(Chính xác) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Lịch sử 9 Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Lịch sử 9 Cánh Diều
- Đáp án câu hỏi sau tập huấn SGK Lịch sử 9 Cánh Diều
- Câu 1: Nội dung nào sau đây không phải là mục tiêu chủ yếu của phân môn Lịch sử 9, Chương trình 2018?
- Câu 2: Nội dung nào sau đây không phải là thành phần của năng lực môn Lịch sử, Chương trình 2018?
- Câu 3: Cấu trúc của từng bài học/chủ đề trong SGK Lịch sử và Địa lí lớp 9 – phân môn Lịch sử, Chương trình 2018 (bộ sách Cánh Diều), có điểm gì mới so với SGK Lịch sử lớp 9 Chương trình hiện hành?
- Câu 4: Chức năng chủ yếu của tuyến chính trong mỗi bài học/chủ đề của SGK Lịch sử và Địa lí 9, phân môn Lịch sử,
- Câu 5: Chức năng chủ yếu của tuyến phụ trong mỗi bài học/chủ đề của SGK Lịch sử và Địa lí 9, phân môn Lịch sử, Chương trình 2018, bộ Cánh Diều là
- Câu 6: Cấu trúc nội dung SGK Lịch sử và Địa lí 9, phân môn Lịch sử, Chương trình 2018, bộ Cánh Diều được sắp xếp theo lôgic nào sau đây?
- Câu 7: Một trong những điểm mới về nội dung của SGK Lịch sử và Địa lí 9, phân môn Lịch sử, Chương trình 2018, bộ Cánh Diều so với SGK Lịch sử 9 Chương trình hiện hành là
- Câu 8: Một trong những điểm mới về nội dung của SGK Lịch sử và Địa lí 9, phân môn Lịch sử, Chương trình 2018 so với SGK Lịch sử 9, Chương trình hiện hành là
- Câu 9: Một trong những điểm mới về nội dung của SGK Lịch sử và Địa lí 9, Chương trình 2018, bộ Cánh Diều so với SGK Lịch sử 9, Chương trình hiện hành là
- Câu 10: Một trong những điểm mới về hình thức của SGK Lịch sử và Địa lí 9, phân môn Lịch sử, Chương trình 2018, bộ Cánh Diều so với SGK Lịch sử 9, Chương trình hiện hành là
- Câu 11: Nội dung nào sau đây không phải là phương pháp dạy học phát triển năng lực HS được thể hiện trong SGK Lịch sử và Địa lí 9, phân môn Lịch sử, Chương trình 2018, bộ Cánh Diều?
- Câu 12: Điểm mới về kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực HS được biểu hiện trong SGK Lịch sử và Địa lí 9, phân môn Lịch sử, Chương trình 2018, bộ Cánh Diều là
- Câu 13: Cấu trúc của mỗi bài học trong SGK Lịch sử và Địa lí 9, phân môn Lịch sử, bộ Cánh Diều gồm: mở đầu, hình thành kiến thức, luyện tập, vận dụng, có tác dụng nào sau đây?
- Câu 14: Điểm mới của hoạt động luyện tập, vận dụng được thể hiện như thế nào trong SGK Lịch sử và Địa lí 9, phân môn Lịch sử, Chương trình 2018, bộ Cánh Diều?
- Câu 15: Điểm mới về cấu trúc của mỗi bài học/chủ đề trong SGK Lịch sử và Địa lí 9, phân môn Lịch sử, Chương trình 2018, bộ Cánh Diều so với SGK Lịch sử 9, Chương trình hiện hành là
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Lịch sử 9 Cánh Diều được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây bao gồm 15 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa mới lớp 9 môn Lịch sử và gợi ý đáp án trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa lớp 9 môn Lịch sử Cánh Diều giúp các thầy cô nắm chắc nội dung sách giáo khoa, chương trình và phương pháp giảng dạy để triển khai chương trình Giáo dục phổ thông 2018 trong năm học 2024 – 2025.
Đáp án câu hỏi sau tập huấn SGK Lịch sử 9 Cánh Diều
Câu 1: Nội dung nào sau đây không phải là mục tiêu chủ yếu của phân môn Lịch sử 9, Chương trình 2018?
A.Hình thành và phát triển năng lực chung cho HS.
B.Hình thành và phát triển năng lực lịch sử cho HS.
C.Bồi dưỡng phẩm chất, nhân cách tốt đẹp cho HS.
D.Phát triển kĩ năng ghi nhớ sự kiện lịch sử cho HS.
Câu 2: Nội dung nào sau đây không phải là thành phần của năng lực môn Lịch sử, Chương trình 2018?
A.Tìm hiểu lịch sử.
B.Học thuộc kiến thức lịch sử.
C.Nhận thức và tư duy lịch sử.
D.Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học.
Câu 3: Cấu trúc của từng bài học/chủ đề trong SGK Lịch sử và Địa lí lớp 9 – phân môn Lịch sử, Chương trình 2018 (bộ sách Cánh Diều), có điểm gì mới so với SGK Lịch sử lớp 9 Chương trình hiện hành?
A.Bài học có sự kết hợp giữa kênh chữ và kênh hình.
B.Hệ thống câu hỏi, bài tập đa dạng và phong phú.
C.Cấu trúc mỗi bài học gồm tuyến chính và tuyến phụ.
D.Sự thống nhất giữa bài viết và cơ chế sư phạm.
Câu 4: Chức năng chủ yếu của tuyến chính trong mỗi bài học/chủ đề của SGK Lịch sử và Địa lí 9, phân môn Lịch sử,
A.thực hiện yêu cầu cần đạt của bài học/chủ đề.
B.giúp HS mở rộng và nâng cao kiến thức đã học.
C.tăng cường hoạt động thực hành, vận dụng.
D.tăng cường hoạt động tự học cho học sinh.
Câu 5: Chức năng chủ yếu của tuyến phụ trong mỗi bài học/chủ đề của SGK Lịch sử và Địa lí 9, phân môn Lịch sử, Chương trình 2018, bộ Cánh Diều là
A.phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác.
B.giúp HS mở rộng, nâng cao kiến thức.
C.bồi dưỡng kĩ năng ghi nhớ kiến thức.
D.bồi dưỡng kĩ năng học thuộc kiến thức.
Câu 6: Cấu trúc nội dung SGK Lịch sử và Địa lí 9, phân môn Lịch sử, Chương trình 2018, bộ Cánh Diều được sắp xếp theo lôgic nào sau đây?
A.Lịch sử khu vực Đông Nam Á, lịch sử thế giới, lịch sử Việt Nam.
B.Lịch sử Việt Nam, lịch sử thế giới, lịch sử khu vực Đông Nam Á.
C.Lịch sử thế giới, lịch sử khu vực Đông Nam Á, lịch sử Việt Nam.
D.Lịch sử thế giới hiện đại, lịch sử Việt Nam, lịch sử Đông Nam Á.
Câu 7: Một trong những điểm mới về nội dung của SGK Lịch sử và Địa lí 9, phân môn Lịch sử, Chương trình 2018, bộ Cánh Diều so với SGK Lịch sử 9 Chương trình hiện hành là
A.đảm bảo tính khoa học, hiện đại, cơ bản trong quá trình biên soạn.
B.đưa kiến thức lịch sử thế giới (1918 – 1945) vào chương trình.
C.đảm bảo tính vừa sức và đáp ứng được tình hình, nhiệm vụ đất nước.
D.sử dụng nguồn tư liệu sơ cấp và thứ cấp trong quá trình biên soạn SGK.
Câu 8: Một trong những điểm mới về nội dung của SGK Lịch sử và Địa lí 9, phân môn Lịch sử, Chương trình 2018 so với SGK Lịch sử 9, Chương trình hiện hành là
A.bổ sung kiến thức lịch sử thế giới và lịch sử Việt Nam từ năm 2000 đến nay.
B.sự thống nhất giữa hệ thống câu hỏi và bài tập ở mỗi mục và cuối mỗi bài học.
C.bảo đảm tính cụ thể và hệ thống của nội dung kiến thức cơ bản trong mỗi bài học.
D.bảo đảm sự đa dạng về phương pháp, phương tiện và hình thức tổ chức dạy học.
Câu 9: Một trong những điểm mới về nội dung của SGK Lịch sử và Địa lí 9, Chương trình 2018, bộ Cánh Diều so với SGK Lịch sử 9, Chương trình hiện hành là
A.hệ thống câu hỏi đảm bảo tính vừa sức.
B.bài học đảm bảo tính cơ bản, khoa học.
C.bài học đảm bảo tính thực tiễn và khả thi.
D.tăng số lượng và số tiết của các chủ đề chung.
Câu 10: Một trong những điểm mới về hình thức của SGK Lịch sử và Địa lí 9, phân môn Lịch sử, Chương trình 2018, bộ Cánh Diều so với SGK Lịch sử 9, Chương trình hiện hành là
A.ngôn ngữ trình bày khoa học, dễ hiểu.
B.sự hài hòa giữa nội dung và phương pháp.
C.giảm kênh chữ và tăng hệ thống kênh hình.
D.phù hợp với đối tượng nhận thức ở các địa phương.
Câu 11: Nội dung nào sau đây không phải là phương pháp dạy học phát triển năng lực HS được thể hiện trong SGK Lịch sử và Địa lí 9, phân môn Lịch sử, Chương trình 2018, bộ Cánh Diều?
A.Bảo đảm tính tích cực, chủ động trong nhận thức của HS.
B.Tăng cường hoạt động thực hành, trài nghiệm cho HS.
C.Tăng cường dạy học tích hợp kết hợp với dạy học phân hóa.
D.Chú trọng rèn luyện phương pháp ghi nhớ kiến thức lịch sử.
Câu 12: Điểm mới về kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực HS được biểu hiện trong SGK Lịch sử và Địa lí 9, phân môn Lịch sử, Chương trình 2018, bộ Cánh Diều là
A.chú trọng hệ thống câu hỏi phát hiện vấn đề.
B.chú trọng câu hỏi, bài tập vận dụng kiến thức.
C.chỉ tập trung vào câu hỏi thực hành bộ môn.
D.chỉ tập trung vào câu hỏi tái hiện kiến thức.
Câu 13: Cấu trúc của mỗi bài học trong SGK Lịch sử và Địa lí 9, phân môn Lịch sử, bộ Cánh Diều gồm: mở đầu, hình thành kiến thức, luyện tập, vận dụng, có tác dụng nào sau đây?
A.Là cơ sở đánh giá năng lực chuyên môn của giáo viên.
B.Định hướng cho việc đánh giá năng lực học tập của HS.
C.Định hướng việc tổ chức các hoạt động học tập cho HS.
D.Là căn cứ để lựa chọn nguồn tư liệu tham khảo phù hợp.
Câu 14: Điểm mới của hoạt động luyện tập, vận dụng được thể hiện như thế nào trong SGK Lịch sử và Địa lí 9, phân môn Lịch sử, Chương trình 2018, bộ Cánh Diều?
A.Câu hỏi, bài tập tổng hợp, gắn lí thuyết với thực hành, thực tiễn.
B.Hệ thống câu hỏi, bài tập được xây dựng đáp ứng mục tiêu bài học.
C.Chú trọng các câu hỏi, bài tập phát triển khả năng ghi nhớ kiến thức.
D.Chỉ tập trung đầu tư hệ thống câu hỏi, bài tập vận dụng vào thực tiễn.
Câu 15: Điểm mới về cấu trúc của mỗi bài học/chủ đề trong SGK Lịch sử và Địa lí 9, phân môn Lịch sử, Chương trình 2018, bộ Cánh Diều so với SGK Lịch sử 9, Chương trình hiện hành là
A.giới thiệu bài mới, cung cấp kiến thức mới, kiểm tra kiến thức, dặn dò.
B.ổn định tổ chức, kiểm tra kiến thức bài cũ ở đầu giờ học, dạy kiến thức mới.
C.tập trung vào nội dung kiến thức cơ bản phản ánh yêu cầu cần đạt của bài học.
D.thiết kế theo chuỗi hoạt động: mở đầu, hình thành kiến thức, luyện tập, vận dụng.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
- Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Tham khảo thêm
(Bài 1-10) Giáo án Powerpoint Ngữ văn 9 Cánh Diều
(Mới) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Tiếng Anh 9 Cánh Diều
(Các môn) Kế hoạch bài dạy lớp 9 sách Cánh Diều
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Giáo dục công dân 9 Cánh Diều
Sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 9 Cánh Diều pdf
(Đủ 10 bài) Tải Kế hoạch bài dạy Ngữ văn 9 Cánh Diều 2024-2025
Sản phẩm tập huấn Ngữ văn 9 Cánh Diều
Phụ lục 1, 2, 3 Ngữ văn 9 Cánh Diều file doc
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Top 4 bài phân tích 16 câu giữa bài Vội vàng
Mẫu hợp đồng góp vốn
Có thể bạn quan tâm
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 1
-
Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính 2025
-
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
-
Nêu các hạn chế trong thực tiễn rèn luyện ĐĐNN của GVMN nói chung và tại đơn vị anh/ chị đang công tác
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Đáp án Module học thông qua chơi (Đủ 5 Module)
-
Đáp án module chuyển đổi số trong dạy học 2025
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 6 2025 mới cập nhật
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15 năm 2025
-
Tổng hợp 35 bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 17

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Tình cảm của học sinh tiểu học thường có những biểu hiện như thế nào?
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module MN7
Đáp án tập huấn Mỹ thuật lớp 2 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo
Lựa chọn, sử dụng PP và KTDH của một chủ đề/bài học trong môn Toán ở tiểu học
Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học môn Toán THCS