Bài dự thi nét bút tri ân về thầy cô

Mỗi năm cứ đến tháng 11 là học sinh trên khắp mọi miền tổ quốc lại hướng về ngày lễ Nhà giáo Việt Nam 20-11 để tri ân các thầy cô giáo kính mến. Trong bài viết ngày hôm nay Hoatieu xin chia sẻ các bài viết Nét bút tri ân 2021 hay nhất như một lời tri ân sâu sắc để gửi đến thầy cô trong ngày Tết nhà giáo.

Đối với mỗi thế hệ học trò, chẳng có ngôn từ nào diễn đạt được công ơn dạy dỗ chúng ta nên người của các thầy cô giáo. Tuy chẳng nói lên được bằng lời nhưng trong tâm trí của mỗi người, chúng ta luôn thầm biết ơn những hy sinh vất vả của các thầy cô, những người lái đò thầm lặng đã đưa biết bao thế hệ học trò sang sông. 20-11 sắp đến rồi, mời các bạn cùng tham khảo các bài viết Nét bút tri ân để cùng cảm nhận về tình cảm thầy trò sâu sắc cho dù năm tháng đã trôi qua nhưng tình cảm ấy vẫn mãi đọng lại trong tâm trí mỗi chúng ta.

1. Bài dự thi Nét bút tri ân

“Thời gian trôi qua mau chỉ còn lại những kỉ niệm thân yêu ơi sẽ còn nhớ mãi tiếng thầy cô”. Những lời ca tiếng nhạc như đưa tâm hồn ta trở về một thời học trò áo trắng tinh khôi của những ngày xưa yêu dấu.

Mới đây thôi tôi còn là cô bé ngốc nghếch đùa vui cùng lũ bạn, ấy vậy mà giờ đây trong lòng tôi đã có một chút hồi hộp, lo âu của tuổi học trò năm cuối, một chút bồi hồi xao xuyến khi bất chợt gặp ánh mắt ai ...

Khung trời tuổi mộng thật là đẹp đẽ biết bao, ở đó có lũ bạn qủy sứ chơi hết mình và cũng học hết nói có những trang sách đã cho ta những chân trời ước vọng. Có bóng dáng cô trên bục giảng mỏng manh, bài học tươi nguyên trong kí ức đầu đời, và thầy cô ánh mắt nghiêm nghị nhưng tấm lòng tràn ngập tình yêu thương.

Đông lại về mang theo từng cơn gió lạnh nhưng tôi luôn cảm thấy ấm áp bởi tâm hồn luôn được sưởi ấm bằng tình thương của bạn bè và thầy cô. Những cơn mưa rả rích kéo dài vẫn không làm chậm thời gian đang tiến gần ngày hiến chươngnhà giáo. Truyền thống tôn sư trọng đạo chúng em xin kính dâng lên thầy cô những bông hoa tươi thắm, để bày tõ lòng tri ân và ngưỡng vọng đối với những người đã bắc cầu cho chúng em đến bên bờ tương lai và hạnh phúc.

Với tình yêu thương bao la và lòng nhiệt huyết vô bờ bến, dù ngày hè nóng nực hay đêm đông lạnh giá thầy cô vẫn miệt mài soạn bài để cho chúng em những bài học hay. Thầy cô là người thợ khéo trong “vườn ươm nhân tài” ngày ngày “chăm lo vun xới” đễ cho cuộc đời trãi ngọt cây xanh, những cây ấy sẽ bám rễ vào những mảnh đất quê hương toả mát cho cuộc đời.

Thầy cô ơi !

Chúng em biết: trắng là sắc màu của sự tinh khôi nhưng nó cũng nghiệt ngã khi vô tình làm bạc thêm mái tóc của thầy cô. Bóng dáng của thầy cô trên bục giảng với bụi phấn trắng bay làm lòng ai nức nở? Bài học cuộc đời và triết lí nhân gian thầy cô đều chắt chiu để dày dỗ chúng em nhưng... còn một điều thầy chưa kể thầy ơi!!! Năm tháng đã qua đi bụi phấn cứ vô tình làm bạc thêm mái tóc cô lớp bụi thời gian cũng như xoá mờ tất cả con người rồi sẽ trở về với cát bụi vĩnh hằng như tình yêu thương của thầy cô giành cho chúng em vẫn còn đó như một diều bất diệt!

Xin được mang theo tình yêu thương ấy để làm lẽ sống, làm hành trang trong cuộc đơì rong ruổi kiếm tìm hạnh phúc và tương lai. Tình yêu ấy chính là động lực, là mái chèo để giúp con thuyền của chúng em trên dòng sông đời vượt qua tất cả, neo đậu được bến bờ ước mơ !

Thầy cô biết không? Chúng em xót xa và lo sợ: sợ một ngày mai - một ngày không xa nữa thôi, chúng em sẽ rời xa nơi đây - ngôi trường cấp 3 yêu dấu, sẽ phải giã từ "quần xanh áo trắng", em sợ một ngày đóng gói tất cả những kỹ niệm học trò vào quá khứ hay cất vào trong cuốn lưu bút; sợ trái tim không còn biết hồi hộp trước khi lên bảng trả bài; sợ con đường dưới chân em không còn là con đường đến lớp... mà bước vào cuộc đời rộng mở với bao khó khăn và thử thách để rồi chợt rưng rưng nơi khoé mắt khi nhớ về những lời dạy bảo của thầy cô:

Thầy bảo rằng tương lai

Là đoạn đường gian khổ

Chẳng bao giờ nhường chổ

Cho kẻ lười đâu em!

Cô cho em niền tin

Mang cho bao điều ước

Những gì ta có được

Phải tự lực nghe em!

Thầy cô mang cho em

Những hạt vàng kiến thức

Thầy cô người tiếp sức

Cho em đến ngày mai.

Những gì thầy cô dạy, chúng em xin khắc vào sâu thẳm trái tim, để rồi dù dòng đời có biến đổi chúng em vẫn nhớ đến những người cha - người mẹ thứ 2 này!

Giờ đây, tôi như nhắm mắt và cắn chặt môi để khỏi bật ra thành tiếng khóc:

“ Cánh cửa thư sinh dần khép lại

Mai mốt xa rồi có nhớ không?

Có nhớ ba năm chung trường lớp

Có nhớ ba năm kỉ niệm đầy."

Mười bảy năm qua, tôi đã gặp lại mình tại những cung bậc khác nhau của cảm xúc, có những điều đã qua và vĩnh viễn không trở lại, có những điều đang tới mà ta không hề biết. Và hôm nay tâm hồn tôi thêm một lần xao động ...

Ngủ ngoan nhé những ngày xưa yêu dấu, hãy giữ lại cho mình thời học trò áo trắng tinh khôi, sẽ không quên ngày tháng sống gần nhau dẫu mai này mỗi đứa mỗi phương trời cách biệt. Trên đường đời chúng em đi có ánh mắt thầy cô dõi theo từng giờ, từng phút. Có kỉ niệm và tình yêu thương nâng đỡ mỗi bước chân!

Năm học cuối tôi ước ao đến nao lòng xoá đi những lỗi lầm, khờ dại đã qua. Song ước muốn cũng chỉ là hư ảo, ta phải sống thực với hôm nay với ngày mai, với ước mơ được nhen lên từ cuộc sống, từ túi kiến thức thầy cô chắt chiu qua từng năm tháng. Tôi chưa nói tôi sẽ làm được gì, chỉ xin cuộc sống chỉ mãi vẹn nguyên để niềm tin thành hiện thực, để đi tiếp con đường thầy cô đã vạch, tìm được hạnh phúc đem về cho chuyến đò đời không phải đơn côi!

Những gì thầy cô làm cho chúng em không sao kể hết được, nhạc sĩ Nhất Huy đã từng viết " Dẫu đếm hết sao trời đêm nay, dẫu đếm hết lá mùa thu rơi nhưng ngàn năm làm sao em đếm hết công ơn người thầy..."

Nhân ngày 20/11 chúng em xin bày tỏ tấm lòng tri ân đến thầy cô với sự biết ơn sâu sắc và tình cảm thiêng liêng, cao quý nhất. Chúng em sẽ cố gắng để mai sau như con ong làm ra mật ngọt cho đời. Dẫu mai sau, chúng em có đi đâu về đâu thì nơi sâu thẳm trái tim vẫn biết rằng thầy cô đang dõi theo và nâng đỡ chúng em trên đường đời. Chúng em sẽ nhớ mãi thầy cô yêu quý!

Tháng 11 - xin tri ân các thầy cô giáo - người vươn mầm cho tương lai đất nước!

Em xin cám ơn thầy cô đã mang đến một tương lai tươi sáng cho bao thế hệ học trò!

2. Bài dự thi Nét bút tri ân học sinh tiểu học - mẫu 1

Ngày ngày cắp sách đến trường

Cơm cha áo mẹ, tình thương cô thầy

Lời thơ như vang vọng tâm hồn mỗi con người. Khi con được sinh ra, cha mẹ đã cho con hình hài, cho con dòng sữa mát lành và nuôi con lớn lên. Rồi cuộc đời con lại bước sang một trang mới khi con cắp sách đến trường. Con được gặp thầy cô những người cha, người mẹ thứ hai. Nơi đó, dòng sữa ngọt chính là nguồn tri thức mà thầy cô đã dành cho con. Thầy cô dạy cho con biết đọc, biết viết, biết làm những gì nên làm. Thầy cô là người dạy con nét chữ đầu tiên để rồi sau này, khi con lớn lên một chút con mới hiểu, khi thầy cô cầm tay con uốn từng nét chữ không chỉ đơn thuần là dạy con biết viết mà nết người của con cũng được bắt đầu từ những nét chữ đó. Công ơn trời bể đó, con không một phút lãng quên. Ngày hôm nay – ngày Nhà Giáo ViệtNam20 – 11 con xin được bày tỏ lòng mình, được nói lên tâm tư suy nghĩ về các thầy, các cô thân yêu. Thầy cô ơi ! Hai tiếng gọi sao mà thân thương vậy. Con sẽ mang trong tim suốt cuộc đời. Khi sinh ra không ai có thể biết trước được tương lai của mình, nhưng mỗi chúng con nhận thức được rằng : Tri thức chính là hạt giống mà thầy cô đã ươm mầm trong tim mỗi học trò. Cây có đơm hoa kết quả, quả có chín ngọt lành hay không chính là nhờ sự dạy dỗ ân cần của thầy cô. Chúng con như những bông hoa, còn thầy cô là lòng đất Hoa phải nhờ đất nuôi sống, nhờ đất lớn lên và xinh đẹp tô điểm cho đời. Thế nhưng người ta chỉ khen hoa đẹp, mấy ai nhớ đến nguồn gốc đã nuôi sống bông hoa. Song, đất không bao giờ phiền lòng về điều đó, vẫn tháng tháng ngày ngày đất cần mẫm nuôi sống vẻ đẹp cho đời. Thầy cô cũng vậy, như dòng nước chảy xuôi, dạy dỗ chúng con mà không hề toan tính. Thầy cô là tấm gương sáng tuyệt vời, là ngọn đuốc thiêng liêng soi đường cho chúng con bước tới. Chúng con muốn cảm ơn thật nhiều vì tình yêu thương che chở của các thầy, các cô. Nhưng những lời chúng con nói làm sao kể hết được ân tình. Tự khắc ghi trong tâm trí mình, chúng con nguyện là những đứa con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với biết bao công sức, ân tình của thầy cô. Chúc các thầy, các cô luôn mạnh khoẻ để mãi mãi vun đắp cho sự nghiệp trồng người.

3. Bài dự thi Nét bút tri ân học sinh tiểu học - mẫu 2

Có lẽ trong cuộc đời của mỗi con người, ngoài cha mẹ là những bậc sinh thành, thầy cô giáo cũng có công lao rất lớn. Còn đối với những học sinh đang cắp sách tới trường như chúng em đây thì thầy cô giáo chính là những người cha, người mẹ thứ hai của mình.

Thầy cô – mà hai chữ gọi thiêng liêng chỉ có những học sinh đủ tư cách mới được gọi. Họ là người đã dẫn dắt chúng em đi trên những con đường đời của riêng mình, người mà sẽ chắp cánh ước mơ cho chúng em. Mọi người vẫn thường hay nói, thầy cô là người lái đò cho học sinh. Khi một năm học đã kết thúc là chuyến đò đã cập bến. Có lẽ trong chuyến đò đó đã có biết bao điều thú vị. Thầy cô dạy cho chúng em biết rằng trong cuộc sống của mỗi con người, có rất nhiều khó khăn và thử thách nhưng cũng có vô vàn niềm vui và sự bất ngờ cho chúng em. Nhờ thầy, nhờ cô luôn tận tình điều khiển, chèo lái chuyến đò đó nên chúng em đã vượt qua tất cả những khó khăn trong cuộc đời, theo bến cảng kiến thức trong niềm vui và còn của thầy cô nữa. Những gì thầy cô làm cho chúng em là những điều thiêng liêng, cao quý và đâu kém những gì cha mẹ làm cho con cái.

Con người chắc hẳn ai cũng có những thời gian cắp sách tới trường. Đó là khoảng thời gian mà chúng em không thể nào quên được, những ý tưởng vụt đến rồi lại vụt đi. Chính thầy cô là người làm thay đổi cuộc đời của chúng em, uốn nắn chúng em từng chút, từng chút trên con đường học vấn. Từ khi chúng em còn tập nói đã được đưa tới mái trường mẫu giáo để tập làm quen với trường lớp, cô giáo, thầy giáo và các bạn. Rồi từng ngày, chúng em bước nên những bậc cao hơn của kiến thức. Từ một điểm tốt hoặc một sai phạm nhỏ, thì thầy cô luôn chú ý khen ngợi và nhắc nhở chúng em rất tự hào vì là những học sinh của trường. Ở đây, thầy cô không chỉ là người thầy, người cô, mà còn là người cha, người mẹ. Thầy cô luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc trong tâm lí của chúng em.

Trên cuộc đời này, có biết bao nhiêu tình cảm vô cùng cao quý. Thầy cô đã cho chúng em hiểu thế nào là một tình thầy trò. Chúng em sẽ mãi biết ơn thầy giáo. Chúng em sẽ cố gắng dành tặng cho thầy cô giáo những đoá hoa điểm mười chứa đựng sự biết ơn sâu sắc của chúng em. Chúng em biết rằng tình cảm đó, không bằng những gì thầy cô dành tặng cho chúng em. Thầy cô ơi, thầy sẽ mãi là những người dìu dắt chúng em trên những chặn đường đời. Chúng em hứa sẽ chăm chỉ học thật giỏi để không phụ lòng thầy cô giáo.

4. Thơ tri ân thầy cô

Đêm khuya yên lặng như tờ
Buồn buồn suy nghĩ làm thơ tặng quà
Ngày nhà giáo - cũng chẳng xa
Viết bài thơ nhỏ gọi là tri ân
Những người lái đò ân cần
Ngày đêm vất vả ươm mầm tài năng

Thầy Tài lo lắng băn khoăn
Giúp đàn con nhỏ (vượt) khó khăn học hành
Hữu cơ học hiểu rất nhanh
Cơ chế phản ứng xung quanh vấn đề
Chủ nhiệm cũng tâm lý ghê
Tư vấn mọi việc cả về yêu đương

Đo đếm mọi việc khó lường
Giải quyết đã có thầy Khương đây rồi
Sai số xử lý dễ thôi
Làm tròn qui tắc một hồi là xong
Vấn đề thắc mắc chẳng thông
Tận tình chỉ bảo dễ không ấy mà

Cô Hoài nhỏ nhắn điệu đà
Công dung ngôn hạnh thướt tha dịu dàng
Hóa học dầu mỏ khô khan
Phương pháp dễ nhớ chẳng màn điều chi
Cô tôi vất vả kiên trì
Liên hệ thực tập chỉ vì đàn con

Động học xúc tác ăn mòn
Nhanh chậm phản ứng an toàn là đây
Thầy Nam dạy cực kì hay
Truyền thụ kiến thức trong tay học trò
Xi Vi (CV) học bổng nỗi lo
Thầy không quản ngại sửa cho từng người

Polyme chẳng thể cười
Trùng ngưng, tăng bậc không mười (10) được đâu
Dù kiến thức chẳng hỏi sâu
Thầy Hoài ngẫm nghĩ vò đầu bức tai
Làm sao (để) tụi nó thành tài
Một hồi nhìn lại tóc tai đâu rồi

"Bài khó, đề khó" thầy ơi!
Quá trình thiết bị ỉ ôi suốt ngày
Thầy Khải không chịu bó tay
Tìm nhiều phương pháp cách (dạy) hay mỗi ngày
Vì công việc – thầy chẳng hay
Chúng em trông ngóng chờ thầy rước dâu

Chế biến khí - chẳng khó đâu
Sơ đồ công nghệ làm rầu được ai
Đã có thầy Trung đa tài
Tận tình chỉ bảo những bài học hay
Thầy tôi cũng rất là hài (hước)
Bốc thăm quà tặng nhân ngày hai mươi (20/10)

Chúc thầy cô luôn vui cười
Trẻ trung, khỏe đẹp, xinh tươi, an nhàn
Chúc cho sức khỏe vô vàng
Cần mẫn dìu dắt những đàn con thơ
Đưa chúng đến với bến bờ
Thành công, tri thức vẫy chờ tương lai.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
10 6.926
0 Bình luận
Sắp xếp theo