Lời chia tay của cô giáo với học sinh lớp 5

Lời chia tay của cô giáo với học sinh lớp 5 - Khi những tiếng ve kêu râm ran trên hàng cây, những chùm phượng bắt đầu đỏ thắm cũng là thời khắc mà các em học sinh cuối cấp phải xa rời thầy cô, bạn bè và mái trường thân yêu. Trong giây phút lắng đọng ấy biết bao điều thầy cô muốn nói để gửi gắm đến các em những điều tốt đẹp nhất. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc tổng hợp lời chia tay học sinh lớp 5, lời chia tay của cô giáo với học sinh tiểu học hay và ý nghĩa để mai đây dù rời xa ngôi trường cấp 1 thân thương thì các em vẫn sẽ nhớ mãi những kỉ niệm đẹp nơi đây.

Lời chia tay học sinh lớp 5

1. Lời chia tay học sinh lớp 5 ngắn gọn

Các em học sinh lớp 5 yêu quý !

Mới ngày nào các em còn ngỡ ngàng bước chân vào Trường Tiểu học Hồng Quang với vẻ rụt rè, bẽn lẽn, khép lép bám bên gấu áo của bố mẹ. Tuy ngôi trường của chúng ta còn nhiều thiếu thốn và chưa thật đẹp nhưng chính nơi này đã chứa đựng bao kỉ niệm về thầy cô, bạn bè, chứa đựng bao tình cảm thân thương của cả thầy và trò, nơi các em được học tập vui chơi ... Nhưng sau hôm nay, cũng chính nơi này sẽ đánh dấu một bước trưởng thành của các em khi các em sẽ chia tay thầy cô, mái trường để bước vào ngôi trường THCS tiếp tục nuôi những ước mơ và viết tiếp câu chuyện thần tiên của tuổi học trò.

Trong 5 năm qua, các em đã để lại bao tình cảm tốt đẹp với các thầy cô để giờ này khi phải sắp chia tay chắc hẳn các thầy cô cũng sẽ nhớ các em lắm. Không nhớ sao được khi các em đã cố gắng học tập tu dưỡng đạo đức để rồi 82 bạn học sinh lớp 5 đã hoàn thành chương trình tiểu học với thành tích đáng nể trong đó có nhiều giải thưởng mà các em giành được từ các cuộc thi cấp huyện đến cấp thành phố từ môn thi văn hóa đến TDTT. Và còn ấn tượng nữa khi 12 bạn đã ra trường với thành tích là học sinh giỏi 5 năm liên tục. Trong số đó phải kể đến bạn Nguyễn Hải Yến, bạn Đào Xuân Thu, bạn Đào Thị Ngọc Anh, Nguyễn Thị Phương Mai, Đào Thị Yến Nhi .... và còn nhiều em học sinh khác nữa.

Các thầy cô sẽ còn nhớ mãi các em và coi đó là tấm gương cho các lứa đàn em học tập, noi theo.

Giờ chia tay đã đến ! Phía trước các em con đường rộng mở. Thay mặt các thầy cô giáo trong nhà trường, thầy chúc các em phát huy những thành tích đã đạt tiếp tục đạt kết quả cao trong tu dưỡng đạo đức cũng như học tập góp phần làm rạng danh quê hương.

Chúc các em vui nhiều và thành đạt !

2. Bài phát biểu chia tay học sinh lớp 5

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa các bậc phụ huynh, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh thân mến.

Hòa chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi của cả nước kỷ niệm những ngày lễ lớn của dân tộc, chào mừng sự thành công của Đại hội Đảng bộ thị trấn ..... Hôm nay, một ngày gần cuối tháng 5 thật đẹp, sau biết bao bề bộn của một năm công tác và học tập, nhà trường tổ chức làm lễ ra trường cho học sinh khối 5 niên khóa ..., cũng là sự chia tay của của các thầy, cô giáo sau 5 năm dạy dỗ, giáo dục đối với các em.

Các em học sinh lớp 5 thân mến!

Mới ngày nào đó các em chỉ là những cô cậu học trò bỡ ngỡ, ngây thơ, e thẹn ngập ngừng nép bên cha, bên mẹ, những giọt nước mắt rơi rơi khi phải chia tay cha mẹ để làm quen với lớp mới, cấp học mới, lớp mới, trường mới, chỗ ngồi mới, thầy cô mới,….Với các em mọi thứ thật ngỡ ngàng và còn đôi chút lạ lẫm. Nhưng rồi cái cảm giác ấy nhanh chóng trôi qua trước sự ân cần, gần gũi của các thầy cô giáo để rồi mỗi ngày đến lớp mọi thứ với các em lại trở nên vô cùng thân thuộc và gắn bó.

Sau 5 năm học tập và rèn luyện, các em từ những ngày đầu bỡ ngỡ ấy nhưng dưới sự dìu dắt, dạy dỗ, quan tâm, chăm sóc hết mực yêu thương của các thầy giáo, cô giáo, giờ đây các em đã trưởng thành, trở thành những đội viên lớn khôn hơn. 5 năm các em đã không ngừng học hỏi, rèn luyện, nhiều em đã lập được thành tích đạt giải cao trong các cuộc thi cấp huyện, cấp tỉnh, và tham gia cấp quốc gia.

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa các bậc phụ huynh, kính thưa các thầy cô giáo! Các em học sinh lớp 5 thân mến!

Trong mỗi người thầy, người học trò chúng ta có bao nhiêu kỉ niệm, bao niềm vui và mỗi ngày tháng qua đi ta đều bồi hồi nhớ lại những bước đi trong từng ngày bên trang giáo án, mỗi giờ lên lớp thật đầm ấm, thân thiện bên cô, bên trò. Trong buổi lễ ra trường cho 61 học sinh lớp 5 hôm nay, mỗi thầy, cô giáo chúng ta ai cũng có quyền tự hào là đã đóng góp sức của mình cho công tác giáo dục góp phần hình thành nên một nhân cách cho thế hệ sau để tiếp bước truyền thống cha anh. Trong những học sinh ra trường hôm nay, chắc chắn sau này sẽ có nhiều em trưởng thành và thành đạt, đó là niềm vinh dự lớn nhất của nghề nhà giáo. Trong giờ phút chia tay này, chắc trong mỗi chúng ta ai cũng đầy xúc động, xúc động vì phải chia tay với một thế hệ học trò nhỏ với bao buồn vui lẫn lộn. Với tư cách là người làm công tác quản lý GD trường học tôi xin được chia sẽ niềm vui và những xúc động của các thầy cô và mong rằng các em sẽ không bao giờ phụ lòng mong mỏi và công lao dạy dỗ của các thầy cô giáo. Nhân dịp đặc biệt này, thay mặt cho các thầy cô giáo và các cán bộ, nhân viên nhà trường, tôi xin gửi lời cảm ơn tới các bậc phụ huynh học sinh khối 5, những người đã không tiếc công sức chăm lo cho các con, đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt những năm học vừa qua.

Có lẽ cuộc hội ngộ nào cũng có hồi kết thúc, tình cảm thầy trò gắn với nhau qua 5 năm học tập cũng không phải là ngắn ngủi, xin được nói lời chia tay. Chia tay để hẹn ngày gặp lại, để ta lớn khôn hơn, để những cái nắm tay lần cuối sẽ là sợi dây kết nối tất cả, để yêu trường hơn, để nhớ thầy cô và bạn bè, để nơi đây mãi là ngôi nhà thứ hai của mỗi người. Thầy cô và mái trường Tiểu học .... luôn dõi theo từng bước đường tiếp theo của các em, luôn mong các em thành công và nên người.

Xin tạm biệt các em thân yêu, mong các em mãi mãi sáng ngời như những bông hoa ngát hương tươi thắm, tô điểm thêm trang sử truyền thống về mái trường Tiểu học .... thân yêu. Các em hãy nhớ rằng: Các thầy cô giáo - Những người mẹ hiền yêu quý của các em ở mái trường này luôn luôn mong chờ và tin tưởng kết quả học tập, phấn đấu của các em.

Chia tay, chia tay rồi

Tuổi học trò bé bỏng đã lớn khôn

Lòng ngậm ngùi thương thương nhớ mái trường

Vương vương sân trường những bước chân nhỏ nhẹ

Chạy nô đùa những lúc giữa giờ chơi

Tiếng reo hò, tiếng gọi bạn, tiếng cười vui

Tháng năm qua vơi đầy những kỷ niệm

5 năm ấy dưới mái trường Hùng Sơn 1

Ấm áp tình thương thầy cô và bè bạn

Chỉ năm năm cứ tưởng dài vô hạn

Đã sắp hết rồi nhanh quá thời gian ơi!

Thay mặt cho BGH nhà trường chúc quý vị đại biểu sức khỏe hạnh phúc và thành đạt, chúc các thầy cô giáo, chúc các em học sinh lớp 5 lên mái trường THCS tiếp tục phấn đấu trưởng thành và thành đạt trong tương lai, luôn nhớ về một mái trường- trường TH .....

Chúc các em một mùa hè an toàn, vui tươi và bổ ích, thực hiện theo 5 điều Bác Hồ dạy. Xin trân trọng cảm ơn.

3. Bài phát biểu chia tay học sinh lớp 5 của giáo viên chủ nhiệm

Thế là 5 năm học cấp 1 của các con đã trôi qua. Cô thực sự vinh dự được chủ nhiệm lớp các em tận 2 năm. Trong suốt quá trình chủ nhiệm, gắn bó giữa cô trò chúng ta đã có rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Vui có, buồn có, giận dỗi có, vị tha có, yêu thương có. Đây là điều đương nhiên mà bất cứ mối quan hệ, hay tập thể nào cũng sẽ phải trải qua. Chúng ta cảm thấy biết ơn những điều đã qua để thấy cô trò mình đã gắn bó, yêu thương nhau như thế nào. Cô biết rằng, sau cuộc chia tay này, sẽ có nhiều sự lựa chọn khác nhau về cuộc đời, cuộc sống của mỗi bạn. Có thể bạn lựa chọn học nghề, cũng có bạn tiếp nối giấc mơ ngồi trên ghế nhà trường. Dù các em lựa chọn ngã rẽ nào, cô cũng mong rằng, các em đủ mạnh mẽ, đủ bản lĩnh, đủ quyết tâm để theo đuổi giấc mơ của mình. Cô sẽ luôn ở đây, nhìn các em lớn lên, và cũng sẽ luôn dang rộng vòng tay chào đón các em quay trở về.

Những bó hoa rực rỡ, những bó hoa tươi trong ngày hội lớn.
Bao em thơ lớp dưới chia vui trong lễ tốt nghiệp, chúc mừng các chị các anh.
Xin chia tay trường lớp với những đứa em ngây thơ, trìu mến.
Xin chia tay thầy cô, không quên bao giờ nghĩa thầy ơn cô.
Gặp lại nhé ơi bạn, xin hẹn gặp lại, ta gặp lại nhau.

Tháng 5 - Tiếng ve kêu râm ran cùng những chùm hoa phượng nở đỏ rực, nắng vàng rực rỡ dưới bầu trời trong xanh không một áng mây ... đó là những dấu hiệu báo cho các em biết rằng: hè đã về - khoảng thời gian được nghỉ học và vui chơi thỏa thích đã đến rồi. Mùa hè năm nay, đối với các em học sinh lớp 5 mang đến cho các em một nỗi bịn rịn, xốn xang, lưu luyến đến không ngờ ... các em phải tạm biệt nhau, chia tay tất cả, chào mái trường Tiểu học của tuổi thơ ... để sau mùa hè này trở thành học sinh của trường THCS.

Nhìn lại chặng đường 5 năm học đã qua dưới mái trường mang tên Giang Biên, các em có quyền tự hào về thành quả mà tất cả các em đã đạt được, sau những ngày tháng dài miệt mài phấn đấu, về cả tri thức và thể chất.

Bằng sự chuyên cần và sáng tạo của các em; với sự tận tâm, tận tụy dạy dỗ của các thầy cô giáo; được sự nuôi dưỡng chăm sóc chu đáo của quý bậc phụ huynh, sự giúp đỡ của bạn bè trong môi trường học tập tuy còn nhiều khó khăn nhưng các em đã hoàn thành chương trình học tập của mình một cách tốt đẹp. Sự trưởng thành và những thành tích của các em đạt được hôm nay không chỉ mang lại niềm tự hào, có ý nghĩa đối với các em, đối với gia đình và thầy cô mà còn là tấm gương cho lớp lớp đàn em khối 1,2,3,4 noi theo, góp phần rất lớn cho thành công chung trong sự nghiệp trồng người của nhà trường.

Thời khắc chia tay đang đến gần, những gắn bó của những tháng năm tuổi thơ dưới mái trường này rồi đây sẽ chỉ là những kỉ niệm. Vẫn biết là chúng ta luôn phải lớn lên, vẫn biết là con đường học tập phấn đấu của mỗi học sinh ngồi đây còn rất dài và gian khó, nhưng hôm nay, chúng ta cùng vui và tự hào vì đã vượt qua một cột mốc đầu tiên vô cùng ý nghĩa. Năm học tới, sẽ không còn được ở bên nhau, xa thầy cô, xa bạn cũ, xa mái trường Tiểu học dấu yêu. Nhưng với những gì mà các con đã được trang bị hôm nay, với niềm tự hào là học sinh ....., thầy cô mong muốn các con hãy phát huy truyền thống học tốt của nhà trường, chăm chỉ ngoan ngoãn vâng lời cha mẹ, thầy cô, đoàn kết yêu thương giúp đỡ bạn bè dưới những mái trường mới, trong những tháng năm tiếp theo của cuộc đời. Tại đây, các thầy cô dù phải vất vả, chăm lo dạy dỗ các em lớp sau trưởng thành, vẫn luôn ngóng dõi theo từng bước đi của các con. Hy vọng mai ngày, khi các em lớn lên ra đời, có dịp về thăm ngôi trường đầu tiên thuở học trò, các em có thể ngẩng cao đầu, tự hào rằng nơi này đã nâng cánh cho em bay cao và bay xa. Chỉ có điều đó mới làm cho các thầy cô giáo cũ, những người đã dìu dắt các em từng bước đi ban đầu thấy vui và hạnh phúc các em nhé. Chúc các em luôn mạnh khỏe, vui vẻ và đạt những thành tích học tập tốt nhất trong tương lai.

Xin tạm biệt tất cả các học sinh lớp 5A1!

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
9 15.596
0 Bình luận
Sắp xếp theo