(15 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục thể chất 9 Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách Cánh Diều lớp 9 môn Giáo dục thể chất
- Đáp án câu hỏi sau tập huấn môn Thể dục lớp 9 Cánh Diều
- Câu 1: Cách phân phối phù hợp nhất 55% thời lượng dạy học (39 tiết) theo quy định tại Chương trình môn Giáo dục thể chất 2018 cho phần Cơ bản ở lớp 9 là
- Câu 2: Theo quy định của Chương trình môn Giáo dục thể chất 2018, thời lượng dạy học phần Kiến thức chung chiếm tỉ lệ bao nhiêu % so với thời lượng môn học ở lớp 9?
- Câu 3: Trong từng kế hoạch bài dạy theo sách giáo khoa Giáo dục thể chất 9 (bộ sách Cánh Diều)
- Câu 4: Căn cứ xác định nội dung đánh giá kết quả học tập của học sinh sau mỗi bài học trong sách giáo khoa Giáo dục thể chất 9 (bộ sách Cánh Diều) là
- Câu 5: Cách thức sử dụng phù hợp nhất 10% thời lượng dạy học (theo quy định tại Chương trình môn Giáo dục thể chất 2018 lớp 9) cho đánh giá kết quả học tập là
- Câu 6: Theo quy định về đánh giá học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông (ban hành tại Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT ngày 20/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo), kết quả học tập môn Giáo dục thể chất lớp 9 được đánh giá theo hình thức nào?
- Câu 7: Theo quy định tại Chương trình môn Giáo dục thể chất 2018, mỗi trường được lựa chọn giảng dạy bao nhiêu môn thể thao tự chọn ở lớp 9?
- Câu 8: Khi xây dựng kế hoạch dạy học phần Vận động cơ bản và phần Thể thao tự chọn theo sách giáo khoa Giáo dục thể chất 9 (bộ sách Cánh Diều), có thể tổ chức dạy học
- Câu 9: Khi xây dựng kế hoạch bài dạy theo sách giáo khoa Giáo dục thể chất 9 (bộ sách Cánh Diều), bài tập và trò chơi vận động được lấy từ
- Câu 10: Phần Luyện tập và Vận dụng trong sách giáo khoa Giáo dục thể chất 9 (bộ sách Cánh Diều) biên soạn theo hướng gợi mở nên giúp học sinh
- Câu 11: Phần Luyện tập và Vận dụng trong sách giáo khoa Giáo dục thể chất 9 (bộ sách Cánh Diều) biên soạn theo hướng gợi mở nên tạo điều kiện cho giáo viên
- Câu 12: Yêu cầu cần đạt đối với học sinh sau khi học xong nội dung phần Vận động cơ bản trong Chương trình môn Giáo dục thể chất 2018 ở lớp 9 là
- Câu 13: Đặc điểm nổi bật của sách giáo khoa Giáo dục thể chất 9 (bộ sách Cánh Diều) là
- Câu 15: Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 9 (bộ sách Cánh diều)
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục thể chất 9 Cánh Diều được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây bao gồm 15 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa mới lớp 9 môn Giáo dục thể chất và gợi ý đáp án trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa lớp 9 môn Thể dục Cánh Diều giúp các thầy cô nắm chắc nội dung sách giáo khoa, chương trình và phương pháp giảng dạy để triển khai chương trình Giáo dục phổ thông 2018 trong năm học 2024 – 2025.
Đáp án câu hỏi sau tập huấn môn Thể dục lớp 9 Cánh Diều
Câu 1: Cách phân phối phù hợp nhất 55% thời lượng dạy học (39 tiết) theo quy định tại Chương trình môn Giáo dục thể chất 2018 cho phần Cơ bản ở lớp 9 là
A.09 tiết cho nội dung Bài tập thể dục, 10 tiết cho Chạy cự li ngắn (100 m), 10 tiết cho Chạy cự li trung bình, 10 tiết cho Nhảy cao kiểu nằm nghiêng.
B.07 tiết cho Bài tập thể dục; 32 tiết (phân phối linh hoạt theo thực tiễn) cho 3 nội dung: Chạy cự li ngắn (100 m), Chạy cự li trung bình, Nhảy cao kiểu nằm nghiêng.
C.07 tiết cho Bài tập thể dục, 11 tiết cho Chạy cự li ngắn (100 m), 11 tiết cho Chạy cự li trung bình, 10 tiết cho Nhảy cao kiểu nằm nghiêng.
D.Giáo viên tự phân phối cho từng nội dung, không có quy định chung.
Câu 2: Theo quy định của Chương trình môn Giáo dục thể chất 2018, thời lượng dạy học phần Kiến thức chung chiếm tỉ lệ bao nhiêu % so với thời lượng môn học ở lớp 9?
A.Không bố trí
B.5%
C.10%
D.15%
Câu 3: Trong từng kế hoạch bài dạy theo sách giáo khoa Giáo dục thể chất 9 (bộ sách Cánh Diều)
A.không bắt buộc phải ghép các nội dung.
B.chỉ được ghép các nội dung của phần Vận động cơ bản với nhau.
C.được ghép 1 nội dung ở phần Vận động cơ bản với môn thể thao tự chọn.
D.chỉ được đưa vào 1 nội dung ở phần Vận động cơ bản hoặc 1 môn Thể thao tự chọn.
Câu 4: Căn cứ xác định nội dung đánh giá kết quả học tập của học sinh sau mỗi bài học trong sách giáo khoa Giáo dục thể chất 9 (bộ sách Cánh Diều) là
A.mục tiêu, yêu cầu cần đạt của bài học.
B.gợi ý ở phần Vận dụng của bài học.
C.mục tiêu, yêu cầu cần đạt, nội dung nhận xét, đánh giá ở phần Luyện tập và gợi ý ở phần Vận dụng.
D.quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Câu 5: Cách thức sử dụng phù hợp nhất 10% thời lượng dạy học (theo quy định tại Chương trình môn Giáo dục thể chất 2018 lớp 9) cho đánh giá kết quả học tập là
A.chỉ sử dụng trong đánh giá giữa học kì, cuối mỗi học kì và cuối năm học.
B.sử dụng để đánh giá trong toàn bộ quá trình dạy học một cách linh hoạt.
C.chỉ sử dụng để đánh giá sau mỗi bài học trong sách giáo khoa.
D.chỉ sử dụng trong đánh giá cuối mỗi học kì và cuối năm học.
Câu 6: Theo quy định về đánh giá học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông (ban hành tại Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT ngày 20/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo), kết quả học tập môn Giáo dục thể chất lớp 9 được đánh giá theo hình thức nào?
A.Đánh giá bằng nhận xét.
B.Đánh giá bằng cho điểm.
C.Kết hợp đánh giá bằng nhận xét với đánh giá bằng cho điểm.
D.Không đánh giá.
Câu 7: Theo quy định tại Chương trình môn Giáo dục thể chất 2018, mỗi trường được lựa chọn giảng dạy bao nhiêu môn thể thao tự chọn ở lớp 9?
A.03 môn
B.02 môn
C.Không giới hạn số môn
D.Chỉ 01 môn
Câu 8: Khi xây dựng kế hoạch dạy học phần Vận động cơ bản và phần Thể thao tự chọn theo sách giáo khoa Giáo dục thể chất 9 (bộ sách Cánh Diều), có thể tổ chức dạy học
A.phần Thể thao tự chọn trước, phần Vận động cơ bản sau.
B.phần Vận động cơ bản trước, phần Thể thao tự chọn sau.
C.đan xen giữa phần Vận động cơ bản với phần Thể thao tự chọn.
D.theo 1 trong 3 phương án trên.
Câu 9: Khi xây dựng kế hoạch bài dạy theo sách giáo khoa Giáo dục thể chất 9 (bộ sách Cánh Diều), bài tập và trò chơi vận động được lấy từ
A.phần Luyện tập trong sách giáo khoa Giáo dục thể chất 9 (bộ sách Cánh Diều).
B.sách giáo viên Giáo dục thể chất 9 (bộ sách Cánh Diều).
C.bài tập, trò chơi do giáo viên tự biên soạn.
D.được lấy từ cả 3 nguồn trên.
Câu 10: Phần Luyện tập và Vận dụng trong sách giáo khoa Giáo dục thể chất 9 (bộ sách Cánh Diều) biên soạn theo hướng gợi mở nên giúp học sinh
A.phát huy khả năng tư duy, sáng tạo trong quá trình học tập và rèn luyện hằng ngày.
B.định hướng tự đánh giá kết quả học tập trong quá trình học tập.
C.định hướng vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn rèn luyện hằng ngày để tăng cường sức khoẻ và phát triển các tố chất thể lực.
D.Cả 3 ý trên.
Câu 11: Phần Luyện tập và Vận dụng trong sách giáo khoa Giáo dục thể chất 9 (bộ sách Cánh Diều) biên soạn theo hướng gợi mở nên tạo điều kiện cho giáo viên
A.linh hoạt sử dụng hoặc sáng tạo nội dung, hình thức dạy học phù hợp với thực tiễn.
B.định hướng và linh hoạt trong đánh giá kết quả học tập của học sinh.
C.định hướng cho học sinh vận dụng kiến thức vào thực tiễn.
D.Cả 3 ý trên.
Câu 12: Yêu cầu cần đạt đối với học sinh sau khi học xong nội dung phần Vận động cơ bản trong Chương trình môn Giáo dục thể chất 2018 ở lớp 9 là
A.biết một số điều luật cơ bản ở các nội dung của phần Cơ bản.
B.thực hiện được các động tác bổ trợ kĩ thuật chạy; các giai đoạn chạy cự li ngắn (100 m) và chạy cự li trung bình; kĩ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng.
C.biết một số điều luật cơ bản ở các nội dung của phần Cơ bản; thực hiện được các động tác bổ trợ kĩ thuật chạy; các giai đoạn chạy cự li ngắn (100 m) và chạy cự li trung bình; kĩ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng; thực hiện được và hô đúng nhịp bài thể dục nhịp điệu lớp 9.
D.biết một số điều luật cơ bản ở các nội dung của phần Cơ bản; thực hiện được các động tác bổ trợ kĩ thuật chạy; các giai đoạn chạy cự li ngắn (100 m) và chạy cự li trung bình; kĩ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng.
Câu 13: Đặc điểm nổi bật của sách giáo khoa Giáo dục thể chất 9 (bộ sách Cánh Diều) là
A.cấu trúc rõ ràng, logic, phù hợp và đáp ứng yêu cầu của Chương trình môn Giáo dục thể chất 2018; các chủ đề thể hiện yêu cầu đổi mới trong đánh giá kết quả học tập của học sinh.
B.kiến thức xây dựng theo hướng gợi mở, tạo điều kiện phát huy khả năng tư duy, sáng tạo của cả giáo viên và học sinh.
C.nội dung biên soạn theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực; thể hiện rõ yêu cầu tích hợp và phân hoá.
D.Cả 3 ý trên.
Câu 14: Điểm mới, nổi bật trong cách thức trình bày phần “Luyện tập” và “Vận dụng” trong sách giáo khoa Giáo dục thể chất 9 (bộ sách Cánh Diều) là
A.nội dung được trình bày ngắn gọn, mang tính gợi mở, định hướng giúp giáo viên và học sinh dễ dàng sáng tạo các nội dung luyện tập, trò chơi để luyện tập và vận dụng trong thực tiễn.
B.phần Luyện tập có bổ sung nội dung mới “Nội dung nhận xét, đánh giá” đối với các kĩ thuật động tác mới, giúp học sinh nắm được những điểm cần chú ý khi thực hiện kĩ thuật.
C.phần Vận dụng vừa giúp định hướng đánh giá kết quả học tập, vừa định hướng nội dung, cách thức vận dụng kiến thức vào thực tiễn.
D.Cả 3 ý trên.
Câu 15: Sách giáo khoa Giáo dục thể chất 9 (bộ sách Cánh diều)
A.có sự tích hợp kiến thức của nhiều khoa học khác nhau.
B.góp phần phân hóa học sinh.
C.đáp ứng yêu cầu đổi mới trong đánh giá kết quả học tập của học sinh.
D.Cả 3 ý trên.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Tham khảo thêm
(Full 15 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Địa lí 9 Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Mĩ thuật 9 Cánh Diều
(Mới) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ 9 Cánh Diều
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 9 Cánh Diều
(Full 15 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Tin học 9 Cánh Diều
(Mới) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Âm nhạc 9 Cánh Diều
(Đủ 15 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách Cánh Diều lớp 9 môn Khoa học tự nhiên
(13 môn) Đáp án tập huấn SGK mới lớp 9 bộ Cánh Diều
Gợi ý cho bạn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Lời bài hát Ngày tết quê em
Đối tượng tham gia cuộc thi Thầy cô trong mắt em
Mẫu góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định số 71/2020/NĐ-CP
Hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa Lịch sử Địa lí lớp 9 file word
Phụ lục 1, 3 Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục thể chất 11 Kết nối tri thức