(Đủ 15 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách Cánh Diều lớp 9 môn Khoa học tự nhiên
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Đáp án tập huấn môn Khoa học tự nhiên 9 Cánh Diều
- Đáp án câu hỏi sau tập huấn SGK Khoa học tự nhiên 9 Cánh Diều
- Câu 1: Chủ đề "Năng lượng cơ học" được trình bày trong sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 9 (bộ sách Cánh Diều) không có biểu thức tính
- Câu 2: Các nội dung của phần " Năng lượng và sự biến đổi" trong Chương trình môn Khoa học tự nhiên lớp 9 năm 2018 không nhấn mạnh vào yêu cầu
- Câu 3: Trong học tập chủ đề ánh sáng trong sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 9 (bộ sách Cánh Diều), học sinh được tìm hiểu về
- Câu 4: Chủ đề "Năng lượng với cuộc sống" trong Chương trình môn Khoa học tự nhiên lớp 9 năm 2018 khẳng định năng lượng trên Trái Đất
- Câu 5: Phần Chất và sự biến đổi của chất có bao nhiêu chủ đề?
- Câu 6: Chủ đề Kim loại có sự phát triển hơn so với Chương trình 2006 là:
- Câu 7: Các Chủ đề tìm hiểu về các chất hoá học hữu cơ đặc biệt chú trọng:
- Câu 8: Phần Trái Đất và bầu trời tìm hiểu về
- Câu 9: Phần Vật sống có sự phát triển hơn so với Chương trình 2006 là:
- Câu 10: Trong phần Vật sống, các chủ đề được sắp xếp theo logic nào sau đây?
- Câu 11: Dạy học tích hợp trong môn Khoa học tự nhiên 9 thông qua những hình thức nào sau đây?
- Câu 12: Trong các phương án sau đây, phương án nào là định hướng lựa chọn phương pháp dạy học nhằm góp phần phát triển năng lực tự chủ và tự học cho học sinh?
- Câu 13: Trong các phương án sau đây, phương án nào là định hướng lựa chọn phương pháp dạy học nhằm góp phần phát năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh?
- Câu 14: Môn Khoa học tự nhiên cùng với những môn học nào sau đây để góp phần phát triển giáo dục STEM?
- Câu 15: Mục tiêu của đánh giá kết quả giáo dục là
Đáp án tập huấn môn Khoa học tự nhiên lớp 9 Cánh Diều - Nhằm giúp các thầy cô hoàn thành tốt bài trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa mới lớp 9 môn Khoa học tự nhiên sau chương trình tập huấn SGK mới. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ nội dung các câu hỏi trắc nghiệm tập huấn môn Khoa học tự nhiên lớp 9 bộ sách Cánh Diều có đáp án chi tiết. Mời các thầy cô và các bạn đọc cùng tham khảo.
Đáp án câu hỏi sau tập huấn SGK Khoa học tự nhiên 9 Cánh Diều
Câu 1: Chủ đề "Năng lượng cơ học" được trình bày trong sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 9 (bộ sách Cánh Diều) không có biểu thức tính
A.động năng.
B.công cơ học.
C.thế năng đàn hồi.![]()
D.thế năng trọng trường.
Câu 2: Các nội dung của phần " Năng lượng và sự biến đổi" trong Chương trình môn Khoa học tự nhiên lớp 9 năm 2018 không nhấn mạnh vào yêu cầu
A.sử dụng công thức định lượng để giải các bài tập tính toán phức tạp.![]()
B.tăng cường cơ hội hoạt động thực nghiệm khi xây dựng các định luật.
C.giải thích các hiện tượng bằng cách sử dụng thêm các biểu thức định lượng.
D.tăng cường khả năng vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn.
Câu 3: Trong học tập chủ đề ánh sáng trong sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 9 (bộ sách Cánh Diều), học sinh được tìm hiểu về
A.sự phản xạ ánh sáng tại bề mặt nhẵn.
B.sự truyền thẳng của ánh sáng trong môi trường trong suốt.
C.sự tán sắc ánh sáng qua lăng kính.![]()
D.sự tạo bóng đen sau các vật chắn sáng.
Câu 4: Chủ đề "Năng lượng với cuộc sống" trong Chương trình môn Khoa học tự nhiên lớp 9 năm 2018 khẳng định năng lượng trên Trái Đất
A.chủ yếu do con người tạo ra.
