Kế hoạch đầu tư mua sắm bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ module 4

Kế hoạch đầu tư mua sắm bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ là mẫu giáo viên phải nộp khi tập huấn module 4 dành cho cán bộ quản lý giáo dục. Dưới đây là mẫu Hoatieu.vn sưu tầm được để các thầy cô tiện tham khảo nhằm hoàn thiện chương trình tập huấn mô đun 4 của mình đạt kết quả cao nhất.

Đáp mô đun 4 cán bộ quản lý: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh là tài liệu tham khảo hữu ích giúp giáo viên tiết kiệm thời gian và công sức khi học tập modul 4.

1. Kế hoạch mua sắm thiết bị dạy học trường tiểu học

KẾ HOẠCH
Mua sắm, sửa chữa, bổ sung, tiếp nhận và sử dụng CSVC, TB&CN
trong dạy học, giáo dục năm học 20... - 20...

1. Căn cứ xây dựng kế hoạch

- Thông tư số 15/2009/TT-BGDĐT ngày16 tháng 7 năm 2009 của bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp Tiểu học;

- Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình Giáo dục phổ thông;

- Thông tư 37/2021/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 20... của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành các danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp tiểu học;

- Thông tư số 14/2020/TT- BGD&ĐT ngày 26 tháng 05 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy định phòng học bộ môn của các cơ sở giáo dục phổ thông;

- Thông tư số 13/2020/TT-BGD&ĐT ngày 26 tháng 5 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy định tiêu chuẩn CSVC các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông và Trường phổ thông có nhiều cấp học;

- Thông tư số 16/2019/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 10 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng thuộc lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo.

- Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành về ban hành Điều lệ Trường Tiểu học;

Căn cứ tình hình thực tế của đơn vị, Trường Tiểu học ........ xây dựng kế hoạch mua sắm, sửa chữa, bổ sung, tiếp nhận và sử dụng CSVC, TB&CN trong dạy học, giáo dục năm học 20... - 20... cụ thể như sau:

2. Bối cảnh nhà trường:

a. Điểm mạnh:

Trường Tiểu học Thường Thới 1 nằm trên địa bàn trung tâm hành chính huyện, thuộc thị trấn Thường Thới Tiền. Đây là trung tâm văn hóa, chính trị của địa phương nên nhà trường luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc Đảng ủy, Ủy ban nhân dân thị trấn, các tổ chức chính trị xã hội, sự đồng thuận, tin tưởng của đại đa số phụ huynh học sinh.

Trường được trang bị đầy đủ thiết bị dạy học đối với lớp 1 trong năm học 20... - 20.... Thiết bị dạy học của nhà trường cơ bản đáp ứng nhu cầu giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh. Bên cạnh đó, trường khuyến khích giáo viên tự làm thêm đồ dùng dạy học phục vụ cho công tác giảng dạy. Hệ thống máy tính được kết nối Internet để truy cập thông tin và phục vụ giảng dạy.

Thư viện trường đã đạt chuẩn quốc gia, có đủ số lượng sách, tài liệu tham khảo đáp ứng nhu cầu dạy và học; có phòng đọc dành cho giáo viên và học sinh.

Trường có 01 phòng tiếng Anh và 01 phòng tin học, đáp ứng tốt cho việc dạy học.

b. Điểm yếu:

Tổng số phòng học: 21 (10 phòng học kiên cố, 11 phòng bán kiên cố); 01 phòng thư viên; 01 phòng y tế. Chưa có phòng thiết bị; chư có các phòng học bộ môn; chưa có khối phòng hành chính quản trị

Cơ sở vật chất chưa đảm bảo để tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.

Số thiết bị của nhà trường cơ bản đủ cho mỗi lớp có 01 bộ thiết bị dùng chung, tuy nhiên thiết bị dạy học ở các khối lớp 3, 4, 5 qua nhiều năm sử dụng cũng bị hư hỏng, hao mòn cần bổ sung thêm.

c. Cơ hội:

Chương trình giáo dục phổ thông được xây dựng trên cơ sở quan điểm của Đảng, Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; kế thừa và phát triển những ưu điểm của các chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, tiếp thu thành tựu của những nền giáo dục tiên tiến trên thế giới; gắn với nhu cầu phát triển của đất nước, những tiến bộ của thời đại về khoa học-công nghệ và xã hội; phù hợp với đặc điểm con người, văn hoá Việt Nam, các giá trị truyền thống của dân tộc;

Ban Đại diện Cha mẹ học sinh nhiệt tình hỗ trợ, tạo mọi điều kiện cho nhà trường, cho giáo viên trong quá trình giảng dạy và giáo dục học sinh; thường xuyên quan tâm, nhắc nhở con em nỗ lực rèn luyện phẩm chất đạo đức và tích cực tham gia các hoạt động học tập, hoạt động giáo dục do nhà trường tổ chức.

Trường luôn nhận được sự hỗ trợ kịp thời của mạnh thường quân để tiếp sức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường, 100% học sinh khó khăn đều được hỗ trợ trang phục, đồ dùng học tập, sách giáo khoa,.... phần nào giảm bớt khó khăn cho gia đình và giúp các em yên tâm trong học tập và rèn luyện.. Điều này góp phần giúp nhà trường thực hiện tốt công tác tuyển sinh và huy động học sinh ra lớp đầu năm học.

Địa bàn dân cư khá ổn định, nghề nghiệp chủ yếu của người dân là trồng trọt và chăn nuôi và bôn bán, đời sống tương đối ổn định; trình độ dân trí đang được nâng dần; thị trấn Thường Thới Tiền đạt nông thôn mới.

100% HS có đủ SGK và đồ dùng học tập cần thiết.

Giáo viên nhiệt tình tham gia phong trào tự làm đồ dùng dạy học để hỗ trợ đáp ứng thêm TBDH của các lớp.

d. Thách thức:

Những thuận lợi về vị trí địa lí, điều kiện kinh tế của địa phương, sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị xà hội và mạnh thường quân đã tạo cơ hội để nhà trường thực hiện tốt các chỉ tiêu giáo dục trong từng năm học.

Tuy nhiên, đây cũng là một thách thức luôn yêu cầu đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên phải nỗ lực phấn đấu để đáp ứng yêu cầu đổi mới về PPDH, ứng dụng CNTT, giảng dạy thật sự có chất lượng; xây dựng đơn vị là địa chỉ đáng tin cậy của các bậc phụ huynh và học sinh trong địa bàn, trở thành trung tâm văn hóa tiêu biểu của địa phương.

2. Mục tiêu

a. Mục tiêu chung:

Khai thác, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, Thiết bị và công nghệ (CSVC, TB&CN) hiện có của nhà trường nhằm đáp ứng các hoạt động dạy học, giáo dục và Chương trình GDPT 2018.

Thường xuyên kiểm tra, rà soát hiện trạng CSVC, TB&CN để mua sắm, sửa chữa, bổ sung, tiếp nhận sử dụng kịp thời và hiệu quả, tránh lãng phí, thất thoát.

b. Mục tiêu cụ thể:

Huy động tối đa CSVC, TB&CN hiện có của nhà trường để đảm bảo tổ chức các hoạt động dạy học và giáo dục; tận dụng tối đa quỹ phòng học thừa để tổ chức dạy học 2 buổi/ngày (ưu tiên lớp 1, lớp 2 tổ chức dạy học 9 buổi/tuần).

Tiếp tục tham mưu với lãnh đạo các cấp về việc xây dựng bổ sung CSVC đảm bảo đủ các phòng học, phòng làm việc theo quy định nhằm đáp ứng CTGDPT 2018; bổ sung, mua mới, tu sửa các trang thiết bị đã hỏng, hết công năng sử dụng.

Huy động các nguồn kinh phí để tiếp tục tu sửa bổ sung các hạng mục đã xuống cấp nhằm đảm bảo tốt công tác hệ thống an ninh, an toàn trường học.

100% các lớp có đủ đồ dùng, thiết bị thiết yếu phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập của giáo viên, học sinh.

3. Nội dung thực hiện

Thời gian

Hoạt động

Yêu cầu thực hiện

Cách thực hiện

Người phụ trách

Dự trù kinh phí

Tháng 8/20...

Bổ sung cơ sở vật chất.

Đảm bảo đủ phòng học

Tham mưu với lãnh đạo

HT

Xây mới 03 phòng lắp ghép đáp ứng dạy 02 buổi/ngày đối với lớp 1,2

Đáp ứng CTGDPT 2018

Tham mưu ngành chức năng

Ban phụ trách CSVC

450 triệu đồng.

Tháng 9/20...

Sách giáo khoa lớp 1

Đáp ứng việc học tập của học sinh

Kinh phí hoạt động sự nghiệp thường xuyên

Cán bộ thư viện

5.300.000 đồng

Sách giáo khoa lớp 2

Đáp ứng việc học tập của học sinh

Kinh phí hoạt động sự nghiệp thường xuyên, NS bổ sung

Cán bộ thư viện

43.800.000 đồng

Tháng 9/20...

Thiết bị dạy học lớp 2

Đáp ứng việc học tập của học sinh

Kinh phí hoạt động sự nghệp thường xuyên

Cán bộ thiết bị

9.400.000 đồng

Tháng 9/20...

Thiết bị dạy học lớp 1

Đáp ứng việc học tập của học sinh

Kinh phí hoạt động sự nghệp thường xuyên

Cán bộ thiết bị

4.530.000 đồng

Tháng 10/20...

