Viết đoạn văn từ 8 đến 10 câu về tình cảm của em dành cho thầy cô giáo (9 mẫu)

Viết đoạn văn về tình cảm của em dành cho thầy cô giáo - Tổng hợp các mẫu đoạn văn về tình cảm của em dành cho thầy cô giáo trong bài viết sau đây của Hoatieu sẽ giúp các em học sinh nắm được cách viết đoạn văn bày tỏ tình cảm của mình đối với thầy cô sao cho hay và ý nghĩa. Dưới đây là nội dung chi tiết các mẫu đoạn văn ngắn về tình cảm của em dành cho thầy cô giáo siêu hay giúp các em có thể bày tỏ được suy nghĩ, tình cảm, cảm xúc của mình đối với thầy cô.

Viết đoạn văn về tình cảm của em dành cho thầy cô giáo

Ngày 20-11 sắp đến rồi, với những đoạn văn ngắn viết về thầy cô trong bài viết dưới đây của Hoatieu cũng là những lời tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 ý nghĩa, các bạn có thể tham khảo để dành tặng đến các thầy cô kính mến.

1. Đoạn văn ngắn về thầy cô nhân ngày 20-11

Tháng 11 ùa về với biết bao kỉ niệm đẹp đẽ của một thời học trò. Đối với những ai đã rời xa mái trường thân yêu thì tháng 11 lại đong đầy cảm xúc nhớ về những kỉ niệm đã qua. Với những ai còn dang ngồi trên ghế nhà trường thì ngày 20-11 sẽ là những kỉ niệm tuyệt vời sẽ đi cùng ta trên bước đường tương lai mỗi khi nhớ về thầy cô, mái trường. Càng trưởng thành chúng ta sẽ càng thêm thấu hiểu tấm lòng bao dung rộng lớn và những vất vả của thầy cô dành cho học trò của mình. Nhắc đến ngày Nhà Giáo Việt Nam thì mọi ký ức của thời học sinh lại ùa về. Nhớ những lời căn dặn, những cái vỗ vai, hay cả những lời răn đe nghiêm khắc của thầy cô khi học trò mắc phải lỗi. Một mùa 20-11 nữa lại đến, xin cảm ơn những thầy cô đã dìu dắt con từ những ngày đầu tiên học lễ, hậu học văn. Những yêu thương, trân trọng và thành kính nhất là tất cả những gì con muốn những người cô thầy đã dạy dỗ con nên người. Chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc để mãi mãi vun đắp cho sự nghiệp trồng người.

2. Viết đoạn văn ngắn về thầy cô

Trong cuộc đời chúng ta chắc hẳn ai cũng có những kỉ niệm đẹp về thầy cô giáo. Đối với tôi, người thầy tôi yêu quý và kính trọng nhất chính là cô giáo dạy Toán của mình. Tên cô đẹp lắm, đúng như ý nghĩa cái tên cô như một đóa hoa dịu dàng mang tình thương yêu ấm áp đến với học trò. Những năm tháng học ở ngôi trường THCS dường như đã mở ra một chân trời mới đối với tôi. Nhờ có sự chỉ bảo tận tụy của cô Hoa tôi đã thực sự thay đổi, từ một học sinh chỉ có học lực trung bình tôi đã dần vươn lên trở thành một học sinh khá giỏi. Cô ơi giờ đây em đã khôn lớn nhưng những tình cảm và sự biết ơn đối với cô em vẫn luôn nhớ mãi. Ngày 20-11 sắp đến rồi, trong tim em vẫn luôn thầm cầu chúc cô mạnh khỏe và là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho các thế hệ học trò.

3. Đoạn văn về tình cảm của em dành cho thầy cô

Trong những tháng năm ngồi trên ghế nhà trường, ta được thầy cô trao truyền tri thức và hình ảnh cô thầy là hiện thân của tất cả yêu thương trong ta. Em vô cùng trân trọng những yêu thương của thầy cô - người đã ngày đêm miệt mài bên trang giáo án để mỗi giờ học của chúng em đều là những phút giây lí thú, bổ ích. Thầy cô là người chỉ bảo cho chúng em không chỉ là kiến thức mà còn là những bài học về lối sống, cách cư xử và giúp chúng em trưởng thành hơn mỗi ngày. Em đã lớn lên trong tình thương của thầy cô giáo để sống có ích và biết được trách nhiệm của bản thân với cộng đồng. Nếu không có thầy cô nâng đỡ và chắp cánh ước mơ, có lẽ sẽ chẳng bao giờ có em của ngày hôm nay: biết sống nhân ái và sẻ chia. Nhớ tới câu tục ngữ: Không thầy đố mày làm nên giúp em càng thêm hiểu và biết ơn trân trọng vô cùng với thầy cô!

4. Viết đoạn văn ngắn trình bày tình cảm của em đối với thầy cô giáo

Thầy cô luôn là người mẹ thứ hai của em, là người dạy dỗ em sau công dưỡng dục của cha mẹ. Từ những ngày đầu bước chân đến trường được thầy cô hướng dẫn cách xưng hô, em đã hiểu được vai trò của thầy cô thật to lớn. Thầy cô luôn giúp đỡ em từng bước để tiến lên trong học tập. Chắc hẳn với những bạn gia đình khó khăn hay phức tạp sẽ càng cảm nhận rõ tình yêu thương và sự bao dung, sẻ chia của thầy cô lớn đến nhường nào. Mỗi học sinh chúng ta ai cũng sẽ dành cho thầy cô những tình cảm yêu quý riêng biệt không thể trộn lẫn với nhau. Khi càng lớn lên thì tình cảm của thầy cô đối với chũng ta sẽ không còn rõ ràng như khi còn bé mới vào mầm non hay tiểu học được. Bởi thầy cô muốn rèn luyện cho mỗi học sinh chúng ta đức tính tự lập. Dù thế nào thì tình cảm em dành cho thầy cô sẽ mãi mãi không bao giờ phai nhoà. Hãy luôn quý trọng những gì thầy cô dạy, nó sẽ là hành trang quý giá cho mỗi chúng ta trên con đường tương lai.

5. Đoạn văn ngắn về thầy cô - mẫu 1

Mỗi người đều được đến trường, đều nhận được sự yêu thương của thầy cô, nhận được sự yêu quý của bạn bè. Tôi cũng thế, tôi cũng đã nhận được tình yêu thương vô bờ bến của thầy cô, bạn bè. Sự yêu thương ấy cao cả, mênh mông như biển rộng. Thầy cô như một người cha, người mẹ thân thương mà suốt cuộc đời này tôi sẽ không bao giờ quên. Người mẹ thứ hai mà tôi đang nói đến ấy chính là cô Oanh. Đó là một người cô luôn yêu thương học sinh của mình, có trách nhiệm với công việc và luôn hăng say trong mỗi bài giảng khiến cho tôi và các bạn thích thú vô cùng mỗi khi nghe cô giảng. Cô ơi! Cô có biết rằng chúng em thương cô nhiều lắm không!

6. Đoạn văn ngắn về thầy cô - mẫu 2

Chúng em luôn tự hào vì là học sinh của trường Nguyễn Huệ, tự hào không chỉ vì được học tập trong một môi trường tốt, mà còn vì chúng em đã được những thầy cô giáo giỏi tận tình dạy dỗ. Ở đây, thầy cô không chỉ đơn thuần là một người thầy, người cô mà còn là người cha người mẹ. Thầy cô sẵn sàng dành thời gian lắng nghe những thắc mắc, những tâm sự của chúng em. Thầy cô có thể tạo cho chúng em những trận cười sảng khoái trong giờ học khi chúng em cảm thấy căng thẳng. Thầy cô có thể kiên nhẫn lắng nghe và thông cảm với chúng em. Thầy cô khẽ cười và gật đầu khi chúng em cúi chào lễ phép. Nhưng thầy cô buồn khi chứng kiến chúng em hỗn láo. Phải chăng thầy cô đã luôn không cho phép mình được khóc mỗi khi học trò hư, để giữ lòng mãi cứng rắn dạy bảo chúng em. Vâng, tất cả, tất cả từ những gì nhỏ nhặt nhất đến những điều cao cả nhất chúng em đều coi trọng vì đó là tình thương mênh mông như trời biển của thầy cô dành cho chúng em. Thầy cô ơi, thầy cô sẽ mãi là người dìu dắt chúng em trên đường đời. Chúng em sẽ luôn chăm chỉ học hành để không phụ lòng thầy cô.

7. Đoạn văn cảm nghĩ về thầy cô giáo

Mẹ tôi thường bảo rằng tính nết con người được thể hiện qua nét chữ. Và tôi luôn nhớ mãi cái ngày minh được lên sân khấu của trường đó nhận giải thưởng vở sạch chữ đẹp hồi lớp năm. Lòng vui sướng, tự hào trào dâng trong tôi. Hình ảnh người thầy thân thương cầm tay tôi nắn nót từng con chữ làm mẫu đã khắc sâu trong lòng tôi sự biết ơn vô hạn. Giọng nói nhẹ nhàng, nhắc nhở tôi từng chữ một, chỉnh sửa từng nét viết, đến giờ tôi vần còn nhớ mãi. Nét chữ cũng giống như tình yêu thương mà thầy đã dành cho tôi vậy.

8. Đoạn văn cảm nghĩ về thầy cô và mái trường

Trong một đời người, ai mà không có những thời cấp một, cấp hai, những thời đi học cùng bạn bè, những thời “nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò”. Ôi! Sao cứ mồi lần nhớ lại là tôi rất muốn dược quay lại thời gian ấy, sao mà thân thương quá! Nhân ngày 20/11, tôi quay lại trường xưa và thấy nhiều thứ thay đổi quá. Cái hồ cá bây giờ đã lớn hơn ngày trước, vậy mà tôi cứ ngỡ đó là một thế giới to lớn đã được thu nhỏ lại. Tôi cồn nhớ cây bàng ngày nào vẫn chỉ bằng tôi, nhưng giờ đây nó đã trở thành một cây bàng cao to, vĩ đại như cây cột đình. Tôi còn nhớ những giàn mướp được trồng trước ban công giờ lại được thay bằng những chậu hoa lan màu trắng. Căn – tin trường được sửa sang đẹp hơn. Tôi còn thấy những chỗ mà chúng tôi hay chơi đá cầu, đá bóng dưới gốc cây phượng vĩ. Những kỉ niệm chợt ùa về trong chốc lát. Mọi thứ giờ đây đã khác đi rất nhiều. Tuy giờ đã là một học sinh cấp hai nhưng tôi vẫn còn quý trọng những kỉ niệm đẹp về thầy cô, mái trường và bạn bè cùa mình. Những kỉ niệm này sẽ không bao giờ phai nhòa trong tôi.

9. Đoạn văn cảm nghĩ về thầy cô giáo siêu ngắn

Thời gian đã qua đi, nhưng ngôi trường vẫn nằm đó, chứng kiến sự trưởng thành của biết bao thế hệ học sinh. Mái trường Trung học cơ sở yêu dấu là nơi lưu giữ nhiều kí ức đẹp đẽ của tôi. Tôi đã đã gắn bó với ngôi trường này được hơn một năm. Tôi đã trải qua biết bao nhiêu kỉ niệm đẹp đẽ cùng với bạn bè, thầy cô. Những bài học bổ ích, những giờ hoạt động ngoại khóa sôi nổi, những buổi giao lưu văn nghệ. Lời giảng của thầy cô vẫn còn vang vọng trong tâm trí tôi. Các thầy cô - những người lái đò thầm lặng đã dạy cho tôi biết bao nhiêu điều hay, lẽ phải. Tất cả sẽ trở thành hành trang quý giá để tôi bước vào tương lai. Bởi vậy, tôi luôn tự nhủ phải yêu mến và kính trọng các thầy cô. Và tôi cũng yêu biết bao mái trường của mình.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
141 55.712
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo