Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học module 9 môn Lịch sử - Địa lý
Mô đun 9 với nội dung “Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh tiểu học/THCS/THPT”. Khi tập huấn mô đun 9, giáo viên sẽ phải nộp Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học module 9 môn Lịch sử - Địa lý để giảng viên chấm bài, cho điểm. Dưới đây là Mẫu bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin module 9 mà Hoatieu.vn sưu tầm được và chia sẻ miễn phí tới các thầy cô, mời các bạn tham khảo.
Mẫu bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin
BẢN MÔ TẢ PHƯƠNG ÁN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO HOẠT ĐỘNG HỌC TRONG KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Lịch sử và Địa lí - Lớp 5 Chủ đề: CHIẾN DỊCH ĐIỆN BIÊN PHỦ NĂM 1954 Thời lượng thực hiện: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Kể lại được diễn biến chính của chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 có sử dụng tư liệu lịch sử (lược đồ, tranh ảnh và các câu chuyện về kéo pháo ở Điện Biên Phủ, chuyện bắt sống tướng Đờ Ca-xtơ-ri,...). - Sưu tầm và kể lại được một số câu chuyện về một số anh hùng trong chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 (ví dụ: Phan Đình Giót, Tô Vĩnh Diện, Bế Văn Đàn, Trần Can,...). - Trình bày được sơ lược ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ. - Biết tinh thần chiến đấu anh dũng của bộ đội ta trong chiến dịch. 1. Về năng lực * Năng lực chung - Tự chủ và tự học: Tìm được tư liệu cho bài học. - Giao tiếp và hợp tác: Thảo luận nhóm về diễn biến chính, ý nghĩa của chiến dịch và tinh thần chiến đấu của bộ đội ta trong chiến dịch. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Giải quyết được tình huống về tinh thần chiến đấu của bộ đội ta trong chiến dịch. * Năng lực đặc thù - Năng lực nhận thức khoa học lịch sử và địa lí: Kể lại được diễn biến chính của chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. - Năng lực tìm hiểu lịch sử: Sưu tầm và kể lại được một số câu chuyện về một số anh hùng trong chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. - Năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Nêu được diễn biến chính của chiến dịch và giải quyết được tình huống về tinh thần chiến đấu của bộ đội ta trong chiến dịch. 2. Về phẩm chất - Yêu nước: Câu chuyện về một số anh hùng trong chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 (ví dụ: Phan Đình Giót, Tô Vĩnh Diện, Bế Văn Đàn, Trần Can,...). - Trách nhiệm: Sưu tầm được tư liệu bài học. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU SỐ * Thiết bị dạy học - Máy vi tính, smart tivi, mạng internet. - Phần mềm MS-PowerPoint; Quizziz; Padlet. - Thiết bị dạy học khác: Loa * Học liệu số - Bài trình chiếu - Video clip - Lược đồ diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ - Hình ảnh diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ. - Học liệu khác: Chương trình Lịch sử và Địa lí cấp Tiểu học 2018 III. MÔ TẢ HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, THIẾT BỊ, PHẦN MỀM VÀ HỌC LIỆU SỐ Hoạt động 1: Kể lại diễn biến chính của chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 a) Mục tiêu: Học sinh kể lại được diễn biến chính của chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 có sử dụng tư liệu lịch sử. b) Nội dung: Giáo viên cho học sinh xem video và lược đồ chiến dịch Điên Biên Phủ 1954. Học sinh kể lại diễn biến chính về chiến Điện Biên Phủ năm 1954, học sinh thực hiện kể chuyện trong nhóm và trước lớp. c) Sản phẩm: Học sinh kể được diễn biến chính của chiến dịch Điện Biên Phủ theo 3 đợt tấn công: - Đợt 1: Ngày 13/3/1954, ta mở màn tấn công vào phía bắc của Điện Biên Phủ ở Him Lam, Độc lập, Bản Kéo. Sau 5 ngày chiến đấu, địch bị tiêu diệt. - Đợt 2: Ngày 30/3/1954, ta đồng loạt tấn công vào phân khu trung tâm của địch ở Mường Thanh. Đêm 26/4/1954, ta đã kiểm soát được phần lớn các cứ diểm phía Đông, riêng đồi A1, C1 địch vẫn kháng cự quyết liệt. - Đợt 3: Ngày 01/5/1954, ta tấn công các cứ điểm còn lại. Chiều 6/5/1954, đồi A1 bị công phá, 17 giờ 30 phút ngày 7/5/1954 Điện Biên Phủ thất thủ, ta bắt sống tướng Đờ Ca-xtơ-ri và toàn bộ chỉ huy của địch. d) Tổ chức thực hiện Bước 1: Giáo viên trình chiếu video và lược đồ chiến dịch Điện Biên Phủ và yêu cầu học sinh kể lại diễn biến chính của chiến dịch theo câu hỏi gợi ý sau: - Câu 1: Vì sao ta quyết định mở chiến dịch Điện Biên Phủ? - Câu 2: Ta mở chiến dịch Điện Biên Phủ gồm mấy đợt tấn công? Thuật lại từng đợt tấn công đó? - Câu 3: Kết quả của chiến dịch như thế nào? Bước 2: Giáo viên tổ chức học sinh thảo luận, kể trong nhóm. Bước 3: Đại diện nhóm trình bày. Bước 4: Nhóm nhận xét, đánh giá và giáo viên nhật xét chốt lại. |
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Cô bé bướng bỉnh
- Ngày:
Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học module 9 môn Lịch sử - Địa lý
26 KB 10/03/2022 8:31:00 SAGợi ý cho bạn
-
(Mới) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ 9 Cánh Diều
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Công nghệ 4 Kết nối tri thức
-
Thiết kế kế hoạch phối hợp giữa giáo viên và gia đình để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS và tải lên LMS
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 30 (mới nhất)
-
Đáp án Mô đun 4 Học thông qua Chơi
-
Tài liệu tập huấn SGK Toán lớp 5 Cánh Diều (PowerPoint, Pdf)
-
Bài tập cuối khóa module 9 môn Toán Tiểu học
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Tiếng Việt 4 Cánh Diều (Full 15 câu)
-
Gợi ý đáp án Module 8 THCS
-
Đặc điểm cơ bản nhất của SGK Đạo đức 4 là gì?
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27