Nội dung ôn tập thi Chuyên môn, Nghiệp vụ chuyên ngành viên chức giáo dục tỉnh Quảng Nam năm 2017

Đề cương thi Chuyên môn, Nghiệp vụ chuyên ngành viên chức giáo dục

Hội đồng thi tuyển Quảng Ngãi đã đưa ra thông báo chính thức về chỉ tiêu thi tuyển viên chức giáo dục năm 2017 trên địa bàn tỉnh. hoatieu.vn mời các bạn tham khảo nội dung ôn thi Chuyên môn, Nghiệp vụ chuyên ngành trong kì thi tuyển năm nay trong bài viết này để chuẩn bị tốt nhất.

I. Phần thi trắc nghiệm:

Kiến thức liên quan đến chuyên môn, nghiệp vụ chuyên ngành của vị trí dự tuyển

II. Phần thi thực hành (bằng 01 bài viết)

1) Đối với giáo viên mầm non

  • Từ một đề tài cho sẵn, hãy xây dựng hệ thống câu hỏi nhằm giúp trẻ mẫu giáo từ 3 đến 5 tuổi phát triển tư duy tích cực trong các lĩnh vực giáo dục: thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, thẩm mỹ, tình cảm và kỹ năng xã hội.
  • Thiết kế trò chơi nhằm ôn luyện kiến thức, kỹ năng cho trẻ mẫu giáo từ 3 đến 5 tuổi trong quá trình tổ chức một hoạt động học đã được cho sẵn.
  • Xử lý tình huống sư phạm liên quan đến phương pháp giảng dạy hoặc trong công tác chăm sóc trẻ mẫu giáo.

2) Đối với giáo viên tiểu học

a) Nếu đăng kí vào chỉ tiêu giáo viên dạy học môn cơ bản:

Phần 1:

  • Hướng dẫn học sinh giải một bài tập hoặc hướng dẫn học sinh tiếp thu một nội dung kiến thức mới môn Toán hoặc Tiếng Việt.
  • Ra đề trắc nghiệm với nội dung theo chủ đề cho trước.
  • Giải 1 hoặc vài bài tập môn Toán hoặc Tiếng Việt.

Phần 2: Xử lý vấn dề liên quan đến phương pháp giảng dạy và tình huống sư phạm.

b) Nếu đăng kí vào chỉ tiêu giáo viên tiểu học dạy môn Tiếng Anh, Tin học:

Phần 1:

  • Hướng dẫn học sinh giải mộ bài tập hoặc hướng dẫn học sinh tiếp thu một nội dung kiến thức mới của môn học.
  • Ra đề trắc nghiệm với nội dung môn học theo chủ đề kiến thức cho trước.
  • Giải 1 hoặc vài bài tập của môn học.

Phần 2: Xử lý vấn đề liên quan đến phương pháp giảng dạy và tình huống sư phạm.

c) Nếu đăng kí vào chỉ tiêu giáo viên tiểu học dạy môn Thể dục, Âm nhạc, Mĩ thuật:

Phần 1:

  • Hướng dẫn học sinh tiếp thu một nội dung kiến thức mới của môn học.
  • Trả lời một số chủ đề kiến thức liên quan đến môn học.

Phần 2: Xử lý vấn đề liên quan đến phương pháp giảng dạy và tình huống sư phạm.

3) Đối với giáo viên trung học cơ sở:

  • Xác định mục tiêu và thiết kế tiến trình tổ chức của một hoạt động dạy học trong giáo án của một bài học thuộc nội dung chương trình của cấp học (hoạt động khởi động, hoạt động hình thành kiến thức, hoạt động luyện tập, hình thành kỹ năng, hoạt động vận dụng, mở rộng...).
  • Xây dựng ma trận và thiết kế câu hỏi, bài tập để kiểm tra học sinh về một chủ đề kiến thức đã học trong chương trình theo bốn mức độ nhận thức: nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao (câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm khách quan và tự luận).
  • Trả lời các câu hỏi liên quan đến phương pháp dạy học và tình huống sư phạm.
Đánh giá bài viết
1 2.632
0 Bình luận
Sắp xếp theo