Đáp án tập huấn sách giáo khoa lớp 3 môn Tin Cánh diều
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Đáp án trắc nghiệm tập huấn lớp 3 môn Tin học bộ Cánh Diều
Đáp án tập huấn môn Tin học lớp 3 Cánh Diều - Đáp án trắc nghiệm tập huấn lớp 3 sách Cánh Diều môn Tin học được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây bao gồm nội dung chi tiết 15 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn môn Tin học lớp 3 bộ sách Cánh Diều có gợi ý đáp án chính xác giúp các thầy cô hoàn thành nội dung tập huấn SGK mới lớp 3 trên hoc10.vn/taphuan. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các thầy cô cùng tham khảo.
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Tin học lớp 3 Cánh Diều
Câu 1.
Khi nói về mục tiêu của SGK Tin học 3 Cánh Diều, câu nào dưới đây là SAI?
A. Đáp ứng yêu cầu của Chương trình (CT) môn Tin học 3 năm 2018.
B. Là tài liệu chính giúp GV định hướng, lựa chọn nội dung, phương pháp, hình thức, phương tiện dạy học và công cụ đánh giá kết quả học tập của HS.
C. Là tài liệu chính giúp HS chiếm lĩnh tri thức, tìm tòi và vận dụng tri thức theo yêu cầu cần đạt (YCCĐ) trong Chương trình môn Tin học lớp 3.
D. Chỉ là tài liệu để dạy môn Tin học lớp 3.![]()
Câu 2.
Khi nói về các cách tiếp cận của SGK Tin học 3 Cánh Diều, câu nào dưới đây là SAI?
A. Tiếp cận Năng lực
B. Tiếp cận Nội dung![]()
C. Tiếp cận Hoạt động
D. Tiếp cận Đối tượng
E. Tiếp cận Hệ thống
Câu 3.
Khi nói về tính mở trong SGK Tin học Cánh Diều, câu nào dưới đây là ĐÚNG?
A. GV chỉ có thể linh hoạt thay thế hoạt động trong SGK để phù hợp đối tượng HS.
B. GV chỉ có thể linh hoạt thay thế ví dụ trong SGK để phù hợp đối tượng HS.
C. GV chỉ có thể linh hoạt thay thế bài tập trong SGK để phù hợp đối tượng HS.
D. GV có thể linh hoạt thay đổi ví dụ, hoạt động, bài tập trong SGK để phù hợp đối tượng HS.![]()
Câu 4.
Khi gợi ý về phương pháp dạy học Tin học 3 Cánh Diềuđoạn văn nào sau đây là KHÔNG ĐÚNG?
A. Coi trọng dạy học trực quan và thực hành. Tư duy của HS tiểu học là tư duy trực quan do đó cần sử dụng đa phương tiện (hình ảnh, âm thanh, video, ...) để minh hoạ, giải thích kiến thức cho HS.
B. Học sinh lớp 3 còn nhỏ tuổi, không nên triển khai phương pháp dạy học nêu và giải quyết vấn đề.![]()
C. Chú trọng tổ chức dạy học kiến tạo kiến thức. GV cần tổ chức cho HS các hoạt động học với hình thức phù hợp để tạo cơ hội cũng như khuyến khích HS tham gia vào quá trình tìm hiểu, khám phá kiến thức của bài học.
D. Khi thực hiện hình thức tổ chức dạy học theo nhóm, GV thực hiện triết lí “học mà chơi, chơi mà học”. Do đó, cần ưu tiên các hình thức như trò chơi, tranh biện, đóng vai, cuộc thi nhỏ.
Câu 5
Khi gợi ý về phương pháp đánh giá thường xuyên , câu nào sau đây là SAI?
A. Thông qua câu trả lời của HS.
B. Thông qua hồ sơ học tập, ghi nhận tinh thần, thái độ của HS trong các hoạt động học tập.
C. Chỉ bằng một phương pháp duy nhất là đánh giá thông qua quan sát thái độ, hành vi.![]()
D. Thông qua các yêu cầu (câu hỏi) trong các nhiệm vụ học tập.
Câu 6.
Khi nói về mục tiêu của chủ đề con A1, câu nào dưới đây là SAI?
