Liên hệ vai trò, trách nhiệm của bản thân trong phòng chống diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ
Liên hệ bản thân về phòng chống diễn biến hòa bình bạo loạn lật đổ
Bài thu hoạch chiến lược diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch đối với Việt Nam là nội dung xuyên suốt cần được bồi dưỡng và rèn luyện thường xuyên để nâng cao ý thức, lối sống và trách nhiệm với xã hội, gia đình và bản thân trước các thế lực chống phá thù địch. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc mẫu liên hệ vai trò, trách nhiệm của bản thân trong phòng chống diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ giúp các bạn có thêm tài liệu tham khảo hoàn thành tốt bài thu hoạch.
- Bài thu hoạch chuyên đề Ý chí tự lực tự cường khát vọng phát triển đất nước
- Bài thu hoạch về chiến lược diễn biến hòa bình
1. Diễn biến hòa bình là gì?
Diễn biến hoà bình là được xem là những chiến lược của chủ nghĩa đế quốc cùng các thế lực thù địch sử dụng và thực hiện nhằm lật đổ chế độ chính trị – xã hội của các nước khác chế độ mà trước hết là các nước xã hội chủ nghĩa từ bên trong. Cuộc chiến này chủ yếu là phi quân sự để thúc đẩy sự “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” bên trong, khiến xã hội đó phải theo quỹ đạo của bọn chúng.
Ngoài thuật ngữ “diễn biến hòa bình” còn có nhiều thuật ngữ khác được dùng như “chiến tranh không tiếng súng”, “cách mạng nhung”, “cách mạng màu”,, “cách mạng hoa hồng”,… và nội dung chính của cuộc chiến này là:
Sử dụng triệt để tất cả các thủ đoạn phi quân sự, cùng với răn đe quân sự để ngầm phá nội bộ, đoàn kết bên trong. Đồng thời tạo nên các lực lượng chính trị đối lập, tai sai núp dưới chiêu bài tự do, dân chủ, nhân quyền. Dẫn đến việc tự chuyển biến bên trong nội bộ đất nước.
Sử dụng tôn giáo, dân tộc, sắc tộc để kích động, chống phá từ bên trong. Tận dụng tối đa các sai sót và khó khăn của Nhà nước hiện tại để tạo nên một sức ép lớn khiến lãnh đạo nhà nước phải nhường bước và đi theo đường lối của chúng. Điều này hết sức nguy hiểm vì nó đã từng khiến nhiều nhà nước xã hội sụp đổ như ở Liên Xô và các nước Đông Âu trước đây.
Bạo loạn lật đổ là những hành động chống phá có tổ chức, xúi giục và thực hiện bằng bạo lực của lực lượng phản động. Chúng nhằm gây rối loạn trật tự an ninh xã hội, đồng thời chủ đích lật đổ chính quyền tiến bộ và tạo lập chính quyền mới của chúng. Bạo loạn lật đổ là đến từ chủ nghĩa đế quốc cùng các thế lực phản động bên trong cùng chiến lược diễn biến hòa bình nhằm xóa bỏ chủ nghĩa xã hội trong đó có Việt Nam”.
2. Liên hệ trách nhiệm của bản thân trong phòng chống diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ
Là một đảng viên, giáo viên tôi tự nhận thấy mình cần phải thực hiện các việc làm sau để góp phần đầy lùi âm mưu diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch:
+ Cần nỗ lực học tập và rèn luyện để trở thành công dân tốt, Đảng viên tốt, góp phần cống hiến cho đất nước.
+ Luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, tránh xa những cám dỗ vật chất từ các thế lực phản cách mạng nhằm lôi kéo và làm giảm lòng tin vào Đảng và cách mạng.
+ Duy trì sự ổn định tư tưởng chính trị cho cán bộ giáo viên trong nhà trường, đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết trong tập thể.
+ Không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định với đường lối xã hội chủ nghĩa.
+ Thường xuyên vận động tuyên truyền cán bộ giáo viên và Học sinh trong nhà trường thực hiện nghiêm chỉnh chủ trương của Đảng,chính sách và pháp luật của nhà nước.
+ Thường xuyên học tập nâng cao nhận thức về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh “ do Đảng và chính phủ phát động.
+ Không ngừng học tập nâng cao trình độ nhận thức và hành động thực tiễn về công tác dân vận. Vận động người thân chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, không tham gia vào các tệ nạn xã hội, không để kẻ xấu có cơ hội lôi kéo làm suy yếu khả năng chiến đấu bảo vệ tổ quốc của mình. Phát hiện tố cáo các hiện tượng tiêu cực và các hành vi làm nguy hại đến an ninh quốc gia, đoàn kết tốt với nhân dân địa phương nơi cơ quan cư trú.
3. Trách nhiệm, vai trò của bản thân trong phòng chống diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ
Như vậy, chiến lược “diễn biến hòa bình” của của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến sự sống còn của chủ nghĩa xã hội và tương lai thế hệ trẻ. Là một công dân, một thanh niên đại diện cho thế hệ trẻ, bản thân mình phải luôn chọn cho mình lối sống tích cực và là một bộ phận nhỏ góp phần xây dựng và bảo vệ chủ nghĩa xã hội.
Phòng chống diễn biến hòa bình và bạo loạn lật đổ không là trách nhiệm riêng lẻ của ai. Đối với bản thân tôi, một sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường tối luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình trong thời kỳ mới như sau:
Trung thành tuyệt đối Chủ nghĩa Mác-Lênin với đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà Nước. Bản thân luôn trau dồi và nâng cao ý thức, lối sống và trách nhiệm với xã hội, gia đình và bản thân. Học tập và rèn luyện theo tư tưởng của Hồ Chí Minh về cách mạng Đảng cũng như về sự nghiệp của thanh niên Việt Nam.
