(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 9 Cánh Diều

Đáp án tập huấn SGK mới lớp 9 môn Hoạt động trải nghiệm Cánh Diều

Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 9 Cánh Diều là tài liệu để các thầy cô tham khảo nhằm hoàn thành bài tập trong tập huấn sử dụng SGK mới lớp 9 sử dụng từ năm học 2024-2025. Sau đây là nội dung chi tiết câu hỏi tập huấn sách giáo khoa mới lớp 9 bộ Cánh Diều môn Hoạt động trải nghiệm có đáp án Hoatieu xin chia sẻ để các bạn đọc tham khảo.

Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Trải nghiệm hướng nghiệp 9 Cánh Diều

Câu 1: Ngày 26/01/2024, sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9 (bộ sách Cánh Diều) được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông tại Quyết định

A.số 4383/QĐ-BGDĐT.

B.số 3483/QĐ-BGDĐT.

C.số 3843/QĐ-BGDĐT.

D.số 4338/QĐ-BGDĐT.Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Trải nghiệm hướng nghiệp 9 Cánh Diều

Câu 2: Chủ đề nào dưới đây không phải là chủ đề trong sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9 (bộ sách Cánh Diều)?

A.Gia đình yêu thương

B.Thiên nhiên quanh ta

C.Môi trường học đườngĐáp án trắc nghiệm tập huấn môn Trải nghiệm hướng nghiệp 9 Cánh Diều

D.Phát triển bản thân

Câu 3: Nội dung yêu cầu cần đạt “Xây dựng được ngân sách cá nhân hợp lí trong đó tính đến các khoản thu, chi, tiết kiệm, cho, tặng” xuất hiện trong chủ đề nào?

A.Sống có trách nhiệmĐáp án trắc nghiệm tập huấn môn Trải nghiệm hướng nghiệp 9 Cánh Diều

B.Phát triển bản thân

C.Gia đình yêu thương

D.Nghề nghiệp tương lai

Câu 4: Cấu trúc của mỗi chủ đề trong sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9 (bộ sách Cánh Diều) gồm những phần nào?

A.Tên chủ đề, mục tiêu, giới thiệu những điều em sẽ trải nghiệm trong chủ đề, các yêu cầu đối với việc chuẩn bị, các hoạt động trong giờ hoạt động giáo dục theo chủ đề, gợi ý các hoạt động sinh hoạt dưới cờ và sinh hoạt lớp, đánh giá cuối chủ đề.Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Trải nghiệm hướng nghiệp 9 Cánh Diều

B.Tên chủ đề, mục tiêu, giới thiệu những điều em sẽ trải nghiệm trong chủ đề, các yêu cầu đối với việc chuẩn bị, gợi ý các hoạt động sinh hoạt dưới cờ, các hoạt động trong giờ hoạt động giáo dục theo chủ đề và sinh hoạt lớp, đánh giá cuối chủ đề.

C.Tên chủ đề, mục tiêu, giới thiệu những điều em sẽ trải nghiệm trong chủ đề, các yêu cầu đối với việc chuẩn bị, gợi ý các hoạt động sinh hoạt dưới cờ và sinh hoạt lớp, các hoạt động trong giờ hoạt động giáo dục theo chủ đề, đánh giá cuối chủ đề.

D.Tên chủ đề, mục tiêu, giới thiệu những điều em sẽ trải nghiệm trong chủ đề, các yêu cầu đối với việc chuẩn bị, gợi ý các hoạt động sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp, các hoạt động trong giờ hoạt động giáo dục theo chủ đề.

Câu 5: Các yêu cầu cần đạt trong chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp (Chương trình giáo dục phổ thông 2018) được thể hiện như thế nào trong sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9 (bộ sách Cánh Diều)?

A.Các yêu cầu cần đạt ở một mạch nội dung hoạt động được thể hiện trọn vẹn ở một chủ đề.

B.Các yêu cầu cần đạt ở các mạch nội dung hoạt động được lựa chọn, sắp xếp phù hợp với từng chủ đề. Một chủ đề có thể thể hiện một số yêu cầu cần đạt ở những mạch nội dung hoạt động khác nhau.Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Trải nghiệm hướng nghiệp 9 Cánh Diều

C.Các yêu cầu cần đạt ở một mạch nội dung hoạt động được thể hiện trong 2 chủ đề liên tiếp.

D.Các yêu cầu cần đạt ở một mạch nội dung hoạt động được thể hiện ở tất cả 9 chủ đề.

Câu 6: Phương pháp đánh giá cuối mỗi chủ đề trong sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9 (bộ sách Cánh Diều) là gì?

A.Đánh giá đồng đẳng.

B.Học sinh tự đánh giá.Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Trải nghiệm hướng nghiệp 9 Cánh Diều

C.Thầy, cô đánh giá học sinh.

D.Các lực lượng giáo dục khác đánh giá học sinh.

Câu 7: Tiếp cận hoạt động thể hiện trong sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9 (bộ sách Cánh Diều) được hiểu là:

A.Các năng lực và phẩm chất được hình thành qua việc học sinh giải quyết các tình huống và thực hiện hoạt động cụ thể.

B.Học sinh có thể huy động những kiến thức, kĩ năng đã có hoặc tìm kiếm các kiến thức và kĩ năng mới để hoàn thành hoạt động.

C.Tổ chức các hoạt động để học sinh được tiếp cận thực tế, tham gia, thể nghiệm các cảm xúc tích cực, vận dụng kinh nghiệm đã có của bản thân.

D.Tất cả các ý trên.Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Trải nghiệm hướng nghiệp 9 Cánh Diều

Câu 8: Các chủ đề, hoạt động trong sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9 (bộ sách Cánh Diều) được thiết kế cụ thể thực hiện với loại hình hoạt động nào?

A.Loại hình Hoạt động giáo dục theo chủ đề.Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Trải nghiệm hướng nghiệp 9 Cánh Diều

B.Loại hình Sinh hoạt dưới cờ.

C.Loại hình Sinh hoạt lớp.

D.Loại hình Sinh hoạt câu lạc bộ.

Câu 9: Khi sử dụng sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9 (bộ sách Cánh Diều) để tổ chức hoạt động cho học sinh thì:

A.Giáo viên triển khai đúng các hoạt động như sách giáo khoa gợi ý.

B.Giáo viên có thể linh hoạt lựa chọn, sắp xếp các hoạt động.

C.Giáo viên có thể sáng tạo, thiết kế các hoạt động mới nhưng phải đáp ứng yêu cầu cần đạt trong chương trình.

D.Cả B và C đều đúng.Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Trải nghiệm hướng nghiệp 9 Cánh Diều

Câu 10: Các hoạt động thiết kế trong sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9 (bộ sách Cánh Diều) được gợi ý tổ chức với những phương thức nào?

A.Phương thức khám phá; Phương thức trải nghiệm; Phương thức cống hiến; Phương thức tương tác.

B.Phương thức khám phá; Phương thức giao lưu; Phương thức thể nghiệm; Phương thức nghiên cứu.

C.Phương thức khám phá; Phương thức thể nghiệm, tương tác; Phương thức cống hiến; Phương thức nghiên cứu.Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Trải nghiệm hướng nghiệp 9 Cánh Diều

D.Phương thức khám phá; Phương thức tương tác; Phương thức thể nghiệm; Phương thức nghiên cứu.

Câu 11: Quan điểm tiếp cận trong kiểm tra, đánh giá hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp là:

A.Tập trung vào đánh giá kết quả và đánh giá để xếp hạng học sinh.

B.Đánh giá để xếp hạng và đánh giá như hoạt động học.

C.Đánh giá vì sự phát triển của người học và đánh giá để xếp hạng học sinh.

D.Đánh giá vì sự phát triển của người học và đánh giá như hoạt động học.Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Trải nghiệm hướng nghiệp 9 Cánh Diều

Câu 12: Bài dạy trong video tiết dạy minh hoạ thuộc chủ đề nào trong sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9 (bộ sách Cánh Diều)?

A.Chủ đề Vượt qua áp lựcĐáp án trắc nghiệm tập huấn môn Trải nghiệm hướng nghiệp 9 Cánh Diều 

B.Chủ đề Gia đình yêu thương

C.Chủ đề Thiên nhiên quanh ta

D.Chủ đề Nghề nghiệp tương lai

Câu 13: Trong video tiết dạy minh hoạ, các hoạt động được tổ chức cho học sinh hướng đến thực hiện yêu cầu cần đạt trong HOẠT ĐỘNG nào?

A.Hoạt động khám phá bản thân

B.Hoạt động rèn luyện bản thânĐáp án trắc nghiệm tập huấn môn Trải nghiệm hướng nghiệp 9 Cánh Diều

C.Hoạt động rèn luyện phẩm chất, năng lực phù hợp với định hướng nghề nghiệp

D.Hoạt động thể hiện bản thân

Câu 14: Trò chơi khởi động trong video tiết dạy minh hoạ có tên là gì?

A.Kết đoàn

B.Cùng nhau qua sôngĐáp án trắc nghiệm tập huấn môn Trải nghiệm hướng nghiệp 9 Cánh Diều

C.Đoán ý đồng đội

D.Ô chữ bí mật

Câu 15: Chương trình truyền hình được cô giáo tổ chức ở hoạt động 2 trong video tiết dạy minh hoạ có tên là gì?

A.Trò chuyện cùng chuyên gia

B.Tâm sự tuổi teen

C.Góc chia sẻĐáp án trắc nghiệm tập huấn môn Trải nghiệm hướng nghiệp 9 Cánh Diều

D.Cánh cửa trái tim

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
1 1.778
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi