Kế hoạch bài dạy môn Toán module 9 THCS

Mô đun 9 “Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh. Khi tập huấn mô đun 9, giáo viên sẽ phải nộp Bài tập cuối khóa module 9 hay còn gọi là kế hoạch bài dạy môn Toán để giảng viên chấm bài, cho điểm. Dưới đây là Kế hoạch bài dạy môn Toán module 9 THCS mà Hoatieu.vn sưu tầm được và chia sẻ miễn phí tới các thầy cô, mời các bạn tham khảo.

Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn Toán THCS

KẾ HOẠCH BÀI DẠY

TÊN CHỦ ĐỀ: TẬP HỢP CÁC SỐ TỰ NHIÊN

BÀI HỌC: TẬP HỢP

Môn học: Số học, Lớp 6

Thời gian: 1 tiết

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức: Sau khi học xong bài này HS

- Nhận biết:

+ Một tập hợp và các phần tử của nó.

+ Tập các số tự nhiên (N) và tập các số tự nhiên khác 0 (N*).

- Biết cách sử dụng các kí hiệu về tập hợp

- Hiểu và trình bày được cách mô tả hay viết một tập hợp.

2. Năng lực

- Năng lực tư duy và lập luận toán học: Chỉ ra được những phần tử nào thuộc, không thuộc tập hợp

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tham gia thảo luận, nhận xét bài làm của hs khác.

- Năng lực mô hình hóa Toán học: Giải các bài toán thực tế bằng cách sử dụng kiến thức tập hợp

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ: Tích cực tham gia các hoạt động của nhóm, hoàn thành nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra.

- Trung thực: Báo cáo chính xác kết quả hoạt động nhóm.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên: Một số đồ vật hoặc tranh ảnh minh họa cho khái niệm tập hợp (bộ sưu tập đồ vật, ảnh chụp tập thể HS, bộ đồ dùng học tập, bộ cốc chén..); phiếu học tập 1, 2, 3; máy vi tính, máy chiếu (tivi), video.

2. Học sinh: Đồ dùng học tập; đồ vật, tranh ảnh như trên.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

MỞ ĐẦU (5phút) (Kèm theo bản mô tả)

Mục tiêu: HS cảm thấy khái niệm tập hợp gần gũi với đời sống hàng ngày.

Nội dung: Giáo viên đưa ra các câu hỏi thông qua video để học sinh trả lời từ đó gợi mở khái niệm tập hợp.

Sản phẩm: Từ bài toán HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.

Tổ chức thực hiện:

* Nhiệm vụ 1:

Bước 1. GV chuyển giao kiến thức, nhiệm vụ

GV đưa ra một video yêu cầu tìm tên của nhân vật với các gợi ý: Sinh năm 1890, quê ở Nghệ An, ra đi tìm đường cứu nước khi 21 tuổi, là người đã có 5 điều dạy các em thiếu niên, nhi đồng.

Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ: HS sử dụng kiến thức thực tế để suy nghĩ và tìm đáp án. HS thực hiện nhiệm vụ tìm ra đáp án là HO CHI MINH (viết không dấu)

Bước 3. GV kết luận, nhận định: GV thông báo đáp án và giáo viên giới thiệu thông tin về chủ tịch Hồ Chí Minh

* Nhiệm vụ 2:

Bước 1. GV chuyển giao kiến thức, nhiệm vụ

GV yêu cầu HS viết tập hợp các chữ cái xuất hiện trong từ HO CHI MINH (mỗi từ viết một lần)

Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ: HS suy nghĩ để lựa chọn đáp án. HS nhập đáp án và sửa lại đáp án nếu sai

Bước 3. GV kết luận, nhận định: GV thông báo đáp án H; O; C; I; M; N đặt vấn đề vào bài mới. Khi ta viết thêm hai dấu ngoặc nhọn ở hai đầu thì được{H; O; C; I; M; N} Ta gọi đây là tập hợp các chữ cái của từ HO CHI MINH. Vậy thế nào là một tập hợp? Cách viết như thế nào?

IV. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI (25 phút)

1. Hoạt động 1: Tập hợp và phần tử của tập hợp

Mục tiêu:

+ Từ hình ảnh thực tế HS có thể chuyển sang hình ảnh trực quan về tập hợp .

+ Nhớ lại cách sử dụng các kí hiệu “”và “”.

+ Hình thành kĩ năng nhận biết phần tử của một tập hợp.

2. Nội dung: HS quan sát hình ảnh trên màn chiếu và SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV: Giao trong phiếu học tập 1 và luyện tập 1.

3. Sản phẩm:

+ HS nêu được ví dụ về tập hợp và hiểu được các phần tử trong tập hợp.

+ HS viết được kí hiệu phần tử thuộc hoặc không thuộc tập hợp.

+ HS hoàn thành được phần phiếu học tập 1 và luyện tập 1.

4. Tổ chức thực hiện:

Để xem đầy đủ nội dung Kế hoạch bài dạy môn Toán module 9 THCS, mời bạn tải file về.

Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
1 2.798
0 Bình luận
Sắp xếp theo