Quy trình dạy học môn Đạo đức lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Quy trình dạy học môn Đạo đức lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống mới nhất bao gồm các bước dạy học các bài học, cách tiếp cận nội dung và phương pháp dạy học.... Từ đó các thầy cô dễ dàng hơn trong quá trình giảng dạy cho học sinh và nắm được các trình tự dạy học đúng theo chuẩn của chương trình giáo dục phổ thông mới 2018.
Quy trình dạy học môn Đạo Đức lớp 2
I) Ổn định
II) Kiểm tra bài cũ
- Giáo viên nêu câu hỏi để kiểm tra kiến thức của bài học trước.
III) Bài mới:
1/ KHỞI ĐỘNG
- Mục đích:
+ Tạo tâm thế và hứng thú học tập cho HS, giúp HS ý thức được nhiệm vụ học tập.
+ Huy động kiến thức, kinh nghiệm nền của HS có liên quan đến vấn đề trong bài học, làm bộc lộ được những gì HS đã biết, bổ khuyết những gì HS còn thiếu,...
+ Giúp HS nhận ra những gì chưa biết và muốn biết.
- Hình thức: Khởi động có thể là một trò chơi, một bài hát, một chia sẻ trải nghiệm,…
2/Khám phá
- Mục đích:
+ Chiếm lĩnh được kiến thức, kĩ năng mới.
+ Xây dựng được những kiến thức, kĩ năng mới thông qua các hoạt động khác nhau
- Cách tiến hành:
Trong phần khám phá thường có 1, 2 hoặc 3 hoạt động (tùy bài)
Các hoạt động thường là: tranh ảnh, câu chuyện, tình huống,…
HS khám phá các chuẩn mực hành vi đạo đức/ kĩ năng sống qua tranh ảnh, câu chuyện, tình huống,… ( như đóng vai, kể chuyện, quan sát, thảo luận, đàm thoại…)
GV cùng hs tìm hiểu từng hoạt động.
Kết luận từng hoạt động bằng cách cho hs trả lời cho các câu hỏi như Em cần làm gì? Vì sao phải làm thế? Làm như thế nào? (Điều này giúp học sinh thực hiện các chuẩn mực hành vi đạo đức, pháp luật và kĩ năng sống một cách tự giác ,…)
IV) Củng cố
GV nêu 1-2 câu hỏi để kiểm tra kiến thức đã nắm được qua giờ học
V) Nhận xét-dặn dò
- GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài cho tiết sau.
Thảo luận, thống nhất quy trình dạy học môn Đạo đức 2 - Tiết 2
I) Ổn định
II ) Kiểm tra bài cũ( 2 – 3 phút)
- Giáo viên nêu câu hỏi để kiểm tra kiến thức của bài học trước.
III) Bài mới: (27-28 phút)
1/ KHỞI ĐỘNG (mục tiêu- hình thức như tiết 1)
2/Luyện tập
- Mục đích: Củng cố và hoàn thiện những kiến thức, kĩ năng vừa khám phá và thu nhận được.
- Cách tiến hành: HS được đưa vào các tình huống giả định để nhận xét, phân biệt hành vi nào đúng, hành vi nào sai; đồng tình với hành vi đúng, không đồng tình với hành vi sai; xử lí tình huống khác nhau.
Giáo viên sử dụng các phương pháp:
+ Ứng xử tình huống
+ Tập luyện theo mẫu hành vi
+Tổ chức trò chơi
+ Đóng vai
+ Thảo luận
+ Hỏi đáp
HS nhận xét
GV chốt ,đưa ra kết luận và giáo dục
3/Vận dụng
- Mục đích: HS được yêu cầu vận dụng tri thức vào giải quyết một vấn đề nào đó trong cuộc sống
- Cách tiến hành:
HS chia sẻ, vận dụng những điều đã học các hành vi chuẩn mực đạo đức đã học với bản thân mình và các bạn trong lớp xem bản thân HS đã thực hiện được các hành vi đạo đức đúng đắn chưa,nếu chưa thực hiện được các em biết tự mình sửa chữa để ứng xử trong cuộc sống.
Giáo viên sử dụng các phương pháp.
+ Đàm thoại
+ Điều tra
+ Đánh giá,tự đánh giá
+ Nêu gương
+ Khuyến khích khen thưởng
HS nhận xét
GV chốt ,đưa ra kết luận và giáo dục
*Thông điệp:
- Gọi HS đọc thông điệp trong sgk cho cả lớp nghe
- Nhắc HS ghi nhớ và vận dụng thông điệp vào cuộc sống.
IV) Củng cố
GV nêu 1-2 câu hỏi để kiểm tra kiến thức đã nắm được qua giờ học
Nêu câu chuyện, gương tốt người tốt việc tốt có liên quan đến bài học
V)Nhận xét-dặn dò
- GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài cho tiết sau.
Trên đây Hoatieu.vn đã gửi tới các bạn Quy trình dạy học môn Đạo đức lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống năm học 2021-2022. Từ đó giáo viên dễ dàng và thuận tiện hơn trong quá trình dạy học.
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
- Chia sẻ:
Khon9 c0n gj
- Ngày:
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Mẫu nhận xét lớp 2 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Mẫu nhận xét lớp 3 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27 lớp 2
-
Mẫu nhận xét học bạ lớp 4 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Mẫu nhận xét môn Tin học theo quy định mới 2025
-
(Mới) Mẫu nhận xét năng lực đặc thù theo Thông tư 27
-
Kế hoạch công tác chủ nhiệm năm học 2024-2025
-
Nhận xét môn Mỹ thuật tiểu học theo Thông tư 27
-
Cách ghi nhận xét học bạ lớp 5 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Top 25 trò chơi ngắn giúp tăng hứng thú học tập 2025
-
5 phẩm chất và 10 năng lực cốt lõi của học sinh trong chương trình giáo dục tổng thể