B.chủ yếu do sự tự quay của Trái Đất.
C.chủ yếu đến từ nhiên liệu hóa thạch.
D.chủ yếu đến từ Mặt Trời.![]()
Câu 5: Phần Chất và sự biến đổi của chất có bao nhiêu chủ đề?
A. 3.
B. 4.![]()
C. 5.
D. 6.
Câu 6: Chủ đề Kim loại có sự phát triển hơn so với Chương trình 2006 là:
(1) Tìm hiểu sự khác nhau cơ bản về tính chất và ứng dụng giữa phi kim và kim loại của một số đơn chất phi kim thiết thực trong cuộc sống như carbon, sulfur, chlorine,…
(2) Không tìm hiểu tính chất của một số phi kim cụ thể như chlorine và các hợp chất của chlorine.
(3) Tìm hiểu về kim loại sau đó tìm hiểu về phi kim.
(4) Carbon và hợp chất của carbon, silicon, công nghiệp Silicat,… được tìm hiểu trong Chủ đề Trái Đất và bầu trời.
(5) Tìm hiểu một số kim loại như nhôm, sắt, vàng và một số phi kim cụ thể như chlorine, bromine, iodine và các hợp chất của chúng.
Tổ hợp phương án đúng là:
A.(1), (2), (3).
B.(2), (3), (4).
C.(1), (2), (4).![]()
D.(2), (3), (5).
Câu 7: Các Chủ đề tìm hiểu về các chất hoá học hữu cơ đặc biệt chú trọng:
(1) Mô tả cụ thể các chất điển hình trong từng nhóm chất.
(2) Khi tìm hiểu về các loại chất cụ thể luôn chú ý gắn với các hiện tượng và ứng dụng trong thực tiễn.
(3) Thông qua thí nghiệm và quan sát các hiện tượng trong thực tiễn để học sinh dần thu nhận và tích luỹ kiến thức, rèn luyện kĩ năng, góp phần phát triển cho học sinh khả năng tìm tòi khám phá.
(4) Thông qua các thí nghiệm được mô tả để thu nhận kiến thức.
Tổ hợp phương án đúng là:
A.(1), (2).
B.(2), (3).![]()
C.(3), (4).
D.(1), (4).
Câu 8: Phần Trái Đất và bầu trời tìm hiểu về
A.Sinh quyển.
B.Môi trường sinh thái.
C.Khai thác tài nguyên từ vỏ Trái Đất.![]()
D.Năng lượng của Trái Đất.
Câu 9: Phần Vật sống có sự phát triển hơn so với Chương trình 2006 là:
(1) Có phần giới thiệu về thành phần hoá học, cấu trúc không gian của gene khi học về di truyền.
(2) Gene được xem là trung tâm của di truyền học.
(3) Kiến thức về gene là một lĩnh vực có nhiều ứng dụng trong nghiên cứu, ứng dụng sinh học, di truyền học, công nghệ gene,…
(4) Bổ sung nội dung chủ đề Tiến hoá.
A.(1), (2), (3).
B.(2), (3), (4).![]()
C.(1), (3), (4).
D.(1), (2), (4).
Câu 10: Trong phần Vật sống, các chủ đề được sắp xếp theo logic nào sau đây?
A.Gene – Nhiễm sắc thể - Quy luật di truyền – Di truyền học người - Ứng dụng – Tiến hoá.![]()
B.Quy luật di truyền – Gene – Nhiễm sắc thể – Di truyền học người - Ứng dụng – Tiến hoá.
C.Quy luật di truyền – Nhiễm sắc thể – Gene – Di truyền học người - Ứng dụng – Tiến hoá.
D.Gene - Quy luật di truyền – Nhiễm sắc thể – Di truyền học người - Ứng dụng – Tiến hoá.
Câu 11: Dạy học tích hợp trong môn Khoa học tự nhiên 9 thông qua những hình thức nào sau đây?
(1) Tích hợp thông qua thể hiện các “nguyên lí và quy luật chung của tự nhiên”.
(2) Tích hợp thông qua dạy học theo chủ đề và giáo dục STEM.
(3) Tích hợp trong dạy học thực hành, thí nghiệm.
