Mẫu giáo án minh họa môn Giáo dục thể chất mô đun 2 Tiểu học

Mẫu giáo án minh họa môn Giáo dục thể chất mô đun 2 Tiểu học là mẫu giáo án bài theo chương trình mới để các thầy cô tham khảo phục vụ cho công tác soạn giáo án theo chương trình GDPT mới. Sau đây là nội dung chi tiết mời các bạn cùng tham khảo.

Kế hoạch bài dạy môn GDTC Mô đun 2

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Thư viện pháp luật Biểu mẫu Tài liệu miễn phí
Trang chủ: https://hoatieu.vn/ | Hotline: 024 2242 6188
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT
CHỦ ĐỀ 2: BÀI TẬP THỂ DỤC
Bài 5: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ.
(1 tiết)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
-
Trung thực: HS tự giác tham gia đầy đ các hoạt động học tập và hoàn
thiện nhiệm v vận động.
-
Chăm chỉ: HS chủ động hoàn thành lượng vận động của bài tập, tích cực
tham gia trò chơi vận động.
2. Về ng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ tự học: HS biết xem tranh ảnh trong sách giáo khoa phục vụ
ND bài học quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện
được động c vươn thở.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết phân công, hợp tác với bạn trong nhóm để
thực hiện các động tác t chơi.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: HS thực hiện được các nhiệm vụ học tập,
bài tập trò chơi vận động theo yêu cầu của giáo viên
2.2. Năng lực đặc thù:
- Năng lực chăm sóc sức khỏe: HS biết vệ sinh sân tập, phòng tập vệ sinh tập
luyện.
- Năng lực vận động bản: Biết nhịp, cách thực hiện các động tác vươn
thở đúng đúng nhịp đúng phương hướng.
Thư viện pháp luật Biểu mẫu Tài liệu miễn phí
Trang chủ: https://hoatieu.vn/ | Hotline: 024 2242 6188
- Năng lực hoạt động TDTT: học sinh tham gia trò chơi
II. Địa điểm phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục v trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện
theo cặp đôi.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
LV Đ
Phương pháp, tổ chức yêu cầu
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu:
1.Nhận lớp
2.Khởi động
- Trò chơi “đứng ngồi
theo lệnh”
5 7’
(SD PP lời nói; KT giao
nhiệm vụ)
- Phổ biến nội dung yêu cầu
tiết học.
- GV nhận lớp, thăm hỏi
sức khỏe học sinh.
- Phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
(PP trò chơi, hợp tác,
nhóm.KT giao nhiệm vụ)
- GV nêu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi luật
- Đội hình nhận lớp
- Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo cáo
số, tình hình lớp
cho GV.
Thư viện pháp luật Biểu mẫu Tài liệu miễn phí
Trang chủ: https://hoatieu.vn/ | Hotline: 024 2242 6188
II. Hình thành kiến thc:
* Động tác vươn thở
Nhp 5,6,7,8 thc hin như
nhp 1,2,3,4 nhưng bưc
chân phi sang ngang
III. Hot đng luyn tp
5-6’
10-12’
chơi.
- Cho học sinh chơi, đánh
giá t chơi.
- GV bắt nhịp, lớp thực
hiện.
(PP trực quan,phòng tranh,
dùng lời, thực hành,.KT
giao nhiệm vụ, động não,
trình bày, làm mẫu)
- GV treo tranh minh họa.
- Cho HS quan sát tranh.
- Cho biết động tác vươn
thở mấy nhịp?
- khẩu lệnh thực
hiện động tác mẫu
- GV yêu cầu HS quan sát
ghi nhớ.
- Gọi 1 HS thực hiện lại
động tác.
- GV làm mu đng tác kết
hp phân tích kĩ thut đng tác.
(PP thực hành, hợp c,
nhóm, giải quyết vấn đề.
KT giao nhiệm vụ, động
- Vỗ tay, giậm chân
theo nhịp i hát.
- Đội hình HS quan
sát tranh
- Quan sát GV làm
mẫu
-1HS thực hiện, lớp
quan sát nhận xét
- HS quan sát, lắng
nghe
Đánh giá bài viết
5 13.184

Bài liên quan

1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Anhbangthnt
    Anhbangthnt Hoa tiêu gợi ý trả lời môn giáo dục thể chất tiểu học
    Thích Phản hồi 11/01/21