Đọc sách là công việc vô cùng bổ ích vì nó giúp ta hiểu biết thêm về đời sống

Em hãy viết đoạn văn trình bày luận điểm: Đọc sách là công việc vô cùng bổ ích, vì nó giúp ta hiểu biết thêm về đời sống. Đây là một trong những dạng đề bài thuộc chương trình gnữ văn lớp 8. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc một số mẫu đoạn văn trình bày luận điểm: "Đọc sách là công việc vô cùng bổ ích, vì nó giúp ta hiểu biết thêm về đời sống". Mời các bạn cùng tham khảo.

Đoạn văn trình bày luận điểm: Đọc sách là công việc vô cùng bổ ích

1. Đoạn văn trình bày luận điểm: Đọc sách là công việc vô cùng bổ ích mẫu 1

Có thể nói, việc đọc sách là công việc vô cùng bổ ích, vì nó giúp ta hiểu biết thêm về đời sống. Sách thường là những văn bản được ghi chép lại bằng tay dưới dạng bản thảo, sau đó được chỉnh sửa, in ấn và mang những giá trị nội dung nhất định, có ý nghĩa trong từng lĩnh vực riêng. Những cuốn sách chứa đựng trong đó biết bao kho tàng tri thức quý báu của nhân loại, được lưu giữ và truyền lại qua ngàn năm lịch sử từ thuở sơ khai của loài người cho đến xã hội hiện đại. Có rất nhiều loại sách khác nhau đem lại tri thức cho con người. Sách lịch sử đưa ta vượt thời gian tìm về với những biến cố lịch sử xa xưa, hiểu được quá trình dựng nước và giữ nước của cha ông, chứng kiến những chiến công đáng tự hào của họ, có kiến thức về các triều đại, thời kì phát triển của Việt Nam. Hay sách văn học đưa ta vào thế giới tâm hồn đủ mọi thời đại để ta biết cảm thông với những cuộc đời, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với các nhân vật, cho chúng ta chứng kiến những thăng trầm của lịch sử xã hội được phản ánh qua những trang văn, trang thơ, đồng thời đưa ta đến với thế giới muôn màu muôn vẻ, từ đó giúp ta biết trân trọng, tự hào về đất nước, con người. Bên cạnh đó, sách còn bồi dưỡng cho ta về tâm hồn, tình cảm, dạy cho ta nhân cách làm người. Sách dạy chúng ta biết vui với niềm vui của mọi người, biết đau với nỗi đau của dân tộc, biết căm phẫn, biết tự hào, sách giúp ta biết phân biệt người tốt kẻ xấu, biết làm theo điều tốt, loại bỏ điều xấu. Sách giúp cho chúng ta thư giãn, đem lại những phút giây thoải mái trong cuộc đời bận rộn. Những cuốn sách còn cho ta hưởng vẻ đẹp và thú chơi ngôn từ. Cho ta hiểu được sự giàu đẹp của tiếng Việt. Sách giúp ta biết nghĩ những điều hay, dùng những lời đẹp, mở rộng con đường giao tiếp đối với người xung quanh. Sách nối liền mọi khoảng cách, phá vỡ mọi giới hạn, sách đem con người đến với nhau và đến với thế giới. Sách chính là báu vật, là người bạn lớn của mỗi chúng ta.

2. Đoạn văn trình bày luận điểm: Đọc sách là công việc vô cùng bổ ích mẫu 2

Sách mang lại nhiều lợi ích và hay ho cho chúng ta. Chính vì vậy, việc đọc sách cần được thực hiện mỗi ngày giống như ăn uống, đọc nhiều, tích lũy nhiều, làm nền tảng cho trí thức và phát triển tâm hồn. Sách tốt thì chính là tài sản tri thức quý báu, nguồn tri thức vô tận của những người vĩ đại để lại. Sách tốt là sách mang tính giáo dục, chứa những nội dung có ích, có tác động tích cực đến cuộc đời, cách nghĩ và hành vi của mỗi người. Sách tốt làm bồi dưỡng, tu dưỡng những tình cảm tư tưởng đẹp đến mỗi cá nhân. Còn bạn hiền là người bạn không chỉ giúp ích cho chúng ta mà còn luôn giúp chúng ta phát triển bản thân về mọi mặt. Chính như vậy! Một người bạn hiền sẽ là bệ đỡ giúp chúng ta thành công trong cuộc sống. Sách tốt. Là giống như một người bạn hiền vì cuốn sách này sẽ truyền những thông tin có ích cho bạn đọc. Những câu chữ trong sách sẽ gây dựng những cách nghĩ và việc làm tích cực cho người đọc.

3. Đoạn văn trình bày luận điểm: Đọc sách là công việc vô cùng bổ ích mẫu 3

"Đọc sách là công việc vô cùng bổ ích, vì nó giúp ta hiểu biết thêm về đời sống". Sách vở mang lại cho con người rất nhiều lợi ích .Đọc sách giúp nâng cao kiến thức, giúp cải thiện sự tập trung và tăng cường kỹ năng tư duy, phân tích. ...Không những vậy, nhờ việc đọc sách mà vốn từ ngữ của chúng ta được mở rộng hơn rất nhiều . Cùng với đó, đọc sách còn giúp chúng ta cải thiện trí nhớ, kích thích tinh thần, tăng tuổi thọ. Có đôi lúc, chúng ta cảm thấy quá mệt mỏi và áp lực với công việc thì đọc sách là một hình thức giải trí, giảm căng thẳng. Nhưng không phải dễ dàng để ta có thể tìm được một quyển sách hay và có cách đọc sách sao cho hiệu quả. Giữa phồn tạp của buổi chợ phiên văn chương, chọn và đọc sách vở quả thực là một vấn đề hết sức khó khăn. Sách vở thì nhiều, trong khi đó ,sức đọc của người có hạn, do đó phải lựa chọn mà đọc. Không những vậy,sách vở có chất lượng khác nhau, do đó phải chọn những sách hay mà đọc, không lãng phí sức vào việc dọc những sách vô thưởng vô phạt.Trong quá trình đọc sách thì cũng cần chú ý đọc sách không cần nhiều mà cần đọc kĩ, hiểu sâu, do đó phải chọn một số sách quan trọng đối với mình, dồn tâm lực mà đọc để nắm được những điều cơ bản nhất. Cùng với đó thì bên cạnh đọc sâu cần phải đọc rộng, ở đây cũng cần lựa chọn những sách cần thiết để mang lại giá trị thật sự cần thiết cho chúng ta. Dựa trên những tiêu chí để chọn và đọc sách ấy, chúng ta có thể hiểu rõ hơn thế nào là một quyển sách hay , từ đó chọn lựa cho mình cách đọc và học sách sao cho phù hợp nhất.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 8 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 536
0 Bình luận
Sắp xếp theo