Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Đạo đức cấp tiểu học
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Đạo đức cấp tiểu học. Đây là câu hỏi giáo viên phải hoàn thành khi học tập và tập huấn Mô đun 9: “Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh tiểu học. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để trả lời cho câu hỏi trong tập huấn module 9 này nhé.
Đáp án module 9 môn Đạo đức
1. Kế hoạch bài dạy hỗ trợ việc giảng dạy môn Đạo đức cấp tiểu học
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 2
CHỦ ĐỀ 5: BẢO QUẢN ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN VÀ GIA ĐÌNH
BÀI 7: BẢO QUẢN ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN (2 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Nêu được một số biểu hiện của việc biết bảo quản đồ dùng cá nhân.
- Nêu được vì sao phải bảo quản đồ dùng cá nhân.
- Thực hiện được việc bảo quản đồ cùng cá nhân.
- Nhắc nhở bạn bè, người thân bảo quản đồ dùng cá nhân.
*Năng lực:
- Năng lực về điều chỉnh hành vi: Biết thực hiện những việc làm để bảo quản đồ dùng cá nhân và không thực hiện những việc làm chưa đúng.
- NL phát triển bản thân: Biết bảo quản đồ dùng cá nhân đúng cách và khuyên bạn bè người thân bảo quản đồ dùng cá nhân. Biết nhắc nhở bạn bè khi chưa thực hiện đúng bảo quản đồ dùng cá nhân.
*Phẩm chất:
- Hình thành phẩm chất trách nhiệm và chăm chỉ: Thường xuyên bảo quản đồ dùng cá nhân gọn gàng, ngăn nắp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên:
+ Thiết bị CNTT: Máy tính, ti vi (máy chiếu) có kết nối mạng internet, bài giảng Powerpoint.
+ Thiết bị, đồ dùng dạy học khác: SGK, SVG, POWERPOINT, Các câu chuyện về bảo quản đồ dùng, bộ tranh theo sách giáo khoa
+ Học liệu số, phần mềm
- HÌnh ảnh ở trang https://hanhtrangso.nxbgd.vn/ebook/read/dao- duc- 2- 10754
- Quizziz https://quizizz.com/join?gc=487209
2. HS: SGK, Vở BT ĐĐ lớp 2.
II. MÔ TẢ HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ ỨNG DỤNG CNTT, THIẾT BỊ, PHẦN MỀM VÀ HỌC LIỆU SỐ:
Hoạt động: Hình thành kiến thức mới
HĐ1: Tìm hiểu biểu hiện của việc biết bảo quản đồ dùng cá nhân. (15 phút)
Yêu cầu cần đạt: HS nêu và nhận xét được những hành động việc làm đúng và chưa đúng khi bảo quản đồ dung cá nhân.
c) Dự kiến sản phẩm hoạt động: : Câu trả lời của HS, kết quả HĐ nhóm
- Hình 1: Bạn nhỏ cất gọn sách vở vào cặp sách.
- Hình 2: Bạn nhỏ cất gọn đồ chơi vào ngăn tủ.
- Hình 3: Bạn nhỏ lau sạch giày dép rồi cất vào kệ để giày dép
d) Dự kiến tiêu chí đánh giá:
Phương pháp kiểm tra: quan sát, vấn đáp,đánh giá qua HĐ HT và sản phầm học tập của HS
Công cụ đánh giá: câu hỏi, HĐ học tập,sản phẩm HT
Hoạt động: Củng cố, vận dụng
Mục tiêu: HS củng cố nội dung bài, xác định được những hành động việc làm đúng và chưa đúng khi bảo quản đồ dùng cá nhân, ý nghĩa của việc bảo quản đồ dùng cá nhân
c) Dự kiến sản phẩm hoạt động: : Câu trả lời của HS trên Quizziz
d) Dự kiến tiêu chí đánh giá:
Phương pháp kiểm tra: quan sát, đánh giá qua HĐ HT của HS
Công cụ đánh giá: câu hỏi, HĐ học tập
NỘI DUNG/ SLIDE | HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG HỌC SINH |
Hình 1, 2, 3/ Slide 2 | * Chuyển giao nhiệm vụ: - GV treo tranh/chiếu hình / cho HS quan sát tranh trang 34 và nêu câu hỏi: + Các bạn trong tranh đang làm gì? + Các bạn bảo quản sách vở như thế nào? + Các bạn bảo quản đồ chơi như thế nào? + Các bạn bảo quản giấy dép như thế nào? * Tổ chức thực hiện: - Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi. * Tổ chức trình bày kết quả: - GV mời các nhóm lên trình bày theo thứ tự từng tranh. - GV khen ngợi HS và nhắc lại nội dung các bức tranh. - GV mời HS chia sẻ thêm: Theo em, ngoài những cách bạn trong tranh đã làm đề bảo quản đồ dùng cá nhân theo em , em còn cách nào khác không , hãy chia sẻ trước lớp ? * Nhận xét, đánh giá: - GV khen ngợi các ý kiến của HS Kết luận: + Cách sử dụng và bảo quản đồ dùng học tập: * Nên: Sắp xếp theo từng loại, từng ngăn theo từng vị trí và để đúng nơi, đúng chỗ sau mỗi lần sử dụng và cần lau chùi , giặt sạch sẽ đồ dùng cá nhân để tránh nhầm lẫn và dễ tìm khi cần . *Không nên: Vứt bừa bãi, bỏ lộn xộn , để bẩn. Sách vở không được vẽ bẩn , tẩy xóa xé vở tùy tiện … Chúng ta nên học tập những việc làm của các bạn.
| - HS quan sát, HS kể nội dung các bức tranh và trả lời câu hỏi của GV. - HS hoạt động theo nhóm đôi. Suy nghĩ, thảo luận thống nhất câu trả lời. Một HS nêu câu hỏi, 1 HS trả lời.
- Đại diện các nhóm lên trình bày theo thứ tự từng tranh. Các nhóm còn lại theo dõi nhận xét - HS nhắc lại nội dung các bức tranh. - HS chia sẻ - HS lắng nghe. |
Slide 3,4/ Quizziz
| - GV tổ chức trò chơi Quizziz, gửi đường link vào ô trò chuyện https://quizizz.com/join?gc=487209 - Nhận xét, tuyên dương sau trò chơi - Nhận xét, đánh giá tiết học. - Giao nhiệm vụ cho tiết 2. | - HS tham gia trò chơi Quizziz
- HS lắng nghe, thực hiện. |
2. Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Đạo đức
Mời các bạn tải file về để xem đầy đủ nội dung Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Đạo đức cấp tiểu học.
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học module 9 môn Đạo đức Bài tập cuối khóa module 9 môn Đạo đức
Sản phẩm cuối khóa module 9 môn Đạo đức (cập nhật mới nhất năm 2024) Bài tập cuối khóa mô đun 9 môn Đạo đức
Đáp án trắc nghiệm Đạo đức module 9 đầy đủ (2024 mới cập nhật) Đáp án mô đun 9 môn Đạo đức
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Mới nhất trong tuần
-
Kế hoạch giáo dục học sinh khuyết tật lớp 7 môn Lịch sử Địa lí
-
Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm lớp 11 Chân trời sáng tạo
-
Bài kiểm tra lớp tập huấn ma trận đặc tả môn Toán 8
-
Giáo án điện tử Sinh học 11 Kết nối tri thức (7 bài đầu)
-
Kế hoạch dạy tích hợp An toàn giao thông lớp 2 (sách giáo khoa mới)
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Công nghệ 4 Cánh Diều (Full 15 câu)
-
Giáo án STEM Toán lớp 7: Thước chữ T
-
Giáo án điện tử Ngữ văn 11 Cánh Diều tải miễn phí
-
Bài tuyên truyền Covid trong trường học 2024
-
Giáo án điện tử Hoạt động trải nghiệm 10 Kết nối tri thức 11 chủ đề