Cách đăng nhập chương trình tập huấn sách giáo khoa mới 2024

Cách đăng nhập chương trình tập huấn sách giáo khoa mới 2024 được Hoatieu chia sẻ trong bài viết này là tổng hợp những hướng dẫn truy cập link câu hỏi sau tập huấn sách giáo khoa mới theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Sau đây là một số thông tin hướng dẫn giúp các thầy cô nắm được cách truy cập câu hỏi sau tập huấn sử dụng SGK lớp 5, 9, 12.

Trong năm học 2024-2025 tới đây các lớp 5, 9, 12 sẽ chính thức sử dụng sách giáo khoa mới theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Như vậy trong năm học tới cả nước sẽ đồng bộ sử dụng sách giáo khoa mới đối với tất cả các khối lớp từ tiểu học đến THPT.

Hướng dẫn đăng nhập chương trình tập huấn sách giáo khoa mới của nhà xuất bản giáo dục Việt Nam mà Hoatieu.vn giới thiệu sau đây sẽ giúp các thầy cô thuận tiện hơn trong quá trình tham gia tập huấn.

1. Cách tham gia tập huấn SGK mới Cánh Diều trên Học10

Theo lộ trình của chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 thì trong năm học 2024-2025 các khối lớp 5, lớp 9, lớp 12 sẽ chính thức học sách giáo khoa mới. Chính vì vậy các thầy cô cần phải hoàn thành bài tập huấn sách giáo khoa mới trước khi năm học mới bắt đầu. Đối với các thầy cô sử dụng bộ sách Cánh Diều thi sẽ tham gia tập huấn tại địa chỉ https://hoc10.vn/ để hoàn thành bài trắc nghiệm tập huấn. Thầy cô nào chưa biết cách đăng kí tập huấn sách Cánh Diều thì có thể tham khảo trường đường link bên dưới để nắm được cách tham gia tập huấn SGK mới bộ Cánh Diều.

2. Cách tham gia tập huấn trực tuyến SGK mới trên K12Online năm 2024

Bước 1: Các Sở/Phòng/trường (sau đây gọi tắt là “đơn vị”) truy cập vào địa chỉ:

http://webinar.k12online.vn

Bước 2: Tại trang chủ, click vào biểu tượng Đăng nhập.

Hướng dẫn đăng nhập hệ thống tập huấn SGK trực tuyến K12Online

Bước 3: Nhập tài khoản và mật khẩu đã được cấp tại ô tài khoản và mật khẩu. Sau đó, nhấn Đăng nhập để đăng nhập vào hệ thống K12Online.

Cách tham gia tập huấn trực tuyến SGK mới trên K12Online

Lưu ý:

  1. Tài khoản Sở/Phòng sẽ có định dạng do Viettel cung cấp;
  2. Tài khoản trường sẽ có định dạng chính là mã trường.
  3. Với các đơn vị đang sử dụng các hệ thống K12Online/Tập huấn Giáo viên ETEP thì chính là mật khẩu lâu nay các đơn vị đang sử dụng.
  4. Với các đơn vị chưa sử dụng K12Online/Tập huấn Giáo viên ETEP thì liên hệ Viettel tỉnh/tp hoặc tổng đài để được cung cấp tài khoản và mật khẩu.

3. Hướng dẫn đăng nhập chương trình tập huấn sách giáo khoa mới của NXBGD

1. Quy trình tạo tài khoản tập huấn

Nền tảng Tập huấn có 5 phân cấp như sau: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXB), Sở Giáo dục và Đào tạo (Sở GD&ĐT), Phòng Giáo dục và Đào tạo (Phòng GD&ĐT), Nhà trường, Giáo viên.

NXB => Sở GD&ĐT => Phòng GD&ĐT => Nhà trường => Giáo viên

Trong đó:

  • NXB sẽ tạo tài khoản cho các SởGD&ĐT.
  • Sở GD&ĐT sẽ tạo tài khoản cho các Phòng GD&ĐT trực thuộc.
  • Phòng GD&ĐT sẽ tạo tài khoản cho các nhà trường trực thuộc.
  • Nhà trường sẽ tạo tài khoản cho các giáo viên của trường mình.

2. Cách đăng nhập tài khoản tập huấn SGK

Theo quy trình trên, nhà trường sẽ được cấp tài khoản (TK) bởi Phòng GD&ĐT. Phòng GD&ĐT sẽ thiết lập danh sách TK tương ứng với thông tin của các nhà trường, nhà trường liên hệ với các đầu mối triển khai tập huấn của Phòng GD&ĐT để được tiếp nhận TK hoặc liên hệ hotline tập huấn của NXB để được hướng dẫn chi tiết.

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ: taphuan.nxbgd.vn

Bước 2: Điền thông tin và đăng nhập

Hướng dẫn đăng nhập chương trình tập huấn sách giáo khoa mới

Bước 3: Nếu quên mật khẩu khi đăng nhập

Sau khi nháy chuột vào Quên mật khẩu, hệ thống sẽ hiện lên giao diện cho phép người dùng thay đổi mật khẩu như sau:

Cách ăng nhập chương trình tập huấn sách giáo khoa mới

Giao diện đặt lại mật khẩu:

Hướng dẫn đăng nhập chương trình tập huấn SGK mới

3. Cách hoàn thiện thông tin tài khoản tập huấn SGK

Sau khi đăng nhập lần đầu tiên, hệ thống sẽ hiện lên cửa sổ “Hướng dẫn hoàn thành thông tin quản lý tài khoản”, hãy nháy chuột vào nút Hoàn thiện thông tin để đến giao diện như sau:

taphuan nxbgd vn

Giao diện sau khi đăng nhập

Khi đăng nhập các lần tiếp theo, hệ thống sẽ hiển thị giao diện Tập huấn, người dùng cần chú ý thanh chức năng trên cùng của giao diện với các chức năng: Tập huấn, Thống kê tập huấn, Quản lý tài liệu, Quản lý tài khoản, Tin tức

taphuan.nxbgd.vn đăng nhập

Khi di chuyển con trỏ chuột vào Ảnh đại diện, hệ thống hiển thị các tuỳ chọn: Trang cá nhân, Cài đặt, Trung tâm trợ giúp, Đăng xuất như sau:

Đăng nhập tập huấn sách giáo khoa

4. Giao diện quản lý trang cá nhân tập huấn SGK

Sau khi nháy chuột vào Trang cá nhân, hệ thống sẽ hiển thị giao diện như sau:

Đăng nhập hệ thống tập huấn giáo viên

5. Hướng dẫn sử dụng chương trình tập huấn SGK

Tập huấn là tính năng chính của nền tảng, tại đây các cấp quản lý và giáo viên được cung cấp tài liệu chính thống từ NXB (với định dạng phong phú: docx, ppt, pdf, mp4,…) hướng dẫn các nội dung sau: bài giảng tập huấn, tài liệu sách điện tử, tiết học minh hoạ, hướng dẫn sử dụng thiết bị dạy học, hướng dẫn sử dụng hệ thống. Nhà trường cũng có vai trò giải đáp các thắc mắc của giáo viên trong quá trình tiếp cận chương trình giáo dục.

Giao diện ban đầu của Tập huấn:

Cách đăng nhập Chương trình tập huấn và bồi dưỡng Giáo viên

Khi chọn một khoá tập huấn bất kì, hệ thống sẽ chuyển đến giao diện như sau:

Hướng dẫn đăng nhập CT tập huấn và bồi dưỡng Giáo viên

Khi nháy chuột vào Hỏi đáp, hệ thống sẽ hiển thị giao diện như dưới đây. Tại đây, nhà trường có thể theo dõi các câu hỏi do giáo viên đăng tải hoặc thông báo của cấp trên, các bộ lọc cho phép tra cứu, thống kê các từ khoá, nội dung quan tâm.

Hướng dẫn đăng nhập hệ thống tập huấn giáo viên

Khi nháy chuột vào Câu hỏi thường gặp, hệ thống sẽ hiển thị giao diện như sau:

Đăng nhập tập huấn sgk

Trên đây là Hướng dẫn đăng nhập chương trình tập huấn sách giáo khoa mới của Nhà xuất bản giáo dục. Mời các bạn tham khảo các bài khác trong mục Tài liệu.

Đánh giá bài viết
66 83.876
0 Bình luận
Sắp xếp theo