Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học module 9 - Tất cả các môn
Mô đun 9 với nội dung “Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh tiểu học/THCS/THPT”. Khi tập huấn mô đun 9, giáo viên sẽ phải nộp Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học module 9 để giảng viên chấm bài, cho điểm. Dưới đây là Mẫu bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin module 9 - Tất cả các môn: Toán, Tiếng Việt, Âm nhạc, Đạo đức, Tự nhiên xã hội.... mà Hoatieu.vn sưu tầm được và chia sẻ miễn phí tới các thầy cô, mời các bạn tham khảo.
Lưu ý: Các môn còn lại Hoatieu.vn sẽ liên tục cập nhập để gửi tới các bạn.
Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin
- 1. Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học module 9 môn Toán
- 2. Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học module 9 môn Tiếng Việt
- 3. Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học module 9 môn Tự nhiên xã hội
- 4. Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học module 9 môn Đạo đức
- 5. Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học module 9 môn Âm nhạc
1. Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học module 9 môn Toán
BẢN MÔ TẢ PHƯƠNG ÁN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO HOẠT ĐỘNG HỌC TRONG KẾ HOẠCH BÀI DẠY TÊN BÀI DẠY: KHỐI HỘP CHỮ NHẬT, KHỐI LẬP PHƯƠNG Môn học/Hoạt động giáo dục: Toán; Lớp: 1 Thời lượng thực hiện: (01 tiết) (Tổ chức dạy học trực tiếp) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT + Nhận dạng và gọi đúng tên khối lập phương, khối hộp chữ nhật thông qua việc sử dụng bộ đồ dùng học tập cá nhân hoặc vật thật. + Kể tên được một số đồ vật trong thực tế có dạng khối hộp chữ nhật, khối lập phương từ đó cảm nhận được mối liên hệ giữa toán học và thực tế cuộc sống. + Khả năng quan sát, phát triển trí tưởng tượng không gian thông qua hoạt động lắp ghép, xếp hình. + Năng lực giao tiếp toán học, diễn đạt, sử dụng ngôn ngữ toán học. + Năng lực hợp tác. + Chăm chỉ, trung thực, có trách nhiệm với toán học và cẩn thận khi làm bài, yêu thích môn học. + Tích hợp toán học và cuộc sống, mĩ thuật. II. ĐỒ DÙNG DẠYHỌC -Thiết bị dạy học: + Thiết bị CNTT: Loa, laptop, điện thoại và được kết nối internet. + Thiết bị dạy học khác: Một số đồ vật thật như hộp quà, hộp sữa, hộp phấn, hộp màu, khối gỗ, rubic, đồ chơi có dạng khối hộp chữ nhật, khối lập phương, bộ đồ dùng Toán lớp 1. -Học liệu: Video clip bài hát: Dạy bé học hình khối. -Học liệu khác: SGK Toán 1
III. Mô tả hoạt động học có ứng dụng công nghệ thông tin, thiết bị, phần mềm và học liệu số Tên hoạt động: Khởi động a) Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và dẫn vào bài học mới, phát triển NL quan sát. b) Nội dung: HS hát/ múa theo các nhân vật trong clip và kể lại được tên các hình có trong bài hát. c) Sản phẩm: - Hát múa theo bài hát. - Kể được tên các hình nghe được trong bài hát. d) Tổ chức thực hiện Bước 1: GV mở bài hát tổ chức cho HS múa hát theo nhân vật trong clip. Địa chỉ: https://www.youtube.com/watch?v=PsLOoT2RTtY&t=128s Bước 2: GV ổn định chỗ ngồi sau khi bài hát kết thúc. T/c HS hoạt động nhóm kể tên các hình có trong bài hát mà HS nghe được. Kể thêm về màu sắc của các hình… Nghe lại bài hát để xác nhận các hình đó đúng không. Kể tên các đồ vật có hình tam giác, hình chữ nhật, hình vuông…… Bước 3: Giới thiệu bài học mới. |
2. Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học module 9 môn Tiếng Việt
Mã học viên: ......................
Mota: Cách sử dụng HLS trong hoạt động dạy học.
Mã lớp: SPS 0119.18-Tiếng Việt
Khung bản mô tả thực hiện ngắn như sau
BẢN MÔ TẢ PHƯƠNG ÁN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO HOẠT ĐỘNG HỌC TRONG KẾ HOẠCH BÀI DẠY TÊN BÀI DẠY: CHỦ ĐỀ : BỐN MÙA TƯƠI ĐẸP TUẦN: 21 BÀI CHUYỆN BỐN MÙA (HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ - ĐỌC THÀNH TIẾNG) (Nguồn: Tiếng Việt lớp 2 (bộ sách Chân trời sáng tạo), tập 2, trang 26,27) Môn học: Tiếng Việt ; Lớp: 2 Thời lượng thực hiện: (1 tiết) I. Mục tiêu (Yêu cầu cần đạt) 1. Về năng lực Năng lực chung: Góp phần hình thành năng lực giao tiếp và hợp tác thông qua các hoạt động luyện đọc trong nhóm, tìm từ chỉ đặc điểm cảnh vật trong nhóm. Năng lực giải quyết vấn đề thông qua việc đặt câu nói về sự vật trong tranh, nói về một mùa em thích Năng lực đặc thù: - Đọc: Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, phân biệt được lời của các nhân vật và lời dẫn chuyện. Đọc đúng, tốc độ khoảng 60-65 tiếng / phút, luyện đọc một số từ khó: sung sướng, nảy lộc,..Hướng dẫn ngắt nghỉ ở một số câu dài: Cháu có công ấp ủ mầm sống/ để cây cối đâm chồi/ nảy lộc.//... Biết nêu và trả lời câu hỏi: Vì sao ? Hiểu được nội dung bài: Mỗi mùa trong năm đều có vẻ đẹp riêng. - Viết: Viết đúng chữ hoa S và câu ứng dụng: Sông dài biển rộng - Nói và nghe: Nói được 1 – 2 câu về một mùa trong năm mà em thích. Kiến thức: Tìm được từ ngữ chỉ đặc điểm của các mùa; đặt được câu về đặc điểm của sự vật; đặt và trả lời được câu hỏi về hình dáng của sự vật. 2. Phẩm chất: - Biết liên hệ bản thân: Yêu quý thiên nhiên cảnh vật bốn mùa. II. Thiết bị dạy học và học liệu số Máy tính, máy chiếu, tranh ảnh, bài giảng điện tử III. Mô tả hoạt động học có ứng dụng công nghệ thông tin, thiết bị, phần mềm và học liệu số Tên hoạt động: Khởi động- Luyện đọc thành tiếng a) Mục tiêu: - Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh khi vào bài học. - Rèn HS đọc đúng, lưu loát từ, câu, đoạn. b) Nội dung: Quan sát và đoán tranh thể hiện các mùa nào trong năm c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS d) Tổ chức thực hiện - GV trình chiếu tranh và đưa ra câu hỏi - HS quan sát tranh + trả lời câu hỏi về nội dung trong tranh. - GV nhận xét, khen ngợi học sinh nhanh và đúng nhất. - GV trình chiếu tranh và giới thiệu: - Liên hệ dẫn dắt nội dung hoạt động khở động vào bài học. - GV chiếu sile có các từ cần luyện đọc - Yêu cầu HS đọc từ, câu. Nghe và chỉnh sửa lỗi cho HS (nếu có). - Chiếu sile: Hướng dẫn cách ngắt nghỉ ở một số câu dài, nhấn giọng ở một số từ ngữ: - Hướng dẫn giải nghĩa từ cần lưu ý, chiếu sile hình ảnh. Cho HS xem hình ảnh minh hoạ ( đâm chồi nảy lộc, đơm, tựu trường) - Nêu yêu cầu luyện đọc từng đoạn sau đó hướng dẫn HS chia bài văn thành 2 đoạn : + Đoạn 1 : Một ngày … không thích em được ? + Đoạn 2 : Phần còn lại. - Yêu cầu HS đọc nối tiếp theo đoạn trước lớp. GV và cả lớp theo dõi để nhận xét. |
3. Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học module 9 môn Tự nhiên xã hội
Khung bản mô tả thực hiện ngắn như sau:
BẢN MÔ TẢ PHƯƠNG ÁN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO HOẠT ĐỘNG HỌC TRONG KẾ HOẠCH BÀI DẠY TÊN BÀI DẠY: DIỆN TÍCH HÌNH TAM GIÁC Môn học/Hoạt động giáo dục: Tự nhiên xã hội; Lớp: 3 Thời lượng thực hiện: (số tiết) I. Yêu cầu cần đạt Học xong bài này, học sinh đạt được các yêu cầu sau: - Chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các con cá được quan sát. - Nêu được ích lợi của cá. Năng lực - Năng lực nhận thức khoa học: Nhận biết và nêu được các lợi ích của cá. - Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh: + HS tìm các biện pháp nên, không nên trong quá trình chăm sóc và bảo vệ cá. + Học sinh quan sát tranh ( SGK) tự nêu yêu cầu cho bạn trả lời. - Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng: Nêu và nhận biết các bộ phận cơ thể của các con cá. Phẩm chất - Góp phần hình thành các phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, trung thực, yêu thích môn học. Giáo dục bảo vệ môi trường - Nhận ra sự phong phú, đa dạng của các con vật sống trong mơi trường tự nhiên, ích lợi và tác hại của chúng đối với con người. - Nhận biết sự cần thiết phải bảo vệ các con vật - Có ý thức bảo vệ sự đa dạng của các loài vật trong tự nhiên. II. Thiết bị dạy học và học liệu số * Giáo viên: + Máy tính (có hỗ trợ Camera và micro), sách giáo khoa, KHBD PowerPoint * Học sinh: + Sách giáo khoa, vở. III. Mô tả hoạt động học có ứng dụng công nghệ thông tin, thiết bị, phần mềm và học liệu số Tên hoạt động: Hoạt động khởi động a) Mục tiêu Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu biết đã có của HS về những tình huống loài cá bơi trong nước b) Nội dung - Hướng dẫn học sinh biết loài cá sống tong nước (slide 3, 4) c) Sản phẩm - Dùng video editor cắt phim: đoạn quay hồ cá - Dùng audio editor cắt ghép nhạc: Cá vàng bơi - Phần mềm PP liên kết video, âm thanh và trình chiếu Tên hoạt động: Trò chơi “Ai nhanh, ai đúng” a) Mục tiêu - HS nói được tên các loại cá mà em đã biết. - Có ý thức bảo vệ sự đa dạng của các loài vật trong tự nhiên. b) Nội dung - Hướng dẫn học sinh Truy cập đường link vào trò chơi: https://www.blooket.com/set/61b86db3e9a52a442e5b7dd8 (slide 19, 20, 21) c) Sản phẩm - Bài trình chiếu PowerPoint d) Tổ chức thực hiện
|
4. Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học module 9 môn Đạo đức
BẢN MÔ TẢ PHƯƠNG ÁN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO
HOẠT ĐỘNG HỌC TRONG KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TÊN BÀI DẠY: KÍNH TRỌNG THẦY GIÁO, CÔ GIÁO
Môn học: Đạo đức ; Lớp: 2
Thời lượng thực hiện: (2 tiết)
I. Mục tiêu (Yêu cầu cần đạt)
- Nêu một số biểu hiện của sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.
- Thực hiện được những việc làm cụ thể để thể hiện kính trọng thầy giáo, cô giáo.
1. Về năng lực:
- Năng lực tự chủ và tự học: Nhận ra được một số biểu hiện của sự kính trọng thầy giáo, cô giáo; lựa chọn và thực hiện được những hành động, lời nói thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Đưa ra ý kiến và sắm vai để giải quyết tình huống thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.
- Năng lực điều chỉnh hành vi: Thực hiện được những lời nói, việc làm thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.
- Năng lực phát triển bản thân: Đồng tình với thái độ hành vi, thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.
2. Về phẩm chất:
- Nhân ái: Chủ động thực hiện những việc làm thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.
II. Thiết bị dạy học và học liệu số
- Thiết bị dạy học và phần mềm hỗ trợ: Máy vi tính, tivi, loa; MS PowerPoint, Quizzi, Paint, Video editor, Zalo.
- Học liệu số: Hành trang số, YouTube, Pinterest.com
1. Mô tả hoạt động học có ứng dụng công nghệ thông tin, thiết bị, phần mềm và học liệu số
Tên hoạt động: Ai tinh mắt
a) Mục tiêu: Nêu một số biểu hiện của sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.
b) Tổ chức thực hiện (giáo viên và học sinh thực hiện phần trình diễn, tương tác theo phần trình diễn…):
Nội dung/slide | GV | HS |
Giáo viên giới thiệu bài, nêu mục tiêu. | Hs lắng nghe | |
- GV giới thiệu trò chơi : Ai tinh mắt. - GV hướng dẫn cách chơi và nêu nhiệm vụ. | Quan sát và lắng nghe | |
Giáo viên chiếu lần lượt 4 bức tranh và yêu cầu HS quan sát ghi nhớ các tranh và cho biết những tranh nào thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo? | Hs quan sát tranh và chọn những tranh thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo ( HS chọn tranh 1, 3,4) | |
GV trình chiếu 4 bức tranh chốt lại ý đúng và yêu cầu hoc sinh kể thêm 1 số việc làm thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo. | Hs lắng nghe và nêu thêm một số biểu hiện của sự kính trọng thầy giáo , cô giáo như: giơ tay khi phát biểu,… | |
GV trình chiếu video phần kết luận chốt lại nội dung bài | Hs lắng nghe. |
c) Dự kiến sản phẩm hoạt động:
- Kết quả trò chơi của học sinh.
- Các hình thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.
d) Dự kiến tiêu chí đánh giá:
- Phương pháp đánh giá: vấn đáp, quan sát
- Công cụ đánh giá: Câu hỏi
- Người đánh giá: GV - HS
5. Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học module 9 môn Âm nhạc
BẢN MÔ TẢ PHƯƠNG ÁN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO HOẠT ĐỘNG HỌC TRONG KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN ÂM NHẠC
LỚP
TÊN CHỦ ĐỀ:
TÊN BÀI HỌC:
Thời gian thực hiện: ngày… tháng … năm … (hoặc từ …/ … / … đến …/ … / …)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về năng lực:
2. Về phẩm chất:
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Thiết bị dạy học:
2. Học liệu số:
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động học (thời gian) | YCCĐ | Nội dung dạy học trọng tâm. | PP/KTDH chủ đạo. | Phương án đánh giá | Phương án sử dụng CNTT
|
Hoạt động 1. Mở đầu | |||||
| |||||
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới |
| ||||
Hoạt động 3: Luyện tập |
| ||||
Hoạt động 4: Vận dụng | |||||
|
B. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC CHỦ YẾU
TIẾT ……
Hoạt động 1: Mở đầu
a. Chuyển giao nhiệm vụ học tập
b. Tổ chức cho học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập
c. Tổ chức cho học sinh trình bầy kết quả học tập.
d. Nhận xét, đánh giá thực hiện nhiệm vụ học tập
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
- Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- Tổ chức cho học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập
- Tổ chức cho học sinh trình bầy kết quả học tập
- Nhận xét, đánh giá thực hiện nhiệm vụ học tập
Hoạt động 3. Luyện tập
- Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- Tổ chức cho học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập
- Tổ chức cho học sinh trình bầy kết quả học tập
- Nhận xét, đánh giá thực hiện nhiệm vụ học tập
Hoạt động 4. Vận dụng, trải nghiệm
- Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- Tổ chức cho học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập
- Tổ chức cho học sinh trình bầy kết quả học tập
- Nhận xét, đánh giá thực hiện nhiệm vụ học tập
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Moon_tran
- Ngày:
- TrinhphamThích · Phản hồi · 1 · 03/04/22
- 2E LớpThích · Phản hồi · 1 · 12/05/22
Gợi ý cho bạn
-
Nhật ký tự bồi dưỡng sử dụng sách giáo khoa lớp 4 năm học 2024-2025 (3 mẫu)
-
Trình bày khái quát vai trò, trách nhiệm của trường tiểu học trong kiểm định chất lượng giáo dục
-
(Đủ 15 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 12 Cánh Diều
-
Một trong những quan điểm xây dựng chương trình hoạt động trải nghiệm 4
-
40+ Khẩu hiệu khai giảng năm học mới 2024
-
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 9 Kết nối tri thức
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Sinh học 11 Cánh Diều
-
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới Toán 5 Cánh Diều 2024-2025
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ 8 Cánh Diều
-
Góp ý bản mẫu SGK lớp 12 môn Hóa học cả 3 bộ sách
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 2 môn Mỹ thuật
Đáp án tập huấn sách Cánh Diều môn Tin học lớp 7
Theo các thầy/cô, sách giáo khoa Khoa học 4 truyền tải thông điệp “kết nối tri thức với cuộc sống” dựa trên điều gì?
Tài liệu dạy học môn Toán 8 Cánh Diều
Biên bản họp tổ chuyên môn lựa chọn SGK Toán lớp 9 2024
Bản nhận xét đánh giá sách giáo khoa mới môn Khoa học lớp 5 năm 2024-2025