(Mới) Đáp án tập huấn Khoa học tự nhiên 9 Chân trời sáng tạo
Đáp án tập huấn SGK KHTN 9 Chân trời sáng tạo
- Trả lời câu hỏi sau tập huấn môn KHTN 9 Chân trời sáng tạo
- Câu 1. Ba công cụ nào trong số các công cụ đánh giá sau đây thường được ưu tiên sử dụng để đánh giá năng lực thực hành thí nghiệm của học sinh trong dạy học môn Khoa học tự nhiên?
- Câu 2. Trong dạy học môn Khoa học tự nhiên, để đánh giá năng lực giao tiếp và hợp tác, giáo viên nên sử dụng các công cụ nào?
- Câu 3. Một giáo viên muốn đánh giá năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học của học sinh khi học tập môn Khoa học tự nhiên, giáo viên nên sử dụng những công cụ đánh giá nào sau đây?
- Câu 4. Sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 9 (Chân trời sáng tạo) được biên soạn theo cấu trúc nào sau đây?
- Câu 5. Khi dạy học theo Sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 9 (Chân trời sáng tạo) thì phẩm chất và năng lực của học sinh được hình thành thông qua
- Câu 6. Nội dung Mở đầu trong Sách giáo khoa nhằm mục đích gì sau đây?
- Câu 7. Nội dung hình thành kiến thức mới trong Sách giáo khoa được biên soạn như thế nào?
- Câu 8. Giáo viên tổ chức các hoạt động trong Sách giáo khoa như thế nào cho hiệu quả?
- Câu 9. Câu hỏi Luyện tập trong Sách giáo khoa có ý nghĩa như thế nào trong dạy học?
- Câu 10. Câu hỏi Vận dụng trong Sách giáo khoa có ý nghĩa như thế nào trong dạy học?
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Khoa học tự nhiên lớp 9 CTST. Tập huấn sách giáo khoa mới giúp các thầy cô hiểu rõ hơn về chương trình SGK theo chương trình giáo dục phổ thông mới 2018, từ đó đảm bảo dạy học hiệu quả. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 9 môn KHTN bộ Chân trời sáng tạo sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích giúp các thầy cô trả lời câu hỏi sau tập huấn SGK mới lớp 9 bộ CTST.
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán 9 Chân trời sáng tạo
- Đáp án câu hỏi tập huấn Ngữ văn 9 Chân trời sáng tạo
Trả lời câu hỏi sau tập huấn môn KHTN 9 Chân trời sáng tạo
Câu 1. Ba công cụ nào trong số các công cụ đánh giá sau đây thường được ưu tiên sử dụng để đánh giá năng lực thực hành thí nghiệm của học sinh trong dạy học môn Khoa học tự nhiên?
(1) Thang đo;
(2) Bảng chấm điểm theo tiêu chí;
(3) Bài tập;
(4) Bảng kiểm (checklist).
A. (1), (3), (4).
B. (2), (3), (4).
C. (1), (2), (4).
D. (1), (2), (3).
Câu 2. Trong dạy học môn Khoa học tự nhiên, để đánh giá năng lực giao tiếp và hợp tác, giáo viên nên sử dụng các công cụ nào?
A. Bài tập và rubric.
B. Hồ sơ học tập và câu hỏi.
C. Bảng hỏi ngắn và checklist.
D. Thang đo và thẻ kiểm tra.
Câu 3. Một giáo viên muốn đánh giá năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học của học sinh khi học tập môn Khoa học tự nhiên, giáo viên nên sử dụng những công cụ đánh giá nào sau đây?
A. Bảng hỏi ngắn và bảng kiểm.
B. Thẻ kiểm tra và thang đo.
C. Câu hỏi và hồ sơ học tập.
D. Bài tập thực nghiệm và bảng kiểm.
Câu 4. Sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 9 (Chân trời sáng tạo) được biên soạn theo cấu trúc nào sau đây?
A. Mô tả dữ liệu bài học cho mỗi đơn vị kiến thức bài học Kiến thức trọng tâm Câu hỏi ôn tập Luyện tập Vận dụng.
B. Cung cấp dữ liệu bài học cho mỗi hoạt động Câu hỏi thảo luận Kiến thức trọng tâm Luyện tập Vận dụng.
C. Cung cấp kiến thức trọng tâm Tổ chức các hoạt động Câu hỏi thảo luận Luyện tập Vận dụng.
D. Cung cấp dữ liệu bài học cho mỗi hoạt động Kiến thức trọng tâm Câu hỏi thảo luận Luyện tập Vận dụng.
Câu 5. Khi dạy học theo Sách giáo khoa Khoa học tự nhiên 9 (Chân trời sáng tạo) thì phẩm chất và năng lực của học sinh được hình thành thông qua
A. việc giảng bài của giáo viên và học sinh học thuộc kiến thức trọng tâm.
B. các hoạt động thảo luận, luyện tập, vận dụng và giải bài tập theo hướng dẫn Sách giáo khoa.
C. việc hoàn thành bài tập sau mỗi bài học.
D. các hoạt động luyện tập, vận dụng và giải bài tập theo hướng dẫn Sách giáo khoa.
Câu 6. Nội dung Mở đầu trong Sách giáo khoa nhằm mục đích gì sau đây?
A. Tóm tắt kiến thức trọng tâm của bài học.
B. Củng cố kiến thức và rèn luyện kĩ năng đã học.
C. Đặt vấn đề, tạo hứng thú cho học sinh chuẩn bị bài học.
D. Thảo luận hình thành kiến thức mới.
Câu 7. Nội dung hình thành kiến thức mới trong Sách giáo khoa được biên soạn như thế nào?
A. Giới thiệu kiến thức ngay từ đầu sách và sau đó kết luận những điểm trọng tâm của bài học.
B. Thiết kế các hoạt động để giúp học sinh thảo luận rút ra kiến thức trọng tâm của bài học.
C. Diễn đạt những ý chính trong chương trình môn Khoa học tự nhiên.
D. Sử dụng hình vẽ để minh hoạ kiến thức và giải thích kiến thức theo chương trình.
Câu 8. Giáo viên tổ chức các hoạt động trong Sách giáo khoa như thế nào cho hiệu quả?
A. Giáo viên tóm tắt kiến thức trọng tâm theo Sách giáo khoa, sau đó hướng dẫn học sinh thảo luận các câu hỏi/ nhiệm vụ trong Sách giáo khoa.
B. Sử dụng kênh hình, kênh chữ làm dữ liệu để giáo viên phân tích và trả lời các câu hỏi/ nhiệm vụ trong Sách giáo khoa rồi yêu cầu học sinh tóm tắt kiến thức trọng tâm của bài học.
C. Sử dụng kênh hình, kênh chữ làm dữ liệu rồi giáo viên tóm tắt kiến thức trọng tâm của bài học, sau đó hướng dẫn học sinh thảo luận các câu hỏi/ nhiệm vụ trong Sách giáo khoa.
D. Sử dụng kênh hình, kênh chữ làm dữ liệu và giáo viên hướng dẫn học sinh thảo luận qua hệ thống câu hỏi/ nhiệm vụ có sẵn trong Sách giáo khoa, sau đó học sinh tự rút ra kiến thức trọng tâm của bài học.
Câu 9. Câu hỏi Luyện tập trong Sách giáo khoa có ý nghĩa như thế nào trong dạy học?
A. Vận dụng kiến thức/ kĩ năng đã học giải quyết các vấn đề thường gặp trong cuộc sống.
B. Ôn luyện lại kiến thức/ kĩ năng đã học bằng các những tình huống tương tự trong nội dung bài học.
C. Giải quyết các bài tập nhằm nâng cao và mở rộng nội dung bài học.
D. Hệ thống hoá kiến thức cơ bản của bài học để hình thành kiến thức/ kĩ năng giải quyết các vấn đề thường gặp trong cuộc sống.
Câu 10. Câu hỏi Vận dụng trong Sách giáo khoa có ý nghĩa như thế nào trong dạy học?
A. Hệ thống hoá kiến thức cơ bản của bài học để hình thành kiến thức/ kĩ năng giải quyết các vấn đề thường gặp trong cuộc sống.
B. Giải quyết các bài tập nhằm nâng cao và mở rộng nội dung bài học.
C. Vận dụng kiến thức/ kĩ năng đã học để tim hiểu và giải quyết các vấn đề thường gặp trong thực tế.
D. Ôn luyện lại kiến thức/ kĩ năng đã học
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
(File word) Phân phối chương trình Công nghệ 9 Chân trời sáng tạo 2024-2025
(FIle word) Kế hoạch dạy học Hoạt động trải nghiệm 9 Chân trời sáng tạo
(Mới) Giáo án Powerpoint Địa lí 9 Chân trời sáng tạo
(Bản 2) Phân phối chương trình Mĩ thuật 9 Chân trời sáng tạo file Word
(File word) Kế hoạch dạy học Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo 2024-2025
Kế hoạch dạy học Tin học 9 Chân trời sáng tạo 2024-2025
Giáo án Địa lí 9 Chân trời sáng tạo file word
(File word) Giáo án Hóa học 9 Chân trời sáng tạo 2024-2025
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
(Mới) Đáp án tập huấn Khoa học tự nhiên 9 Chân trời sáng tạo
19/06/2024 10:53:00 SAGợi ý cho bạn
-
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới Toán 5 Cánh Diều 2024-2025
-
Vở luyện viết chính tả lớp 1 năm 2024
-
Tài liệu dạy học môn Toán 8 Cánh Diều
-
Mẫu góp ý Sách giáo khoa lớp 9 môn Tin học
-
Kế hoạch đầu tư mua sắm bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ module 4
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 4 Cánh Diều (12 môn)
-
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Vật lí 12 Kết nối tri thức
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ 11 Cánh Diều
-
Đáp án trắc nghiệm tìm hiểu chương trình GDPT tổng thể
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Mĩ Thuật 4 Kết nối tri thức
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Hỏi đáp về sách Tin học lớp 6 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
Biên bản kiểm phiếu lựa chọn sách giáo khoa lớp 5 mới 2024-2025
Giới thiệu sách giáo khoa Tự nhiên xã hội 3 bộ sách Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Tiếng Anh 10 Cánh diều
Thầy/cô nhận xét gì về vai trò của nguồn học liệu đã khai thác, sử dụng?
Mẫu phân phối chương trình Giáo dục thể chất lớp 1 Cánh Diều 2024