Các lỗi thường gặp khi sử dụng Zoom Meeting và cách khắc phục

Zoom Meeting là một ứng dụng cho hội thảo, hội họp, đào tạo trực tuyến, học trực tuyến với đầu đủ các tính năng từ chia sẻ nội dung màn hình trên máy tính, Chat trực tuyến, Video Call... Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, người dùng cũng gặp khá nhiều lỗi phiền toái. Sau đây Hoatieu.vn giới thiệu với các bạn Các lỗi thường gặp khi sử dụng Zoom Meeting và cách khắc phục hiệu quả.

I. Các lỗi về cài đặt, đăng nhập Zoom

1. Lỗi Zoom Không Cài Đặt Được

Nếu gặp phải lỗi không cài đặt được Zoom, bạn hãy kiểm tra bộ nhớ của thiết bị và đảm bảo rằng bạn có đủ chỗ trống để tải và cài đặt Zoom. Sau đó, hãy truy cập trang web zoom.us hoặc Taimienphi.vn để tải xuống phiên bản Zoom mới nhất và không download Zoom từ các trang web không đáng tin cậy.

2.  Lỗi Không Mở Được Zoom

Zoom không mở khi bạn click vào các liên kết? Có một cách khắc phục đơn giản cho vấn đề này. Đôi khi, các bản cập nhật Zoom có ​​thể gây ra sự cố tệp. Bạn chỉ cần gỡ cài đặt và cài đặt lại Zoom để khắc phục vấn đề này. Bạn cũng có thể cần kiểm tra trình duyệt của mình và xem có bất kỳ plugin Zoom nào được cài đặt hay không, và nếu có, hãy xóa chúng và thêm lại chúng sau khi bạn có thể khởi chạy lại Zoom thành công.

II. Các lỗi âm thanh trên Zoom

1. Không nghe thấy âm người tham gia khác trong cuộc họp Zoom?

a. Hãy chắc chắn rằng loa âm thanh của bạn đã được bật.

b. Hãy chắc chắn rằng loa âm thanh của bạn đã được chọn để kết nối cho hệ thống Zoom.

Trên giao diện của ứng dụng, bạn bấm chọn “Settings” :

Sau đó, bạn chọn vào “Audio” (1) bên trái màn hình, bấm nút “Test Speaker” (2). Nếu bạn nghe thấy âm thanh thì thiết lập âm thanh là đúng. Nếu bạn không nghe thấy thì bạn bấm chọn thiết bị khác trong hộp thả xuống (3), và bấm lại nút “Test Speaker” (2). Lặp lại các bước này cho đến khi bạn nghe thấy âm thanh.

Các lỗi thường gặp khi sử dụng Zoom Meeting

2. Các thành viên khác không nghe thấy bạn?

Hãy chắc chắn rằng bạn đã có một thiết bị microphone trên máy tính hoặc microphone cắm thêm bên ngoài đang hoạt động và được sử dụng cho hệ thống zoom.

Sau đó, bạn chọn vào “Audio” (1) bên trái màn hình, bấm nút “Test Mic” (2), bạn sẽ thấy các thanh màu xanh chạy trên thanh Volume và âm thanh của bạn sẽ được phát qua loa.

Nếu bạn không nhìn các thanh màu xanh chạy trên thanh Volume hoặc không nghe thấy âm thanh của bạn qua loa thì bạn bấm chọn mic khác trong hộp thả xuống (3) và lặp lại quá trình này.

Tổng hợp các lỗi thường gặp khi sử dụng zoom

3. Các thành viên khác nghe thấy tiếng vang khi bạn nói?

Điều này có nghĩa rằng tiếng vang là bắt nguồn từ máy tính của bạn. Bạn có hai lựa chọn:

a. Điều chỉnh độ nhạy microphone trên máy tính của bạn hoặc có thể cần nhắc khoảng cách giữa microphone và loa của bạn.

Trên giao diện của ứng dụng, bạn bấm chọn “Settings”

Sau đó, bạn chọn vào “Audio” (1) bên trái màn hình

Các lỗi thường gặp khi sử dụng zoom

Sau đó, bạn bấm bỏ chọn “Automatically adjust Microphone(2) và kéo thanh trượt về phía bên trái (3).

a. Sử dụng tai nghe hoặc tai nghe có cả microphone để thay thế loa âm thanh thì khi đó âm thành đến từ các thành viên khác không bị vào microphone của bạn.

Đối với máy tính xách tay, microphone và loa âm thanh không đủ khoảng cách xa nên âm thanh sẽ bị vọng âm. Để khắc phục hiện tượng này bạn nên sử dụng Headphone.

4. Bạn nghe thấy tiếng vang khi thành viên khác nói?

Nguyên nhân là do từ phía các thành viên khác. Không có cách nào khác là bạn yêu cầu thành viên có bị tiếng vang kiểm tra theo các nguyên nhân được liệt kê ở trên.

5. Lỗi Zoom không hiển thị âm thanh khi tham gia phòng học khác

Khi tham gia các phòng học khác, trong trường hợp bạn chỉ thấy video mà không nghe được bất kỳ âm thanh nào trong phòng học thì có thể khắc phục như sau:

Bước 1: Thoát ra hẳn phòng học trực tuyến đó

Bước 2: Truy cập lại phòng học đó, tại cửa sổ Join a Meeting bạn tiến hành vô hiệu hóa chức năng Don’t Connect To Audio bằng cách kéo chấm tròn sang bên trái. Và khi trở lại phòng học, bạn sẽ nghe được âm thanh ngay sau đó.

