Giáo án môn Toán lớp 1 theo chương trình GDPT mới
Giáo án môn Toán lớp 1 theo chương trình GDPT mới là tài liệu vô cùng bổ ích giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian và công sức làm việc. Sau đây là nội dung chi tiết mời các bạn cùng tham khảo.
- Giáo án Toán lớp 1 sách Cánh Diều (cả năm)
- Giáo án Toán lớp 1 Sách kết nối tri thức với cuộc sống
- Giáo án Toán lớp 1 sách Chân Trời Sáng Tạo
- Giáo án Toán lớp 1 sách Chân Trời Sáng Tạo
- Giáo án Toán lớp 1 sách Cùng học để phát triển năng lực
Các bạn bấm vào từng bộ sách mình cần để xem nhé.
Giáo án môn Toán theo chương trình mới
1. Giáo án môn Toán theo chương trình GDPT mới sách Cùng học để phát triển năng lực
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN: TOÁN
BÀI: SỐ 1, SỐ 2, SỐ 3
I. MỤC TIÊU:
Học xong bài này HS đạt các yêu cầu sau:
- Nhận biết được những nhóm có số lượng số 1, số 2, số 3
- Đọc, viết được các chữ số 1, 2, 3
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, sử dụng công cụ, phương tiện học toán.
II. CHUẨN BỊ
- Tranh sgk, mẫu vật
- Các số 1, 2, 3
- Bộ đồ dùng học Toán 1
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV | HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
1. Hoạt động 1: Khởi động Trong 3 bài hát này những số nào được nhắc đến ? Hôm nay chúng ta học bài: Số 1, số 2, số 3. - GV ghi đầu bài 2. Hoạt động 2: Nhận biết số lượng 1, 2, 3, viết số 1, 2, 3 và cách đọc.( Cá nhân hoặc cặp đôi) - Gv chiếu hoặc treo tranh phóng to trong SGK mục khám phá cho học sinh quan sát. a, Nhận biết số lượng 1, viết số 1 và cách đọc - Gv cho học sinh quan sát cột 1 tranh và thảo luận cặp đôi trả lời các câu hỏi: ? Có bao nhiêu chiếc ba lô? Có bao nhiêu chiếc hộp bút? Có bao nhiêu hình vuông màu vàng? - Gv giới thiệu số lượng mỗi nhóm đồ vật, đây đều là một, và đều được viết là 1, được đọc là một. - GV hướng dẫn cách viết số 1. Nêu quy trình viết: Số 1 gồm 1 nét hất và 1 nét sổ thẳng - GV nhận xét, chỉnh sửa số học sinh viết. - Khen ngợi HS viết đẹp. b, Nhận biết số lượng 2, viết số 2 và cách đọc số 2. - Gv cho học sinh quan sát cột 2 tranh và thảo luận cặp đôi trả lời các câu hỏi: ? Có bao nhiêu chiếc bút chì? Có bao nhiêu cái tẩy? Có bao nhiêu hình vuông màu vàng? - Gv giới thiệu số lượng mỗi nhóm đồ vật, đây đều là hai, và đều được viết là 2, được đọc là hai. - GV hướng dẫn cách viết số 2. Nêu quy trình viết: Số 2 gồm nét cong phải và 1 nét ngang - GV nhận xét, chỉnh sửa số học sinh viết. - Khen ngợi HS viết đẹp. b, Nhận biết số lượng 3, viết số 3 và cách đọc số 3 tương tự Cho HS viết các số 1, 2, 3 vào vở ô li. Quan sát, nhận xét vở HS, chỉnh sửa lỗi cho HS 3. Hoạt động 3: Thực hành- Luyện tập Bài tập1: Có bao nhiêu? GV nêu yêu cầu. - YC HS quan sát và đếm nhóm số lượng tương ứng trong từng hình. Cho HS làm cá nhân, cặp đôi - Gv nhận xét, khen HS đã nắm được số lượng các số 1, số 2, số 3. Bài tập 2: Có bao nhiêu? GV hướng dẫn HS làm cá nhân, sau đó cho chia sẻ trong nhóm. - Gv nhận xét, chốt kiến thức 4. Hoạt động 4: Vận dụng ( Cá nhân) ( Gv cho học sinh lấy đủ số hình vuông màu vàng theo yêu cầu của GV trong bộ đồ dùng toán 1) - GV thực hiện trên bảng lớp. GV nói: Đây là một mô hình của ba số 1,2,3. - Gv nhận xét, chốt kiến thức | - Ban văn nghệ cho lớp hát Liên khúc “Một con vịt, Hai con thằn lằn con, Ba thương con” - HS trả lời: Số 1, 2, 3 - HS nêu nối tiếp đầu bài - HS quan sát và thảo luận. - HSTL có 1 chiếc ba lô 1 hộp bút 1 hình vuông màu vàng. - HS đọc đồng thanh Một chiếc ba lô, một hộp bút, một hình vuông, một hay số một - HS quan sát và viết vào bảng con số 1. - HS chỉnh sửa. - HS quan sát và thảo luận. - HSTL có 2 chiếc bút chì. 2 cái tẩy. 2 hình vuông màu vàng. - HS đọc đồng thanh hai chiếc bút chì, hai cái tẩy, hai hình vuông, hai hay số hai. - HS quan sát và viết vào bảng con số 1 - HS chỉnh sửa - HS viết số vào vở ô li - (HS làm bài cá nhân) - Hs quan sát đếm và nêu miệng chia sẻ cặp đôi với bạn. - Hs quan sát và làm bài nói số cần điền vào ô trống - Hs nêu kết quả - HS làm cá nhân - HS thảo luận nhóm 4 nêu kết quả - Hs lấy lần lượt lấy 1, 2,3 hình vuông - xếp vào bảng con theo cột |
Cơ hội học tập trải nghiệm và phát triển năng lực cho học sinh:
- Thông qua thao tác với các ô hình vuông, HS có cơ hội phát triển NL sử dụng công cụ và học toán.
- Thông qua việc thực hành giải quyết các bài tập đếm nhóm số lượng vật, học sinh có cơ hội phát triển NL giao tiếp toán học, có cơ hội phát triển NL tư duy và lập luận toán học.
2. Giáo án môn Toán theo chương trình GDPT mới chung
THIẾT KẾ BÀI DẠY MÔN TOÁN LỚP 1
BÀI: So sánh các số có hai chữ số
I. MỤC TIÊU:
1. Yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng:
- MT1: So sánh các số có hai chữ số.
- MT2: Sắp xếp số theo thứ tự từ bé đến lớn và ngược lại.
2. Phẩm chất, năng lực:
2.1. Phẩm chất:
- MT3: Học sinh tích cực, hứng thú, chăm chỉ. Thực hiện các yêu cầu của giáo viên nêu ra.
2.2. Năng lực:
- MT4: Học sinh quan sát và trình bày được kết quả quan sát thông qua các hoạt động học.
- MT5: Học sinh sử dụng được que tính để hỗ trợ hoạt động học tập.
- MT6: Học sinh nghe hiểu và trình bày được vấn đề toán học do giáo viên đưa ra.
3. Vận dụng được kiến thức kĩ năng được hình thành trong bài học để giải quyết vấn đề thực tiễn.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Que tính: Dùng trong hoạt động 2
- Phiếu học tập: Dùng trong hoạt động thực hành luyện tập.
- Bảng nhóm: Dùng trong hoạt động thực hành luyện tập.
2. Học sinh:
- Que tính, vở, SGK
- Ôn lại cách so sánh các số trong phạm vi 10.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh | Đánh giá - YC cần đạt về KT,KN - Biểu hiện PC, NL |
Hoạt động 1: Khởi động | ||
Mục tiêu: - Tạo niềm tin hứng thú học tập cho học sinh. - Giới thiệu vấn đề cần học. Nội dung: “hát múa” Tổ chức hoạt động: | - Hiểu mục tiêu của hoạt động 1. - HĐTQ điều khiển cả lớp hát bài: “Năm ngón tay ngoan” - Hát hay, đều, hứng thú. - Nhận xét. | - Có hứng thú, thoải mái |
- Nhận xét, chốt, chuyển - Giới thiệu bài học. YC HS đọc mục tiêu | - Nghe, viết mục bài vào vở - Làm việc cá nhân, cặp đôi, trình bày trước nhóm | - Chia sẻ được mục tiêu bài học |
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới | ||
Mục tiêu: - Biết so sánh các số có hai chữ số. - Học sinh quan sát và trình bày được kết quả quan sát thông qua các hoạt động học. - Học sinh sử dụng được que tính để hỗ trợ hoạt động học tập. - Học sinh nghe hiểu và trình bày được vấn đề. Nội dung: - So sánh số có hai chữ số. Phương pháp: - Quan sát - Thực hành. - Trình bày vấn đề Tổ chức hoạt động: - Yêu cầu HS lấy que tính - Gọi HS nêu cách so sánh số có hai chữ số. - Chốt nội dung. | - Hiểu mục tiêu cần đạt trong hoạt động 2. - Lấy, đếm que tính để so sánh số có hai chữ số. - Nêu cách so sánh số có hai chữ số. | |
Hoạt động 3: Thực hành luyện tập | ||
3.1. Bài tập 1: Mục tiêu: - So sánh các số có hai chữ số. Nội dung: >, <, = 34........38 55........57 36........30 55........55 37........37 55........51 25........30 85........95 90........90 97........92 48........42 92........97 Phương pháp: - Hoạt động cá nhân Tổ chức hoạt động: - Phát phiếu học tập - Nhận xét. 3.2. Bài tập 2: Mục tiêu: - Tìm được số lớn nhất trong dãy số có hai chữ số. Nội dung: Khoanh vào số lớn nhất a) 72, 68, 80, 83 b) 97, 94, 92, 89 Phương pháp: - Hoạt động nhóm Tổ chức hoạt động: - Phát bảng nhóm - Nhận xét 3.3. Bài tập 3: Mục tiêu: - Tìm được số bé nhất trong dãy số có hai chữ số. Nội dung: Khoanh vào số bé nhất a) 76, 78, 75, 79 b) 38, 48, 18, 61 Phương pháp: - Hoạt động nhóm Tổ chức hoạt động: - Phát bảng nhóm - Nhận xét 3.4. Bài tập 4: Mục tiêu: - Biết sắp xếp thứ tự các số từ bé đến lớn và ngược lại. Nội dung: Viết các số 72, 38, 64 a) Theo thứ tự từ bé đến lớn b) Theo thứ tự từ lớn đến bé Phương pháp: - Trò chơi Tổ chức hoạt động: - Phát bông hoa cho 2 nhóm Yêu cầu mỗi em 1 bông hoa có ghi số. - Nêu tên trò chơi (Ai nhanh, ai đúng?) cách chơi, luật chơi. Hình thức khen thưởng. - Nhận xét, tuyên dương, khen thưởng | - Làm bài trên phiếu học tập - Trình bày kết quả 34 < 38 55 < 57 36 > 30 55 = 55 37 = 37 55 > 51 25 < 30 85 < 95 90 = 90 97 > 92 48 > 42 92 > 97 - Thảo luận nhóm đôi để làm bài tập - Làm bảng nhóm - Trình bày kết quả a) 83 b) 97 - Thảo luận nhóm 4 để làm bài tập - Làm bảng nhóm - Trình bày kết quả a) 76, 78, 75, 79 b) 38, 48, 18, 61 - 2 nhóm (mỗi nhóm 1 bộ gồm 3 bông hoa, mỗi em nhận 1 bông hoa ghi số tương ứng) -Nghe GV phổ biến luật chơi -Tham gia chơi.(2 phút) a) 38, 64, 72 b) 72, 64, 38 | - Thông qua bài tập 1 để quan sát, đánh giá HS về mục tiêu 1. - Thông qua bài tập 2 để quan sát, đánh giá HS về mục tiêu 1. - Thông qua bài tập 3 để quan sát, đánh giá HS về mục tiêu 2. - Thông qua bài tập 3 để quan sát, đánh giá HS về mục tiêu 2. |
Hoạt động 4: Vận dụng sáng tạo | ||
3.4. Bài tập 4: Mục tiêu: - Học sinh biết vận dụng bài học để giải quyết vấn đề thực tiễn Nội dung: So sánh số bạn nam và bạn nữ trong lớp. Phương pháp: - Vấn đáp Tổ chức hoạt động: - Nêu câu hỏi để học sinh trả lời | - Đếm và so sánh theo yêu cầu | - Thông qua bài tập 4 để quan sát, đánh giá HS về mục tiêu 1 và 2. |
2. Củng số, dặn dò:
- GV tổng kết bài học.
- Nhận xét, dặn dò.
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Tran Thao
- Ngày:
Tải xuống định dạng .Doc
179,1 KB 09/06/2020 4:12:20 CH
Gợi ý cho bạn
-
Phiếu đánh giá tiết dạy cấp tiểu học - Mẫu phiếu dự giờ cấp tiểu học 2024
-
Mẫu phiếu khảo sát về việc thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục 2024
-
Kế hoạch đón đoàn thực tập sư phạm năm học 2023-2024
-
8 Mẫu bản cam kết về học tập của học sinh mới nhất 2024
-
Mẫu sổ dự giờ của giáo viên 2024
-
Mẫu sổ chấm cờ đỏ 2024 mới nhất
-
Mẫu đơn xin làm lại sổ Đoàn 2024
-
Mẫu giấy thi tự luận A3 năm 2024 đầy đủ nhất
-
2 Đơn xin phép vắng thi kết thúc học phần 2024
-
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Mĩ thuật (3 bộ sách mới)
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Đơn đề nghị thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển 2024
Mẫu quyết định thành lập cơ sở giáo dục nghề nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài
Lịch báo giảng lớp 2 theo chương trình giảm tải năm 2020 - Tuần 25
Mẫu đánh giá, rà soát sách giáo khoa lớp 3 Chân trời sáng tạo, Kết nối tri thức
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module MN16
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module TH29
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến