Mẫu giáo án minh họa môn Giáo dục thể chất mô đun 2 THCS

Mẫu giáo án minh họa môn Giáo dục thể chất mô đun 2 THCS là mẫu giáo án bài theo chương trình mới để các thầy cô tham khảo phục vụ cho công tác soạn giáo án theo chương trình GDPT mới. Sau đây là nội dung chi tiết mời các bạn cùng tham khảo.

Kế hoạch bài dạy môn GDTC Mô đun 2

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Thư viện pháp luật Biểu mẫu Tài liệu miễn phí
Trang chủ: https://hoatieu.vn/ | Hotline: 024 2242 6188
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
LỚP 7 (TIẾT 6)
CHỦ ĐỀ: CHẠY NHANH CHẠY BỀN
- Ôn một s động c bổ tr
- Luyn tp xut phát cao, chy nhanh 40-50m - Chạy bền
I - Mục tiêu bài học
1. Về phẩm chất
- Bài hc góp phn bi dưng tinh thn trách nhim c th đã khơi dy HS:
+ Tự giác, tích cực trong tập luyện hoạt động tập thể.
+ Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện.
+ Đoàn kết, chăm chỉ giúp đỡ bạn trong tập luyện
2. Về năng lực
- Bài học góp phần hình thành, phát triển c năng lực sau
2.1: Năng lực chung
- Năng lực tự chủ tự học: Học sinh chủ động, thực hiện việc u tầm tranh ảnh phục vụ
bài học.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với nh ảnh để trình bày
thông tin về động tác trong nhóm để thực hiện bài tập các trò chơi.
2.2: Năng lực đặc thù
- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng bản ảnh hưởng trong tập luyện phát triển
thể.
- Biết quan sát tranh ảnh động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện
- Thực hiện đúng thế xuất phát cao
Thư viện pháp luật Biểu mẫu Tài liệu miễn phí
Trang chủ: https://hoatieu.vn/ | Hotline: 024 2242 6188
- Tự sửa được các động tác thông qua nghe, quan sát tập luyện
- Thực hiện được một số các bài tập bổ trợ đã học.
II - Địa điểm phương tiện
- Địa điểm: Trên sân trường THCS.
- Phương tiện: Giáo viên chuẩn bị giáo án, trang phục, hình ảnh minh họa, một số dụng cụ
phù hợp với nội dung chạy nhanh chạy bền của gi học.
- Học sinh: Chuẩn bị giầy, trang phục đảm bảo, tranh ảnh minh họa động tác chuẩn bị
dụng cụ theo sự hướng dẫn của giáo viên.
III. Phương pháp hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy hc chính: Làm mu, s dụng lời nói, tranh nh, tp luyn.
- Hình thức dạy học chính: Đồng loạt, nhóm.
III - Tiến trình dạy học
Nội dung
LVĐ
Phương pháp tổ chức yêu cầu
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Mở đầu
1, Nhận lớp
- Hoạt động của GV
- Hoạt động của cán sự lớp
2, Khởi động
- chung: Xoay các
8-10’
- GV nhận lớp, ph biến
nội dung yêu cu tiết hc.
- Hỏi thăm SK của HS
kiểm tra trang phục
- Gv quan sát học sinh
khởi động.
Đội hình nhận lớp



Thư viện pháp luật Biểu mẫu Tài liệu miễn phí
Trang chủ: https://hoatieu.vn/ | Hotline: 024 2242 6188
khớp, ép dọc, ép ngang.
- Bài thể dục phát triển
chung
2x8n
(Gv)
- HS tích cực, chủ động tham gia
khởi động.
- HS nghiêm túc thức hiện theo
yêu cầu của giáo viên.
Hoạt động 2: Hình thành
kiến thức cho học sinh.
1. Chạy nhanh.
- Một số động tác bổ trợ
+ Chạy bước nhỏ.
+ Nâng cao đùi.
+ Chạy đạp sau.
+ thuật “Ngồi xuất phát”
+ Hướng dẫn cho học sinh
về thuật xuất phát cao
chạy nhanh 40-50m
Hoạt động 4: Tập luyện
thuật xuất phát cao chạy
nhanh 40-50m
28-30’
2 - 3
lần
(15-
20m)
- GV làm mẫu hướng
dẫn học sinh tập luyện
đồng loạt loạt theo đội
hình nước chảy.
- Giáo viên hướng dẫn
học sinh hình thành được
biểu tượng, thuật các
động tác.
- GV nêu những sai lầm
cách khắc phục cho
học sinh.
- Giáo viên hướng dẫn
học sinh thực hiện động
- Đội hình tập luyện
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
(Gv)
- HS thực hiện thuật động tác
theo hướng dẫn của giáo viên.

GV

Đánh giá bài viết
3 11.619

Bài liên quan

0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi