Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THPT20

Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THPT20 - Sử dụng các thiết bị dạy học ở THPT

hoatieu.vn xin gửi tới thầy cô bài viết bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THPT20 - Sử dụng các thiết bị dạy học ở THPT để thầy cô cùng tham khảo. Bài viết nêu rõ các thiết bị dạy học, vai trò của việc sử dụng các thiết bị dạy học ở trường THPT. Mời thầy cô cùng tham khảo chi tiết và tải về bài thu hoạch tại đây.

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

TRƯỜNG .........

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------------

BÀI THU HOẠCH

BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN

Module THPT20: Sử dụng các thiết bị dạy học ở THPT

Năm học: ..............

Họ và tên: ..........................................................................................

Đơn vị: ...............................................................................................

Nội dung 1: THIẾT BỊ DẠY HỌC

Hoạt động 1: Tìm hiểu hệ thống thiết bị dạy học

1. Nêu chức năng cơ bản cửa hệ thống TBDH.

Chức năng cơ bản của hệ thống TBDH bao gồm:

Hệ thống TBDH là công cụ đặc thù của lao động sư phạm.

Hệ thống TBDH phải cung cấp thông tin trí thức, đầy đủ về hiện tượng, đối tượng quá trình nghìên cứu.

Hệ thống TBDH phải nâng cao hiệu quả dạy học, tăng cường nhịp độ trình bày tài liệu và chuyển tải thông tin.

Hệ thống TBDH phải thỏa mãn nhu cầu và sự say mê học tập của HS.

Hệ thống TBDH phải làm giảm nhẹ cuờng độ lao động sư phạm của người dạy và nguời học.

Hệ thổng TBDH phải nâng cao tính trực quan cho quá trình dạy học.

2. Nêu các yêu cầu của hệ thống TBDH. Các yêu cầu của hệ thõng thiẽt bị dạy học bao gồm:

Hệ thống TBDH phải đảm bảo tính hệ thổng.

Hệ thống TBDH phải đảm bảo tính khoa học, hiệu quả.

Hệ thống TBDH phải đảm bảo tính sư phạm.

Hệ thống TBDH phải đảm bảo tính an toàn.

Hệ thống TBDH phải đảm bảo tính mĩ thuật.

Hệ thống TBDH phải dảm bảo tính dùng chung tổi ưu cho một bộ môn, cho nhiều bộ môn, cho nhiều hoạt động.

3. Làm rõ công tác quản lí điều hành về công tác TBDH của Bộ Giáo dục và Đào tạo; các sở Giáo dục và Đào tạo và các cơ sở giáo dục.

Công tác TBDH là hệ thống công việc và quá trình thực hiện các nhiệm vụ về lĩnh vực TBDH.

Công tác TBDH là một hoạt động thường xuyên của ngành Giáo dục. Công tác này bao gồm:

3.1 Công tác quản lí và điều hành vĩ mô của Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tácTBDH.

Xây dụng kế hoạch chiến lược về phát triển TBDH và ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác TBDH.

Ban hành quy chuẩn kĩ thuật phòng học bộ môn, phòng thực hành và quy chuẩn kĩ thuật đối với từng bộ TBDH.

Ban hành các quyết định danh mục TBDH tối thiểu các ngành học, cấp học, bậc học.

Ban hành quy định về công tác thiết bị giáo dục phổ thông trong đó thống nhất quy trình thực hiện bao gồm:

Xây dựng, thẩm định và ban hành danh mục TBDH tối thiểu.

Thiết kế, thẩm định và ban hành mẫu TBDH.

Sản xuất, chuyển giao mẫu TBDH tối thiểu.

Thẩm định đơn giá mẫu TBDH tối thiểu.

Hướng dẫn các địa phương về mua sắm TBDH.

3.2. Công tác quản lí và điều hành của các tỉnh, thành phổ về công tác TBDH

Xây dựng kế hoạch phát triển TBDH và ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác TBDH tại các địa phương.

Xây dung kế hoạch, chuẩn bị kinh phí đầu tư xây dựng phòng bộ rnôn, phòng thực hành và mua sắm TBDH hàng năm.

Hướng dẫn các cơ sở giáo dục mua sắm TBDH hàng năm.

Tổ chúc bồi dưỡng đội ngũ GV, viên chức TBDH về công tác quản lí, sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng TBDH phục vụ hoạt động dạy học.

Tổ chức kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ của các cơ sở giáo dục về công tác TBDH.

Tổ chức và điều hành phong trào tự làm TBDH.

3.3 Công tác thiẽt bị dạy học tại các cơ sờ giáo dục

Công tác TBDH tại một trường học là hệ thống công việc và quá trình thực hiện các nhiệm vụ về lĩnh vực TBDH nhằm thực hiện có hiệu quả cho hoạt động dạy học của nhà trường. Nhiệm vụ của công tác TBDH tại trường học bao gồm:

Tổ chức xây dựng kế hoạch về công tác TBDH của nhà trường.

Tổ chức mua sắm, bổ sung sửa chữa TBDH của nhà trường.

Tổ chức khai thác sử dụng TBDH phục vụ cho h.động dạy học và các h.động giáo dục khác.

Tổ chức sắp xếp, giữ gìn, bảo quản, bảo dưỡng hệ thống TBDH hiện có của nhà trường.

Tổ chức kiểm tra quá trình thực hiện kế hoạch về công tác TBDH trong nhà trường.

Tổ chức nghiên cứu, thiết kế, tự làm TBDH.

Tổ chức bồi dưỡng GV, viên chức TBDH về công tác quản lí, sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng TBDH phục vụ hoạt động dạy học trong nhà trường.

Mời thầy cô cùng tải về bản DOC hoặc PDF để xem đầy đủ nội dung thông tin

Đánh giá bài viết
4 2.243
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi