Cách tính điểm chuyên Trần Phú Hải Phòng 2023

Cách tính điểm chuyên Trần Phú Hải Phòng 2023 - Chiều ngày 13-6 vừa qua, Sở  giáo dục đào tạo TP Hải phòng đã công bố kết quả thi vào lớp 10 THPT và THPT chuyên năm học 2023-2024 sớm hơn so với kế hoạch. Vậy cách tính điểm thi vào lớp 10 chuyên Trần Phú Hải Phòng 2023 được tính như thế nào? Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách tính điểm xét tuyển vào 10 trường chuyên Trần Phú Hải Phòng 2023 chính thức, mời các em cùng tham khảo.

Điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 chuyên Trần Phú 2023

Điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 chuyên Trần Phú 2023

Cách tính điểm thi vào lớp 10 chuyên Trần Phú Hải Phòng

Căn cứ Kế hoạch số 845/SGDĐT-KTKĐ về triển khai công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 TP Hải Phòng. Cách tính điểm xét tuyển vào 10 chuyên Trần Phú được hướng dẫn như sau:

- Môn thi và hệ số

+ Môn không chuyên (hệ số 1) gồm các môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh.

Trong đó: (1) Điểm bài thi môn Toán và Ngữ văn điều kiện sử dụng điểm bài thi môn Toán và Ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT đại trà.

(2) Điểm bài thi môn Tiếng Anh điều kiện được tổ chức thi riêng.

+ Môn chuyên: Xét tuyển vào Lớp chuyên (hệ số 2); xét tuyển vào Lớp không chuyên (hệ số 1).

- Điểm xét trúng tuyển

+ Các Lớp chuyên: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Tiếng Anh, Tiếng Nhật, Lịch sử, Địa lý: điểm xét tuyển là tổng số điểm bài thi môn chuyên tương ứng với lớp chuyên (hệ số 2) và các bài thi môn không chuyên (hệ số 1).

+ Lớp chuyên Tin: Điểm xét tuyển là tổng số điểm bài thi môn Toán chuyên (hệ số 2) và các bài thi môn không chuyên (hệ số 1).

+ Các Lớp chuyên: Tiếng Nga; Tiếng Pháp; Tiếng Trung; Tiếng Hàn: điểm xét tuyển là tổng điểm bài thi môn Tiếng Anh chuyên (hệ số 2) và các bài thi môn không chuyên (hệ số 1).

+ Các Lớp không chuyên:

(1) Lớp không chuyên Tự nhiên: Điểm xét tuyển là tổng số điểm 03 bài thi môn không chuyên và 01 bài thi môn chuyên (Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học) theo cách tính tại nội dung 2.5.1 mục I phần I của văn bản này (điểm các bài thi đều được tính hệ số 1).

(2) Lớp không chuyên Xã hội: Điểm xét tuyển là tổng số điểm 03 bài thi môn không chuyên và 01 bài thi môn chuyên (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý) theo cách tính tại nội dung 2.5.2 mục I phần I của văn bản này (điểm các bài thi đều được tính hệ số 1).

- Điều kiện xét tuyển: Chỉ xét tuyển đối với các thí sinh tham gia thi tuyển đủ các bài thi quy định, không vi phạm Quy chế thi đến mức hủy bài thi và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2,0 điểm.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tuyển sinh - Tra cứu điểm thi của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 5.664
0 Bình luận
Sắp xếp theo