Cấu trúc thi/xét tuyển viên chức tiểu học

Cấu trúc thi/xét tuyển viên chức giáo dục

Hình thức trong tuyển dụng viên chức giáo dục như thế nào? Cấu trúc thi/xét tuyển viên chức giáo dục thế nào? hoatieu.vn xin giới thiệu và tổng hợp tới các bạn cấu trúc và hình thức thi tuyển viên chức mới nhất để các bạn có thể tìm tài liệu thi viên chức giáo dục, đề thi viên chức giáo viên để ôn tập một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Việc tổ chức thi và xét tuyển viên chức giáo dục, bao gồm giáo viên THPT, mầm non, tiểu học, THCS và viên chức khác. Đây là đợt tuyển dụng viên chức giáo dục lớn nhất trong nhiều năm qua do Sở GD-ĐT tổ chức.

Cấu trúc thi/xét tuyển viên chức giáo dục

Sẽ có 2 hình thức trong tuyển dụng viên chức giáo dục sắp tới:

Đối với viên chức giáo viên mầm non, tiểu học, THCS và viên chức khác (gồm cán bộ thư viện, lưu trữ) sẽ được tổ chức theo hình thức thi tuyển. Thí sinh dự thi các môn gồm kiến thức chung (thi viết); chuyên môn, nghiệp vụ chuyên ngành (thi viết và thực hành); ngoại ngữ (trắc nghiệm); tin học (trắc nghiệm). Điểm bài thi được chấm theo thang điểm 100. Trong đó điểm bài thi kiến thức chung tính hệ số 1; điểm bài thi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ chuyên ngành tính hệ số 2; điểm bài thi ngoại ngữ, tin học tính hệ số 1 và là điểm điều kiện, không tính vào tổng số điểm thi (trừ các trường hợp ngoại ngữ và công nghệ thông tin là phần thi chuyên môn, nghiệp vụ chuyên ngành). Kết quả thi tuyển là tổng điểm của bài thi kiến thức chung và các bài thi chuyên môn, nghiệp vụ chuyên ngành. Người trúng tuyển kỳ thi tuyển viên chức phải là người tham dự đủ các bài thi theo quy định, mỗi bài thi đạt từ 50 điểm trở lên và được lấy từ người có điểm cao xuống điểm thấp cho đến khi hết chỉ tiêu tuyển dụng của từng vị trí việc làm.

Trong khi đó, đối với viên chức giáo viên THPT sẽ tổ chức tuyển dụng theo hình thức xét tuyển cạnh tranh nhằm bổ sung đội ngũ còn thiếu của các trường THPT công lập. Nội dung xét tuyển gồm xét kết quả học tập (điểm học tập và điểm tốt nghiệp) của người dự tuyển và kiểm tra, sát hạch theo hình thức phỏng vấn năng lực, kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, theo vị trí dự tuyển. Điểm học tập là trung bình cộng các môn trong suốt quá trình học tập và quy đổi theo thang điểm 100 và tính hệ số 1; điểm tốt nghiệp là trung bình cộng các môn thi tốt nghiệp và điểm bảo vệ luận văn tốt nghiệp, được quy đổi thang điểm 100, tính hệ số 1. Riêng người học theo hệ thống tín chỉ thì điểm học tập đồng thời là điểm tốt nghiệp được quy đổi thang điểm 100, tính hệ số 2. Điểm kiểm tra, sát hạch được tính theo thang điểm 100 và hệ số 2. Đáng chú ý, trong xét tuyển viên chức giáo viên THPT năm nay, những người có thời gian giảng dạy từ 36 tháng trở lên (tính đến thời điểm 30.11.2015) tại các trường THPT, phổ thông DTNT công lập trên địa bàn tỉnh sẽ được ưu tiên khi xét tuyển trong trường hợp có kết quả xét tuyển bằng nhau.

Cấu trúc thi và xét tuyển như sau:

* Xét tuyển:

1. Điểm tốt nghiệp/Điểm trung bình toàn khóa (tín chỉ)

2. Trắc nghiệm Luật và chuyên môn, chuyên ngành

3. Tiến trình dạy và học của 1 hoạt động trong sách giáo khoa

- Nhiều nơi chỉ xét mục 1.

* Thi tuyển:

1. Viết về 1 nội dung trong luật (2 - 3 câu hỏi)

2. Trắc nghiệm chuyên ngành

3. Phỏng vấn luật và quy chế ngành

4. Trình bày về một phương pháp dạy học tích cực, thiết kế giáo án có PPDH tích cực đó, xử lí tình huống sư phạm.

* Nội dung thi:

1. Luật Viên chức, Luật Giáo dục

2. Điều lệ nhà trường

3. Quy định đánh giá học sinh theo Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐTVăn bản hợp nhất 03/VBHN-BGDĐT.

4. Đánh giá, xếp loại giáo viên theo Quyết định 14, Quyết định 56, Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT; Thông tư liên tịch số 35/2006/TTLT-BGDĐT-BNV và Quy định đạo đức nhà giáo.

5. Chuẩn nghề nghiệp của giáo viên

6. Phương pháp dạy học tích cực

7. Toán, Tiếng Việt, TN-XH (có giới hạn hoặc không)

8. Tình huống sư phạm.

Ngoài ra còn có 60 câu phỏng vấn, 840 câu trắc nghiệm, điều lệ trường tiểu học, kiến thức chung, tình huống, tổng hợp đề thi các môn. Các bạn nên tham khảo thêm các tài liệu để chuẩn bị cho thi viên chức giáo dục năm nay. Trên đây là một số cấu trúc cơ bản về tài liệu thi viên chức giáo dục.

Các bạn có thể tham khảo tài liệu ôn thi viên chức giáo dục ở file tải về.

Đánh giá bài viết
2 6.757
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo