Kế hoạch bài dạy minh họa Âm nhạc module 4 Tiểu học
Kế hoạch bài dạy là mẫu giáo viên phải nộp lên hệ thống sau khi hoàn thành các câu hỏi tập huấn modul 4. Kế hoạch bài dạy minh họa Âm nhạc module 4 Tiểu học là mẫu giáo án bài theo công văn mới của Bộ giáo dục và đào tạo được thiết kế theo đúng các yêu cầu của module 4. Sau đây là nội dung chi tiết mời các bạn cùng tham khảo và tải về để tham khảo phục vụ cho quá trình tập huấn đạt kết quả cao nhất.
- Gợi ý đáp án mô đun 4.0
- Bài tập cuối khóa module 4.0 Tiểu học
- Gợi ý đáp án mô đun 4 công nghệ thông tin Tiểu học
- Gợi ý đáp án môn Tiếng Việt mô đun 4 Tiểu học
Mời quý thầy/cô nộp kế hoạch bài dạy để phục vụ thảo luận khi bồi dưỡng trực tiếp
Kế hoạch bài dạy
Chủ đề 1
Môn học: Âm nhạc lớp 3
Tên bài học: Thì thầm mùa xuân
Số tiết: 04
NỘI DUNG
- Hát: Đếm sao (Nhạc và lời: Văn Chung)
- Nhạc cụ: Trai-en-gô (Triangle).
- Nghe nhạc: Fur Elisa (Beethoven)
- Thời gian thực hiện: từ 01/10 đến 28/10/2022.
1. Yêu cầu cần đạt
* Phẩm chất:
- Chăm chỉ, có ý thức học tập.
- Biết yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống.
* Năng lực âm nhạc.
- Hát đúng giai điệu lời ca, thể hiện được tính chất vui tươi, rộn rang của bài hát.
- Biết bộc lộ cảm xúc theo tính chất bài hát và những sáng tạo khi biểu diễn bài hát Đếm sao.
- Biết gõ đệm theo hình tiết tấu đệm Trai-en-gô cùng với nhóm, cặp đôi, cá nhân.
- Biết thể hiện sắc thái to nhỏ các âm hình tiết tấu và giữ được tốc độ ổn định.
- Biết lắng nghe và thể hiện cảm xúc theo nhịp điệu bài Fur Elisa.
- Biết gõ theo nhịp hoặc vận động cơ thể theo nhịp điệu âm nhạc.
* Năng lực chung:
- Phát triển năng lực giao tiếp, tự tin, hợp tác giải quyết vấn đề trong các hoạt động tập thể, nhóm, cá nhân.
2. Đồ dùng dạy học.
- Đàn phím điện tử, Trai-en-gô.
- SGK.
- Nhạc mp3 bài Đếm sao, bài Fur Elisa.
3. Các hoạt động chủ yếu.
Tiết 1
Học hát: Đếm sao (nhạc và lời: Văn Chung)
Mở đầu | - Tổ chức chơi trò chơi “Nghe nhạc Hái sao” - Gv hướng dẫn cách chơi. - Hs tham gia trò chơi. - Gv nhận xét. |
Hình thành kiến thức mới | - Gv cho hs luyện thanh (Mì mi mí mi mì….) - Gv giới thiệu và hát mẫu bài “Đếm sao” - Xem tranh ảnh minh họa. - Hs tự đọc lời ca. - Chia câu bài hát - Gv hỏi hs nội dung lời ca. Sau đó, Gv chốt lại nội dung chính của lời ca. - Gv hướng dẫn hs đọc lời ca theo câu, vỗ tay theo tiết tấu lời ca. - GV cho hs học hát từng câu. Sau đó hát nối từng đoạn, cả bài. - Gv nhắc nhở, chỉnh sữa những chỗ khó hát. |
Luyện tập, thực hành | - Gv hướng dẫn hs luyện tập hát theo nhiều hình thức: Đồng ca, tốp ca, song ca, đơn ca kết hợp vỗ tay theo phách, nhịp. - Gv nhắc nhở, chỉnh sửa những chỗ chưa đạt cho hs. - Gv cần phân hóa khả năng hs theo nhóm. - Gv quan sát để chỉnh sửa cho hs trong lúc luyện tập. - Gv nhận xét, yêu cầu hs nhận xét cho bạn. - Gv khen ngợi, động viên cá nhân và nhóm hs. |
Vận dụng, sáng tạo | - Gv giao nhiệm vụ cho các nhóm hs trao đổi và lựa chọn các hình thức thể hiện bài hát của nhóm mình. - Gv quan sát các nhóm thảo luận và hỗ trợ. - Gv cho các nhóm lên biểu diễn theo phong cách riêng của từng nhóm. - Gv cho hs nhận xét cho các nhóm bạn. - Gv khen ngợi, động viên và chốt các ý kiến. |
Tiết 2
Nhạc cụ: Trai-en-gô (Triangle).
Mở đầu | - Gv tổ chức trò chơi “Ghép tranh” - GV cho hs nghe nhạc bài “Đếm sao”. Các nhóm nghe nhạc và ghép bức tranh. - Hs chơi trò chơi. -Gv nhận xét. |
Hình thành kiến thức mới | - Gv cho hs luyện thanh (Mì mi mí mi mì). - Gv cho Hs hát lại bài Đếm sao. - Gv kết hợp gõ đệm bằng triangle. Hs hát kết hợp bộ gõ cơ thể. - Từ hoạt động trên, gv giới thiệu nhạc cụ triangle. - Gv giới thiệu tên, hình dáng, âm sắc, cách sử dụng nhạc cụ triangle. - Gv hướng dẫn hs cách sử dụng Triangle. - Cho HS làm quen sử dụng. - Gv giới thiệu hình tiết tấu và hướng dẫn hs gõ đệm. - Gv nhắc hs gõ mạnh hơn vào phách mạnh của nhịp, ứng với lời ca trong bài. |
Luyện tập, thực hành | - Gv cho các nhóm hs luyện tập hát gõ đệm theo hình tiết tấu đã hướng dẫn. - Các nhóm hs hát kết hợp gõ đệm cho bài hát theo hình thức: tập thể, nhóm. - Gv cho hs nhận xét và chỉnh sửa những chỗ chưa đạt. |
Vận dụng, sáng tạo | - Gv cho hs điều hành các tổ lần lượt thực hiện và yêu cầu hs quan sát lẫn nhau. - Gv động viên và khích lệ các nhóm, cặp đôi, cá nhân hát hoặc gõ đệm cho các bạn trước lớp. - Gv cho hs nhận xét và chia sẻ ý kiến sau phần thực hiện của các nhóm, cặp đôi, cá nhân. |
Tiết 3
Luyện tập gõ đệm Triangle cho bài hát “Đếm sao”
Nghe nhạc: Fur Elisa (Beethoven)
Mở đầu | - Gv cùng hs đọc lời ca bài “Đếm sao” theo tiết tấu. - Các nhóm, cá nhân vỗ tay và đọc cho cả lớp cùng nghe. - Gv nhận xét. |
Hình thành kiến thức mới | - Gv giới thiệu sơ lược về nguồn gốc, xuất xứ của bản nhạc “Fur Elisa”. Về đặc điểm giai điệu nhẹ nhàng, uyển chuyển, cường độ to nhỏ. - Gv cho hs nghe từ 2 – 3 lần. - Gv đặt câu hỏi gợi mở về: âm thanh to nhỏ, nhắc lại, các nét nhạc có giai điệu cao hơn, các nét nhạc có giai điệu thấp hơn. - Trong quá trình trong và sau khi nghe, Gv thể hiện cảm xúc và khuyến khích hs thể hiện cảm xúc của mình qua nét mặt,điệu bộ, vận động gõ đệm. |
Luyện tập, thực hành | - Gv khuyến khích hs vừa nghe vừa kết hợp vỗ tay vào phách mạnh của các câu nhạc tương tác cùng Gv. - Cho hs sử dụng Triangle cùng gõ. - Gv khuyến khích hs suy nghĩ và đưa ra cách cảm nhận của riêng mình (các động tác vận động cơ thể…) chia sẻ với cả lớp. - Gv khuyến khích hs về nhà chia sẻ nội dung tiết học về bản nhạc Fur Elisa cho người thân cùng nghe. |
Vận dụng, sáng tạo | - Gv cho hs hát kết hợp gõ đệm như yêu cầu ở tiết 2. - Hướng dẫn hs biết điều chỉnh gõ to nhỏ, giữ được tốc độ ổn định. - Gv chỉnh sửa những chỗ chưa chính xác. - Gv khuyến khích hs đưa ra cách gõ đệm của cá nhân. - Gv khích lệ hs biểu cảm khi biểu diễn bài hát. - Yêu cầu các nhóm nhận xét cho nhau. - Gv cùng trao đổi và chốt ý kiến. |
Tổng kết chủ đề:
- Gv cùng hs nhắc lại các nội dung bài học, khen ngợi các ý tưởng, cách làm sáng tạo của hs.
- Gv trao đổi và đưa ra câu hỏi:
+ Hs thích nội dung nào trong chủ đề? Tại sao?
- Gv yêu cầu hs tự đánh giá, đánh giá cho nhóm bạn đã thực hiện tốt nội dung nào? Nội dung nào thực hiện chưa tốt? vì sao? Gv cùng chia sẻ cách khắc phục.
- Gv kết hợp 1 vài câu hỏi ngắn để tích hợp nội dung về thiên nhiên, môi trường, ý thức của mỗi hs biết đoàn kết, chia sẻ và giúp đỡ nhau trong học tập, vui chơi.
- Gv nhắc hs tìm hiểu bài mới chuẩn bị cho chủ đề tiếp theo.
Điều chỉnh sau bài dạy:.....................
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Sky87
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Kế hoạch dạy học môn Tự nhiên xã hội lớp 3 Kết nối tri thức với cuộc sống
-
(File Word) Giáo án Toán lớp 4 Kết nối tri thức trọn bộ cả năm 2024
-
Giáo án Powerpoint Toán 5 Chân trời sáng tạo (Tuần 1-2)
-
Soạn bài Chuyện cơm hến - Hoàng Phủ Ngọc Tường
-
Tóm tắt văn bản Một ngày của Ích chi an
-
Đề thi cuối kì 2 Toán 10 Kết nối tri thức có đáp án (8 đề)
-
4 Mẫu slide PPT rung chuông vàng khối mầm non 3-5 tuổi
-
(Cực hay) Soạn bài Diễn từ ứng khẩu của thủ lĩnh da đỏ Xi-át-tơn
-
Ca dao tục ngữ về kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc 2024
-
Đề thi học kì 1 môn Vật lí 10 Chân trời sáng tạo 2023-2024
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Học tập
(Bài 1-10) Giáo án Powerpoint Ngữ văn 9 Cánh Diều
(Có file nghe, đáp án) Đề cương ôn tập tiếng Anh 8 i-Learn Smart World học kì 2
Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 47 Kết nối tri thức
Viết văn bản thuyết minh về một quy tắc hay luật lệ của một hoạt động mà em và các bạn trong lớp quan tâm CTST
6 Đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục kinh tế và Pháp luật 11 năm học 2023 - 2024
Đoạn văn thể hiện cảm xúc khi được chiêm ngưỡng một cảnh đẹp có chứa thành phần biệt lập