File luyện viết chữ in hoa cho bé (2 bộ) năm 2024

File luyện viết chữ in hoa cho bé là tài liệu hỗ trợ các em học sinh lớp 1 và tiểu học rèn chữ, tập viết theo mẫu chữ in hoa chuẩn. File tập tô chữ in hoa lớp 1 chuẩn với đầy đủ các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt giúp các em học sinh dễ dàng luyện chữ ngay tại nhà.

File luyện viết chữ in hoa gồm 22 trang, mang tới mẫu chữ in hoa nét đứt cho các bé tập tô, tập viết chữ cái in hoa. Nhờ đó, các em dễ dàng luyện viết 29 chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt: A, Â, Ă, B, C, D, Đ, E, Ê, G, H, I, K, L, M, N, O, Ô, Ơ, P, Q, R, S, T, U, Ư, V, X, Y tại nhà.

1. Mẫu chữ viết hoa lớp 1 chuẩn

Chữ hoa có nhiều nét bay bổng hơn chữ viết thường. Điều này có thể khiến các bé mới bắt đầu tập viết gặp nhiều khó khăn. Khi tập viết chữ hoa, nên hướng dẫn bé tập trung rê bút tạo thành đường cong lượn mềm mại. Từ đây sẽ là bước đệm giúp các bé tập viết và luyện chữ đẹp ở cấp học kế tiếp. File được trình bày dưới dạng PDF, phụ huynh chỉ cần in ra cho con em mình tập viết hàng ngày rất tiện lợi.

File luyện viết chữ in hoa cho bé

File luyện viết chữ in hoa cho bé
File luyện viết chữ in hoa cho bé
File luyện viết chữ in hoa cho bé đẹp
File luyện viết chữ in hoa cho bé đẹp
File luyện viết chữ in hoa cho bé chuẩn
File luyện viết chữ in hoa cho bé chuẩn
File luyện chữ in hoa cho bé
File luyện chữ in hoa cho bé

File luyện viết chữ in hoa cho bé được thiết kế khoa học với hình ảnh sinh động, đẹp mắt, gồm đầy đủ các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt. Luyện chữ đẹp thì cần luyện tập từ cơ bản tới nâng cao. Lộ trình luyện viết trong File mẫu chữ in hoa chuẩn lớp 1 chuẩn sẽ rèn cho bé thành thạo kỹ thuật viết chữ in hoa cơ bản, sau đó đến chữ hoa cỡ nhỏ. Sau khi bé đã viết thành thạo, hãy tìm hiểu và tải bản mềm vở luyện chữ đẹp các bài viết chính tả, giúp các em viết đúng chính tả, khắc phục những lỗi sai thường gặp, mở rộng vốn từ Tiếng Việt.

2. File luyện chữ in hoa nhỏ

Dưới đây, Hoatieu xin chia sẻ thêm file luyện chữ in hoa cỡ nhỏ dành cho các bé đã tập quen với chữ in hoa lớn, bên cạnh các chữ in hoa nhỏ còn có cả các câu thành ngữ tục, tục ngữ cho bé rèn luyện cả chữ hoa lẫn chữ thường. Những câu thành ngữ, tục ngữ cho bé cũng tăng khả năng mở rộng vốn câu từ của bé, một công đôi việc. Mời các bạn tham khảo và tải file PDF thứ hai này về nhé.

File luyện chữ in hoa nhỏ
File luyện chữ in hoa nhỏ
File luyện chữ in hoa nhỏ có cả câu
File luyện chữ in hoa nhỏ có cả câu
File luyện chữ in hoa và chữ thường
File luyện chữ in hoa và chữ thường
Vở tập luyện chữ in hoa
Vở tập luyện chữ in hoa

3. Chữ cái viết hoa chuẩn của bộ Giáo dục

Về quy định chung thì chiều cao của các chữ cái viết hoa tiếng Việt là 2,5 đơn vị. Tuy nhiên, trường hợp đặc biệt thì riêng 2 chữ cái viết hoa Y, G được viết với chiều cao 4 đơn vị do phần đuôi dài phía dưới, và bởi Y, G viết hoa nhưng ở dạng “chữ thường viết lớn lên”.

Chữ cái viết hoa chuẩn của bộ Giáo dục

Chúng ta lại phân ra chữ cái viết hoa theo kiểu 1 và kiểu 2. Trong đó, chữ cái viết hoa kiểu 1 áp dụng chung cho cả 29 chữ cái, còn viết hoa kiểu 2 chỉ áp dụng cho 5 mẫu chữ gồm A, M, N, Q, V.

Chữ cái viết hoa chuẩn của bộ Giáo dục

4. Tập viết chữ hoa

Bảng chữ cái hoa là những chữ cái được viết ở kích thước lớn. Nó thường được dùng ở đầu câu hoặc khi viết tên riêng. Bảng chữ cái tiếng Việt có 29 chữ, đồng nghĩa với việc có cách viết 29 chữ cái hoa. Đặc điểm chung của bảng chữ cái hoa là cao 5 li và gồm 6 đường kẻ. Tuy các chữ thường có kích thước khác nhau nhưng chữ in hoa lại không như vậy. Tất cả chữ in hoa cùng có chung một chiều cao.

Khi vào học lớp 1, các bé sẽ được làm quen với các dạng chữ cái viết thường và viết hoa. Các bé sẽ được học và luyện viết một cách chỉn chu để làm nền móng vững chắc tiếp thu các kiến thức mới khi học lên các lớp cao hơn.

Chắc hẳn nhiều bé đã được bố mẹ dạy học hoặc đi học thêm các lớp luyện chữ tiền tiểu học để giúp con em mình học chắc hơn. Nhiều em học sinh khác khi vào lớp 1 mới được tiếp xúc với cách viết chữ. Việc tiếp thu kiến thức của các em thường không đồng đều nhau, với những bạn tiếp thu chậm kiến thức trên lớp thì cha mẹ có thể giúp bé luyện viết thêm ở nhà bằng cách luyện tập theo từng nhóm chữ. Bé sẽ tập viết chữ đẹp đúng và nhanh hơn, viết nét chữ chắc chắn hơn.

Nhưng có một số cha mẹ chưa nghe tới về cách chia nhóm chữ cho bé tập viết. Nên không biết các chữ cái viết hoa chia nhóm ra sao. Việc chia nhóm chữ cái khá đơn giản. Những chữ cái có hình dạng, cấu tạo tương đồng sẽ được xếp vào một nhóm. Từ đó, khi bé tập viết sẽ dễ dàng và giúp con ghi nhớ nét chữ lâu hơn.

Chữ in hoa được chia thành 6 nhóm như sau:

Nhóm 1 gồm: A, Ă, Â, N, ,M
Nhóm 2 gồm: P, R, B, D, Đ
Nhóm 3 gồm: C,G, S, J, L, E, Ê, T
Nhóm 4 gồm: I, K, V, H
Nhóm 5 gồm: O, Ô, Ơ, Q
Nhóm 6 gồm: U, Ư, Y, X.

4. Hướng dẫn cách viết chữ in hoa

Chữ in hoa có nhiều nét bay bổng, khó viết hơn chữ thường. Vì vậy đối với các bé mới vào lớp 1 sẽ có đôi chút khó khăn. Tuy nhiên với hướng dẫn cách viết chữ in hoa cơ bản dưới đây, gồm 2 bộ video hướng dẫn cách viết chữ in hoa 2,5 li và 5 li đúng chuẩn theo quy định của Bộ GDĐT sẽ giúp việc viết chữ in hoa trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Mời phụ huynh, giáo viên tham khảo, tải file về máy để xem hướng dẫn chi tiết.

Dưới đây là Video hướng dẫn viết bảng chữ cái viết hoa sử dụng trong trường Tiểu học (cỡ chữ nhỏ), giúp các em học sinh sửa sai, viết đúng kĩ thuật. Phụ huynh cùng các bé xem để tập viết theo nhé!

Trên đây là 2 bộ File luyện viết chữ in hoa cho bé. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
38 107.623
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo