Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Đạo đức cấp tiểu học
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Đạo đức cấp tiểu học. Đây là câu hỏi giáo viên phải hoàn thành khi học tập và tập huấn Mô đun 9: “Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh tiểu học. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để trả lời cho câu hỏi trong tập huấn module 9 này nhé.
Đáp án module 9 môn Đạo đức
1. Kế hoạch bài dạy hỗ trợ việc giảng dạy môn Đạo đức cấp tiểu học
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 2
CHỦ ĐỀ 5: BẢO QUẢN ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN VÀ GIA ĐÌNH
BÀI 7: BẢO QUẢN ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN (2 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Nêu được một số biểu hiện của việc biết bảo quản đồ dùng cá nhân.
- Nêu được vì sao phải bảo quản đồ dùng cá nhân.
- Thực hiện được việc bảo quản đồ cùng cá nhân.
- Nhắc nhở bạn bè, người thân bảo quản đồ dùng cá nhân.
*Năng lực:
- Năng lực về điều chỉnh hành vi: Biết thực hiện những việc làm để bảo quản đồ dùng cá nhân và không thực hiện những việc làm chưa đúng.
- NL phát triển bản thân: Biết bảo quản đồ dùng cá nhân đúng cách và khuyên bạn bè người thân bảo quản đồ dùng cá nhân. Biết nhắc nhở bạn bè khi chưa thực hiện đúng bảo quản đồ dùng cá nhân.
*Phẩm chất:
- Hình thành phẩm chất trách nhiệm và chăm chỉ: Thường xuyên bảo quản đồ dùng cá nhân gọn gàng, ngăn nắp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên:
+ Thiết bị CNTT: Máy tính, ti vi (máy chiếu) có kết nối mạng internet, bài giảng Powerpoint.
+ Thiết bị, đồ dùng dạy học khác: SGK, SVG, POWERPOINT, Các câu chuyện về bảo quản đồ dùng, bộ tranh theo sách giáo khoa
+ Học liệu số, phần mềm
- HÌnh ảnh ở trang https://hanhtrangso.nxbgd.vn/ebook/read/dao- duc- 2- 10754
- Quizziz https://quizizz.com/join?gc=487209
2. HS: SGK, Vở BT ĐĐ lớp 2.
II. MÔ TẢ HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ ỨNG DỤNG CNTT, THIẾT BỊ, PHẦN MỀM VÀ HỌC LIỆU SỐ:
Hoạt động: Hình thành kiến thức mới
HĐ1: Tìm hiểu biểu hiện của việc biết bảo quản đồ dùng cá nhân. (15 phút)
Yêu cầu cần đạt: HS nêu và nhận xét được những hành động việc làm đúng và chưa đúng khi bảo quản đồ dung cá nhân.
c) Dự kiến sản phẩm hoạt động: : Câu trả lời của HS, kết quả HĐ nhóm
- Hình 1: Bạn nhỏ cất gọn sách vở vào cặp sách.
- Hình 2: Bạn nhỏ cất gọn đồ chơi vào ngăn tủ.
- Hình 3: Bạn nhỏ lau sạch giày dép rồi cất vào kệ để giày dép
d) Dự kiến tiêu chí đánh giá:
Phương pháp kiểm tra: quan sát, vấn đáp,đánh giá qua HĐ HT và sản phầm học tập của HS
Công cụ đánh giá: câu hỏi, HĐ học tập,sản phẩm HT
Hoạt động: Củng cố, vận dụng
Mục tiêu: HS củng cố nội dung bài, xác định được những hành động việc làm đúng và chưa đúng khi bảo quản đồ dùng cá nhân, ý nghĩa của việc bảo quản đồ dùng cá nhân
c) Dự kiến sản phẩm hoạt động: : Câu trả lời của HS trên Quizziz
d) Dự kiến tiêu chí đánh giá:
Phương pháp kiểm tra: quan sát, đánh giá qua HĐ HT của HS
Công cụ đánh giá: câu hỏi, HĐ học tập
NỘI DUNG/ SLIDE | HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG HỌC SINH |
Hình 1, 2, 3/ Slide 2 | * Chuyển giao nhiệm vụ: - GV treo tranh/chiếu hình / cho HS quan sát tranh trang 34 và nêu câu hỏi: + Các bạn trong tranh đang làm gì? + Các bạn bảo quản sách vở như thế nào? + Các bạn bảo quản đồ chơi như thế nào? + Các bạn bảo quản giấy dép như thế nào? * Tổ chức thực hiện: - Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi. * Tổ chức trình bày kết quả: - GV mời các nhóm lên trình bày theo thứ tự từng tranh. - GV khen ngợi HS và nhắc lại nội dung các bức tranh. - GV mời HS chia sẻ thêm: Theo em, ngoài những cách bạn trong tranh đã làm đề bảo quản đồ dùng cá nhân theo em , em còn cách nào khác không , hãy chia sẻ trước lớp ? * Nhận xét, đánh giá: - GV khen ngợi các ý kiến của HS Kết luận: + Cách sử dụng và bảo quản đồ dùng học tập: * Nên: Sắp xếp theo từng loại, từng ngăn theo từng vị trí và để đúng nơi, đúng chỗ sau mỗi lần sử dụng và cần lau chùi , giặt sạch sẽ đồ dùng cá nhân để tránh nhầm lẫn và dễ tìm khi cần . *Không nên: Vứt bừa bãi, bỏ lộn xộn , để bẩn. Sách vở không được vẽ bẩn , tẩy xóa xé vở tùy tiện … Chúng ta nên học tập những việc làm của các bạn.
| - HS quan sát, HS kể nội dung các bức tranh và trả lời câu hỏi của GV. - HS hoạt động theo nhóm đôi. Suy nghĩ, thảo luận thống nhất câu trả lời. Một HS nêu câu hỏi, 1 HS trả lời.
- Đại diện các nhóm lên trình bày theo thứ tự từng tranh. Các nhóm còn lại theo dõi nhận xét - HS nhắc lại nội dung các bức tranh. - HS chia sẻ - HS lắng nghe. |
Slide 3,4/ Quizziz
| - GV tổ chức trò chơi Quizziz, gửi đường link vào ô trò chuyện https://quizizz.com/join?gc=487209 - Nhận xét, tuyên dương sau trò chơi - Nhận xét, đánh giá tiết học. - Giao nhiệm vụ cho tiết 2. | - HS tham gia trò chơi Quizziz
- HS lắng nghe, thực hiện. |
2. Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Đạo đức
Mời các bạn tải file về để xem đầy đủ nội dung Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Đạo đức cấp tiểu học.
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Hoa Trịnh
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Phiếu đánh giá sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 8 bộ Cánh Diều
-
Bài thu hoạch về đạo đức nhà giáo năm 2024
-
(Full 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Công nghệ 9 Kết nối tri thức
-
Đáp án trắc nghiệm video giới thiệu chương trình môn Ngữ văn
-
Hồ sơ lựa chọn SGK mới lớp 5 môn Đạo đức
-
Gợi ý đáp án Mô đun 2 môn Toán THPT
-
Kế hoạch công tác chủ nhiệm năm học 2024-2025
-
Thầy/cô đã từng khai thác học liệu số trong tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục như thế nào?
-
Thầy/Cô còn thường sử dụng các ứng dụng nào trong dạy học Toán ở Tiểu học?
-
Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 7 môn Khoa học tự nhiên - Đủ 3 bộ sách
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Quy chế chuyên môn trường tiểu học
Mẫu PowerPoint 20/11 đẹp nhất năm 2024
Tài liệu giới thiệu sách giáo khoa Toán lớp 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
(Tải Free) Bài tập cuối tuần Toán lớp 3 Cánh Diều Cả năm có đáp án
Kế hoạch giáo dục môn Ngữ văn 9 Kết nối tri thức 2024
Tài liệu giới thiệu sách giáo khoa Mỹ thuật lớp 6 bộ Chân trời sáng tạo