Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Công nghệ 8 Chân trời sáng tạo
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Công nghệ 8 Chân trời sáng tạo
- Đáp án tập huấn SGK Công nghệ 8 CTST
- Câu 1. Bộ câu hỏi Công nghệ 8 - Bộ sách Chân trời sáng tạo
- Câu 2. Sách giáo khoa Công nghệ 8 (bộ sách Chân trời sáng tạo) thể hiện hướng tiếp cận dạy học phát triển năng lực như thế nào?
- Câu 3. Trình tự hoạt động trong mỗi bài học của sách giáo khoa Công nghệ 8 bao gồm:
- Câu 4. Mục tiêu cơ bản của hoạt động Khởi động trong mỗi bài học là gì?
- Câu 5. Ý nào dưới đây mô tả mục tiêu của hoạt động khám phá, hình thành kiến thức mới?
- Câu 6. Mục tiêu của hoạt động Vận dụng trong bài học của sách giáo khoa Công nghệ 8 là:
- Câu 7. Mỗi nội dung lí thuyết trong bài học được trình bày như thế nào để thể hiện quan điểm dạy học dựa trên hoạt động trải nghiệm?
- Câu 8. Nội dung của bài học trình bày như thế nào để thể hiện quan điểm dạy học dựa trên vấn đề (nêu và giải quyết vấn đề)?
- Câu 9. Khi dạy bài Mạch điện điều khiển, giáo viên cần hướng dẫn học sinh
- Câu 10. Khi giảng dạy về mô đun cảm biến, giáo viên cần giúp học sinh nhận biết được
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Công nghệ 8 Chân trời sáng tạo được HoaTieu chia sẻ dưới đây bao gồm 10 câu hỏi trắc nghiệm sau tập huấn sách giáo khoa mới lớp 8 môn Công nghệ CTST và gợi ý đáp án trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa lớp 8 môn Công nghệ Chân trời sáng tạo giúp các thầy cô nắm chắc nội dung chương trình tập huấn thay sách giáo khoa mới. Từ đó dễ dàng triển khai chương trình Giáo dục phổ thông 2018 trong năm học 2023-2024.
Đáp án tập huấn SGK Công nghệ 8 CTST
Câu 1. Bộ câu hỏi Công nghệ 8 - Bộ sách Chân trời sáng tạo
A. Sách được biên soạn bám sát yêu cầu cần đạt của môn học.
B. Sách được biên soạn theo mô hình học tập dựa trên hoạt động trải nghiệm.
C. Cấu trúc của sách được biên soạn theo trình tự hoạt động dạy học phát triển năng lực của học sinh.
D. Tất cả các phương án trên.
Câu 2. Sách giáo khoa Công nghệ 8 (bộ sách Chân trời sáng tạo) thể hiện hướng tiếp cận dạy học phát triển năng lực như thế nào?
A. Cách tiếp cận kiến thức của sách đơn giản, tự nhiên với nhiều hình ảnh, tình huống gần gũi, thực tế giúp học sinh dễ hiểu, dễ vận dụng.
B. Sách cấu trúc thành từng chương theo từng chủ đề của Chương trình môn Công nghệ 2018, mỗi bài học là một vấn đề trọn vẹn và thể hiện cách giải quyết từng vấn đề đó.
C. Nội dung bài học là một chuỗi hoạt động quan sát, phân tích, tổng hợp, giải quyết vấn đề để khám phá, hình thành kiến thức mới và luyện tập, vận dụng để làm sáng tỏ, củng cố, đưa kiến thức vào thực tiễn cuộc sống.
D. Tất cả các phương án trên.
Câu 3. Trình tự hoạt động trong mỗi bài học của sách giáo khoa Công nghệ 8 bao gồm:
A. khởi động, hình thành kiến thức, vận dụng, luyện tập.
B. khởi động, hình thành kiến thức, luyện tập, vận dụng.
C. khởi động, luyện tập, vận dụng, hình thành kiến thức.
D. khởi động, thực hành, vận dụng, hình thành kiến thức.
Câu 4. Mục tiêu cơ bản của hoạt động Khởi động trong mỗi bài học là gì?
A. Khơi gợi trí tò mò, nhu cầu tìm hiểu kiến thức của học sinh.
B. Giúp học sinh ôn lại bài cũ, kết nối bài cũ với bài học mới.
C. Hướng dẫn học sinh vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học vào bài học mới.
D. Huy động những hiểu biết, trải nghiệm vốn có của HS để giải quyết một tình huống mới.
Câu 5. Ý nào dưới đây mô tả mục tiêu của hoạt động khám phá, hình thành kiến thức mới?
A. Giúp học sinh tìm tòi kiến thức mới.
B. Giúp học sinh củng cố kiến thức, hình thành kĩ năng.
C. Giúp học sinh thu nhận thông tin liên quan đến bài học.
D. Giúp học sinh ôn lại kiến thức cũ để kết nối với kiến thức mới.
Câu 6. Mục tiêu của hoạt động Vận dụng trong bài học của sách giáo khoa Công nghệ 8 là:
A. Hoạt động giúp HS được trải nghiệm, tương tác để khám phá kiến thức của bài học.
B. Hoạt động giúp học sinh củng cố, khắc sâu hoặc mở rộng những kiến thức đã được khám phá.
C. Hoạt động tạo tâm thế cho học sinh vào bài học mới, kết nối các kiến thức, kinh nghiệm đã
có của học sinh với bài học mới.
D. Hoạt động giúp học sinh được áp dụng các kiến thức, kĩ năng đã học để khám phá và thực hành luyện tập vào các tình huống mới, vận dụng vào cuộc sống.
Câu 7. Mỗi nội dung lí thuyết trong bài học được trình bày như thế nào để thể hiện quan điểm dạy học dựa trên hoạt động trải nghiệm?
A. Có nhiều câu hỏi, bài tập yêu cầu học sinh phải thực hiện sau bài học.
B. Mỗi bài đều có nội dung mang tính thực hành để rèn luyện kĩ năng cho học sinh.
C. Kiến thức mới được trình bày sau hoạt động quan sát, phân tích, tổng hợp, khám phá, … của học sinh dựa trên những dữ liệu, thông tin, hình ảnh.
D. Cung cấp nhiều hình ảnh, ví dụ minh hoạ sau mỗi nội dung kiến thức để khắc sâu, củng cố kiến thức cho học sinh.
Câu 8. Nội dung của bài học trình bày như thế nào để thể hiện quan điểm dạy học dựa trên vấn đề (nêu và giải quyết vấn đề)?
A. Trong bài học đặt ra nhiều câu hỏi yêu cầu học sinh phải giải quyết.
B. Mỗi nội dung đều kết hợp lí thuyết và thực hành để học sinh thực hiện.
C. Phần mở đầu nêu vấn đề cần giải quyết, phần kết luận thể hiện vấn đề đã được giải quyết.
D. Các nội dung thực hành đều nêu yêu cầu kĩ thuật của từng bước trong quy trình thực hành.
Câu 9. Khi dạy bài Mạch điện điều khiển, giáo viên cần hướng dẫn học sinh
A. Vẽ và mô tả được sơ đồ khối của mạch điện điều khiển đơn giản.
B. Nhận biết nguyên lí hoạt động của mạch điện điều khiển có tín hiệu phản hồi.
C. Nhận biết nguyên lí hoạt động của mạch điện điều khiển không có tín hiệu phản hồi.
D. Nhận biết các dạng tín hiệu đầu vào và tín hiệu đầu ra của mạch điện điều khiển.
Câu 10. Khi giảng dạy về mô đun cảm biến, giáo viên cần giúp học sinh nhận biết được
A. Cấu tạo bên trong của một số cảm biến thông dụng.
B. Hình dạng bên ngoài của một số cảm biến thông dụng.
C. Các phần tử trên mạch điện tử của mô đun cảm biến thông dụng.
D. Vị trí của rơ le và các tiếp điểm của rơ le trên mô đun cảm biến.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
Giáo án lớp 8 Chân trời sáng tạo tất cả các môn
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Toán 8 Chân trời sáng tạo
Giáo án Giáo dục thể chất 8 Chân trời sáng tạo
Giáo án Âm nhạc 8 Chân trời sáng tạo cả năm file word
Phân phối chương trình Lịch sử Địa lí 8 Chân trời sáng tạo
Giáo án Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo cả năm bản chuẩn
- Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Công nghệ 8 Chân trời sáng tạo
39,5 KB 06/07/2023 9:11:00 SATải Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Công nghệ 8 Chân trời sáng tạo PDF
06/07/2023 9:35:38 SA
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Kế hoạch bài dạy minh họa mô đun 4 môn Toán Tiểu Học
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ 11 Cánh Diều
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Mĩ thuật lớp 11 Kết nối tri thức
-
Đáp án module 4 môn Hoạt động trải nghiệm Tiểu học
-
Chương trình môn học, hoạt động giáo dục có những vai trò gì?
-
Ý nào sau đây không phản ánh đúng quan điểm biên soạn SGK môn Lịch sử và Địa lí 4 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống?
-
Đáp án trắc nghiệm module 9 môn Lịch sử THPT
-
Mẫu đánh giá kết quả học tập môn tiếng Việt 1, 2, 3 theo khung năng lực (PPT)
-
Bài tập cuối khóa module 9 môn Toán Tiểu học
-
Đáp án câu hỏi tương tác module 4 Cán bộ quản lý 2025 mới nhất
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
-
Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Bài thu hoạch Mô đun 3: Phát triển chuyên môn của bản thân 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 04
-
Thầy cô hãy nêu những dấu hiệu về việc mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh trong video trên
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15 năm 2025
-
Tổng hợp 35 bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 07 năm 2025 mới nhất
-
Đáp án Module 7 chi tiết năm 2025 (Mới cập nhật)
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 05 năm 2025 mới nhất

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THCS8
Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học module 9 môn Đạo đức
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 12 Cánh Diều
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 3 môn Lịch sử - Địa lý Tiểu học
Nội dung tập huấn chuyên sâu đánh giá ngoài trường trung học cho 63 tỉnh thành
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý QLPT 04