Tài liệu bồi dưỡng module 9 môn Toán Tiểu học

Mô đun 9 có nội dung là Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh tiểu học môn Toán. Đây là mô đun rất khó và quan trọng đối với các giáo viên. Sau đây là Tài liệu bồi dưỡng module 9 môn Toán Tiểu học, mời các thầy cô tham khảo và tải về để tìm hiểu rõ hơn về nội dung module 9 Tiểu học.

Nội dung mô đun 9 môn Toán

1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ MÔ ĐUN

Mô đun 9 “Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học giáo dục học sinh tiểu học - môn Toán” là một trong các mô đun bồi dưỡng giáo viên theo Quyết định số 4660/QĐ-BGDĐT (kí ngày 04 tháng 12 năm 2019) về việc ban hành danh mục các mô đun bồi dưỡng giáo viên (GV) cốt cán và cán bộ quản lí cơ sở giáo dục phổ thông (GDPT) cốt cán để thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên GV, cán bộ quản lí cơ sở GDPT. Các mô đun bồi dưỡng này nhằm hỗ trợ GV tổ chức và thực hiện được các hoạt động dạy học đáp ứng yêu cầu của chương trình GDPT 2018, đồng thời giúp GV nâng cao năng lực, phát triển chuyên môn và nghiệp vụ theo các tiêu chí của chuẩn nghề nghiệp GV cơ sở GDPT. Mô đun 9 do trường Đại học Sư phạm TPHCM thực hiện theo yêu cầu của “Chương trình phát triển các trường Sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ GV cán bộ quản sở GDPT” (ETEP) của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

2. YÊU CẦU CẦN ĐẠT CỦA MÔ ĐUN

Sau khi hoàn thành chương trình bồi dưỡng của mô đun 9, người học có thể: (YCCĐ 01) Trình bày được vai trò của CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ

trong dạy học và giáo dục HS tiểu học;

(YCCĐ 02) Phân tích, đánh giá được việc ứng dụng CNTT trong hoạt động dạy học môn Toán qua một trường hợp minh họa;

(YCCĐ 03) Lựa chọn và thực hành một số ứng dụng CNTT trong hoạt động dạy học môn Toán ở trường tiểu học theo chương trình GDPT 2018;

(Ví dụ: Vận dụng các phần mềm, học liệu số và thiết bị công nghệ như Internet; các hệ thống quản lí học tập trực tuyến, ... để thiết kế KHBD, hoạt động giáo dục, kiểm tra đánh giá kết quả học tập, giáo dục, quản lí HS, ... ở trường tiểu học);

(YCCĐ 04) Xây dựng kế hoạch tự học và hỗ trợ đồng nghiệp nâng cao năng lực ứng dụng CNTT, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong hoạt động dạy học, giáo dục và quản lí HS ở trường tiểu học

3. NỘI DUNG CHÍNH

  • Vai trò của CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học, giáodục
  • Thiết bị công nghệ, học liệu số và phần mềm hỗ trợ hoạt động dạy học, giáo dục HS tiểuhọc
  • Lựa chọn, ứng dụng thiết bị công nghệ, học liệu số và phần mềm hỗ trợ trong hoạt động dạy học, giáo dục môn Toán ở cấp tiểuhọc

- Xây dựng kế hoạch tự học và hỗ trợ đồng nghiệp nâng cao năng lực ứng dụng CNTT trong hoạt động dạy học, giáo dục và quản lí HS ở trường tiểu học

4. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG

Kế hoạch tập huấn qua mạng gồm 3 giai đoạn

1. GIAI ĐOẠN 1: CHUẨN BỊ

a. Phần giới thiệu

Xem video clip giới thiệu về mô đun 9.

Xem đồ hoạ thông tin giới thiệu về mô đun 9 - Infographics 0.09.

b. Nhiệm vụ học tập của học viên

Mô đun 9 được thiết kế theo hình thức học kết hợp: trực tiếp và trực tuyến, với các hoạt động tự học/học cộng tác qua mạng là chủ yếu. Vì vậy, nhiệm vụ học tập cụ thể của học viên ở khóa học này là:

Nhiệm vụ 1: Tự nghiên cứu 4 nội dung chính của tài liệu text và tài liệu bổ trợ (không bắt buộc);

Nhiệm vụ 2: Tự học qua mạng với 14 hoạt động học tập tương ứng với 4 nội dung chính của tài liệu text. Thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ học tập của hoạt động học tập yêu cầu;

Nhiệm vụ 3: Hoàn thành bài tập thực hành cuối khoá “Xây dựng học liệu cho các hoạt động trong Kế hoạch bài dạy có ứng dụng CNTT” và nộp sản phẩm thực hiện trên hệ thống LMS;

Nhiệm vụ 4: Hoàn thành “Xây dựng kế hoạch hỗ trợ đồng nghiệp” và nộp sản phẩm thực hiện trên hệ thống LMS;

Nhiệm vụ 5: Trao đổi, thảo luận, chia sẻ phản hồi, thực hiện các khảo sát theo yêu cầu của khóa học.

c. Phần chuẩn bị cá nhân và ôn tập kiến thức các mô đun trước

Xem đồ hoạ thông tin, video clip hướng dẫn sử dụng và khai thác hệ thống LMS; Xem đồ hoạ thông tin hướng dẫn việc học tập và các quy chế học tập mô đun 9; Xem đồ hoạ thông tin hướng dẫn khai thác, sử dụng nguồn tài nguyên, học liệu

số;

Thực hiện trắc nghiệm kiến thức của mô đun trước (10 câu hỏi).

II. GIAI ĐOẠN 2: HỌC TẬP, THỰC HÀNH

Thực hiện 4 nội dung theo chuỗi 14 hoạt động học tập qua mạng như sau:

NỘI DUNG 1: VAI TRÒ CỦA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, HỌC LIỆU SỐ VÀ THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ TRONG DẠY HỌC, GIÁO DỤC

1. Câu hỏi trọng tâm

Thầy/cô hãy cho biết vai trò của CNTT, học liệu số, thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục là gì? Nêu những yêu cầu đối với việc ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục. Đối với đặc thù môn Toán, những yêu cầu nào là điều kiện cần cho việc khai thác, sử dụng nguồn học liệu, thiết bị công nghệ hỗ trợ dạy học, giáo dục? Hãy giải thích.

Để xem đầy đủ nội dung Tài liệu bồi dưỡng module 9 môn Toán Tiểu học, mời bạn tải file về.

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
1 3.774
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi