Xây dựng các học liệu số phục vụ cho một hoạt động học trong kế hoạch bài dạy môn Tự nhiên và xã hội có ứng dụng CNTT ở cấp Tiểu học đã có
Xây dựng các học liệu số phục vụ cho một hoạt động học trong kế hoạch bài dạy môn Tự nhiên và xã hội có ứng dụng CNTT ở cấp Tiểu học đã có - Đây là Bài tập cuối khóa Module 9 Tiểu học: "Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh Tiểu học" mà giáo viên phải hoàn thành trong bài kiểm tra tập huấn cuối khóa. Mời thầy cô tham khảo gợi ý Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Tự nhiên và xã hội: Xây dựng các học liệu số Module 9 dưới đây của HoaTieu.vn để có thêm ý tưởng cho bài làm của mình.
- Mẫu bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin module 9 - Tất cả các môn
- Đáp án trắc nghiệm module 9 Tiểu học - Tất cả các môn
- Đáp án trắc nghiệm Tự nhiên xã hội module 9 Tiểu học
Bài tập cuối khóa module 9 môn Tự nhiên xã hội
1. Xây dựng các học liệu số phục vụ cho một hoạt động học trong kế hoạch bài dạy môn Tự nhiên và xã hội có ứng dụng CNTT ở cấp Tiểu học đã có
Các học liệu số phục vụ cho hoạt động học trong kế hoạch bài dạy môn Tự nhiên và xã hội bài: Các thế hệ trong gia đình - TNXH lớp 2 sách KNTT.
- Hoạt động: Dạy bài mới.
- Mục đích:
+ Giúp học sinh kể được các thành viên trong gia đình nhiều thế hệ.
+ Vẽ, viết hoặc dán ảnh được các thành viên trong gia đình có hai, ba thế hệ vào sơ đồ.
+ Biết yêu quý và kính trọng những người thân trong gia đình.
- Các học liệu:
+ Powpoint, máy tính, tivi chiếu nội dung bài;
+ Video.
+ Các nguồn web / link phục vụ trò chơi học tập: Quizz.
Tham khảo thêm:
2. Mô tả cách sử dụng học liệu số trong hoạt động dạy học
BẢN MÔ TẢ PHƯƠNG ÁN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO HOẠT ĐỘNG HỌC TRONG KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TÊN BÀI DẠY: CÁC THẾ HỆ TRONG GIA ĐÌNH
Môn học/Hoạt động giáo dục: Tự nhiên và xã hội; Lớp: 2
Thời lượng thực hiện: (số tiết)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Kể được các thành viên trong gia đình nhiều thế hệ.
- Vẽ, viết hoặc dán ảnh được các thành viên trong gia đình có hai, ba thế hệ vào sơ đồ.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
- Biết yêu quý và kính trọng những người thân trong gia đình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài; Phiếu học tập ( sơ đồ gia đình có hai, ba thế hệ).
- HS: SGK; tranh (ảnh) về gia đình mình.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động: - Mở video cho HS nghe và vận động theo nhịp bài hát Ba ngọn nến lung linh. - Cho HS chia sẻ với bạn theo cặp về gia đình mình. - GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 2.2. Khám phá: *Hoạt động 1: Tìm hiểu các thành viên trong gia đình bạn Hoa - YC HS quan sát hình trong sgk/tr.6, thảo luận nhóm 2 để trả lời các câu hỏi: ? Tranh chụp ảnh gia đình Hoa đang đi đâu? ? Gia đình Hoa có những ai? ? Vậy gia đình Hoa có mấy người? ? Trong gia đình Hoa, ai là người nhiểu tuổi nhất? Ai là người ít tuổi nhất? ? Hãy nêu các thành viên trong gia đình Hoa từ người nhiều tuổi nhất đến người ít tuổi? - Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp. - Nhận xét, tuyên dương. *GV chốt: Gia đình Hoa có ông bà, bố mẹ, Hoa và em trai cùng chung sống. Gia d Hoạt động 2: Gia đình Hoa có nhiều thế hệ cùng chung sống | - HS thực hiện. - HS chia sẻ. - HS quan sát tranh và thảo luận theo nhóm 2. - 2HS đại diện nhóm chia sẻ trước lớp. |
- GV gọi 1 HS đọc câu dẫn mục 2 phần Khám phá: Gia đình Hoa có nhiêu thế hệ cùng chung sống. Những người ngang hàng trên sơ đồ là cùng một thế hệ. - GV giải nghĩa cụm từ “ thế hệ” là những người cùng mọt lứa tuổi. - YC HS quan sát Sơ đồ các thế hệ trong gia đình bạn Hoa, thảo luận nhóm 2 trả lời các câu hỏi sau: ? Những ai trong sơ đồ ngang hàng nhau? - Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp. - Gv nhận xét, tuyên dương. - GV chỉ sơ đồ và nêu: Những người ngang hàng trên sơ đồ là cùng một thế hệ. ?Vậy gia đình bạn Hoa có những thế hệ nào? ? Vậy gia đình bạn Hoa gồm có mấy tế hệ chung sống? *GV nêu: Gia đình Hoa gồm có 3 thế hệ cùng chung sống gồm thế hệ ông bà; thế hệ bố mẹ; thế hệ con (Hoa và em của Hoa) ?Những gia đình hai thế hệ thường có những ai? - GV gọi HS đọc lời chốt của Mặt trời. | - HS đọc. - HS nghe. - HS quan sát, thảo luận theo yêu cầu của GV. - HS đại diện nhóm chia sẻ trước lớp. - Hs nghe - HS trả lời: Thế hệ ông bà, thế hệ bố mẹ, thế hệ con. - HS trả lời: - HS nghe. - HS trả lời. - 2HS đọc. |
Hoạt động 3: Liên hệ thực tế - GV yêu cầu HS giới thiêu về gia đình mình. (qua tranh, ảnh mang đi) theo nhóm 4 với nội dung sau: + Gia đình em có mấy người? Đó là những ai? + Người lớn tuổi nhất trong gia đình là ai? Người ít tuổi nhất là ai? + Gia đình em là gia đình có mấy thế hệ? + Ngày nghỉ, gia đình em thường làm những gì? - Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp. - Nhận xét, tuyên dương. *GV hỏi: Gia đình bạn nào có bốn thế hệ? (hoặc Em biết gia đình nào có bốn thế hệ) | - HS giới thiệu về gia đình trong nhóm 4 theo yêu cầu. - 2 HS đại diện nhóm lên trình bày. - HS trả lời. |
- GV chiếu Powerpoint về hình ảnh gia đình có 4 thế hệ để yêu cầu HS quan sát và trả lời câu hỏi: + Cách xưng hô giữa các thế hệ rong gia đình như thế nào? +Nếu em là thế hệ thứ tư thì em sẽ gọi thé hệ thứ nhất là gì? - GV nhận xét, tuyên dương. 2.3. Thực hành: - GV đưa ra các sơ đồ các thế hệ trong gia đình ( có 2; 3;4 thế hệ) để HS lựa chọn sơ đồ phù hợp với gia đình mình. - Yêu cầu HS vẽ, dán ảnh hoặc viết tên từng thành viên trong gia đình lên sơ đồ. - GV tổ chức cho HS giới thiệu sơ đồ gia đình mình. + Giới thiệu về tên mình. + Gia đình mình có mấy thế hệ? + Giới thiệu về từng thế hệ. | - HS quan sát và trả lời theo ý hiểu. - HS quan sát và lựa chọn sơ đồ. - HS làm việc cá nhân. - HS lên chia sẻ. |
3. Củng cố, dặn dò: - Hôm nay chúng ta học bài gì? - Qua bài học con hiểu thế nào là gia đình có 2( hoặc 3 thế hệ). - GV nhận xét tiết học. |
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
Gợi ý đáp án môn Toán module 4 Tiểu học 2024 mới nhất
10 câu hỏi bài tập cuối khóa mô đun 4 2024 Mới nhất
Đáp án Module học thông qua chơi (Đủ 5 Module)
Bài tập cuối khóa module 4.0 Tiểu học (cập nhật 2024)
Gợi ý đáp án môn Đạo Đức module 4 Tiểu học
Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm môn Tiếng Việt mô đun 4
Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm môn Toán mô đun 1
Khó khăn có thể gặp phải khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường?
Gợi ý cho bạn
-
Nguyên tắc kiểm tra đánh giá có ý nghĩa như thế nào trong kiểm tra đánh giá năng lực học sinh? (cập nhật mới)
-
Kế hoạch giáo dục môn Toán 10 Chân trời sáng tạo (Phụ lục 1, 2)
-
Bài tập Tết lớp 2 năm 2024
-
Hướng dẫn đăng nhập cơ sở dữ liệu ngành giáo dục và đào tạo csdl moet gov vn
-
PowerPoint Rung chuông vàng THCS
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Thầy/cô nhận xét gì về vai trò của nguồn học liệu đã khai thác, sử dụng?
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Toán 8 Chân trời sáng tạo
Tài liệu tập huấn môn Tự nhiên và xã hội
Kỹ thuật dạy trẻ viết chữ đúng, viết đẹp
(File word) Sách giáo khoa Địa lí 9 Kết nối tri thức