Dẫn chương trình lễ mừng thọ 2024 (10 mẫu)

Mừng thọ là nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt, là dịp để con cháu bày tỏ lòng biết ơn đối với ông bà cha mẹ của mình. Để buổi mừng thọ được diễn ra thành công tốt đẹp không thể thiếu lời dẫn chương trình mừng thọ hay và hấp dẫn. Trong bài viết dưới đây Hoatieu.vn xin giới thiệu các mẫu Lời dẫn chương trình lễ mừng thọ giúp các bạn dễ dàng chuẩn bị chương trình lễ mừng thọ cho phù hợp với điều kiện của gia đình mình.

Lễ mừng thọ là dịp để con cháu thể hiện tấm lòng hiếu thảo của mình đối với ông bà cha mẹ. Ngoài kịch bản chương trình lễ mừng thọ thì lời dẫn chương trình lễ mừng thọ cũng sẽ góp phần quan trọng giúp buổi lễ mừng thọ thêm thành công tốt đẹp. Tùy vào cách tổ chức (tổ chức hội nghị, tổ chức kiểu truyền thống, tổ chức tại gia...) mà chúng ta sẽ lên kịch bản và lời dẫn chương trình mừng thọ các cụ cao tuổi khác nhau. Nhưng vẫn phải thể hiện tấm lòng thành kính, hiếu thảo của con cháu, hoặc thể hiện sự ghi nhận, trân trọng của lãnh đạo địa phương đối với những người lớn tuổi. Mừng thọ đầu xuân cùng với nhiều hoạt động quan tâm chăm sóc người cao tuổi của gia đình và cộng đồng là nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần, tô thắm truyền thống đạo lý nhân văn của dân tộc, thể hiện sự tôn trọng của xã hội với người cao tuổi, tấm lòng hiếu thảo của con, cháu với ông bà, cha mẹ. Đây cũng là việc làm nhằm khẳng định vai trò, vị thế của người cao tuổi đối với gia đình và xã hội, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích.

1. Mẫu niệm cầu Phật gia hộ 

Mẫu niệm cầu Phật gia hộ dưới đây chỉ dùng trong chương trình lễ mừng thọ cụ bà theo đạo Phật hoặc tổ chức cho các cụ bà vào Lễ vu Lam báo hiếu.

Còn nếu các cụ không Quy y Tam Bảo thì các gia đình có thể bỏ qua phần này.

NAM MÔ ĐẠI HIẾU MỤC KIỀN LIÊN BỒ TÁT

Ngưỡng vọng Tam Bảo tác đại chứng minh.

Kính thưa Ông, thưa Mẹ!

Hoà trong mùa hiếu hạnh. Chúng con không sao kìm lòng được, trong không khí tri ân và báo ân của ngày Đại Lễ Vu Lan, niềm thổn thức thiết tha báo hiếu trọng ân, cứ mãi dâng trào trong lòng các con. Hôm nay là ngày… tháng .. năm Quý Mão (2023). Toàn thể con cháu, cung kính tổ chức Lễ Chúc Thọ dâng lên Ôn Mệ, nhầm thể hiện một chút báo ân ấp ủ trong lòng con cháu bấy lâu nay. Trước hết chúng con kính mời Ôn Mẹ cùng toàn thể đại gia đình đứng lên niệm danh hiệu Đại Hiếu Mục Kiền Liên - một vị Bồ Tát hiếu hạnh - để cầu Ngài gia hộ.

(Chúng con mời ôn mẹ an toạ và toàn thể gia đình ngồi xuống)

2. Lời dẫn chương trình mừng thọ 2024

Lời dẫn chương trình mừng thọ 2024
Lời dẫn chương trình mừng thọ 2024

1. Lý do buổi lễ

Kính thưa quý anh chị em Đảng ủy, Ủy Ban Nhân dân và Hội người cao tuổi xã ......

Kính thưa quý bạn bè thân thiết của gia đình chúng tôi.

Kính thưa quý Cô, Cậu, anh chị em trong thân tộc

Việc sống - chết được đặt ra từ buổi bình minh của lịch sử con người và mong muốn thoát khỏi cái chết cũng đeo đẳng con người từ đó đến nay. Thế nên, con người mới ao ước được sống lâu như: muốn có được cây gậy đầu sanh – đầu tử của Sơn Tinh; lá thuốc trường sinh của Chú Cuội; thờ Thọ Tinh (Ông Thọ) … để cầu mong được sống lâu. Cũng có người chọn giải pháp tu tâm hướng thiện nhằm làm xúc động lòng công chính của Nam Tào, Bắc Đẩu, để rồi khi Tết đến, người ta lại “chúc nhau trăm tuổi bạc đầu râu”; thậm chí, có người còn muốn trường sinh bất tử.

Theo truyền thống, người ta coi việc sống lâu là thiên tước (tước vị của trời ban cho), khác với tước vị do con người, vua chúa hay chính quyền phong tặng. Ngày xưa, người nào sống qua một vòng hoa giáp (60 năm) mới được coi là thọ; sống đến 70 tuổi là thuộc loại hiếm; sống được 80 tuổi thì có quyền chống gậy vào triều (trượng cư triều) mà không cần quỳ như bá quan văn võ mỗi lần thiết triều. Do ảnh hưởng văn hóa Trung Hoa, nên nhiều người cho rằng đấng quyết định ban thiên tước cho con người là Thọ Tinh, tục gọi Ông Thọ, thuộc bộ tam đa Phúc - Lộc - Thọ.

Thọ Tinh là một trong các vị thần chủ quản tinh tú. Theo truyền thuyết, Thọ Tinh là Đan Lăng chân nhân ở Tiên Đảo, Nam Cực nên còn gọi là Nam Cực tinh quân, đối lập với Bắc Đẩu (theo vũ trụ quan truyền thống thì phương Nam tượng trưng cho sự sống đối lập với phương Bắc biểu thị cho sự chết).

Ngày nay, người ta quan niệm việc sống – chết là do chính bản thân mình quyết định theo quy luật của tự nhiên. Quy luật phát triển của vạn vật là có sinh trưởng, có phát triển thì ắt phải có già cỗi và mất đi, tức phải cái diệt. Con người cũng là một sinh vật nên không nằm ngoài quy luật ấy. Nếu muốn sống lâu, con người phải năng rèn luyện mà không phung phí sức khỏe.

Khi còn sống, ai cũng muốn sống vui và sống khỏe. Vui và khỏe là mong muốn mà trong thực tế không thể đạt được: Ai cũng muốn sống khỏe, nhưng thử hỏi ai không mắc phải bệnh tật; ai cũng muốn sống vui, nhưng thử hỏi ai không vướng phải những phiền muộn lo âu? Vì vậy, chúc thọ là mang đến cho con người những niềm hy vọng cho cuộc sống trong giới hạn của quy luật tự nhiên. Với ý nghĩa đó, hôm nay lễ mừng thọ cho ............. tuổi, cái tuổi xưa nay hiếm được các con tổ chức tại xã ......, nơi chôn nhau cắt rốn của các con cháu từ nhiều đời nay.

