Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Đạo đức cấp tiểu học

Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Đạo đức cấp tiểu học. Đây là câu hỏi giáo viên phải hoàn thành khi học tập và tập huấn Mô đun 9: “Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh tiểu học. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để trả lời cho câu hỏi trong tập huấn module 9 này nhé.

1. Kế hoạch bài dạy hỗ trợ việc giảng dạy môn Đạo đức cấp tiểu học

KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 2

CHỦ ĐỀ 5: BẢO QUẢN ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN VÀ GIA ĐÌNH

BÀI 7: BẢO QUẢN ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN (2 TIẾT)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

- Nêu được một số biểu hiện của việc biết bảo quản đồ dùng cá nhân.

- Nêu được vì sao phải bảo quản đồ dùng cá nhân.

- Thực hiện được việc bảo quản đồ cùng cá nhân.

- Nhắc nhở bạn bè, người thân bảo quản đồ dùng cá nhân.

*Năng lực:

- Năng lực về điều chỉnh hành vi: Biết thực hiện những việc làm để bảo quản đồ dùng cá nhân và không thực hiện những việc làm chưa đúng.

- NL phát triển bản thân: Biết bảo quản đồ dùng cá nhân đúng cách và khuyên bạn bè người thân bảo quản đồ dùng cá nhân. Biết nhắc nhở bạn bè khi chưa thực hiện đúng bảo quản đồ dùng cá nhân.

*Phẩm chất:

- Hình thành phẩm chất trách nhiệm và chăm chỉ: Thường xuyên bảo quản đồ dùng cá nhân gọn gàng, ngăn nắp.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

1. Giáo viên:

+ Thiết bị CNTT: Máy tính, ti vi (máy chiếu) có kết nối mạng internet, bài giảng Powerpoint.

+ Thiết bị, đồ dùng dạy học khác: SGK, SVG, POWERPOINT, Các câu chuyện về bảo quản đồ dùng, bộ tranh theo sách giáo khoa

+ Học liệu số, phần mềm

- HÌnh ảnh ở trang https://hanhtrangso.nxbgd.vn/ebook/read/dao- duc- 2- 10754

- Quizziz https://quizizz.com/join?gc=487209

2. HS: SGK, Vở BT ĐĐ lớp 2.

II. MÔ TẢ HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ ỨNG DỤNG CNTT, THIẾT BỊ, PHẦN MỀM VÀ HỌC LIỆU SỐ:

Hoạt động: Hình thành kiến thức mới

HĐ1: Tìm hiểu biểu hiện của việc biết bảo quản đồ dùng cá nhân. (15 phút)

Yêu cầu cần đạt: HS nêu và nhận xét được những hành động việc làm đúng và chưa đúng khi bảo quản đồ dung cá nhân.

c) Dự kiến sản phẩm hoạt động: : Câu trả lời của HS, kết quả HĐ nhóm

- Hình 1: Bạn nhỏ cất gọn sách vở vào cặp sách.

- Hình 2: Bạn nhỏ cất gọn đồ chơi vào ngăn tủ.

- Hình 3: Bạn nhỏ lau sạch giày dép rồi cất vào kệ để giày dép

d) Dự kiến tiêu chí đánh giá:

Phương pháp kiểm tra: quan sát, vấn đáp,đánh giá qua HĐ HT và sản phầm học tập của HS

Công cụ đánh giá: câu hỏi, HĐ học tập,sản phẩm HT

Hoạt động: Củng cố, vận dụng

Mục tiêu: HS củng cố nội dung bài, xác định được những hành động việc làm đúng và chưa đúng khi bảo quản đồ dùng cá nhân, ý nghĩa của việc bảo quản đồ dùng cá nhân

c) Dự kiến sản phẩm hoạt động: : Câu trả lời của HS trên Quizziz

d) Dự kiến tiêu chí đánh giá:

Phương pháp kiểm tra: quan sát, đánh giá qua HĐ HT của HS

Công cụ đánh giá: câu hỏi, HĐ học tập

NỘI DUNG/ SLIDE

HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG HỌC SINH

Hình 1, 2, 3/ Slide 2

* Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV treo tranh/chiếu hình / cho HS quan sát tranh trang 34 và nêu câu hỏi:

+ Các bạn trong tranh đang làm gì?

+ Các bạn bảo quản sách vở như thế nào?

+ Các bạn bảo quản đồ chơi như thế nào?

+ Các bạn bảo quản giấy dép như thế nào?

* Tổ chức thực hiện:

- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi.

* Tổ chức trình bày kết quả:

- GV mời các nhóm lên trình bày theo thứ tự từng tranh.

- GV khen ngợi HS và nhắc lại nội dung các bức tranh.

- GV mời HS chia sẻ thêm: Theo em, ngoài những cách bạn trong tranh đã làm đề bảo quản đồ dùng cá nhân theo em , em còn cách nào khác không , hãy chia sẻ trước lớp ?

* Nhận xét, đánh giá:

- GV khen ngợi các ý kiến của HS

Kết luận:

+ Cách sử dụng và bảo quản đồ dùng học tập:

* Nên: Sắp xếp theo từng loại, từng ngăn theo từng vị trí và để đúng nơi, đúng chỗ sau mỗi lần sử dụng và cần lau chùi , giặt sạch sẽ đồ dùng cá nhân để tránh nhầm lẫn và dễ tìm khi cần .

*Không nên: Vứt bừa bãi, bỏ lộn xộn , để bẩn.

Sách vở không được vẽ bẩn , tẩy xóa xé vở tùy tiện … Chúng ta nên học tập những việc làm của các bạn.

- HS quan sát, HS kể nội dung các bức tranh và trả lời câu hỏi của GV.

- HS hoạt động theo nhóm đôi. Suy nghĩ, thảo luận thống nhất câu trả lời. Một HS nêu câu hỏi, 1 HS trả lời.

- Đại diện các nhóm lên trình bày theo thứ tự từng tranh. Các nhóm còn lại theo dõi nhận xét

- HS nhắc lại nội dung các bức tranh.

- HS chia sẻ

- HS lắng nghe.

Slide 3,4/ Quizziz

- GV tổ chức trò chơi Quizziz, gửi đường link vào ô trò chuyện

https://quizizz.com/join?gc=487209

- Nhận xét, tuyên dương sau trò chơi

- Nhận xét, đánh giá tiết học.

- Giao nhiệm vụ cho tiết 2.

- HS tham gia trò chơi Quizziz

- HS lắng nghe, thực hiện.

2. Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Đạo đức

Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Đạo đức cấp tiểu học

Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Đạo đức

Bài tập cuối khóa module 9 môn Đạo đức

Mời các bạn tải file về để xem đầy đủ nội dung Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Đạo đức cấp tiểu học.

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
1 10.222
0 Bình luận
Sắp xếp theo