(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 12 Cánh Diều

Đáp án tập huấn SGK mới lớp 12 môn Hoạt động trải nghiệm Cánh Diều

Đáp án tập huấn Hoạt động trải nghiệm lớp 12 Sách Cánh Diều là tài liệu để các thầy cô tham khảo nhằm hoàn thành bài tập trong tập huấn sử dụng SGK mới lớp 12 sử dụng từ năm học 2024-2025. Sau đây là nội dung chi tiết câu hỏi tập huấn sách giáo khoa mới lớp 12 bộ Cánh Diều môn Trải nghiệm hướng nghiệp cùng với gợi ý đáp án Hoatieu xin chia sẻ để các bạn đọc tham khảo.

Đáp án tập huấn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 12 Cánh Diều

Câu 1: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp góp phần hình thành những năng lực đặc thù nào cho học sinh?

A.Năng lực giải quyết vấn đề; năng lực thích ứng với cuộc sống; năng lực hướng nghiệp.

B.Năng lực sáng tạo; năng lực hướng nghiệp; năng lực giải quyết vấn đề.

C.Năng lực thích ứng với cuộc sống; năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động; năng lực hướng nghiệp.

D.Năng lực thích ứng với cuộc sống; năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động; năng lực định hướng nghề nghiệp.Đáp án tập huấn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 12 Cánh Diều

Câu 2: Nội dung nào dưới đây không phải là mạch nội dung hoạt động trong chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp?

A.Hoạt động hướng vào bản thân

B.Hoạt động hướng đến cộng đồngĐáp án tập huấn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 12 Cánh Diều

C.Hoạt động hướng đến tự nhiên

D.Hoạt động hướng nghiệp

Câu 3: Nội dung yêu cầu cần đạt “Lập và thực hiện được kế hoạch phát triển tài chính cho bản thân trong điều kiện phù hợp” nằm trong mạch nội dung hoạt động nào?

A.Hoạt động hướng vào bản thânĐáp án tập huấn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 12 Cánh Diều

B.Hoạt động hướng đến xã hội

C.Hoạt động hướng đến tự nhiên

D.Hoạt động hướng nghiệp

Câu 4: Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 12 (bộ sách Cánh Diều) quán triệt sâu sắc tư tưởng nào sau đây của bộ sách Cánh Diều?

A.Mang cuộc sống vào bài học, đưa bài học vào cuộc sống.Đáp án tập huấn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 12 Cánh Diều

B.Mang cuộc sống vào bài học, đưa bài học ra cuộc sống.

C.Đưa cuộc sống vào bài học, mang bài học vào cuộc sống.

D.Đưa cuộc sống vào bài học, đưa bài học ra cuộc sống.

Câu 5: Các yêu cầu cần đạt trong Chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp (Chương trình Giáo dục phổ thông 2018) được thể hiện như thế nào trong sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 12 (bộ sách Cánh Diều)?

A.Các yêu cầu cần đạt ở một mạch nội dung hoạt động được thể hiện trọn vẹn ở một chủ đề.

B.Các yêu cầu cần đạt ở một mạch nội dung hoạt động được thể hiện trong hai chủ đề liên tiếp.

C.Các yêu cầu cần đạt ở các mạch nội dung hoạt động được lựa chọn, sắp xếp phù hợp với từng chủ đề.Đáp án tập huấn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 12 Cánh Diều

D.Các yêu cầu cần đạt ở một mạch nội dung hoạt động được thể hiện ở tất cả 9 chủ đề.

Câu 6: Cấu trúc mỗi chủ đề được thể hiện như thế nào trong sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 12 (bộ sách Cánh Diều)?

A.Mục tiêu; gợi ý hoạt động sinh hoạt dưới cờ và sinh hoạt lớp; các hoạt động giáo dục theo chủ đề; các yêu cầu đối với việc chuẩn bị; đánh giá cuối chủ đề.

B.Mục tiêu; định hướng nội dung của chủ đề; các yêu cầu đối với việc chuẩn bị; các hoạt động; đánh giá cuối chủ đề.

C.Mục tiêu; định hướng nội dung của chủ đề; các hoạt động cụ thể của chủ đề; đánh giá cuối chủ đề.Đáp án tập huấn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 12 Cánh Diều

D.Mục tiêu; định hướng nội dung của chủ đề; các hoạt động sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp; đánh giá cuối chủ đề.

Câu 7: Tiếp cận hoạt động được thể hiện trong sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 12 (bộ sách Cánh Diều) được hiểu là:

A.Các năng lực và phẩm chất được hình thành qua việc học sinh giải quyết các tình huống và thực hiện hoạt động cụ thể.Đáp án tập huấn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 12 Cánh Diều

B.Các năng lực và phẩm chất được hình thành trong quá trình học sinh thực hiện các bài tập thực hành ở các môn học khác.

C.Các năng lực và phẩm chất được hình thành qua việc học sinh thực hiện các nhiệm vụ được giáo viên và nhà trường phân công.

D.Các năng lực và phẩm chất được hình thành qua việc học sinh tham gia các hoạt động tập thể.

Câu 8: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp được tổ chức với các loại hình hoạt động chủ yếu nào?

A.Sinh hoạt dưới cờ; Hoạt động giáo dục theo chủ đề; Sinh hoạt câu lạc bộ; Sinh hoạt ngoại khoá.

B.Sinh hoạt dưới cờ; Hoạt động giáo dục theo chủ đề; Sinh hoạt lớp; Sinh hoạt cộng đồng.

C.Sinh hoạt dưới cờ; Hoạt động giáo dục theo chủ đề; Sinh hoạt câu lạc bộ; Sinh hoạt Đoàn, Đội.

D.Sinh hoạt dưới cờ; Hoạt động giáo dục theo chủ đề; Sinh hoạt lớp; Hoạt động câu lạc bộ.Đáp án tập huấn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 12 Cánh Diều

Câu 9: Khi sử dụng sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 12 (bộ sách Cánh Diều) để tổ chức hoạt động cho học sinh thì giáo viên:

A.triển khai đúng các hoạt động như sách giáo khoa trình bày.

B.triển khai linh hoạt các hoạt động sao cho đáp ứng nhu cầu, hứng thú của học sinh.

C.triển khai các hoạt động phù hợp với yêu cầu nhà trường đặt ra.

D.có thể sáng tạo, thiết kế các hoạt động mới trên cơ sở đáp ứng yêu cầu cần đạt trong chương trình.Đáp án tập huấn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 12 Cánh Diều

Câu 10: Hoạt động giáo dục theo chủ đề trong sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 12 (bộ sách Cánh Diều) được tổ chức với những phương thức nào?

A.Phương thức khám phá; Phương thức thể nghiệm, tương tác; Phương thức cống hiến; Phương thức điều tra, khảo sát.

B.Phương thức khám phá; Phương thức thể nghiệm, tương tác; Phương thức đóng vai tình huống; Phương thức nghiên cứu.

C.Phương thức khám phá; Phương thức thể nghiệm, tương tác; Phương thức cống hiến; Phương thức nghiên cứu.Đáp án tập huấn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 12 Cánh Diều

D.Phương thức khám phá; Phương thức thể nghiệm, tương tác; Phương thức giao lưu; Phương thức điều tra, khảo sát.

Câu 11: Quan điểm tiếp cận trong kiểm tra, đánh giá hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp là:

A.Tập trung vào đánh giá kết quả và đánh giá để xếp hạng học sinh.

B.Đánh giá để xếp hạng và đánh giá như hoạt động học.

C.Đánh giá vì sự phát triển của người học và đánh giá để xếp hạng học sinh.

D.Đánh giá vì sự phát triển của người học và đánh giá như hoạt động học.Đáp án tập huấn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 12 Cánh Diều

Câu 12: Kế hoạch tổ chức thực hiện hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp được xây dựng theo:

A.từng chủ đề và việc xây dựng thời khoá biểu đảm bảo sự linh hoạt.Đáp án tập huấn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 12 Cánh Diều

B.từng tiết và việc xây dựng thời khoá biểu đảm bảo sự linh hoạt.

C.từng bài và việc xây dựng thời khoá biểu bắt buộc phải chia đều số tiết/tuần.

D.từng chủ đề và việc xây dựng thời khoá biểu bắt buộc thực hiện lần lượt các chủ đề theo trình tự trong sách giáo khoa.

Câu 13: Bài dạy trong video tiết dạy minh hoạ thuộc chủ đề nào trong sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 12 (bộ sách Cánh Diều)?

A.Xây dựng nhà trường và phát triển các mối quan hệ

B.Thay đổi để trưởng thànhĐáp án tập huấn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 12 Cánh Diều

C.Tổ chức cuộc sống gia đình

D.Chọn nghề phù hợp

Câu 14: Trong video tiết dạy minh hoạ, các hoạt động được tổ chức cho học sinh hướng đến đáp ứng yêu cầu cần đạt trong HOẠT ĐỘNG nào?

A.Hoạt động khám phá bản thânĐáp án tập huấn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 12 Cánh Diều

B.Hoạt động hướng đến xã hội

C.Hoạt động rèn luyện bản thân

D.Hoạt động xây dựng nhà trường

Câu 15: Trong video tiết dạy minh hoạ, giáo viên đã chủ yếu thực hiện phương thức tổ chức nào?

A.Phương thức Khám phá

B.Phương thức Thể nghiệm, tương tácĐáp án tập huấn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 12 Cánh Diều

C.Phương thức Cống hiến

D.Phương thức Nghiên cứu

Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.

Đánh giá bài viết
2 587
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi