Vì sao chúng ta cần học môn vẽ kỹ thuật?

Vì sao chúng ta cần học môn vẽ kỹ thuật? Bản vẽ kỹ thuật có vai trò như thế nào đối với sản xuất và đời sống? Môn vẽ kỹ thuật là môn học quan trọng, có tính ứng dụng cao trong đời sống và sản xuất. Ngoài lí do này, có còn lí do nào khiến chúng ta phải học môn vẽ kỹ thuật hay không? Cùng Hoa Tiêu tìm hiểu nhé.

1. Vì sao chúng ta cần học môn vẽ kỹ thuật?

Chúng ta cần học môn vẽ kỹ thuật vì: Bản vẽ kĩ thuật là một phương tiện thông tin dùng trong sản xuất và đời sống, học vẽ kĩ thuật để ứng dụng vào sản xuất và đời sống, tạo điều kiện để học tốt các môn khoa học - kĩ thuật khác.

Môn vẽ kỹ thuật có ích cho con người trong đời sống, vì vậy chúng ta cần phải học môn vẽ kỹ thuật.

2. Thế nào là bản vẽ kỹ thuật?

Bản vẽ kỹ thuật là gì?

Bản vẽ kĩ thuật là bản vẽ trình bày các thông tin kĩ thuật của sản phẩm dưới dạng các hình vẽ và các kí hiệu, theo các qui tắc thống nhất và thường theo tỉ lệ

Bản vẽ kĩ thuật thường được dùng để ứng dụng vào sản xuất, đời sống tạo điều kiện học tốt các môn khoa học khác

3. Bản vẽ kỹ thuật có vai trò như thế nào đối với sản xuất và đời sống?

 Bản vẽ kỹ thuật có vai trò như thế nào đối với sản xuất và đời sống?

Bản vẽ kỹ thuật có vai trò quan trọng trong nhiều mặt của cuộc sống: Sản xuất hàng hóa và đời sống con người. Bản vẽ kĩ thuật là một phương tiện thông tin dùng trong đời sống và sản xuất giúp cho mọi hoạt động dễ dàng hơn. Cụ thể:

  • Vai trò của bản vẽ kĩ thuật trong sản xuất: dùng để thiết kế, chế tạo, thi công, lắp ráp, trao đổi, sữa chữa, kiểm tra,…Muốn làm ra một sản phẩm nào đó thì ta phải dựa vào bản vẽ kĩ thuật, để từ đó có thể sản xuất ra một sản phẩm có kích thước chính xác.
  • Vai trò của bản vẽ kĩ thuật trong đời sống: Giúp người tiêu dùng sử dụng sản phẩm có hiệu quả và an toàn.

4. Vì sao nói bản vẽ kỹ thuật là ngôn ngữ chung dùng trong kĩ thuật?

Bên cạnh vai trò là phương tiện thông tin dùng trong đời sống và sản xuất, bản vẽ kỹ thuật còn là ngôn ngữ chung dùng trong kĩ thuật vì: bản vẽ kỹ thuật là thứ có đầy đủ các thông tin chi tiết, hình dạng, kết cấu sản phẩm, đã được quy ước và thống nhất các chỉ số trong các giai đoạn của kỹ thuật. Từ người thiết kế đến người chế tạo, thực hiện đều dựa vào và hiểu một thứ chung đó là bản vẽ kỹ thuật. Nhờ vậy, việc truyền đạt ý tưởng từ người thiết kế đến người thi công đơn giản hơn.

=> Bản vẽ kỹ thuật là thứ ngôn ngữ đặc biệt biểu thị ý tưởng, thông số của người thiết kế, khiến cho người thi công có thể hiểu và thực hành đúng theo yêu cầu.

Trên đây, Hoa Tiêu đã giải thích tầm quan trọng của môn học vẽ kỹ thuật và vai trò của bản vẽ kỹ thuật trong đời sống con người cũng như trong sản xuất. Môn học này có thể khiến các bạn thích thú nhưng cũng không kém phần khó nhằn. Trong giai đoạn hiện nay, các ngành nghề thiết kế vẫn luôn là ngành nghề được nhiều người quan tâm.

Để biết thêm các thông tin hữu ích khác, mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
7 7.212
0 Bình luận
Sắp xếp theo