Tháng chạp chuẩn bị xuân, mai vàng nở,
Là mùa con cháu chúc thọ Ba,
Bâng khuâng nhớ đến ơn sinh dưỡng,
Thổn thức trong con ngấn lệ tràn.

Trong không khí tri ơn của ngày chúc thọ, chúng con không sao kìm lòng được, niềm thổn thức tri ơn, báo ơn cứ mãi dâng trào trong lòng các con. Hôm nay là ngày 22 tháng Chạp năm Quý Tỵ (2014), toàn thể con cháu cung kính tổ chức lễ chúc thọ cho Ba nhằm thể hiện một chút báo ơn ấp ủ trong lòng con cháu bấy lâu nay. Trước hết chúng con kính mời Ba mẹ cùng toàn thể đại gia đình hướng về và kính chào quan khách.

2. Phát biểu cảm tưởng của các con

Kính thưa Ba,

Chúng con sinh ra từ một gốc,
Ba cho con cả cuộc đời,
Tình thương chỗ dựa từ đây cả,
Cao quý chi bằng còn thấy được Ba.

Thật vậy, từ các bậc Thánh nhân cao cả, cho đến người tầm thường nhất, không ai là không do Cha Mẹ mình sinh ra. Hôm nay mừng thọ cho Ba, nhưng các con luôn tưởng nhớ đến Mẹ, người đã sớm lìa xa các con khi chúng nó chưa đủ trưởng thành. Chính Cha Mẹ đã san sẻ một phần máu thịt của riêng mình, để tạo nên hình hài cho mỗi người con. Nếu không do công ơn trời bể ấy, thì tất cả chúng con làm sao có mặt trên cõi đời này. Thế mà có khi cả cuộc đời mình, chúng con chưa hề có một lần tĩnh tâm để ngắm, để nhìn kỹ vào nét mặt hiền từ của Cha Mẹ, và để sẻ chia phần nào chút lao khổ nhọc nhằn:

Cha Mẹ ơn sâu tựa Đất Trời,
Nuôi con cực khổ chẳng hề vơi,
Mở vòng tay lớn vì con trẻ,
Hướng dẫn con đi suốt cuộc đời,
Nhớ hôm nào khi con mở mắt chào đời,
Thì Cha Mẹ là người thức hát ru con,
Bầu trời trong mắt con ngày một xanh hơn,
Là mái tóc của Cha Mẹ ngày thêm sợi bạc.

Hơn thế nữa, Cha Mẹ không những đã trao cho chúng con tấm hình hài này, mà còn bao năm lao khổ đủ muôn bề, từng giọt nước mắt, mồ hôi của Cha Mẹ đổ ra là từng giọt sữa thương yêu nuôi con khôn lớn. Cha Mẹ nào có tính toán gì, không hiềm không mắt mũi, không ghét què chân tay, con sinh từ bụng mẹ, con đổi dạ thương ai. Không ai thương ta hơn Cha Mẹ thương con. Tình thương mà Cha Mẹ dành cho con là thứ tình cảm thiêng liêng nhất, không một thứ tình cảm nào trên cõi đời này có thể sánh được. Do vậy, tri ơn và báo ơn, không chỉ là bổn phận của mỗi người con, mà còn là một điều diễm phúc. Và điều diễm phúc này, hôm nay trong không khí yêu thương và đầm ấm này, chúng con mới cảm nhận một cách trọn vẹn và sâu sắc nhất tình cảm thiêng liêng đó.

Cha là bắt đầu cho nguồn gốc, cho lý tưởng và cho tương lai.
Mẹ là bắt đầu cho sự sống, cho tình thương và cho hạnh phúc.

Kính thưa Ba!

Để gợi lại thâm ơn sinh thành, dưỡng dục của Cha Mẹ mà hôm nay chúng con tỏ lòng đền đáp trong muôn một. Chỉ mong sao xoá bớt đi những nếp nhăn trên vầng trán của Ba và đem lại nguồn sống hạnh phúc khi Ba tuổi đã về chiều. Các con kính chúc Ba năm mới:

Quý Mão đã tới
Con chúc mẹ ba,
Dồi dào sức khoẻ,
Tâm trí thảnh thơi,
Vui cùng con cháu.

3. Phát biểu của các cháu

................................................................

................................................................

...............................................................

.................................................................

4. Mời cơm thân mật

5. Đáp từ và bế mạc

Thay mặt gia đình, chúng tôi hết sức biết ơn đại diện Đảng ủy, chính quyền và Hội Người cao tuổi xã nhà đã quan tâm đến các sinh hoạt quần chúng của địa phương và đã đến dự;

Chúng tôi cảm ơn các bạn bè thân hữu, có những người ở rất xa, có người đang phải bận bịu nhiều công việc cuối năm, đã không quên tình bạn, gạt bỏ công việc riêng đến chia sẻ niềm vui với gia đình chúng tôi.

Chúng tôi cũng không quên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những bà con đã ra sức phục vụ việc tổ chức tiếp khách, nấu nướng chia sẻ niềm vui cùng gia đình chúng tôi.

Nhân dịp năm mới xin chúc chung mọi người như sau:

Kính chúc mọi người một năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Vui trong sức khoẻ, trẻ trong tâm hồn, khôn trong lý tưởng, trưởng thành trong mọi lĩnh vực.

Xin chân thành cảm ơn.

3. Một số mẫu thơ dẫn chương trình mừng thọ

1. Mừng thọ mẹ con vui mừng khấp khởi
Vì biết rằng mẹ còn mãi bên con
Lời dạy khuyên và lòng trìu mến
Ân đức mẹ hiền như bể cả trùng khơi.

2. Nhân sinh thất thập cổ lai hi,
Người xưa nói vậy có hề chi,
Năm nay cụ đã ngoài thất thập,
Vẫn khỏe, vẫn vui, có việc gì.
Hôm nay tổ chức mừng thọ cụ,
Chúc cụ: an, vui, khỏe, vững vàng.
Phát huy truyền thống đầy vẻ vang,
Chăm lo cuộc sống càng tươi tốt.
Sống lâu sống khỏe để yêu đời,
Vui cùng con cháu, thảnh thơi an nhàn.
Gia đình hạnh phúc, an khang,
Sống trong tình nghĩa xóm làng thủy chung.

3. Hương sắc muôn loài hoa
Có muôn hồng ngàn tía
Nhưng hoa lòng của mẹ
Ngọt ngào và dịu êm.

4. Không biết bao lần con bước đi xa
Mỗi lần đi là biết bao nỗi nhớ
Mỗi lần đi là biết bao trăn trở
Con vẫn không quên lời dạy của mẹ năm xưa:
"Hãy ngẩng đầu rồi Con sẽ vượt qua
Vì Hạnh Phúc không dễ dàng mà có."

5. Mẹ là dòng sữa nuôi con
Cha là tấm lòng trung hậu sắt son một đời
Cha mẹ nuôi con lớn len người
Lời ru nồng ấm ngọt ngào yêu thương
Dù con từng bước đến trường
Dạy con tình cảm quê hương đậm đà
Giữa lòng của mẹ bao la
Con nay khôn lớn vẫn là trẻ thơ.

4. Mẫu lời dẫn dâng trà trong chương trình mừng thọ

Ở một số địa phương, sẽ có màn dâng trà trong chương trình mừng thọ. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa rất sâu sắc, tỏ lòng hiếu đạo của con cái với cha mẹ mình. Các bạn cùng tham khảo dưới đây nhé.

Mỗi người chúng ta lớn lên, xương thịt và tinh thần đều làm bằng giọt ngọc thủy tinh đôi mắt cha mẹ, đều bềnh bồng ru êm trong tiếng hát thì thầm thương yêu sóng vỗ, đều thơm tho phong bánh chợ chiều đường tre rợp bóng. Chúng ta lớn lên trong tiếng mẹ cha, trở mình trong tình thương yêu ấp ủ của cha mẹ hôm nay là một sự thức giấc để chúng ta có dịp đi về hoài niệm lên hai đáng sinh thành và để lời kinh báo hiếu ở mãi trong lòng người.

Trà cũng tượng trưng cho sự an tịnh tâm hồn và cũng là lòng thơm thảo của những người con hiếu đạo thành kính dâng lên các bậc sinh thành dưỡng dục và giáo dưỡng.

Đây chén trà, đầy nặng ước mong

Cha mẹ ơi đây ngọc với đây long

Đây tình còn đọng trong tha thiết

Ơn nghĩa sinh thành con trả chưa xong.

(Nhạc nền nếu có………………………………………)

Người xưa nói: Thọ là một trong ngũ phúc: Khang - ninh - phúc - lộc - thọ mà con người mong muốn. Vì vậy, việc tổ chức mừng thọ là thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", tỏ lòng hiếu với ông bà, cha mẹ. cũng như các bậc tiền nhân Việc mừng thọ còn mang thêm ý nghĩa "Kính già, già để tuổi cho". Do đó, từ xưa đến nay thời nào cũng có tục mừng thọ.

5. Lời dẫn chương trình mừng thọ ngắn gọn

Kính thưa cha mẹ!

Chúng con là những người con, người cháu của cha mẹ kính cẩn dâng lên lời chúc mừng chân thành, Phúc Như Đông Hải, Thọ Tỷ Nam Sơn. Luôn luôn là bóng mát thương yêu cho chúng con nương nhờ, cho chúng con trên bước đường xây dựng sự nghiệp và hướng dẫn thế hệ cho con cháu mai sau.

Kính thưa Cha mẹ, nhiều năm trôi qua trong cuộc đời kể từ khi cha mẹ thương yêu nhau và xây dựng hạnh phúc chúng con lần lượt hiện hữu đến cuộc đời và trưởng thành trong sự nuôi nấng dạy giỗ của cha mẹ, Cũng là tinh thần đạo đức mà cha mẹ truyền cho chúng con khôn lớn lên trong cuộc sống làm người làm sao chúng con quên được những hy sinh, những gian khổ mẹ chao đã phải chịu đủ cho chúng con thành người, làm sao chúng con quên được những giai đoạn khốn khổ lúc chúng con còn bé dại,cha mẹ không quản gian lao che chở cho đàn con yên bình hạnh phúc về mặt tinh thần làm sao chúng con quen được sự dạy giỗ nghiêm khắc và đầy yêu thương của cha mẹ, uốn nắn cho chúng con với mong ước duy nhất chúng con vững chãi biết bao nghiệt ngã của cuộc đời, cha mẹ còn là 2 vị thầy dạy cho chúng con biết yêu thương đồng lại, biết san sẽ hạnh phúc của mình cho bao kẻ bất hạnh trên cuộc đời bằng những việc làm thiết thực nhất, từ quá khứ cho đến hiện tại và tươn lai, Cha mẹ luôn nêu là tấm gương mẫu mực đầy lòng bao dung cao cả bao năm trôi qua một chặng đường dài cha mẹ luôn là một bài học quý giá cho chúng con áp dụng trong đời sống hằng ngày, về sự nhẫn nhục chiều chuộng vươn lên nghị lực và ý chí.

Giờ đây khi chúng con trưởng thành nhìn lại cha mẹ đã bóng xế., mái tóc điễm màu tuyết sương, quả thật ca dao dân tộc đã ca ngợi.

Công cha như núi thái sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra

Một lòng thờ mẹ kính cha

Cho trọn chữ hiếu mới là đạo con

6. Mẫu lời dẫn chương trình thượng thọ

I. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu:

Kính thưa:.......

Lời đầu tiên cho phép MC được thay mặt cho BTC và nói đỡ lời cho gia đình, xin trân trọng chào đón các quí vị đại biểu khách quí đã đến dự buổi Lễ Mừng thượng thọ cụ bà: ………….. và cụ ông ……………. Tuổi 80 . Và cũng nhân dịp đầu xuân năm mới Quý Mão 2023, chúng tôi cũng xin được trân trọng gửi tới các cụ ông, các cụ bà, cô dì chú bác, các vị đại biểu khách quí những lời kính chúc tốt đẹp nhất cho sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt! Kính chúc quí vị một năm mới An khang, thịnh vượng!

Kính thưa.........

Ca dao Việt nam có câu:“Cây khô đâu dễ mọc chồi

Ba mẹ đâu dễ ở đời với ta

Non xanh bao tuổi mà già

Bởi vì sương tuyết hóa ra bạc đầu”

Mỗi độ xuân về, mừng thọ người cao tuổi là nghi lễ cổ truyền, là một nét đẹp văn hóa vốn có từ lâu đời của người Việt Nam. Qua lễ mừng thọ, con cháu có dịp thể hiện lòng hiếu thảo của mình đối với ông bà cha mẹ, xã hội thể hiện được sự trọng vọng tôn kính đối với những bậc cao niên. Bản thân các cụ cũng cảm thấy được tôn vinh và sẽ sống vui, sống khỏe hơn.

Kính thưa………………….

Đi khắp…..công cha

Mỗi con người chúng ta hiện hữu trên cõi đời này đều được đón nhận sự yêu thương, chở che chăm sóc của cha, mẹ.

Trong tâm thức dân gian, người có tuổi và gia đình có người cao tuổi là có được 1 cái phúc lớn. Có phúc nên mới được sống lâu. Người xưa có câu:

“ Nhân sinh thất thập cổ lai hi” – Người thọ Bảy mươi tuổi xưa nay hiếm.

Nhưng Cụ bà: …………… và cụ ông ………… năm nay đã bước sang Bát tuần tuổi 80. Đó cũng là cái phúc rất lớn không chỉ của hai cụ mà còn là của cả con cháu, gia đình, họ tộc! Để tỏ lòng tri ơn ân đức sinh thành, dưỡng dục, sự hiếu thuận của con cháu với ông bà cha mẹ.

Kính thưa...............

Hôm nay, ngày ……………… tức ngày …….tháng Giêng năm Quý Mão, anh em, con cháu nội, ngoại tộc cũng như trong đại gia đình rất vui mừng, phấn khởi và long trọng được tổ chức Lễ mừng thượng thọ song thân: Cụ bà …………… và cụ ông ……………… – Tuổi 80, tại tư gia.

Đến dự và chung vui với hai cụ cũng như con cháu trong gia đình, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu:

1.....................................................................................…

2….…………………………………………….…......………

3….………………………………………….......……………

Cùng các ông bà thông gia và toàn thể các con, cháu, chắt đôi bên nội ngoại của cụ. Một lần nữa đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào đón bằng những tràng pháo tay thật ròn rã!

1. Mở đầu chương trình, tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời ông……………..– thay mặt cho đại gia đình lên phát biểu khai mạc buổi Lễ mừng thọ.

Trân trọng kính mời!

2. Đại diện Hội NCT phát biểu

Kính thưa:……….

Mừng hai cụ được cao niên

Tuổi xưa nay hiếm ở trên cõi đời

Tuổi già chí vẫn sáng tươi

Sống vui, sống khỏe, sống đời thanh tao

Cõi xuân tuổi hạc càng cao

Cây bền, gốc vững thắm bao nhiêu cành

Nhờ cây muôn lá tươi xanh

Xum xuê tỏa bóng, mát lành cháu con

Tiếp theo chương trình, tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời ông( bà)……………………………. – thay mặt cho Hội NCT xã ………….. lên đọc quyết định của Hội NCT Việt Nam và có đôi lời phát biểu chúc thọ 2 cụ! Trân trọng kính mời ông( bà).

II. Đọc diễn văn mừng thọ:

Kính thưa:……………………….

Mẹ cha nay 80 đầy

Năm năm tháng tháng sum vầy cháu con

Trên trời có mấy vì sao

Dễ gì sánh được công lao biển trời

Dâng lên người nhưng bông hồng đỏ thắm

Tựa như dòng máu đỏ mẹ cho con

Ngay sau đây, tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời anh: …………… là trưởng nam của hai cụ, thay mặt cho các con trai gái, dâu rể, cháu chắt lên phát biểu, bày tỏ tình cảm, tri ân đấng sinh thành và chúc thọ cho hai cụ!

………………………………………………………

Kính thưa Quý vị!

Chúng ta rất cảm động về bài viết tặng cha mẹ nhân ngày hôm nay của con trai 2 cụ. Vâng! 2 cụ thật hạnh phúc biết bao.

Cám ơn cha, người là vầng trăng tỏ

Dẫn soi đường mở ngõ đến tương lai

Cám ơn mẹ bao tháng năm miệt mài

Cho con trẻ những ngày dài hạnh phúc.

Chúng ta luôn luôn ghi nhớ rằng: Trên đời này không gì có thể thay thế tấm lòng của cha mẹ đối với chúng ta. Hôm nay, những ai đang còn cha, mẹ thì hãy biết trân trọng và hãy làm cho cha mẹ mình hạnh phúc nhất,…...Và còn những ai đó không còn có cha mẹ bên cạnh thì cũng xin đừng buồn, bởi vì ta luôn có cha mẹ trong lòng!

Văn nghệ: Tiếp theo chương trình, trân trọng kính mời quý vị cùng lắng nghe ca khúc:...............................................................

Do.........................................trình bày.

Tiếp theo chương trình buổi lễ thay mặt BTC xin được trân trọng và kính mời lên sân khấu:

4- ……………………………………………đại diện chi họ ……….. phát biểu và chia vui chúc thọ ông bà..

5- ……………………………………………đại diện chi họ ………… phát biểu và chia vui chúc thọ ông bà.

Văn nghệ: Tiếp theo chương trình, trân trọng kính mời quý vị cùng lắng nghe ca khúc:..............................................

Do.........................................trình bày.

6. Kính thưa..........

Mẹ là cơn gió mùa thu

Cho con mát mẻ lời ru năm nào

Cha là đêm sáng trăng sao

Soi đường chỉ lối con vào bến mơ

Mẹ luôn mong mỏi đợi chờ

Cho con thành tựu được nhờ tấm thân

Cha thường âu yếm ân cần

Bảo ban chỉ dạy những lần con sai

Mẹ là tia nắng ban mai

Sưởi con ấm lại đêm dài giá băng

Lòng con vui sướng nào bằng

Mẹ cha bên cạnh ...nhọc nhằn trôi đi

80 mùa xuân đó trôi qua và gần 60 năm hai cụ sánh bước bên nhau, cùng chia ngọt sẻ bùi để nuôi dạy con cái trưởng thành. Hiếm có gia đình nào có được nhiều hồng phúc như hai cụ:

Tiếp theo chương trình, trân trọng kính mời ông …….., thay mặt cho các con, cháu, chắt lên có đôi lời phát biểu và chia vui chúc thọ hai cụ……….

Vâng! Thật đúng là

Mẹ ơi con chẳng ước gì

Chỉ mong có Mẹ chuyện gì cũng qua

Vui nào bằng có Mẹ Cha

Tình thâm máu mủ ruột rà yêu thương

Cho con dòng sữa ngọt đường

Cha Mẹ là vầng thái dương diệu kỳ

Xua đêm tăm tối qua đi

Mang mùa xuân đến thầm thì bên con.

Văn nghệ chúc mùng

Kính thưa các cụ…………

Xuân về đua nở muôn hoa

Vui xuân con cháu thơ ca chúc mừng

Xuân sang rộn rã tưng bừng

Quý Mão hưởng thọ xuân tròn tám mươi

Mừng xuân hoan hỷ vui tươi

Tám lăm xuân, được thảnh thơi thọ trường

Hưởng xuân ơn phúc tổ đường

Chín mươi năm được vườn xuân hợp hoà

Những mong xuân mãi không già

Mưa xuân tắm mát thơm hoa tươi cành

Quý Mão xuân, chúc đạt thành

Thiên ban lộc hưởng thọ trường bách xuân

Kính thưa các cụ các ông các bà các vị đại biểu khách quý!

Quý Mão đón tuổi tám mươi

Kính mừng: Thượng thọ, Lộc trời, mừng xuân

Bên con cháu chắt quây quần

Anh em bầu bạn xa gần mừng vui

Chúc hai cụ đón nhiều mươi

Bên nhau sánh bước cho đời thăng hoa

Vẫn phong độ, vẫn thi ca

Nồng nàn hương sắc như là hương xuân

Mừng hai cụ được bát tuần

Ơn nhờ phúc ấm mọi phần tốt tươi

Một lần nữa BTC xin được trân trọng cảm ơn sự hiện diện đông đủ của các vị đại biểu, khách quý. Vâng và ngay sau đây, xin trân trọng kính mời quí vị chúng ta cùng nâng cốc để chúc thọ, chúc sức khoẻ, Bách niên giai lão cho hai cụ!

7. Lời dẫn chương trình mừng thọ người cao tuổi

Tuyên bố lý do

Kính thưa các vị đại biểu khách quý, các vị đại diện cho chính quyền địa phương.

Kính thưa các cụ, ông bà, các bác, cô, chú, bên nội, ngoại của bà cùng toàn thể các cháu chắt nội ngoại của bà.

Kính thưa bà,

Người Việt Nam ta vốn nặng lòng với đạo hiếu, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, (Kính lão đắc thọ, Kính già già để tuổi cho), bởi vậy, mỗi người thêm một tuổi là thêm sự tôn vinh, kính trọng của gia đình, họ hàng, làng xóm.

Việc chúc thọ là lòng hiếu thảo của con cháu đối với Ông, Bà, Cha, Mẹ.

“Kính già, trọng thọ: là truyền thống tốt đẹp thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của con cháu với người cao tuổi. Cùng với việc chăm sóc và phụ dưỡng ông bà cha mẹ thường ngày, đó là truyền thống đạo lý của Việt Nam chúng ta. Hòa trong không khí vui tươi của mùa xuân Quý Mão 2023, cùng lòng biết ơn sâu sắc của các con cháu về bà.

Hôm nay, ngày … / .../ 2023, tức ngày mùng …… tháng giêng năm Quý Mão, các con cùng các cháu long trọng tổ chức lễ mừng thọ bà 80 tuổi.

Giới thiệu đại biểu

Về với buổi lễ mừng thọ hôm nay, cháu xin trân trọng giới thiệu:

Về phía địa phương có:

+ Xin nhiệt liệt chào mừng: Ông ………………………………………………….

Trưởng thôn/ xóm/ xã ……………………………………………………………..

+ Xin nhiệt liệt chào mừng: Ông ………………………………………………….

Chi hội trưởng hội người cao tuổi thôn/ xóm/ xã …………………………………

– Về phía gia đình:
+ …………………………………. Đại diện cho chi họ ……………..
+ …………………………………. Đại diện cho chi họ ……………..
+ …………………………………. Đại diện cho chi họ ……………..

Cùng các con, cháu, chắt nội, ngoại cũng có mặt đày đủ trong buổi lễ ngày hôm nay.

Một lần nữa đề nghị phòng lễ hãy nổ một tràng pháo tay thật lớn để chúc thọ bà.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý, các cụ, ông, bà, các bác, cô chú bên nội, ngoại của bà. Nhân dịp đầu xuân Quý Mão cho phép cháu xin được thay mặt Ban tổ chức lễ mừng thọ bà, trân trọng gửi tới các vị đại biểu khách quý các cụ, ông, bà, các bác, cô chú, anh chị em, cháu, chắt một năm mới có nhiều sức khỏe, gửi tới đại gia đình một lời chúc An khang – Thịnh vượng – Hạnh phúc.

Đọc lời chúc thọ bà

Bạn có thể tham khảo một số câu thơ, lời chúc thọ trên Hoatieu.vn: Lời chúc thọ hay nhất

Kính thưa các vị đại biểu khách quý,

Kính thưa các cụ, ông, bà, các bắc, cô chú, bên nội, ngoại.

Tiếp theo chương trình buổi lễ thay mặt Ban tổ chức xin được trân trọng và kính mời lên sân khấu

– Ông/ bà ………………………. Đại diện chi họ ………… phát biểu và chia vui chúc thọ bà.
– Ông/ bà ………………………. Đại diện chi họ ………… phát biểu và chia vui chúc thọ bà.
– Ông/ bà ……………………. Đại diện cho các con, các cháu trong gia đình phát biểu chúc thọ bà.
– Xin trân trọng kính mời anh/ chị ………………………. Đại diện cho các cháu chúc thọ bà
– Xin trân trọng kính mời lên sân khấu Ông/ bà ………………………. Trưởng thôn/ làng/ xóm/ xã phát biểu.
– Xin trân trọng kính mời lên sân khấu Ông/ bà ………………………. Chi hội trưởng hội người cao tuổi phát biểu.

(Nhạc trong khi lên sâu khấu)

Tặng quà mừng thọ

Tặng quà trong lễ mừng thọ là nét đẹp văn hoá lâu đời của người Việt. Trong những dịp như thế này, con cháu, họ hàng khách mời thường chuẩn bị những món quà ý nghĩa để tặng cụ ông bà, cha mẹ với những lời chúc tốt đẹp.

Chụp ảnh cùng bà và gia đình

Người dẫn chương trình dẫn dắt để mọi người chụp ảnh cùng bà và gia đình để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Có thể kết hợp trao quà và chụp ảnh cùng nhau. (nhạc nền nhẹ)

Bế mạc buổi lễ

Kính thưa các vị đại biểu khách quý.

Kính thưa các cụ, ông, bà, các bác, cô chú, bên nội, ngoại.

Qua thời gian làm việc nghiêm túc và long trọng, lễ mừng thọ bà 80 tuổi đã thành công tốt đẹp, thay mặt Ban tổ chức gia đình xin trân trọng cảm ơn các vị đại biểu khách quý, các vị lãnh đạo địa phương, các cụ, ông, bà, các bác, cô, chú, anh, chị, em bên nội, ngoại đã về dự và chúc mừng thọ bà 80 tuổi.

Sự có mặt của các vị đại biểu khách quý, các vị lãnh đạo địa phương, các cụ, ông, bà, các bác, cô, chú, anh, chị, em bên nội, ngoại là niềm vinh dự của gia đình, góp phần long trọng vào buổi lễ mừng thọ, là nguồn chia sẻ, cổ vũ, động viên to lớn về tinh thần giành cho bà và gia đình.

Thay mặt cho Ban tổ chức, gia đình xin được kính mời các vị đại biểu khách quý, các vị lãnh đạo địa phương, các cụ, ông, bà, các bác, cô, chú, anh, chị, em bên nội, ngoại của bà cùng toàn thể các cháu, chắt nội ngoại ở lại ăn bữa cơm thân mật cùng gia đình và uống rượu chúc thọ bà 80 tuổi.

8. Lời dẫn chương trình lễ mừng thọ tổ chức tại nhà chùa

1. Tuyên bố lý do

Nam mô ...

Kính bạch ...

Kính thưa ...

Mừng thọ mẹ con vui mừng khấp khởi

Vì biết rằng mẹ còn mãi bên con

Lời dạy khuyên và lòng trìu mến

Ân đức mẹ hiền như bể cả trùng khơi.

Lễ Khánh Tuế Song đường
Lễ khánh tuế song đường được xem là một phần nghi thức quan trọng, bởi lẽ nó đã trở thành một truyền thống tốt đẹp, khơi gợi tình mẫu tử, phụ tử thiêng liêng.

Thật vậy! nếu không có ông bà cha mẹ thì không có chúng con có mat nơi đây,chình vì vậy! hôm nay ngày 9 tháng 2 năm quý tỵ là ngày Vía Đức Bồ Tát Quán Thế Âm chúng con chọn ngày này là ngày để con cháu sum vầy bên nhau để trở về cội nguồn gởi gắm hết lòng mình lên tổ tiên ông bà, khánh tuế cha mẹ cũng sẽ trọn vẹn ý nghĩa, nếu không có những con tim hiếu đạo.

Câu thơ ngọt ngào sắt son mang âm điệu trong ca dao VN

Mẹ là dòng sữa nuôi con

Cha là tấm lòng trung hậu sắt son một đời

Cha mẹ nuôi con lớn len người

Lời ru nồng ấm ngọt ngào yêu thương

Dù con từng bước đến trường

Dạy con tình cảm quê hương đậm đà

Giữa lòng của mẹ bao la

Con nay khôn lớn vẫn là trẻ thơ.

Kình bạch

Kính thưa quý vị

Vần thơ ấy nêu cao sự hy sinh cao cả của hai đấng sinh thành mà bất cứ ai đã qua cũng xúc động từ đáy lòng không ngăn được dòng nước mắt.

Quả thật như vậy:

Con dù lớn vẫn là con của mẹ

Đi suốt cuộc đời cha mẹ vẫn theo con

Trước khi bước vào buổi lễ mừng thọ cho phép chúng con xin nói chung về đôi nét của các đấng sinh thành.

Ông bà cha mẹ là biểu tượng sự tận tụy hy sinh vì hạnh phúc của con cháu. Ngoài ra chư vị còn là nhữn người Phật tử chơn chánh hộ trì tam bảo nêu cao tinh thần tôn sư trọng đạo, kính Phật trọng Tăng luôn tu tập tụng Kinh Bái Sám và cúng dường tinh thần từ bi yêu thương của Đạo phật để giáo hóa gia đình và đi vào muôn trùng khổ đau trong cuộc sống. Cuộc đời của Ông bào cha mẹ là tấm gương sáng ngời đạo đức, cho nên con cháu Xem ông bà cha mẹ không nhứng là người cha, người mẹ gương mẫu mà con xem hai vị là 2 người Thầy hướng dẫn cho con cháu đi trên con đường đạo đức, và lấy đạo lý nhà Phật để xây dựng hạnh phúc cho gia đình.

Hôm nay ngày mừng thọ (Ông bà cha mẹ) bước qua chặng đường dài cuộc sống dduocj long trọng tổ chức là sự kiện trọng đại bước ngoặc quan trọng cho đời một con người. đây cũng là niềm vinh dự cho các con các cháu cũng như các thọ nhân.

Quả thật như trong kinh Kim Cang Đức Phật đã dạy:

“Muốn biết kiếp trước mình đã gieo nhân gì

Thì nhìn xem kết quả đang hiện hữu ở đời này

Muốn biết kiếp sau của mình là gì

Thì xem nguyên nhân đang làm trong hiện tại

Y cứ theo lời dạy ấy cuộc đời của cha mẹ ông bà đang hiện diện nơi đây đã kết nối từ quá khứ đến hiện tại và tương lai và giờ này giờ này Xin được tôn vinh người con Phật thân thương trong ngày lễ mừng thọ hôm nay đó là Thọ Nhân Tên.. pháp danh…mừng thọ lần thứ 87 xin được giới thiệu…

2. Giới thiệu thành phần tham dự

Giờ đây, dưới ánh hào quang của chư Phật, trong màu huỳnh y giải thoát. Chúng con vô cùng xúc động và vui mừng nhận thấy có sự chứng minh của chư tôn Tịnh đức. Chúng con xin được cung kính giới thiệu:

………………………………………………………………………………………………………

3. Phóng Sanh Cầu Nguyện (nếu có)

(Sau khi thả chim) những cánh chim bay lên thoát ra khỏi yên lòng cá chậu đã tượng trưng tôn trọng sự sống của loài vật cũng như của con người và chúng ta đang bay như thế để cầu nguyện có sự sống muôn dài của cha mẹ mình.

4. Đeo Hoa Thọ

Hương sắc muôn loài hoa

Có muôn hồng ngàn tía

Nhưng hoa lòng của mẹ

Ngọt ngào và dịu êm.

5. Thắp Đèn Tục Mạng

Mỗi con người sinh ra từ ngàn đời đều mong sao có được “Ngũ Phúc” (Năm Phúc), đó là Phú, Quý, Thọ, Khang, Ninh song điều mà ai cũng mong là được trường thọ.
Truyền đăng tục diệm, kế vãng khai lai là những ý niệm không những mong muốn nối tiếp những lý tưởng tốt đẹp mà còn là khắc khỏi duy trì những đạo đức truyền thống cho tương lai.

Trân trọng kính mời đại diện quý thọ nhân thắp đèn tục mạng để tất cả đều nhiếp tâm cầu mong những mơ ước tốt đẹp.

(Nhạc nền: Niệm Phật nếu có)

6. Lời Tri Ân Của Con

Không biết bao lần con bước đi xa

Mỗi lần đi là biết bao nỗi nhớ

Mỗi lần đi là biết bao trăn trở

Con vẫn không quên lời dạy của mẹ năm xưa:

"Hãy ngẩng đầu rồi Con sẽ vượt qua

Vì Hạnh Phúc không dễ dàng mà có" ..."

(Mời đại diện con cháu nói lên cảm tưởng công ơn của cha mẹ)

Hôm nay trong không khí vui mừng của ngày lễ chúc thọ cho cha mẹ tại chùa…ngày…tháng…năm…

Đầu tiên chúng con thành kính đãnh lễ chư tôn đức.hân hoan chào quý quan khách, Phật tử và thân bằng quyến thuộc đã đến chứng minh và tham dự buổi lễ hôm nay. Kính chúc Chư Tôn Đức Pháp Thể Khinh An, Tuệ Đăng Thường Chiếu.

Quý vị và gia đình an khang thịnh vượng và tràn đầy hạnh phúc sự hiện diện Chư Tôn Đức và Quý vị không những đem đến cho chúng con niềm hân hoan mà còn là sự động viên to lớn và thế hệ con cháu mai sau luôn giữ gìn truyền thống hiếu thảo và đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam xin chân thành cám ơn quý vị đồng thời xin toàn thể quý vị cho chúng con được bộc bạch đôi lời dâng lên Cha mẹ trong giờ phút vui mừng và xúc động này.

Kính thưa cha mẹ!

Chúng con là những người con, người cháu của cha mẹ kính cẩn dâng lên lời chúc mừng chân thành, Phúc Như Đông Hải, Thọ Tỷ Nam Sơn. Luôn luôn là bóng mát thương yêu cho chúng con nương nhờ, cho chúng con trên bước đường xây dựng sự nghiệp và hướng dẫn thế hệ cho con cháu mai sau.

Kính thưa Cha mẹ, nhiều năm trôi qua trong cuộc đời kể từ khi cha mẹ thương yêu nhau và xây dựng hạnh phúc chúng con lần lượt hiện hữu đến cuộc đời và trưởng thành trong sự nuôi nấng dạy giỗ của cha mẹ, Cũng là tinh thần đạo đức mà cha mẹ truyền cho chúng con khôn lớn lên trong cuộc sống làm người làm sao chúng con quên được những hy sinh, những gian khổ mẹ chao đã phải chịu đủ cho chúng con thành người, làm sao chúng con quên được những giai đoạn khốn khổ lúc chúng con còn bé dại,cha mẹ không quản gian lao che chở cho đàn con yên bình hạnh phúc về mặt tinh thần làm sao chúng con quen được sự dạy giỗ nghiêm khắc và đầy yêu thương của cha mẹ, uốn nắn cho chúng con với mong ước duy nhất chúng con vững chãi biết bao nghiệt ngã của cuộc đời, cha mẹ còn là 2 vị thầy dạy cho chúng con biết yêu thương đồng lại, biết san sẽ hạnh phúc của mình cho bao kẻ bất hạnh trên cuộc đời bằng những việc làm thiết thực nhất, từ quá khứ cho đến hiện tại và tươn lai, Cha mẹ luôn nêu là tấm gương mẫu mực đầy lòng bao dung cao cả bao năm trôi qua một chặng đường dài cha mẹ luôn là một bài học quý giá cho chúng con áp dụng trong đời sống hằng ngày, về sự nhẫn nhục chiều chuộng vươn lên nghị lực và ý chí.

Giờ đây khi chúng con trưởng thành nhìn lại cha mẹ đã bóng xế., mái tóc điễm màu tuyết sương, quả thật ca dao dân tộc đã ca ngợi.

Công cha như núi thái sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra

Một lòng thờ mẹ kính cha

Cho trọn chữ hiếu mới là đạo con

7. Dâng Trà (có thể)

Mỗi người chúng ta lớn lên, xương thịt và tinh thần đều làm bằng giọt ngọc thủy tinh đôi mắt cha mẹ, đều bềnh bồng ru êm trong tiếng hát thì thầm thương yêu sóng vỗ, đều thơm tho phong bánh chợ chiều đường tre rợp bóng. Chúng ta lớn lên trong tiếng mẹ cha, trở mình trong tình thương yêu ấp ủ của cha mẹ hôm nay là một sự thức giấc để chúng ta có dịp đi về hoài niệm lên hai đáng sinh thành và để lời kinh báo hiếu ở mãi trong lòng người.

Trà cũng tượng trưng cho sự an tịnh tâm hồn và cũng là lòng thơm thảo của những người con hiếu đạo thành kính dâng lên các bậc sinh thành dưỡng dục và giáo dưỡng.

Đây chén trà, đầy nặng ước mong

Cha mẹ ơi đây ngọc với đây long

Đây tình còn đọng trong tha thiết

Ơn nghĩa sinh thành con trả chưa xong.

(Nhạc nền nếu có………………………………………)

Người xưa nói: Thọ là một trong ngũ phúc: Khang - ninh - phúc - lộc - thọ mà con người mong muốn. Vì vậy, việc tổ chức mừng thọ là thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", tỏ lòng hiếu với ông bà, cha mẹ. cũng như các bậc tiền nhân Việc mừng thọ còn mang thêm ý nghĩa "Kính già, già để tuổi cho". Do đó, từ xưa đến nay thời nào cũng có tục mừng thọ.

8. Thổi Đèn và Cắt Bánh (có thể bỏ qua)

Mời hai vị chứng minh và hai vị thọ nhân cắt bánh khai vị

(Văn nghệ: …………………………………………………………..)

9. Tặng Quà Cho Thọ Nhân

Nhân sinh thất thập cổ lai hi,

Người xưa nói vậy có hề chi,

Năm nay cụ đã ngoài thất thập,

Vẫn khỏe, vẫn vui, có việc gì.

Hôm nay tổ chức mừng thọ cụ,

Chúc cụ: an, vui, khỏe, vững vàng.

Phát huy truyền thống đầy vẻ vang,

Chăm lo cuộc sống càng tươi tốt.

Sống lâu sống khỏe để yêu đời,

Vui cùng con cháu, thảnh thơi an nhàn.

Gia đình hạnh phúc, an khang,

Sống trong tình nghĩa xóm làng thủy chung.

Từ những phạm trù đó đã ảnh hiện, đã khêu gợi và thật sự chúng được tô hồng bằng hình tượng của yêu thương, trong vô vàn trái tim hiếu hạnh. Để họ phải nhớ gì, nghĩ gì và phải làm gì cho đúng nghĩa sống một con người ngay trong thực tại hôm nay, và bây giờ hay hơn thế nữa. . . trách vụ và bổn phận đạo làm người.giờ này các con các cháu dâng lên cho ca mẹ mình những phần quà ý nghĩa của đạo làm con( dâng quà cho thọ nhân).

(Nhạc nền: ………………………….?)

10. Huấn Từ Của Cha Mẹ

“Ru hời, ru hỡi, ru hời

Công cha như núi ngất trời

Nghĩa mẹ như nước ngời ngời biển đông

Núi cao biển rộng mênh mông

Cù lao chín chữ ghi lòng con ơi.”

11. Ban Đạo Từ

Phật như vầng trăng mát, đi ngang trời thái không,

Hồ tâm chúng sanh lặng, trăng hiện bóng tro Lung linh lung linh huyền diệu ánh đèn thiêng

Ngọn đuốc từ bi lưu truyền bao thế hệ

Diễn ý phật, tỏ lời kinh, khai thông nguồn diệu pháp

Soi tâm trí, tỏ đạo mầu, giúp cuộc đời thêm sắc thêm hương ng ngần.

………………………………..
12. Dâng Quà Cúng Dường Lên Chư Tôn Đức

Thầy là bóng cả ngã che con

Là cả tình thương chẳng xói mòn

Là cả cuộc đời vô biên quá

Nặng nghĩa tình thầy như nước non

Hôm nay nhân ngày … tháng … năm…, là ngày mừng thọ thân mẫu chúng con thành kính dâng lên chút quà mọn, nói lên tấm lòng hiếu thảo của con trẻ. Chúng con thành tâm cầu nguyện mười phương chư Phật gia hộ cho Thầy Pháp thể khinh an, thân tâm thường lạc thế thọ miên trường, đạo thọ tăng long, dìu dắt chúng con trên bước đường tu giải thoát.

Ngưỡng mong Thầy từ bi ai mẫn nạp thọ và chứng minh cho chúng con được ân triêm công đức.

13. Cảm Tạ - Hồi Hướng – Hoàn Mãn

Kính bạch Chư Tôn Thiền Đức Tăng Ni.

Chúng con kính nghe:

“Nhất tăng đáo, nhất phật lại.”

Vậy mà sáng hôm nay chúng con lại được phúc duyên vô cùng quý báu, tiếp đón những bước chân an lạc giải thoát của Quý Ngài. Và cũng thật hạnh phúc cho gia đình chúng con được thiện duyên gần gủi những bậc Minh Sư để Quý Ngài hướng dẫn cho chúng con làm trọn bổn phận của con cháu đối với tổ tiên ông bà.

Hôm nay là ngày lễ Đức Bồ Tát Quan Thế âm, chúng con muốn thể hiện tấm long hiếu đạo hiếu hạnh, hiếu tâm của mình để tổ chứ lễ mừng thọ lần thứ 87 cho thân mẫu. Xin đáp lại lời thỉnh cầu tha thiết của chúng con, không quảng Phật Sự đa đoan, pháp Duyên bề bộn, vì lợi lạc quần sinh, vì đạo tình thấm thiết. Đã thân lâm về tại bổn tự để nhiếp tâm chú nguyện cho lễ kỳ an mừng thọ hôm nay được thập phần viên mãn. Mặc dù chúng con đã cố gắng rất nhiều nhưng không làm sao tránh khỏi những điều sai xót trong khi cung đón quý ngài ngưỡng mong quý ngài đại từ mẫn cố hoan hỷ cho chúng con được ân tiêm công đức.

Nhân đây cho phép chúng con được thành tâm đảnh lễ khánh tuế quý ngài. kính chúc quý ngài pháp thể khinh an, đạo quả huy hoàng, mãi là thạch trụ trong đạo pháp, hướng dẫn chúng sanh trên lộ trình giải thoát.

NAM MÔ PHƯỚC TRÍ NHỊ NGHIÊM THÂN THANH TỊNH ĐẠI HẢI CHÚNG BỒ TÁT, MA HA TÁT, TÁC ĐÀI CHỨNG MINH.

9. Lời tri ân của các con cháu với người cao tuổi trong gia đình

Hôm nay hôm nay tại một ngày không khí vui tươi, chúng con chúc thọ cha/ mẹ trường thọ nơi chùa… ngày… tháng… năm…

Lời đầu tiên chúng con xin kính chào chư tôn đức, chúng con hân hoan chào đón quý quan khách, phật tử và bà con đến và tham dự buổi lễ hôm nay.

Kính chúc quý vị và gia đình hạnh phúc, sung túc và tràn đầy hạnh phúc, sự hiện diện của quý vị và các bạn không chỉ mang lại cho chúng tôi niềm vui, mà còn là nguồn động viên to lớn và cho các thế hệ mai sau. Nối tiếp truyền thống hiếu thảo và đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam, con xin chân thành cảm ơn và tất cả chúng con có đôi lời nói đến cha mẹ trong giờ phút vui mừng và hạnh phúc và phấn khích này.

Bố mẹ thân mến!

Chúng con, con cháu cha mẹ kính chúc Phúc Như Đông Hải, Thọ Tỷ Nam Sơn. Hãy luôn là chiếc bóng thân thương để chúng con tựa vào, gây dựng sự nghiệp cho chính mình và dìu dắt thế hệ mai sau.

Thưa cha mẹ, bao nhiêu năm đã trôi qua trong cuộc đời chúng con từ yêu thương nhau đến xây dựng hạnh phúc gia đình, chúng con đã sống và lớn lên trong sự giáo dục của cha mẹ, trong tinh thần đạo đức mà cha mẹ đã truyền cho chúng con để trưởng thành nên người. Đạo làm con sao có thể quên được được những hy sinh, vất vả mà cha mẹ đã phải gánh chịu để nuôi chúng con nên người, làm sao quên được những lúc còn nhỏ cha mẹ ân cần chăm sóc. Yêu thương nhưng không nuông chiều, đã nghiêm khắc dạy dỗ chúng con nên người. Cha mẹ luôn là mái ấm, là chỗ dựa cho chúng con tìm về. Trước những sóng gió cuộc đời làm sao cho ai yêu thương chúng con hơn cha mẹ.

Bao năm qua, cha mẹ luôn là tấm gương mẫu mực đầy lòng bao dung cao cả, họ luôn là bài học quý giá cho chúng ta trong cuộc sống đời thường, sự kiên nhẫn, sự âu yếm, nghị lực và ý chí.

Bây giờ người lớn chúng ta nhìn cha mẹ già tóc pha sương tuyết mà không khỏi xót xa.

Công cha như núi thái sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra

Một lòng thờ mẹ kính cha

Cho trọn chữ hiếu mới là đạo con.

10. Lời dẫn bế mạc lễ mừng thọ

Kính thưa quý khách,

Các ông, các bà, các cô chú cùng toàn thể ban lãnh đạo địa phương.

Sau những giây phút làm việc nghiêm túc và trọng đại tổ chức lễ mừng thọ …. tuổi của cụ ông/cụ bà….đã thành công tốt đẹp. Thay mặt ban tổ chức, gia đình cảm ơn các vị khách quý, các vị lãnh đạo địa phương, các ông, các bà, các cô, các chú, các anh chị em, nội ngoại và chúc sức khỏe gia đình. Chúc mừng sinh nhật lần thứ … của cụ….

Sự hiện diện của các vị khách quý, các vị lãnh đạo địa phương, các bậc cha mẹ, ông bà, các chú, các cô, các chú, các anh, các chị, các ông bà là niềm vinh hạnh của gia đình, đã góp vui cho buổi tiệc sinh nhật, là nguồn chia sẻ, động viên và sự khích lệ, động viên tinh thần cho cụ cùng gia đình.

Thay mặt ban tổ chức, gia đình xin trân trọng kính mời các vị khách quý, các vị lãnh đạo địa phương, các cố, các cụ, các chú, các cô, các anh, các chị, và toàn thể các con cháu của cụ ở lại cùng gia đình ăn bữa cơm thân mật và uống rượu mừng thọ …. tuổi của cụ.

Trên đây là các mẫu Dẫn chương trình lễ mừng thọ 2024 hay nhất. Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
21 67.797
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo