Lời bài hát Kiều Mệnh Khúc (Kiều OST) - Bùi Lan Hương

Lời bài hát Kiều Mệnh Khúc (Kiều OST). Nàng là Sen, loài hoa thanh khiết trắng ngần/Từ bùn vươn mình lên đón nắng sớm mai/Nguyệt cầm reo hồng nhan đẫm lệ hai hàng/Bạc mệnh khúc bàn tay nhỏ máu cung đàn. Đây là những câu hát buồn vương kể về sự tích nàng Kiều được chuyển thể thành phim "Kiều" từ tác phẩm Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du.

Bộ phim "Kiều" hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Hãy cùng Hoatieu.vn thưởng thức bài hát chủ đề của phim - Kiều Mệnh Khúc.

1. Bài hát Kiều Mệnh Khúc - Kiều OST

2. Lời bài hát Kiều Mệnh Khúc (Kiều OST)

Lời bài hát Kiều Mệnh Khúc (Kiều OST)

Kiều Mệnh Khúc lyrics 

[Ver 1]

Bèo hoa trôi, hài tiên thoát kiếp phong trần

Đào nhạt phai thì Sen nay đã thắm xanh

Ngày vui mau tựa bông liễu rụng ngang mành

Vừa hoàng hôn mà nay sao đã hôn hoàng?

Rồi vầng trăng xanh trên trời kia chia làm đôi

Dặm trường trăng soi theo người đi xa dần xa

Nửa soi gối chiếc mình ta

Rồi mùa đông qua xuân lại sang nắng lại trong

Dịu dàng cành hoa lê điểm tô thêm vài bông

Cỏ xanh ngát tận chân trời

[Ver 2]

Nàng là Sen, loài hoa thanh khiết trắng ngần

Từ bùn vươn mình lên đón nắng sớm mai

Nguyệt cầm reo hồng nhan đẫm lệ hai hàng

Bạc mệnh khúc bàn tay nhỏ máu cung đàn.

Rồi vầng trăng xanh trên trời kia chia làm đôi

Dặm trường trăng soi theo người đi xa dần xa

Nửa soi gối chiếc mình ta

Nào ngờ so dây cho người nghe lúc lả lơi

Quặn lòng đau nhói nốt nhạc buông trôi tình vơi

Cười trong mắt lệ hoen sầu

3. Phim Kiều chính thức trở lại rạp

Sau thời gian tạm hoãn lịch chiếu vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, phim “Kiều” sẽ ra rạp vào ngày 16.4.2021

Từng lớp nhân vật xuất hiện trong phim điện ảnh “Kiều” không chỉ bồi đắp cho những kịch tính xoay quanh chuyện tình tay ba Kiều (Trình Mỹ Duyên) – Thúc Sinh (Anh Huy) – Hoạn Thư (Cao Thái Hà), mà Hoạn Bà, Tú Bà, Mã Giám Sinh và cả nhân vật hư cấu như Hiền Bá, Thị Liên cũng đều là những số phận đại diện phản ánh tâm hồn, tình cảm, tính cách và nhất là khát vọng tự do của con người ở mọi tầng lớp xã hội.

Là nàng Kiều bán mình chuộc cha, bị đẩy vào chốn mua vui cho khách làng chơi, ôm nỗi sợ hãi đàn ông nhưng rồi lại cảm kích Thúc Sinh - người đàn ông muốn đưa nàng ra khỏi chốn đầy “cuộc say, trận cười”.

Chuyện tình nàng Kiều - chàng Thúc nảy nở từ niềm khao khát được tự do yêu thương, sống cuộc đời Kiều lựa chọn chứ không phải là con tạo xoay vần theo lòng tham kim tiền của Tú Bà hay cái thú mê dục, hám sắc của những gã như Hiền Bá. Khoảng tự do của Kiều không dài.

Thoát khỏi lầu xanh của Tú Bà nàng lại rơi vào cạm bẫy của mẹ con Hoạn Thư, mà thực chất là những định kiến, tư tưởng coi thường phụ nữ, coi thường giá trị con người của ý thức hệ phong kiến.

Mỗi số phận nhân vật trong phim đều mang nỗi niềm ẩn khuất riêng. Là Thúc Sinh cố gắng gây dựng sự nghiệp để thoát khỏi sự khinh bạc của mẹ vợ nhưng chẳng bao nhiêu là đủ khi trong mắt Hoạn Bà chàng rể vẫn chỉ mang kiếp “chó chui gầm chạn”. Phận làm rể nhà quyền quý khiến bản lĩnh đàn ông của Thúc Sinh bị mắc kẹt trước Hoạn Thư và gia đình vợ.

Tác giả kịch bản NSƯT Phi Tiến Sơn và đạo diễn Mai Thu Huyền cho biết, khát vọng tự do là một trong những thông điệp mà phim điện ảnh “Kiều” muốn truyền tải đến khán giả.

Qua những thước phim trên màn ảnh rộng, mong rằng khán giả có thể cảm thấu giá trị lớn lao của sự tự do, biết trân trọng khi được sống cuộc sống mình chọn và phải có trách nhiệm với nó.

Trên đây, Hoatieu.vn đã cung cấp cho bạn đọc Lời bài hát Kiều Mệnh Khúc (Kiều OST) - Bùi Lan Hương. Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên Lời bài hát chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
2 1.633
0 Bình luận
Sắp xếp theo