Sửa chữa các bàn ghế hư hỏng, bể rửa tay

PC Covid-19

Kinh phí hoạt động thường xuyên và kinh phí trích BHYT học sinh

15.000.000 đồng

4. Tổ chức thực hiện:

Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch mua sắm, sửa chữa, bổ sung, tiếp nhận và sử dụng CSVC, TB&CN trong dạy học, giáo dục năm học 20... - 20...; tham mưu với các cấp lãnh đạo xây dựng bổ sung CSVC; thành lập Ban quản lí, kiểm tra, giám sát CSVC, TB &CN.

P hó hiệu trưởng phụ trách CSVC, TB&CN có trách nhiệm k iểm tra, đánh giá công tác quản lý, sử dụng cơ sở vật chất , TB&CN của bộ phận, cá nhân được giao nhiệm vụ quản lí, sử dụng. Thực hiện kiểm kê định kì hàng năm, đề xuất tham mưu với Hiệu trưởng trong việc mua sắm, sửa chữa, xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị nhà trường.

Tổ văn phòng t hực hiện công tác kế toán tài sản cơ sở vật chất cơ quan trên các hồ sơ tài sản nhà trường, thực tế để khai thác sử dụng có hiệu quả tài sản được giao, quản lý bảo quản sử dụng, đề xuất tham mưu mua sắm, bổ sung, trang bị mới ....

Các tổ chuyên môn lên kế hoạch sử dụng, bảo quản và đề xuất mua sắm bổ sung thiết bị, đồ dùng dạy học ngay từ đầu năm học. Tổ trưởng phối hợp kiểm tra, đôn đốc việc sử dụng, bảo quản CSVC, thiết bị, đồ dùng dạy học. Trong các buổi sinh hoạt chuyên môn, tổ chức trao đổi kinh nghiệm về sử dụng , bảo quản thiết bị dạy học.

Trên đây là kế hoạch mua sắm , sửa chữa bổ sung cơ sở vật chất, TB&CN của năm học 20...- 20... của Trường Tiểu học ........./.

Nơi nhận :

- Phòng TC-KH;

- Phòng GDĐT;

- UBND thị trấn;

- Ban ĐDCMHS;

- Lưu: VT, PHT, K.

HIỆU TRƯỞNG

Kế hoạch mua sắm thiết bị dạy học
Kế hoạch mua sắm thiết bị dạy học

2. Kế hoạch mua sắm thiết bị dạy học trường THCS

Dưới đây là mẫu kế hoạch mua sắm, sửa chữa cơ sở vật chất trường THCS mới nhất của một trường thực tế, mời các bạn tham khảo.

PHÒNG GD&ĐT ........CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do – Hạnh phúc
TRƯỜNG THCS ..............., ngày tháng …. năm 20…..

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG THIẾT BỊ TRƯỜNG HỌC
NĂM HỌC 2022 – 2023

- Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường.

- Nhằm tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, sử dụng cơ sở vật chất kỹ thuật hiện có trong nhà trường góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ năm học 2022-2023. Trường THCS Xã ........ đề ra kế hoạch sử dụng, bảo quản thiết bị ở phòng thực hành hóa học và thiết bị,đồ dùng dạy học năm học 2022 – 2023 như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

- Bảo quản và sử dụng có hiệu quả thiết bị ĐDDH sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng hiệu quả giáo dục, là phương tiện quan trọng giúp giáo viên nâng cao chất lượng giảng dạy , học sinh nâng cao chất lượng học tập.

- Khai thác triệt để và sử dụng có hiệu quả thiết bị ĐDDH sẳn có kết hợp việc phát động làm thêm đồ dùng , mua sắm trang bị thêm thiết bị đồ dùng còn thiếu, bảo quản tu sửa nhỏ thiết bị đồ dùng sẽ giúp nâng cao chất lượng hiệu quả dạy học, tiết kiệm kinh phí nhà trường và ngân sách nhà nước.

II. TÌNH HÌNH CHUNG:

* Những thuận lợi và khó khăn:

1. Thuận lợi:

- Cơ sở vật chất : Có 26 phòng. Trong đó có 3 phòng chức năng riêng: Sinh, Lí, Hóa Thiết bị có 1 phòng thiết bị dùng chung với phòng thư viên, 1 phòng máy vi tính, 9 phòng hoc và một số các phòng khác

- Lãnh đạo luôn kiểm tra và chỉ đạo sát sao công tác sử dụng thiết bị .

- Giáo viên và học sinh có ý thức giữ gìn bảo vệ thiết bị.

- Có tổng số nhân viên và giáo viên: 31

-Tổng số học sinh trong 12 lớp là: 402 HS

2. Khó khăn :

- Một số đồ dùng, tranh ảnh phục vụ các môn học chưa đầy đủ.

- Thiết bị có nhiều phòng nên việc quản lý gặp nhiều khó khăn

- Một số thiếu bị dạy hoc nhiều năm có tình trạng xuống cấp hoặc khi sử dụng làm thí nghiêm thực hành không hiệu quả nên chưa đáp ứng cho GV và HS thực hành được tốt ở một số bộ môn không có phòng thực hành. Giáo viên sử dụng thí nghiệm ảo là chủ yếu.

III. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:

1. Tổ chức:

- Tiến hành kiểm kê thiết bị, có kế hoạch mua sắm phục vụ tốt cho việc dạy và học trong năm học mới.

- Lên lịch hoạt động thiết bị hàng tháng có báo cáo cụ thể

2. Phương hướng hoạt động:

- Năm học 2022-2023 bộ phận thiết bị đặt ra các chỉ tiêu:

- 100% giáo viên được sử dụng thiết bị phục vụ giảng dạy học

- Bảo quản tốt thiết bị cũ, tiếp nhận và sử dụng hiệu quả thiết bị mới cấp bổ xung. Và các phòng thực hành như : phòng thực hành thí nghiệm Sinh học, phong Hóa học...

- Xin bổ sung thêm các thiết bị đã sử dụng hết hoặc đã quá cũ nát, phòng thiết bị dùng chung( chưa có)

- Nâng cao chất lượng hoạt động thiết bị góp phần nâng cao thành tích giảng dạy và học tập của nhà trường.

- Tích cực khai thác các thiết bị đồ dùng dạy học sẵn có trong các phòng thiết bị. Phát huy tốt các loại đồ dùng hiện có trong phòng thiết bị và các phòng thực hành

- Giáo viên lên lớp phải sử dụng đồ dùng dạy học

IV. KẾ HOẠCH CỤ THỂ

Tháng

Nội dung công việc

Ghi chú

9/2022

- Kiểm kê, sắp xếp lại trang thiết bị để có kế hoạch bổ xung.

- Sắp xếp, vệ sinh lại các trang thiết bị gọn gàng dễ lấy dễ thấy khi sử dụng.

10/2022

- Lên kế hoach mua sắm thiết bị để phục vụ tốt cho công tác dạy và học.

- Cho học sinh, giáo viên mượn thiết bị dạy học và phòng thực hành kịp thời để đủ trang thiết bị dạy học bước vào năm học mới

- Làm các loại sổ sách thiết bị

- Nhắc nhở giáo viên mượn trả đồ dùng thiết bị đúng lịch. Giữ gìn vệ sinh và đồ dung khi học trong các phòng thực hành như: Sinh- Hóa...

- Tổng hợp GV mượn trả đồ dùng dạy học trong tháng.

11/2022

- Cho GV mượn trả đồ dùng dạy học.

- Tổng hợp GV mượn trả đồ dùng dạy học trong tháng.

12/2022

- Phát huy tốt các loại đồ dùng hiện có trong phòng thiết bị và 2 phòng thực hành

- Tổng hợp GV mượn trả đồ dùng dạy học trong tháng

1/2023

- Sắp sếp bảo quản, phân loại kiểm kê, thiết bị chuẩn bị báo cáo tình hình mượn và sử dụng cho ban giám hiệu nhà trường

- Phát huy tốt các loại đồ dùng hiện có trong phòng thiết bị và 2 phòng thực hành

- Tổng hợp GV mượn trả đồ dùng dạy học trong tháng

2/2023

- Vệ sinh, bảo quản thiết bị ở các phòng học đúng quy trình khoa học.

- Tiếp tục giao - nhận thiết bị theo tiết hoặc buổi đúng quy định cho cả phòng thực hành hóa và thiết bị

- Ghi chép và theo dõi việc sử dụng thiết bị của giáo viên

- Tham mưu với nhà trường những việc liên quan đến thiết bị và phòng thiết bị nếu có

- Thống kê việc mượn trả thiết bị trong tháng 02 và ghi vào sổ theo dõi việc sử dụng thiết bị của giáo viên

- Tham gia sinh hoạt chào mừng ngày thành lập Đảng 03/02/2023

- Lập phương án để giáo viên đăng ký mượn thiết bị tháng 03

3/2023

- Vệ sinh, bảo quản thiết bị ở các phòng học đúng quy trình khoa học.

- Tiếp tục giao - nhận thiết bị theo tiết hoặc buổi đúng quy định

- Ghi chép và theo dõi việc sử dụng thiết bị của giáo viên

- Thống kê việc mượn trả thiết bị trong tháng 03 và ghi vào sổ theo dõi việc sử dụng thiết bị của giáo viên

- Tham gia sinh hoạt chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/03/2023

- Lập phương án để giáo viên đăng ký mượn thiết bị tháng 04

4/ 2023

- Ghi chép và theo dõi việc sử dụng thiết bị của giáo viên

- Tiếp tục giao - nhận thiết bị theo tiết hoặc buổi đúng quy định

- Tham mưu với nhà trường những việc liên quan đến thiết bị và phòng thiết bị nếu có

- Thống kê việc mượn trả thiết bị trong tháng 04 và ghi vào sổ theo dõi việc sử dụng thiết bị của giáo viên

- Lập phương án để giáo viên đăng ký mượn thiết bị tháng 05

- Lên kế hoạch kiểm kê thiết bị cuối năm học

- Tham gia sinh hoạt chào mừng ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam 30/04/2022

5/ 2023

- Vệ sinh, bảo quản thiết bị đúng quy trình khoa học.

- Ghi chép và theo dõi việc sử dụng thiết bị của giáo viên

- Tiếp tục giao - nhận thiết bị theo tiết hoặc buổi đúng quy định

- Hỗ trợ giáo viên trong những tiết dạy thực hành

- Chuẩn bị kế hoạch bảo quản các trang thiết bị của phòng thiết bị trong hè.

- Dự kiến bổ sung, mua sắm thiết bị cho năm học mới

..., ngày... tháng... năm....
DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆUCán bộ thiết bị

3. Kế hoạch mua sắm thiết bị dạy học trường THPT

Dưới đây là mẫu kế hoạch mua sắm bổ sung thiết bị dạy học trường THPT. Mời các bạn tham khảo.

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ........

TRƯỜNG THPT ........

Số: ..../KH-THPT

CỘNG HÒA HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

........, ngày tháng năm 20...

KẾ HOẠCH
Mua sắm, xây dựng cơ sở vật chất năm học 20... - 20...những năm tiếp theo

Căn cứ Thông tư 13/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học; Thông tư 14/2020/TT- BGDĐT ngày 26/5/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định phòng học bộ môn của cơ sở giáo dục phổ thông;

Căn cứ kết quả khảo sát về cơ sở vật chất cần cải tạo, sửa chữa, mua sắm, xây dựng bổ sung cho năm học 20... - 20...; thực trạng cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ của nhà trường;

Căn cứ Biên bản họp Ban tư vấn cơ sở vậy chất ngày …/…/20…; Trường THPT ........ xây dựng Kế hoạch mua sắm, xây dựng cơ sở vật chất năm học 20... - 20...và những năm tiếp theo cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
  • Phấn đấu tiếp tục giữ vững trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3 vàđạt chuẩn quốc gia mức độ 2; xây dựng và giữ vững môi trường sư phạm “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”, nhằm đáp ứng các yêu cầu cao trong việc dạy tốt và học tốt của thầy và trò.
  • Thường xuyên kiểm tra, tu bổ, sửa chữa và mua sắm các thiết bị đáp ứng mọi hoạt động trong công tác giảng dạy.
  • Góp phần thực hiện đổi mới phương pháp học tập, nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
  • Tăng cường sự quản lý nhằm đảm bảo sử dụng có hiệu quả tài sản hiện có cũng như bảo quản, sữa chữa tài sản kịp thời phục vụ công tác giảng dạy, tránh thất thoát, lãng phí tài sản của nhà trường.
  • Thực hiện tốt công tác XHHGD, tu sửa và bổ sung CSVC đảm bảo tốt cho công tác dạy và học.
II. NHIỆM VỤ GIẢI PHÁP

1. Tổ chức việc mua sắm thiết bị, dụng cụ, hóa chất phục vụ dạy học trong năm học.. - 20...và những năm tiếp theo theo đề xuất của các tổ, nhóm bộ môn.

2. Triển khai việc vận động tài trợ và thực hiện xây dựng các công trình trên cơ sởnguồn thu thực tế từ vận động tài trợ trong năm học 20 - 20.... Thực hiện tốt công tác vận động tài trợ hàng năm, kêu gọi xin nguồn kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất nhà trường ngày càng khang trang, đáp ứng các yêu cầu theo quy định.

3. Lập tờ trình gửi UBND tỉnh ........, Sở Tài chính ........, Sở Giáo dục và Đào tạo ........, UBND huyện ........ để xin chủ trương về quy hoạch tổng thể khuôn viên nhà trường, mở rộng diện tích đất sử dụng của nhà trường bằng việc xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khu vực sân vận động.

4. Lập tờ trình gửi UBND tỉnh ........, Sở Tài chính ........, Sở Giáo dục và Đàotạo ........ để xin chủ trương và kêu gọi đầu tư xây dựng nhà học bộ môn, nhà đa năng.

5. Lập tờ trình xin hỗ trợ kinh phí bảo trì, cải tạo, sửa chữa nhà hiệu bộ (nhà A1) để khắc phục tình trạng xuống cấp của công trình, phục vụ tốt cho hoạt động của Ban giám hiệu, Văn thư, Kế toán và các bộ phận, phòng họp; Bảo trì, cải tạo, sửa chữa nhà chức năng (nhà A3) để khắc phục tình trạng xuống cấp của công trình, phục vụ tốt cho hoạt động của Cấp ủy, Các tổ chuyên môn, Công đoàn, Đoàn trường và các phòng chức năng khác; bảo trì, cải tạo, sửa chữa nhà khu nội trú, các phòng học xuống cấp, nâng cấp sân trường, sửa chữa hàng rào, ... trình UBND tỉnh ........, Sở Tài chính ........, Sở Giáo dục và Đào tạo ........ xem xét hỗ trợ kinh phí.

6. Kêu gọi đầu tư xây dựng, bảo trì, cải tạo, sửa chữa các dãy phòng học, đáp ứng yêu cầu theo quy định của thông tư 13, thông tư 14 và đảm bảo khắc phục được tình trạng hư hỏng của các dãy nhà, đảm bảo an toàn, thực hiện nhiêm túc theo thiết kế, đảm bảo chất lượng và phục vụ hiệu quả cho công tác quản lý, giảng dạy và học tập của nhà trường.

7. Tổ chức tốt việc bảo quản, sử dụng, duy tu, sửa chữa cơ sở vật chất. Thường xuyên kiểm tra công tác đảm bảo an toàn của cơ sở vật chất, phục vụ tốt cho công tác dạy học. Thực hiện tốt việc tu sửa cơ sở vật chất hàng năm. Tăng cường công tác quản lý, bảo quản CSVC, đảm bảo an toàn trong nhà trường.

III. KẾ HOẠCH CỤ THỂ

TT

Hạng mục

Nguồn kinh phí

Thời gian thực hiện

1.

Mua sắm thiết bị, dụng cụ, hóa chất phục vụ dạy học năm học 20... - 20...

Ngân sách nhà nước

Tháng 10/20...

2.

Triển khai xây dựng các công trình (nhà xe, mái che, sân đá cầu, sân cầu lông, sửa chữa sân bóng rổ và sân bóng chuyền, làm đường vào cổng trường, vào cổng sân vận động và hành lang phía trước cổng trường)

Kinh phí vận động tài trợ

Tháng 12/20...

3.

Lập tờ trình xin chủ trương quy hoạch tổng thể khuôn viên nhà trường, mở rộng diện tích đất sử dụng, xây dựng nhà học bộ môn, nhà đa năng, khu nội trú,...

Ngân sách nhà nước và vận động tài trợ

Tháng 12/20...

4.

Xây dựng nhà đa năng

Ngân sách nhà nước

Năm 20...

5.

Bảo trì, cải tạo, sửa chữa nhà hiệu bộ (nhà A1) và nhà chức năng (nhà A3)

Ngân sách nhà nước

Năm 20...

6.

Xây dựng nhà học bộ môn

Ngân sách nhà nước

Năm 20...

7.

Nâng cấp sân trường

Vận động tài trợ

Năm 2023

8.

Xây mới dãy nhà học 3 tầng 12 phòng học thay thế nhà học B1

Ngân sách nhà nước

Năm 2024

9.

Cải tạo, sửa chữa nhà học B2, B3 đảm bảo đúng chuẩn theo quy định

Ngân sách nhà nước

Năm 2025

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Ban giám hiệu xây dựng kế hoạch, lập tờ trình xin chủ trương và kêu gọi đầu tư xây dựng các công trình.

Ban vận động tài trợ tích cực vận động, kêu gọi để huy động nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất nhà trường ngày càng khang trang, hiện đại, đáp ứng yêu cầu theo quy định.

Triển khai các nội dung theo kế hoạch, khi có chủ trương, có nguồn đầu tư cần thực hiện kịp thời, đảm bảo theo quy định.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh thực hiện tốt công tác bảo quản, sử dụng cơ sở vật chất, tích cực đóng góp, kêu gọi tài trợ để xây dựng cơ sở vật chất nhà trường.

Trên đây là kế hoạch mua sắm, xây dựng cơ sở vật chất năm học 20... - 20...và những năm tiếp theo của trường THPT ......... Trong quá trình thực hiện, tùy tình hình thực tế nhà trường sẽ điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp./.

Nơi nhận:

- CB, GV, NV;

- Đăng tải trên website nhà trường;

- Lưu: VT.

HIỆU TRƯỞNG

4. Kế hoạch đầu tư mua sắm bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ năm học 2022-2023

Dưới đây là mẫu Đầu tư mua sắm bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ
năm học 2022-2023 mới nhất với đầy đủ các mục rất chi tiết. Các căn cứ pháp lý cũng được Hoatieu kiểm tra và cập nhật lại cho đúng với bối cảnh hiện nay và có hiệu lực pháp luật, các bạn có thể yên tâm tham khảo và sử dụng.

UBND HUYỆN .................

TRƯỜNG TH .................

Số: /KH-THLVT

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

................., ngày.... tháng ....năm 20....

KẾ HOẠCH
Đầu tư mua sắm bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ
năm học 2022-2023

Kính gửi:

- Phòng Giáo dục và Đào tạo .................;

- UBND xã .................;

- Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường.

I. CĂN CỨ PHÁP LÝ

- Thông tư số 15/2009/TT-BGDĐT ngày16 tháng 7 năm 2009 của bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp Tiểu học;

- Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình Giáo dục phổ thông;

- Thông tư 37/2021/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 20... của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành các danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp tiểu học;

- Thông tư số 14/2020/TT- BGD&ĐT ngày 26 tháng 05 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy định phòng học bộ môn của các cơ sở giáo dục phổ thông;

- Thông tư số 13/2020/TT-BGD&ĐT ngày 26 tháng 5 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy định tiêu chuẩn CSVC các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông và Trường phổ thông có nhiều cấp học;

- Thông tư số 16/2019/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 10 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng thuộc lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo.

- Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành về ban hành Điều lệ Trường Tiểu học;

- Căn cứ Kế hoạch số ..../KH-PGDĐT ngày 07/8/20.... của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện ................. về việc đầu tư xây dựng, sửa chữa, mua sắm bổ sung CSVC, thiết bị và công nghệ năm học 2022-2023;

- Căn cứ Kế hoạch giáo dục số ..../KH-THLVT ngày 31/08/20.... của Trường Tiểu học .................;

Trường Tiểu học ................. xây dựng kế hoạch đầu tư mua săm bổ sung CSVC, TB&CN trong dạy học, giáo dục năm học 2022-2023, cụ thể như sau:

II. BỐI CẢNH NHÀ TRƯỜNG

1. Đặc điểm tình hình kinh tế, văn hoá, xã hội địa phương

1.1. Thời cơ

- Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo địa phương, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), sự đồng thuận tin tưởng của phụ huynh học sinh;

- Nhà trường trong giai đoạn xây dựng đề nghị tái công nhận trường chuẩn Quốc gia vào năm học 2022-2023;

- Xã ................. là xã nông thôn mới nâng cao và trong đề án xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của Huyện.

1.2. Thách thức

- Đảm bảo đạt chuẩn về CSVC, TB&CN trước tháng 05/20.... để phục vụ đề nghị đánh giá ngoài;

- Sự kỳ vọng của PHHS về một ngôi trường đạt chuẩn về CSVC, TB&CN;

- Việc huy động nguồn kinh phí xã hội hoá (XHH) để mua sắm bổ sung CSVC, TB &CN còn khó khăn.

2. Đặc điểm tình hình nhà trường năm học 2022-2023

2.1. Đặc điểm chung

- Tổng số HS/ số lớp: 356 HS/ 11 lớp ; trong đó 11/ 11 lớp học 2 buổi/ ngày;

- Tổng số CB, GV, CNV: 25/21 nữ; trong đó BGH: 02, GV: 18, NV: 05.

2.2. Cơ sở vật chất, thiết bị & công nghệ

- Điều kiện phục vụ dạy học 2 buổi/ ngày gồm 21 phòng, trong đó phòng học 11, phòng bộ môn 5, phòng ăn 1, phòng nghỉ trưa HS 2, thư viện 2;

- Điều kiên phục vụ HĐ trải nghiệm, GD thể chất: 1000 m2 ; sân chơi 2500 m2

- Thiết bị dạy học: Có đủ thiết bị DH tối thiểu cho 5 khối lớp; thiết bị DH tiến tiến: 03 bộ; tivi 06 cái;

- Điều kiện phục vụ sinh hoạt cá nhân: có 08 nhà vệ sinh riêng biệt cho HS nam, nữ và GV; có 04 nhà để xe GV và HS; 01 phòng y tế, 01 phòng họp, 02 phòng nghỉ GV, 02 nhà kho;

- Điều kiện hạ tầng kĩ thuật công nghệ: có 02 hệ thống thông tin liên lạc, 02 nguồn nước sinh hoạt, 02 hệ thống điện, 02 khu thu gom rác thải đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhà trường;

2.3. Điểm mạnh

CSVC, TB&CN của trường cơ bản đảm bảo đáp ứng được việc thực hiện Chương trình GDPT 2018; đảm bảo theo tiêu chuẩn về CSVC, TB&CN được quy định tại TT05/2019, TT13/2020, TT14/2020, TT43/2020 của Bộ GD&ĐT

2.4. Điểm yếu

- Nhà trường còn thiếu hệ thống PCCC, chống sét, nhà ăn cho HS bán trú;

- Còn 05 lớp chưa được trang bị tivi phục việc dạy và học.

3. Định hướng

- Tham mưu Phòng GD&ĐT, UBND huyện đầu cho nhà trường xây dựng các hạng mục CSVC còn thiếu: hệ thống chống sét, PCCC, nhà ăn cho HS nhằm đảm bảo an toàn, nâng cao chất lượng công tác bán trú.

- Đầu tư mua sắm TB&CN còn thiếu: 05 tivi tại các lớp học trong năm học 2022-2023.

III. MỤC TIÊU

3.1. Mục tiêu chung

Bổ sung các hạng mục còn thiếu về CSVC, TB&CN đảm bảo đạt chuẩn chuẩn theo quy định.

3.2. Mục tiêu cụ thể

- Tham mưu đầu tư bổ sung 02 hệ thống PCCC tại 02 điểm trường đạt chuẩn theo quy từ tháng 11/20.... từ nguồn ngân sách sự nghiệp giáo dục UBND huyện.

- Tham mưu đầu tư bổ sung 01 nhà ăn với khả năng phục vụ 100 người cùng lúc tại điểm trường chính đạt chuẩn theo quy từ tháng 11/20.... từ nguồn ngân sách sự nghiệp giáo dục UBND huyện.

- Đầu tư bổ sung 02 hệ thống chống sét tại 02 điểm trường đạt chuẩn theo quy từ tháng 04/20.... từ nguồn ngân sách được cấp.

- Trang bị bổ sung 05 tivi cho các lớp chưa có trong tháng 12/20.... từ nguồn vận động xã hội hoá.

IV. NỘI DUNG THỰC HIỆN

Thời gian

Hoạt động

KQ mong muốn

Cách thức thực hiện

Người phụ trách

Dự trù kinh phí

Nguồn kính phí

Từ 11/20....-01/20...

Tham mưu lắp đặt hệ thống PCCC (02 điểm)

Có hệ thống PCCC đạt chuẩn

Lập tờ trình gửi PGD, UBND huyện

HT

1,5 tỉ

UBND huyện

12/20....

Lắp đặt 05 tivi tại các lớp còn thiếu

Có 05 tivi TCL LED 55 inch cho 05

Nhà trường phối BĐD CMHS thực hiện

BĐ DCMHS

40 triệu

XHH

04/20....

Lắp đặt hệ thống chống sét (02 điểm)

Có hệ thống chống sét đạt chuẩn

Nhà trường thực hiện

HT

40 triệu

NS trường

Từ 11/20....-02/20....

Tham mưu xây nhà ăn cho 100 HS ăn cùng lúc

Có nhà ăn HS

Lập tờ trình gửi PGD, UBND huyện

HT

150 triệu

UBND huyện

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Phân công nhiệm vụ

Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch mua sắm bổ sung CSVC, TB&CN phục vụ dạy học, giáo dục năm học 2022-2023; tham mưu với các cấp lãnh đạo xây dựng bổ sung CSVC, TB&CN; thành lập Ban vận động mua sắm CSVC TB &CN.

Tổ chức đấu thầu công khai tư vấn xây dựng và lắp đặt hệ thống chống sét.

Phối hợp Ban đại diện cha mẹ HS tổ chức vận động xã hội hoá mua sắm, trang bị tivi.

Kế toán có nhiệm vụ thực hiện tư vấn và lập hồ sơ mua sắm bổ sung CSVC, TB&CN theo quy định tài chính của nhà nước.

2. Công tác kiểm tra, giám sát

Ban đại diện cha mẹ HS, Phó hiệu trưởng có trách nhiệm kiểm tra, giám sát, đánh giá quá trình xây dựng, lắp đặt theo quy định của từng hạng mục đầu tư.

Phó hiệu trưởng, CB thư viện – thiết bị đánh giá hiệu quả sử dụng và thực hiện các quy định về bảo hành các công trình xây dựng bổ sung, mua sắm CSVC, TB&CN nói trên.

Ban thanh tra nhân dân giám sát việc triển khai thực hiện kế hoạch, giám sát việc đầu tư mua sắm CSVC, TB&CN theo quy định của nhà nước.

3. Chế độ báo cáo

Hiệu trưởng có trách nhiệm báo cáo việc đầu tư, mua sắm CSVC, TB&CN đến các cơ quan quản lý các cấp và Ban đại diện cha mẹ HS.

Phó hiệu trưởng, CB thư viện – thiết bị định kì hàng tuần và đột xuất báo cáo theo yêu cầu cho Hiệu trưởng tiến độ xây dựng, mua sắm CSVC, TB&CN.

Kế toán có trách nhiệm cập nhật CSVC, TB&CN được trang bị vào phần mềm và sổ quản lý tài sản theo quy định và thay Hiệu trưởng dự thảo các báo cáo đối với Phòng Tài chính-Kế hoạch theo quy định.

Trên đây là kế hoạch đầu tư mua sắm bổ sung CSVC, TB&CN của Trường Tiểu học ................. năm học 2022-2023. Hiệu trưởng nhà trường có trách nhiệm triển khai đến CB, GV, CNV nhà trường và Ban đại diện cha mẹ học sinh; có trách nhiệm phối hợp các bên liên quan tổ chức thực hiện có hiệu quả kế hoạch này./.

Nơi nhận:

- Như đề gửi;

- Lưu: VT

Hiệu trưởng

Trên đây là mẫu Kế hoạch đầu tư mua sắm bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ module 4. Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
8 31.154
0 Bình luận
Sắp xếp theo