Giáo án Mỹ thuật chủ đề Nhà trường - Cây trong sân trường em lớp 1
Mẫu giáo án Mỹ thuật Tiểu học
Giáo án Mỹ thuật chủ đề Nhà trường - Cây trong sân trường em lớp 1 là tài liệu vô cùng bổ ích giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian và công sức làm việc. Sau đây là nội dung chi tiết mời các bạn cùng tham khảo.
- Mẫu kế hoạch hỗ trợ đồng nghiệp giáo viên đại trà
- 11 câu phân tích kế hoạch bài dạy - Tổng thể các môn
- Bài thu hoạch chương trình giáo dục tổng thể tất cả các môn
KẾ HOẠCH DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ
MÔN: MĨ THUẬT - LỚP 1
Chủ đề: NHÀ TRƯỜNG - CÂY TRONG SÂN TRƯỜNG EM
(Thời lượng: 2 tiết)
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ
1. Về phẩm chất
- Góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, khả năng quan sát
- Biết chia sẻ ý kiến cá nhân về sản phẩm của mình và các bạn.
- Biết chăm sóc và bảo vệ môi trường xung quanh.
2. Về năng lực
Chủ đề góp phần hình thành, phát triển ở học sinh những năng lực sau:
Năng lực đặc thù:
- Năng lực quan sát và nhận thức thẩm mĩ: nhận biết được đặc điểm hình dạng cấu trúc bộ phận của cây cỏ hoa lá xung quanh
- Năng lực sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ: Biết lựa chọn các vật liệu tự nhiên, vật liệu nhân tạo, tái sử dụng để làm sản phẩm.
- Năng lực phân tích và đánh giá thẩm mĩ: biết trưng bày, giới thiệu chia sẻ cảm nhận về sản phẩm của mình và của bạn.
Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: chuẩn bị đồ dùng học tập, vật liệu học tập. Biết trao đổi, thảo luận trong quá trình học tập và nhận xét sản phẩm.
- Biết vận dụng sự hiểu biết về các hình cơ bản như hình vuông, hình chữ nhật...
2. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS
2.1 Giáo viên:
1 số loại học phẩm. Giấy màu, bìa màu, hồ dán, màu vẽ, băng dính hai mặt, sợi len, ... Hình ảnh các loại cây hoa lá có trong thiên nhiêm. Sản phẩm của HS năm trước. Vệ sinh an toàn vườn cây thực nghiệm và cây bóng mát trên khuôn viên sân trường. GV chuẩn bị hình minh họa trực tiếp trên bảng các bước vẽ, tạo hình…
2.2 Học sinh:
Chuẩn bị một số giấy màu, màu vẽ, kéo, hồ dán, băng dính hai mặt và một số vật liệu khác
II. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT, HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, trực quan, làm mẫu, thực hành, thảo luận nhóm, luyện tập, đánh giá
- Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm, hoạt động trải nghiệm
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
* Ổn định tổ chức lớp: Kiểm tra sĩ số, kiểm tra đồ dùng và sự chuẩn bị của học sinh (1-2 phút)
*Tổ chức các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS | Đồ dùng thiết bị dạy học |
Hoạt động khởi động (3 - 5 phút )
- GV tổ chức cho HS hát đồng ca bài hát “cái cây xanh xanh” tại vườn cây bóng mát của nhà trường - GV yêu cầu HS kể tên có những hình ảnh nào trong bài hát? - Giáo viên kết luận và giới thiệu vào bài. | - Học sinh hát và lắng nghe câu hỏi, thảo luận và trình bày ý kiến cá nhân. | Nhạc nền, loa |
Hoạt động quan sát và nhận thức thẩm mĩ (10 - 15 phút)
- GV chia lớp thành 4 nhóm tương ứng 4 nhóm cây ( cây ăn quả, hoa, bóng mát, cây lâu năm) - GV đưa yêu cầu các nhóm quan sát và thảo luận theo các câu hỏi sau: + Hình dáng, cấu trúc đặc điểm bộ phận, màu sắc của cây mà nhóm mình quan sát? - GV tổng kết, nhận xét và đánh giá kết quả thảo luận của các nhóm | - HS làm việc nhóm quan sát cây hoa lá, thảo luận và trả lời các câu hỏi theo yêu cầu của giáo viên. - HS trình bày kết quả tìm hiểu của nhóm, các nhóm khác nhận xét, bổ sung - Học sinh lắng nghe | Một số cây có hình dạng, đặc điểm, màu sắc trong khuôn viên vườn trường |
Hoạt động sáng tạo, ứng dụng (45 - 50 phút)
3.1. Giới thiệu cách làm sản phẩm - Giáo viên cho học sinh tự chọn cách thể hiện sản phẩm cây mà học sinh quan sát được ( vẽ, xé dán, tạo hình từ vật liệu tìm được) - Giáo viên nhận xét và giới thiệu các bước làm sản phẩm qua đồ dùng minh họa ( trực tiếp hoặc dán tiếp) - Các bước: để vẽ cây * Bước 1: Chọn cây mà mình quan sát được. Vẽ thân cây, cành cây, lá cây bằng nét, nét chấm * Bước 2: Vẽ màu + Ngoài hình ảnh cây mà các bạn quan sát được các em có thể vẽ thêm các chi tiết phụ cho tác phẩm thêm sinh động. *GV gợi ý: ngoài cách vẽ thì các em vận dụng các bước vẽ cây để tạo hình từ vật liệu tìm được hoặc xé dán cây. - GV hướng dẫn HS sắp xếp các hình ảnh sao cho phù hợp với khổ giấy - GV cho HS quan sát một số sản phẩm của các bạn HS năm trước 3.2. Thực hành sáng tạo - Giáo viên gợi ý cho học sinh chia sẻ ý tưởng vẽ cây tạo hoa - Giáo viên đưa ra yêu cẩu thực hành cho học sinh: Tạo dáng và trang trí một vài cây hặc vườn cây theo ý thích, Yêu cầu: Sản phẩm thể hiện được yếu tố thẩm mỹ Có ý tưởng sáng tạo, độc đáo. Thể hiện được tình cảm yêu thiên nhiên cây cỏ hoa lá, biết bảo vệ môi trường - Giáo viên quan sát, hướng dẫn học sinh thực hiện nhiệm vụ | - Học sinh , quan sát cây và trình bày các bước vẽ cây theo ý kiến cá nhân và nhóm - Học sinh lắng nghe, đóng góp ý kiến cho bạn, nhóm bạn - Học sinh quan sát, nhận xét. - Học sinh chia sẻ ý tưởng thể hiện: gấp, xé dán, tạo hình… - Thực hành sáng tạo sản phẩm cá nhân theo yêu cầu của giáo viên -Thực hiện các thao tác vẽ, gấp, dán...để tạo sản phẩm - Sử dụng yếu tố (đường nét, màu sắc, ..) và nguyên lí tạo hình (nhịp điệu, cân bằng, lặp lại..) để sáng tạo sản phẩm - Chú ý đặc điểm hình dáng, cấu trúc, vật liệu, cách trang trí cây, hoa phù hợp với nội dung đã chọn. Trao đổi, nêu ý kiến nhận xét, góp ý về các sản phẩm của mình và của bạn Trao đổi, hỗ trợ các nguyên vật liệu giữa các học sinh nếu cần thiết. | GV: Minh họa trực tiếp cách ve, xé dán, tạo hình GV chuẩn bị một số sản phẩm của các bạn HS năm trước |
Hoạt động phân tích, đánh giá (10-15 phút)
- Giáo viên hướng dẫn học sinh trưng bày sản phẩm bằng cách treo lên cây theo nhóm - Giáo viên hướng dẫn học sinh xây dựng tiêu chí nhận xét, đánh giá sản phẩm: vẽ được cây hoặc vườn cây phù hợp với nội dung đã chọn. Sắp xếp được hình ảnh, màu sắc phù hợp Sử dụng phong phú, đa dạng các loại vật liệu kết hợp xé dán tạo nên sản phẩm đẹp - Hướng dẫn học sinh thảo luận, tự nhận xét, đánh giá sản phảm của mình và các bạn khác - Giáo viên nhận xét, đánh giá tình hình học tập. | - Học sinh trưng bày sản phẩm theo nhóm. - Thảo luận và đưa ra các tiêu chí đánh giá sản phẩm, tự nhận xét đánh giá sản phẩm và các bạn dựa trên những tiêu chí đã có. - Học sinh lắng nghe và rút kinh nghiệm cho những bài học sau | Sản phẩm vẽ hoặc xé dán của học sinh. |
Hoạt động mở rộng (3-5 phút)
- Giáo viên gợi ý cho học sinh sử dụng các kiến thức và kĩ năng của bài học để làm một số sản phẩm từ vật liệu tìm được và trang trí góc học tập của mình | - Học sinh quan sát và lắng nghe | GV trưng bày một số sản phẩm tạo hình |
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
- Chia sẻ:Tran Thao
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Mẫu kế hoạch thực hiện đề án tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên
Giáo án Tự nhiên - Xã hội chủ đề Thực vật - Động vật lớp 1
Đơn đăng ký dự thi cuộc thi sáng kiến an toàn giao thông Việt Nam năm 2024
Mẫu nhận xét môn Đạo đức Tiểu học theo Thông tư 27
Nội dung chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên chính hạng II
Bộ câu hỏi thi giáo viên giỏi mới nhất 2024
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến