Mẫu nhận xét học bạ THCS theo Thông tư 22
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Lời nhận xét học sinh học bạ theo Thông tư 22
Toàn bộ học sinh THCS sẽ thực hiện đánh giá theo Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT trong năm học 2024-2025. Thông qua những nhận xét, đánh giá, phụ huynh có thể nắm rõ hơn về tình học tập và rèn luyện của con trong năm học. Sau đây là gợi ý mẫu nhận xét học bạ THCS theo Thông tư 22 theo các mức xếp loại từ Đạt đến Tốt để các thầy cô có thêm gợi ý khi nhập nội dung nhận xét trên học bạ, Vnedu.
- Nhận xét môn HĐTN lớp 7 theo Thông tư 22
- Lời nhận xét môn Ngữ văn THCS theo Thông tư 22
- Lời nhận xét môn Giáo dục công dân THCS theo Thông tư 22
- Cách nhập nhận xét học bạ trên Vnedu
Lời nhận xét học bạ theo Thông tư 22 THPT
Dưới đây là một số mẫu lời nhận xét các thầy cô có thể tham khảo sao cho phù hợp với năng lực của từng học sinh:
1. Xếp loại: Tốt
- Em có tinh thần tự học cao, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, tích cực tham gia xây dựng bài.
- Em học đều các môn, có năng lực tư duy tốt, biết vận dụng kiến thức vào thực tiễn.
- Em luôn nghiêm túc trong học tập, có ý thức vươn lên và giữ vững phong độ ổn định.
- Em có trách nhiệm, lễ phép, chủ động giúp đỡ bạn bè, là tấm gương sáng trong lớp.
- Em chăm ngoan, tích cực, có định hướng học tập rõ ràng và biết nỗ lực vì mục tiêu của mình.
2. Xếp loại: Khá
- Em học tập nghiêm túc, tiếp thu bài khá nhanh, cần tích cực hơn trong việc phát biểu ý kiến.
- Em có nền tảng kiến thức tốt, cần rèn luyện thêm tính tự tin và khả năng trình bày mạch lạc hơn.
- Em có tiến bộ rõ rệt trong học kỳ này, cần tiếp tục cố gắng để phát huy năng lực của bản thân.
- Em chăm chỉ, có tinh thần cầu tiến, tuy nhiên cần chủ động hơn trong một số môn học.
- Em có trách nhiệm với việc học, đôi khi còn thiếu tập trung, cần khắc phục để đạt kết quả cao hơn.
3. Xếp loại: Trung bình
- Em đã có sự cố gắng nhất định, tuy nhiên kết quả chưa đồng đều giữa các môn, cần nỗ lực hơn nữa.
- Em còn thiếu chủ động trong học tập, cần rèn luyện tính tự giác và ý thức trách nhiệm cao hơn.
- Em còn lơ là trong một số môn, cần tập trung hơn và có kế hoạch học tập cụ thể.
- Em có tiềm năng nhưng chưa phát huy hết khả năng, cần được định hướng và tự giác học tập nhiều hơn.
- Em chưa thật sự nghiêm túc trong học tập, cần cải thiện thái độ học và tăng cường củng cố kiến thức căn bản.
Hướng dẫn nhận xét học bạ học sinh THCS theo Thông tư 22
Mức Tốt:
- Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Đạt.
- Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmhk, ĐTBmcn từ 6,5 điểm trở lên, trong đó có ít nhất 06 môn học có ĐTBmhk, ĐTBmcn đạt từ 8,0 điểm trở lên.
Nhận xét:
- Học sinh có ý thức học tập cao, tiếp thu kiến thức tốt, hoàn thành tốt các yêu cầu về kiến thức và kỹ năng của chương trình giáo dục cơ sở.
- Học sinh có tinh thần tự giác, tích cực trong học tập và rèn luyện.
- Học sinh có thái độ đúng đắn, chuẩn mực trong ứng xử và giao tiếp.
- Ngoan ngoãn, lễ phép, hòa đồng với bạn bè.
- Hăng hái trong hoạt động học tập, nắm chắc kiến thức các môn học.
- Biết chủ động trao đổi ý kiến và có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao.
- Hăng hái, lễ phép, gương mẫu.
- Chăm chỉ, tự giác học tập. Nắm chắc kiến thức các môn học.
- Có trách nhiệm, tự chủ và luôn tích cực trong mọi hoạt động
Mức Khá:
- Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Đạt.
- Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmhk, ĐTBmcn từ 5,0 điểm trở lên, trong đó có ít nhất 06 môn học có ĐTBmhk, ĐTBmcn đạt từ 6,5 điểm trở lên.
Nhận xét:
- Ngoan hiền, lễ phép, tinh thần kỉ luật tốt.
- Cơ bản nắm chắc kiến thức kĩ năng các môn học
- Tự chủ, tự giác trong học tập và rèn luyện.
- Nhanh nhẹn, lễ phép, có tinh thần kỉ luật.
- Tích cực tham gia các hoạt động học tập
- Tự chủ, tự giác trong học tập và rèn luyện.
- Năng động, hoạt bát, mạnh dạn khi giao tiếp.
- Cơ bản nắm chắc kiến thức kĩ năng các môn học.
- Tự chủ thực hiện nhiệm vụ học tập và rèn luyện.
Mức Đạt:
- Có nhiều nhất 01 (một) môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Chưa đạt.
- Có ít nhất 06 (sáu) môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có ĐTBmhk, ĐTBmcn từ 5,0 điểm trở lên; không có môn học nào có ĐTBmhk, ĐTBmcn dưới 3,5 điểm.
Nhận xét:
- Trong cả năm học, em đã nỗ lực phấn đấu và hoàn thành được các nhiệm vụ học tập theo mức độ đáp ứng yêu cầu cơ bản. Tuy nhiên, vẫn cần cố gắng hơn nữa để cải thiện và đạt kết quả tốt hơn ở một số môn học….
- Lời nhận xét nên động viên, khích lệ học sinh tiếp tục phấn đấu, đồng thời nhắc nhở những điểm cần khắc phục, cải thiện để đạt kết quả cao hơn.
- Ngoan ngoãn, lễ phép, chấp hành nội quy trường lớp.
- Cơ bản nắm được kiến thức kĩ năng các môn học.
- Tự chủ thực hiện nhiệm vụ học tập song kết quả chưa cao.
- Nhanh nhẹn, lễ phép, chấp hành nội quy trường lớp.
- Cơ bản nắm được kiến thức kĩ năng các môn học.
Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.
Nhận xét:
- Kết quả học tập của em trong kì, năm học rất đáng báo động. Hầu hết các môn học, em đều chưa đạt được điểm số tối thiểu theo quy định. Điều này cho thấy em chưa thực sự chăm chỉ, cố gắng trong việc học tập và rèn luyện. Cần phải có sự thay đổi lớn về thái độ, động lực và phương pháp học tập để cải thiện tình hình.
- Lời nhận xét cần chỉ ra rõ những khuyết điểm, tồn tại để học sinh nhận thức được và có hành động khắc phục. Đồng thời, cần động viên, khích lệ tinh thần để tạo động lực phấn đấu cho học sinh.
- Cần tích cực chủ động trong một số hoạt động học tập
- Hòa thuận với bạn bè, biết sẻ chia giúp đỡ mọi người
Lời nhận xét học bạ của giáo viên chủ nhiệm theo Thông tư 22
|
ĐẠT |
- Kính trọng thầy, cô giáo. Đoàn kết với bạn trong lớp. - Chấp hành nội quy lớp học. Ý thức tự học, tự rèn cần tích cực hơn nữa. - Cần tích cực tham gia giữ gìn vệ sinh trường lớp hơn nữa |
|
ĐẠT -KHÁ |
- Kính trọng thầy, cô giáo. Đoàn kết, thân thiện với bạn trong lớp. - Chấp hành nội quy lớp học. Chấp hành tốt sự phân công trong nhóm . - Có ý thức tự học, tự rèn. Biết giữ gìn vệ sinh trường lớp |
|
K |
- Kính trọng thầy, cô giáo. Đoàn kết với bạn trong lớp. - Thực hiện tốt các phong trào lớp và trường, giữ gìn vệ sinh trường lớp - Tích cực tham gia các hoạt động học tập. |
|
K - T |
- Kính trọng thầy, cô giáo. Đoàn kết, hợp tác tốt với bạn trong lớp. - Thực hiện tốt nội quy và các phong trào lớp, trường, biết giữ gìn vệ sinh trường lớp - Hoàn thành tốt các nhiệm vụ học tập. |
|
T |
- Kính trọng thầy, cô giáo. Đoàn kết với các bạn trong lớp. - Thực hiện tốt nội quy và các phong trào lớp, trường, biết giữ gìn vệ sinh trường lớp - Ham học hỏi. Hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ học tập. |
Nhận xét của giáo viên bộ môn lên Vnedu
|
Điểm trung bình |
Nhận xét |
|
0.0 – 3.4 |
Chưa đạt yêu cầu của bộ môn, còn thụ động, chưa tự giác trong học tập và hoạt động nhóm, cần tăng cường luyện tập kỹ năng thực hành. |
|
3.5 – 4.9 |
Chưa hoàn thành các yêu cầu cần đạt của bộ môn . Cần tích cực và cố gắng thật nhiều trong học tập và rèn luyện. |
|
5.0 – 5.9 |
Hoàn thành được các yêu cầu của bộ môn, tăng cường rèn luyện kỹ năng viết . Cần cố gắng hơn nữa trong học tập . |
|
6.0 – 6.9 |
Tiếp thu được các kiến thức cơ bản của môn học, có ý thức tự giác, tương đối chủ động trong học tập. Cần phát huy hơn nữa trong học tập. |
|
7.0 – 7.4 |
Đáp ứng khá tốt yêu cầu cần đạt của bộ môn, chăm chỉ, tự giác trong học tập. Cần phát huy. |
|
7.5 – 7.9 |
Hoàn thành khá tốt nội dung kiến thức đã học, chăm chỉ trong học tập.Cần phát huy |
|
8.0 – 8.4 |
Hoàn thành tốt yêu cầu cần đạt của bộ môn, chủ động, tự giác trong học tập và rèn luyện. |
|
8.5 – 8.9 |
Hoàn thành tốt nội dung kiến thức môn học ,chăm chỉ, tự giác, tích cực trong học tập. |
|
9.0 – 9.4 |
Hoàn thành tốt nội dung kiến thức môn học,chăm chỉ, chủ động, tự giác trong học tập. |
|
9.5 – 10 |
Nắm vững kiến thức môn học, chăm chỉ, tích cực trong học tập. |
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
-
Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Tham khảo thêm
-
Hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa mới lớp 9 môn Tiếng Anh 2024
-
Hồ sơ lựa chọn SGK mới lớp 12 môn Giáo dục quốc phòng an ninh
-
(Mới) Mẫu nhận xét năng lực đặc thù theo Thông tư 27
-
Hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa lớp 9 môn Toán file word
-
Hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa Lịch sử Địa lí lớp 9 file word
-
Hồ sơ lựa chọn SGK mới lớp 9 môn Khoa học tự nhiên
-
Mẫu nhận xét học bạ lớp 6 theo Thông tư 22 2025
-
Nhận xét môn Mỹ thuật tiểu học theo Thông tư 27
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Dành cho giáo viên tải nhiều
Học tập tải nhiều
-
Bài tập về Câu
-
Ma trận đề thi học kì 1 môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 (CV 7991)
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 năm 2025 - 2026 (Sách mới)
-
Đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Cánh diều
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Kết nối tri thức
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Chân trời sáng tạo
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 năm 2025 - 2026 (Sách mới)
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Cánh diều
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Chân trời sáng tạo
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Kết nối tri thức
Bài viết hay Dành cho giáo viên
-
Mẫu vở luyện viết chữ nhỏ
-
Tài liệu giới thiệu sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 3 bộ Chân trời sáng tạo
-
Kế hoạch giáo dục Lịch sử Địa lí 7 Kết nối tri thức (Tích hợp năng lực số)
-
Quy trình dạy học môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Kết nối
-
Hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa lớp 9 môn Toán file word
-
Tiết dạy minh họa SGK lớp 6 bộ sách Chân trời sáng tạo