Trung thành tuyệt đối với Đảng và Nhà nước
Bản thân phải luôn nhận thức được việc học tập là một trong những yếu tố góp phần cho sự nghiệp không chỉ của riêng mình mà của cả xã hội. Học tập tốt để tạo nên nền móng vững chắc cho những nghiên cứu cũng như sáng kiến cho phát triển đất nước. Trung thực và không lười biếng, nỗ lực cho sự phát triển của bản thân cho xây dựng đất nước mai sau.
Kiên quyết lên án, tránh xa những hoạt động lôi kéo, phản động hay những thông tin trái ngược với những lý tưởng cao đẹp của chủ nghĩa xã hội và tư tưởng Hồ Chí Minh. Các tin tức bịa đặt sai trái phải gạt bỏ, đồng thời hướng dẫn cho người thân tránh xa và không bị các thế lực thù địch dụ dỗ và lôi kéo.
Luôn nâng cao kiến thức và cập nhật thông tin, thời sự chính trị để nâng cao “sức đề kháng” với diễn biến hòa bình và bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch. Lên án và quyết đấu tranh với các luận điệu sai trái, xuyên tạc và lợi dụng kẽ hở của xã hội và Nhà nước để chống phá. Đặc biệt luôn nâng cao sự cảnh giác và bảo vệ bản thân trước những thông tin sai trái của phản động.
Thanh niên là lực lượng trẻ cần vững vàng và đấu tranh với diễn biến hòa bình.
Chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực vào các hoạt động tình nguyện để giúp đỡ và tuyên truyền ý thức tự giác, kỷ luật và xây dựng đất nước văn minh, giàu đẹp hơn. Bản thân có ý thức tự giác không bị lôi kéo từ các chiêu bài diễn biến hoà bình và các tệ nạn xã hội
Trong thời đại, xu thế toàn cầu hóa hiện nay, thế hệ trẻ nói chung và bản thân nói riêng phải luôn nâng cao kiến thức về mọi mặt. Biết chọn lọc thông tin chính xác chuẩn và không tham gia các thông tin phản động và lôi kéo lối sống thực dụng. Cuộc cách mạng khoa học diễn ra nhanh chóng, bản thân phải là một phần nhỏ bé tạo nên những giá trị để xây dựng đất nước xã hội chủ nghĩa ngày càng phát triển hơn. Cùng toàn dân Việt Nam làm vô hiệu hóa chiến lược diễn biến hòa bình bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch.
Dù các thế lực có tung các chiêu bài khác nhau, thay đổi chiến lược như thế nào thì với một niềm tin bất diện vào Đảng Cộng Sản Việt Nam thì chúng ta sẽ chiến thắng. Đất nước sẽ luôn được bình yên và thịnh vượng.
4. Trách nhiệm của sinh viên trong phòng chống chiến lược diễn biến hòa bình bạo loạn lật đổ
Sinh viên đại học là thành phần quan trọng trong lực lượng thế hệ trẻ nói chung, học sinh, sinh viên nói riêng; họ chính là lực lượng làm chủ tương lai của đất nước, đối tượng quan trọng mà bọn phản động tập trung lôi kéo, lợi dụng để tập hợp lực lượng thực hiện âm mưu chiến lược "DBHB", BLLB đối với cách mạng Việt Nam. Vì vậy các sinh viên cần:
- Trung thành tuyệt đối Chủ nghĩa Mác-Lênin với đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà Nước. Bản thân luôn trau dồi và nâng cao ý thức, lối sống và trách nhiệm với xã hội, gia đình và bản thân. Học tập và rèn luyện theo tư tưởng của Hồ Chí Minh về cách mạng Đảng cũng như về sự nghiệp của thanh niên Việt Nam.
- Bản thân phải luôn nhận thức được việc học tập là một trong những yếu tố góp phần cho sự nghiệp không chỉ của riêng mình mà của cả xã hội.
- Kiên quyết lên án, tránh xa những hoạt động lôi kéo, phản động hay những thông tin trái ngược với những lý tưởng cao đẹp của chủ nghĩa xã hội và tư tưởng Hồ Chí Minh.
- Lên án và quyết đấu tranh với các luận điệu sai trái, xuyên tạc và lợi dụng kẽ hở của xã hội và Nhà nước để chống phá. Đặc biệt luôn nâng cao sự cảnh giác và bảo vệ bản thân trước những thông tin sai trái của phản động.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:Vịt Cute
- Ngày:
Tham khảo thêm
Gợi ý cho bạn
-
Đáp án Thử tài đoán tướng Liên quân đúng nhất 2023
-
Hãy viết một bức thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh của mình
-
Cảm nghĩ về những đổi thay của tỉnh Quảng Ninh kể từ khi được thành lập đến nay
-
Bài dự thi viết về bảo vệ môi trường 2024
-
Nêu cách thức tải và cài đặt các phần mềm 3D-GeoGebra và xây dựng nội dung của một bài học về yếu tố hình học cụ thể
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Bài dự thi
Câu hỏi tìm hiểu luật giao thông đường bộ 2024
Đáp án Tự luận Tìm hiểu công tác cải cách hành chính trong Công an nhân dân 2024
Mẫu slide bài giảng cho giáo viên 2024 đẹp nhất
Khi tham gia giao thông đến nơi đường giao nhau, trên làn đường rẽ phải có vạch kẻ mắt võng, người tham gia giao thông phải dừng xe như thế nào nếu gặp đèn tín hiệu màu đỏ?
Đáp án cuộc thi Thanh niên với văn hóa giao thông 2022
Đối với người đi bộ phương án nào sau đây không đúng với quy tắc giao thông đường bộ?