Thầy/Cô còn thường sử dụng các ứng dụng nào trong dạy học Toán ở Tiểu học?

Ngoài những phần mềm được giới thiệu ở trên, Thầy/Cô còn thường sử dụng các ứng dụng nào trong dạy học Toán ở tiểu học? Đây là câu hỏi giáo viên phải hoàn thành khi học tập và tập huấn Mô đun 9: “Mô đun 9: Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh”. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây của HoaTieu.vn để trả lời được nhé.

Ngoài những phần mềm được giới thiệu ở trên, Thầy/Cô còn thường sử dụng các ứng dụng nào trong dạy học Toán ở tiểu học?

1. Ngoài những phần mềm được giới thiệu ở trên, Thầy/Cô còn thường sử dụng các ứng dụng nào trong dạy học Toán ở tiểu học?

Ngoài những phần mềm được giới thiệu ở trên, Thầy/Cô còn thường sử dụng các ứng dụng nào trong dạy học Toán ở tiểu học?
Ngoài những phần mềm được giới thiệu ở trên, Thầy/Cô còn thường sử dụng các ứng dụng nào trong dạy học Toán ở tiểu học?

Ngoài những phần mềm được giới thiệu ở trên, thầy/cô còn thường sử dụng các ứng dụng trong dạy học Toán ở tiểu học: Phần mềm Zoom, Ms Team, Google Meet giảng dạy trực tuyến, Learning Math, PhotoMath...

2. Các ứng dụng trong dạy học toán ở tiểu học

Các ứng dụng trong dạy học toán ở tiểu học phổ biến hiện nay: Mathsolver - Ứng dụng giải toán cho học sinh, PhotoMath- Ứng dụng giải toán bằng chụp ảnh, PhEt - Mô phỏng Toán học và các môn Khoa học khá, MathWay là website hỗ trợ giải toán, Geogebra – phần mềm vẽ đồ thị, hình học 2D, hình học không gian.

Ngoài ra còn nhiều ứng dụng hay, hỗ trợ dạy học toán tiểu học giúp học sinh học hiệu quả hơn, giáo viên dạy học hiệu quả hơn trên môi trường online, tương tác giúp buổi học không nhàm chán.

Ví dụ cụ thể:

1. Cùng học Toán (Learning Math)

Cùng học Toán (Learning Math) là một bộ phần mềm học toán dành cho học sinh Tiểu học do công ty Công nghệ Tin học Nhà trường phát hành và phát triển. Phần mềm này, sẽ cung cấp cho các bạn học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo nhưng bài học môn Toán phù hợp với tùng lớp học trong cấp Tiểu học.

Ưu điểm:

  • Nội dung bám sát chương trình trong sách giáo khoa môn Toán từ lớp 1 đến lớp 5, do Bộ giáo dục và Đào tạo phát hành.
  • Mô phỏng tất cả các dạng toán 4 phép tính cộng, trừ, nhân, chia các số tự nhiên, phân số, số thập phân trong chương trình môn Toán các lớp 1, 2, 3, 4, 5.
  • Phân loại chi tiết môn Toán Tiểu học thành hơn 1.700 chủ đề kiến thức lõi.
  • Trọn bộ 817 bài giảng môn Toán tương ứng với 817 tiết học môn Toán theo đúng sách giáo khoa.

2. PhotoMath

PhotoMath là phần mềm giải toán bằng camera thông minh nhất thế giới. Chỉ cần hướng Camera vào phép tính và PhotoMath ngay lập tức hiển thị kết quả cho người dùng cho dù là các phép tính đơn giản hay phức tạp.

Ưu điểm:

  • PhotoMath có thể nhận diện chữ viết tay. Trước đây, PhotoMath chỉ hỗ trợ giải toán với bài tập trong sách in hay tài liệu chuẩn, nay ứng dụng đã có thể nhận diện chữ viết tay để giải toán nhanh và chính xác. Tuy nhiên, để giúp PhotoMath dễ dàng nhận diện phép tính và các ký hiệu hay con số, người dùng cần viết phép tính lên bề mặt giấy sáng màu và màu mực sẫm, viết rõ ràng với khoảng cách phù hợp để PhotoMath nhận diện chính xác câu hỏi.
  • Bổ sung phương pháp giải toán mới vào thuật toán của PhotoMath để ra kết quả chính xác và nhanh hơn.

Học sinh có thể sử dụng PhotoMath để giải quyết các bài tập Toán trong sách giáo khoa toán tiểu học. Bằng cách chụp ảnh bài toán, ứng dụng sẽ hiển thị kết quả và cung cấp cách giải chi tiết. Giáo viên cần hướng dẫn học sinh sử dụng ứng dụng này một cách hợp lý. PhotoMath nên được sử dụng như một công cụ để kiểm tra và giải quyết bài toán, và không nên trở thành phương pháp chính thức để học Toán.

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
3 2.551
0 Bình luận
Sắp xếp theo