A. Giúp học sinh nhận diện và phân biệt được hình dạng thường gặp của những máy tính thông dụng.
B. Giới thiệu để HS nhận biết được màn hình cảm ứng của máy tính bảng, điện thoại thông minh,... cũng là thiết bị tiếp nhận thông tin vào.
C. Giúp HS hiểu rằng bốn thành phần cơ bản của máy tính để bàn gắn liền với nhau.![]()
D. Hình thành cho HS khả năng cầm được chuột đúng cách, thực hiện được các thao tác cơ bản: di chuyển, nháy, nháy đúp, kéo thả chuột.
Câu 7.
Để giới thiệu các khái niệm thông tin và quyết định, ở chủ đề con A2, việc làm nào dưới đây là ĐÚNG?
A. Cung cấp các định nghĩa chặt chẽ, chính xác cho học sinh.
B. Yêu cầu HS tra cứu từ điển, tài liệu khác để tìm hiểu các khái niệm.
C. Trình bày một số ví dụ trong đời sống, phù hợp với trải nghiệm của HS để hình thành khái niệm![]()
D. Yêu cầu HS giải thích các khái niệm một cách rõ ràng, chính xác
Câu 8.
Đẻ giúp học sinh tập gõ phím, trong chủ đề con A3, đã sử dụng phần mềm nào dưới đây?
A. Kyran’s Typing Tutor
B. Mario
C. RapidTyping![]()
D. Typing Fingers
Câu 9
Khi trình bày về mục tiêu cần đạt của chủ đề B, yêu cầu nào dưới đây là SAI?
A. Nêu được ví dụ về tin tức và chương trình giải trí có thể xem được khi truy cập Internet (như xem tin dự báo thời tiết, nghe ca nhạc,...).
B. Truy cập được mạng có dây và mạng không dây.![]()
C. Nêu được ví dụ thông tin nào đó không có sẵn trong máy tính đang sử dụng nhưng có thể tìm thấy trên Internet.
D. Biết được không phải thông tin nào trên Internet cũng phù hợp với lứa tuổi.
Câu 10
Khi giới thiệu về mục tiêu của chủ đề con C1, câu nào dưới đây là SAI?
A. Giải thích được nếu sắp xếp những gì ta có một cách hợp lí thì khi cần sẽ tìm được nhanh hơn.
B. Hiểu được rằng, sắp xếp đồ vật hay dữ liệu chỉ duy nhất là để nhìn cho đẹp.![]()
C. Nêu được cách tìm đúng và nhanh đối tượng cần tìm dựa trên sự sắp xếp.
D. Biết được có thể biểu diễn một sắp xếp phân loại cụ thể bằng sơ đồ hình cây.
Câu 11.
Câu nào sau đây là KHÔNG ĐÚNG khi giới thiệu về mục tiêu cần đạt của chủ đề con C2?
A. HS cần nhận ra được các thư mục con của một thư mục.
B. Biết được đường dẫn từ một thư mục đến một thư mục nào đó để truy cập được tệp ở cuối đường dẫn.
C. Không yêu cầu phải tìm được tệp ở một thư mục nào đó.![]()
D. Vẽ được cây thư mục để lưu trữ và chia nhóm, phân loại một tập hợp các tệp theo yêu cầu.
Câu 12
Câu nào dưới đây là SAI khi nêu mục tiêu của chủ đề D?
A. Biết được thông tin cá nhân và gia đình có thể được lưu trữ và trao đổi nhờ máy tính.
B. Tin tưởng được rằng, máy tính là sở hữu riêng của cá nhân nên người khác không thể nào khai thác thông tin nhằm gây hại.![]()
C. Có ý thức bảo vệ thông tin cá nhân và gia đình khi giao tiếp qua máy tính.
D. Biết được việc người xấu có thể lợi dụng những thông tin này gây hại cho em và gia đình.
Câu 13
Khi nói về YCCĐ ở chủ đề con E1, câu nào dưới đây là SAI?
A. Nhận biết được biểu tượng của phần mềm trình chiếu và kích hoạt được bằng cách nháy chuột vào biểu tượng.
B. Gõ được một văn bản dài bằng tiếng Việt, có dấu.![]()
C. Đưa được ảnh vào một trang chiếu, lưu và đặt được tên cho tệp trình chiếu.
D. Hoàn thành được bài trình chiếu đơn giản theo nhu cầu của bản thân.
Câu 14
Để đánh giá kết quả học tập của HS ở chủ đề con E3, GV cần ưu tiên sử dụng công cụ đánh giá nào sau đây ?
A. Bài kiểm tra trắc nghiệm nhiều lựa chon
B. Bài kiểm tra viết lý thuyết
C. Bảng kiểm để HS tự đánh giá và đánh giá theo cặp.![]()
D. Bài kiểm tra thực hành của mỗi học sinh
Câu 15
Khi giới thiệu về mục tiêu của chủ đề F, câu nào dưới đây là SAI?
A. Nêu được một số công việc hằng ngày được thực hiện theo từng bước, mỗi bước là một việc nhỏ hơn, các bước phải được sắp xếp thứ tự.
B. Nhận biết được việc chia một nhiệm vụ lớn thành những nhiệm vụ nhỏ hơn là để dễ hiểu và dễ thực hiện hơn.
C. Phát biểu được nhiệm vụ đặt ra nhưng không phải xác định được những gì đã cho trước, cần làm gì hay cần tạo ra sản phẩm số nào.![]()
D. Sử dụng được cách nói “Nếu... Thì...” thể hiện quyết định thực hiện một việc hay không tuỳ thuộc vào một điều kiện có được thoả mãn hay không.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
-
Đáp án tập huấn môn Âm nhạc lớp 3 Cánh Diều
-
Đáp án tập huấn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Cánh diều
-
Đáp án tập huấn môn Tiếng Việt 3 Cánh Diều
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Công nghệ 3 Cánh Diều
-
Đáp án tập huấn môn Tự nhiên xã hội lớp 3 Cánh Diều
-
Đáp án tập huấn Đạo đức 3 Cánh Diều
-
Đáp án tập huấn Toán 3 Cánh Diều
-
Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Đáp án tập huấn sách giáo khoa lớp 3 môn Tin Cánh diều
25/07/2022 4:30:00 CHNhiều người quan tâm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Tập huấn tải nhiều
-
12 mẫu Kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học module 5 (Mới cập nhật)
-
Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên cấp Mầm Non 44 module
-
Bài tập cuối khóa mô đun 3 GVPT - Sử dụng công nghệ thông tin (3 câu cuối 19, 20, 21)
-
Bảng kiểm tra cá nhân và kế hoạch hành động 2025
-
Top 8 Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh Tiểu Học
-
Báo cáo phân tích trường hợp thực tiễn tư vấn hỗ trợ học sinh 2025
-
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Toán tiểu học
-
Thiết kế một hoạt động giáo dục/dạy học nhằm xây dựng văn hoá nhà trường lành mạnh thân thiện ở trường tiểu học nơi thầy cô đang công tác
-
Kế hoạch xây dựng lớp học an toàn và phòng chống bạo lực học đường (Mới cập nhật)
-
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy - Tất cả các môn
Học tập tải nhiều
-
Rung chuông vàng về chủ đề 22-12
-
Kế hoạch dạy học tích hợp Lịch sử Địa lí THCS Kết nối tri thức
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Hoạt động trải nghiệm THCS Chân trời sáng tạo
-
Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo năm 2025
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Quan hệ song song trong không gian (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Phương trình lượng giác (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Giới hạn của hàm số (Có đáp án)
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Khoa học tự nhiên THCS Kết nối tri thức
-
Bài tập về Từ chỉ hoạt động, trạng thái - Câu nêu hoạt động
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số môn Giáo dục thể chất THCS bộ KNTT
Bài viết hay Tập huấn
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module MN25
-
Kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học lớp 5
-
(Đủ 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm 12 Kết nối tri thức
-
Đáp án module 4 môn Khoa học Tiểu học
-
Bài thu hoạch môn Tự nhiên xã hội - Chương trình giáo dục tổng thể
-
Đáp án tập huấn SGK lớp 2 bộ Chân trời sáng tạo - Tất cả các môn