(4) Tích hợp trong bước vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học trong bài học.
Tổ hợp câu trả lời đúng là:
A.(1), (2), (3).
B.(1), (2), (4).
C.(2), (3), (4).
D.(1), (3), (4).![]()
Câu 12: Trong các phương án sau đây, phương án nào là định hướng lựa chọn phương pháp dạy học nhằm góp phần phát triển năng lực tự chủ và tự học cho học sinh?
A.Thông qua phương pháp tổ chức các hoạt động thuyết trình/giảng giải của giáo viên.
B.Thông qua phương pháp tổ chức cho học sinh tự học, tự khám phá để chiếm lĩnh kiến thức khoa học và rèn luyện kĩ năng.![]()
C.Thông qua phương pháp dạy học đàm thoại.
D.Thông qua phương pháp đọc sách giáo khoa.
Câu 13: Trong các phương án sau đây, phương án nào là định hướng lựa chọn phương pháp dạy học nhằm góp phần phát năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh?
A.Tổ chức cho học sinh giải quyết vấn đề do giáo viên đề ra.
B.Tổ chức cho học sinh đề xuất vấn đề, nêu giả thuyết, lập kế hoạch, thực hiện kế hoạch, kết luận và đánh giá vấn đề,…![]()
C.Tổ chức cho học sinh lập kế hoạch giải quyết vấn đề do giáo viên đề ra.
D.Tổ chức cho học sinh thực hiện kế hoạch do giáo viên đề ra.
Câu 14: Môn Khoa học tự nhiên cùng với những môn học nào sau đây để góp phần phát triển giáo dục STEM?
A.Toán, Công nghệ, Tin học.![]()
B.Công nghệ, Toán, Văn.
C.Vật lý, Toán, Ngoại ngữ.
D.Toán, Tin học, Địa lí.
Câu 15: Mục tiêu của đánh giá kết quả giáo dục là
(1) Cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, có giá trị về mức độ đạt chuẩn (yêu cầu cần đạt) về phẩm chất và năng lực của học sinh.
(2) Đánh giá sự tiến bộ của học sinh.
(3) Để hướng dẫn hoạt động học tập của học sinh và điều chỉnh các hoạt động dạy học, quản lí,…
(4) Phân loại học sinh.
Tổ hợp câu trả lời đúng là:
A.(1), (3), (4).
B.(2), (3), (4).
C.(1), (2), (3).
D.(1), (2), (4).![]()
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
-
Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Nhiều người quan tâm
Tham khảo thêm
-
(Mới) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Tiếng Anh 9 Cánh Diều
-
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán 9 Cánh Diều
-
(Chính xác) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Lịch sử 9 Cánh Diều
-
Sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 9 Cánh Diều pdf
-
(Đầy đủ 15 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 9 Cánh Diều
-
(Full 15 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Địa lí 9 Cánh Diều
-
Kế hoạch dạy học môn Văn 9 Cánh Diều (Tích hợp năng lực số)
-
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Giáo dục công dân 9 Cánh Diều
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Tập huấn tải nhiều
-
12 mẫu Kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học module 5 (Mới cập nhật)
-
Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên cấp Mầm Non 44 module
-
Bài tập cuối khóa mô đun 3 GVPT - Sử dụng công nghệ thông tin (3 câu cuối 19, 20, 21)
-
Bảng kiểm tra cá nhân và kế hoạch hành động 2025
-
Top 8 Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh Tiểu Học
Học tập tải nhiều
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Chân trời sáng tạo
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Kết nối tri thức
-
Rung chuông vàng về chủ đề 22-12
-
Kế hoạch dạy học tích hợp Lịch sử Địa lí THCS Kết nối tri thức
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Hoạt động trải nghiệm THCS Chân trời sáng tạo
-
Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo năm 2025
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Quan hệ song song trong không gian (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Phương trình lượng giác (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Giới hạn của hàm số (Có đáp án)
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Khoa học tự nhiên THCS Kết nối tri thức
Bài viết hay Tập huấn
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THCS29
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Giáo dục thể chất 8 Chân trời sáng tạo
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 09
-
Hình thức, phương pháp tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học
-
Ngân hàng câu hỏi mô đun 3 Tiểu học - Tất cả các môn
-
Bài thu hoạch chương trình GDPT 2018 môn Âm nhạc