Đối tượng tham gia cuộc thi Thầy cô trong mắt em

Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” được tổ chức với mục đích thông qua những câu chuyện đẹp do chính các em học sinh, sinh viên khắc họa về thầy cô giáo nhà giáo của mình phát hiện tuyên truyền tôn vinh các tấm gương nhà giáo, cô giáo tận tụy cống hiến cho sự nghiệp trồng người

Thể lệ cuộc thi Thầy cô trong mắt em

Cuộc thi do Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động tới học sinh các trường Trung học phổ thông, sinh viên và học viên sau đại học các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và các cơ sở giáo dục trong ngành Giáo dục nhằm mục đích phát hiện những tấm gương nhà giáo có nhiều đổi mới, sáng tạo trong dạy học có tác động và ảnh hưởng tích cực, tạo động lực, truyền cảm hứng cho học sinh, sinh viên; thông qua đó, tuyên truyền, tôn vinh và nhân rộng trong ngành Giáo dục cùng toàn xã hội về các tấm gương thầy giáo, cô giáo có những sáng tạo, đổi mới nhằm nâng cao chất lượng dạy/học, góp phần thực hiện thành công đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Tác phẩm dự thi là những video clip ghi lại những khoảnh khắc chân thực về hình ảnh thầy cô giáo có những sáng tạo trong dạy học, tạo nên những giờ học có chất lượng, truyền cảm hứng cho học sinh... (Ảnh chụp thời điểm trước khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4)
Cuộc thi cũng là dịp để học sinh, sinh viên trong các trường học, cơ sở giáo dục thể hiện tình cảm, lòng biết ơn và tri ân đối với thầy giáo, cô giáo mà mình yêu quý, trân trọng, cảm phục, hướng tới việc xây dựng trường học hạnh phúc.

Tác phẩm dự thi là những video clip (có độ dài 3-5 phút) ghi lại những khoảnh khắc chân thực về hình ảnh thầy giáo, cô giáo có những sáng tạo trong dạy học, tạo nên những giờ học có chất lượng, truyền cảm hứng cho học sinh và để lại ấn tượng tốt đẹp, tác động tích cực tới việc tu dưỡng, rèn luyện, học tập và trong cuộc sống của học sinh, sinh viên; thể hiện sự gương mẫu, tận tụy hết lòng vì học sinh thân yêu; những ứng xử chuẩn mực, chân thành, bao dung, trách nhiệm, tôn trọng học sinh, góp phần cảm hóa học sinh.

Hai yêu cầu đối với tác phẩm dự thi gồm: Nhân vật trong clip là thầy giáo, cô giáo hiện đang công tác tại các cơ sở giáo dục trong Ngành; có sự đồng ý của nhân vật và nhà trường.

Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả được gửi một tác phẩm dự thi. Tác phẩm dự thi về thầy, cô giáo ở đơn vị nào thì gửi trực tiếp về Công đoàn cơ sở đơn vị đó để gửi về Công đoàn cấp trên theo đúng thẩm quyền quản lý.

Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đề nghị các đơn vị hưởng ứng, triển khai tới tất cả học sinh đang học tập tại nhà trường tích cực tham gia cuộc thi. Các tác giả dự thi gửi tác phẩm về địa chỉ congdoangd@hanoiedu.vn trước ngày 30/9/2021 để tham dự vòng Sơ khảo. Ban Tổ chức cấp Thành phố sẽ lựa chọn tối đa 10 tác phẩm xuất sắc để gửi lên Công đoàn Giáo dục Việt Nam dự thi vòng Chung khảo.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo