Hãy phân tích mối liên hệ của các mô đun 1, 2, 3 đã tập huấn với mô đun 4 trong bảng chuỗi hoạt động học của chủ đề
Phân tích mối liên hệ của các mô đun 1, 2, 3 đã tập huấn với mô đun 4 trong bảng “chuỗi hoạt động học của chủ đề”. Đây là câu hỏi trong tập huấn mô đun 4 THCS: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh THCS. Để giải đáp được câu hỏi này mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.
Mối liên hệ của các mô đun 1, 2, 3 đã tập huấn với mô đun 4 trong bảng “chuỗi hoạt động học của chủ đề" được thể hiện trong Bước 2. Xác định chuỗi hoạt động học của KHBD và mục tiêu của hoạt động.
Mối liên hệ của các mô đun 1 2 3 đã tập huấn với mô đun 4
1. Phân tích mối liên hệ của các mô đun 1, 2, 3 đã tập huấn với mô đun 4
Các module 1, 2, 3 đã tập huất có một mối quan hệ chặt chẽ và thống nhất với module 4 ở bước 2 Có mối quan hệ chặt chẽ và mang tính thống nhất,cụ thể modul 4 ở bước 2: Xác định chuỗi hoạt động học của KHBD và mục tiêu của hoạt động.
Cụ thể: Chỉ khi nắm vững được hướng dẫn nội dung chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã được học ở module 1, ta mới có thể xây dựng phương pháp dạy học và giáo dục theo năng lực và phẩm chất của học sinh đã được học trong module 2, sau đó tiến hành kiểm tra đánh giá theo hướng dẫn của module 3. Đây chính là mối liên hệ nối tiếp nhau đảm bảo cho hoạt động dạy học được thống nhất chặt chẽ trong chuỗi hoạt động học của KHBD.
Các Module 1, 2, 3 đã tập huấn là giai đoạn chuẩn bị để GV hiểu và nắm bắt cụ thể khi xây dựng kế hoạch bài dạy.
2. Mối liên hệ của các mô đun 1 2 3 đã tập huấn với mô đun 4
Câu hỏi: Hãy phân tích mối liên hệ của các mô đun 1, 2, 3 đã tập huấn với mô đun 4 trong bảng “chuỗi hoạt động học của chủ đề”
Trả lời:
Việc xác định chuỗi hoạt động học tập trong KHBD và dự kiến phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá như là bức tranh khái quát về phương án dạy học, là phần mô tả ý tưởng sư phạm của GV để hiện thực hóa các mục tiêu dạy học đã được xác định ở trên.
Giữa mục tiêu dạy học, nội dung dạy học, PPDH và các phương án đánh giá có mối liên hệ mật thiết, chặt chẽ với nhau, do đó, GV cần đặt ra và trả lời các câu hỏi sau:
(1) Để đạt được những mục tiêu dạy học trên, GV cần thiết kế và tổ chức những hoạt động dạy học nào cho HS?
(2) Để tổ chức và hướng dẫn HS triển khai các hoạt động ấy, cần sử dụng các phương pháp, kĩ thuật, phương tiện, hình thức dạy học nào?
(3) Để đo được mức độ đạt được của HS so với mục tiêu dạy học trong từng hoạt động, cần sử dụng những công cụ đo nào? Việc hoàn thành bồi dưỡng Mô-đun 2, Mô-đun 3 giúp GV có thêm cơ sở để lựa chọn phương pháp, kĩ thuật dạy học và phương án đánh giá phù hợp.
Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi Hãy phân tích mối liên hệ của các mô đun 1, 2, 3 đã tập huấn với mô đun 4 trong bảng chuỗi hoạt động học của chủ đề. Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
- Chia sẻ:Trang Nguyễn
- Ngày:
Tham khảo thêm
Gợi ý cho bạn
-
Ngân hàng câu hỏi ôn thi giữa kì 1 Vật Lý 11 (có ma trận + bảng đặc tả)
-
(Cả năm) Bản đặc tả đề thi học kì môn Âm nhạc 9 Kết nối tri thức
-
Đáp án trắc nghiệm video giới thiệu chương trình môn Toán (cập nhật năm 2024)
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Chân trời sáng tạo - Tất cả các môn
-
Phiếu khảo sát sửa đổi Nghị định 84 về Luật giáo dục
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27