Chúng ta phải làm gì để giữ bình yên cho trái đất? (3 mẫu)

Chúng ta phải làm gì để giữ bình yên cho trái đất? Đây là câu hỏi thuộc bài tập chủ điểm Cánh chim hòa bình Tiếng Việt lớp 5 tuần 4 - Tập đọc: Bài ca về trái đất. Mời các bạn xem hướng dẫn trả lời chi tiết câu 3 trang 42 Tiếng Việt 5 tập 1 tại bài viết dưới đây.

Chúng ta phải làm gì để giữ bình yên cho trái đất?
Chúng ta phải làm gì để giữ bình yên cho trái đất?

1. Chúng ta phải làm gì để giữ bình yên cho trái đất?

Chúng ta phải làm gì để giữ bình yên cho trái đất số 1

 Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn , không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Nói với bạn điều em thích ở bản thân xin vui lòng dẫn nguồn. 

Để giữ bình yên cho trái đất, tất cả mọi người phải chung tay bảo vệ nền hòa bình, phản đối chiến tranh phi nghĩa ở mọi nơi trên trái đất. Đồng thời với vai trò là người học sinh, em cũng phải cố gắng học tập, trau dồi tri thức để trở thành chủ nhân tương lai đất nước, xây dựng nước nhà lớn mạnh, phát triển và phồn vinh.

Chúng ta phải làm gì để giữ bình yên cho trái đất số 2

 Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn , không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Nói với bạn điều em thích ở bản thân xin vui lòng dẫn nguồn. 

Giữ bình yên cho trái đất là nhiệm vụ của toàn nhân loại chứ không của riêng ai. Tất cả mọi người phải chung tay gìn giữ hòa bình, phản đối chiến tranh phi nghĩa, chiến tranh hạt nhân,... trên toàn thế giới. Kiên quyết bảo vệ nền hòa bình, độc lập của dân tộc, của nước nhà.

Chúng ta phải làm gì để giữ bình yên cho trái đất số 3

Để giữ bình yên cho trái đất, tất cả chúng ta cần kêu gọi chấm dứt chiến tranh hạt nhân, chạy đua vũ trang, các cuộc chiến tranh phi nghĩa tranh giành đất đai, vùng biển… Chỉ có hòa bình, cùng nắm tay nhau đoàn kết, chúng ta mới mang lại sự bình yên và phát triển cho trái đất này.

2.  Hình ảnh trái đất có gì đẹp?

Hình ảnh trái đất có gì đẹp? 
Hình ảnh trái đất có gì đẹp?

Câu 1 trang 42 Tiếng Việt 5 tập 1: Hình ảnh trái đất có gì đẹp?

Trái đất giống như quả bóng xanh bay giữa trời xanh ; có tiếng chim bồ câu và cánh hải âu vờn sóng biển nô đùa.

3.  Em hiểu hai câu cuối khổ thơ 2 nói gì?

Câu 1 trang 42 Tiếng Việt 5 tập 1: Em hiểu hai câu cuối khổ thơ 2 nói gì?

Hai câu thơ cuối khổ thơ thứ 2:

Màu hoa nào cũng quý, cũng thơm
Màu hoa nào cũng quí, cũng thơm.

Hai câu thơ muốn khẳng khẳng định một điều rằng mỗi loài hoa đều có những vẻ đẹp riêng, có hương sắc riêng. Tất cả đều đẹp và đáng quý. Trên hành tinh của chúng ta, hơn 7 tỉ người có thể khác nhau về màu da, ngôn ngữ nhưng đều bình đẳng, đều đáng yêu và đáng quý như nhau.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 1.173
0 Bình luận
Sắp xếp theo