III. Các lỗi về video trong Zoom

1. Không thể nhìn thấy những người tham gia khác trong cuộc họp?

Bạn chưa cài đặt phần mềm Zoom trên máy tính của bạn hoặc bạn chưa đăng nhập tham gia cuộc họp. Hãy chắc chắn rằng bạn đã cài đặt phần mềm Zoom trên máy tính của bạn và đăng nhập tham gia vào cuộc họp.

2. Lỗi Zoom không hiển thị video khi tham gia phòng học khác

Khi tham gia các phòng học khác, video của bạn chỉ hiển thị hình ảnh đại diện mà không hiển thị video khung cảnh xung quanh bạn thì có thể khắc phục như sau:

Bước 1:

Thoát ra hẳn phòng học trực tuyến đó

Bước 2:

Truy cập lại phòng học đó, tại cửa sổ Join a Meeting bạn tiến hành vô hiệu hóa chức năng Turn Off My Video bằng cách kéo chấm tròn sang bên trái.

Các lỗi về video trong Zoom

Nếu sau đó ứng dụng ZOOM hiển thị video của bạn thì không cần phải thực hiện bước thứ 3

Bước 3:

Tại cửa sổ Video Preview (Sau cửa sổ Join a Meeting), bạn chọn vào Join with Video.

Và ngay lập tức Video khung cảnh xung quanh bạn sẽ được hiển thị trên ứng dụng ZOOM.

3. Lỗi Webcam Không Hoạt Động

Webcam của bạn không kết nối trong Zoom? Sau đây là một số biện pháp khắc phục nhanh chóng:

- Đảm bảo webcam đã được kết nối với máy tính: Nếu bạn làm việc trên máy tính để bàn, có thể bạn đã quên không cắm webcam. Nếu làm việc trên laptop, camera sẽ luôn luôn được kết nối, nhưng một số laptop có công tắc để ngắt kết nối. Do đó, hãy kiểm tra thiết bị cụ thể của bạn để biết thêm thông tin.

- Hãy đảm bảo driver webcam của bạn đã cập nhật: Nếu bạn không có driver hoặc driver lỗi thời, webcam của bạn sẽ không xuất hiện trong chương trình.

- Hãy đảm bảo các phần mềm khác đang không sử dụng webcam của bạn: Webcam chỉ có thể được sử dụng bởi một chương trình mỗi lần. Nếu webcam của bạn có đèn hoạt động, hãy kiểm tra xem liệu nó có bật khi bạn đã thoát khỏi Zoom hay không. Nếu có, thì có thể phần mềm khác đang sử dụng webcam, chẳng hạn như Google Hangouts, OBS, Skype . Bạn đóng lần lượt tất cả chương trình đó xem phần mềm nào đang sử dụng webcam.

4. Lỗi Zoom Không Chia Sẻ Màn Hình

Nếu bạn sở hữu một máy tính đời cũ, việc chia sẻ màn hình trong Zoom có thể khá khó khăn. Chia sẻ màn hình rất tốn CPU và nếu máy tính hoặc driver của bạn lỗi thời, việc chia sẻ màn hình có thể thất bại.

Một số PC với card Nvidia có vấn đề với việc chia sẻ màn hình. Bạn có thể giải quyết vấn đề này trong Nvidia Control Panel bằng cách vô hiệu hóa chuyển đổi card đồ họa tự động.

5. Lỗi Zoom không hiển thị video và âm thanh khi tạo phòng học

Lỗi này xảy ra bởi 2 nguyên nhân:

+ Người dùng chưa bật chế độ video và âm thanh

+ Người dùng chưa cấp quyền cho ứng dụng truy cập ghi âm và quay video trên thiết bị điện thoại.

Để khắc phục lỗi này trên ứng dụng ZOOM học trực tuyến, bạn thao tác như sau:

Bước 1:

Tại giao diện chính của phòng học trực tuyến vừa tạo trên ứng dụng ZOOM, bạn tiến hành kích hoạt lần lượt 2 chức năng: Unmute và StartVideo . Khi kích hoạt thành công thì 2 chức năng này không hiện màu đỏ nữa.

Lỗi hay gặp trong Zoom

Nếu sau đó ứng dụng hiển thị video và âm thanh thì bạn không cần phải thực hiện bước 2 này.

Bước 2:

Truy cập đến chức năng Cài đặt trên điện thoại --> Tìm đến mục Ứng dụng --> Chọn vào ZOOM -> Tiến hành tìm đến dòng Quyền ứng dụng --> Cấp quyền lần lượt 2 chức năng: Micro và Máy ảnh.

Lỗi Zoom Không Hiển Thị Video

Quay trở lại ứng dụng ZOOM, lúc này bạn sẽ thấy khung cảnh trong phòng họp, phòng học được hiển thị.

5. Không truy cập được vào ứng dụng ZOOM

Vào ứng dụng học trực tuyến ZOOM nhưng lại bị văng ra ngoài không thể truy cập được. Nguyên nhân dẫn đến sự cố này có thể phát sinh lỗi từ dữ liệu của ứng dụng. Để sửa chữa các bạn thao tác:

Truy cập vào Cài đặt trên điện thoại --> Chọn mục Ứng dụng --> Tìm đến ứng dụng ZOOM --> Xóa dữ liệu --> Lần lượt chọn Xóa bộ nhớ đệm (Bộ nhớ Cache) và Xóa tất cả dữ liệu.

Ngoài ra, cập nhật ứng dụng ZOOM phiên bản mới nhất cũng là cách bạn sửa chữa những lỗi phát sinh từ chính ứng dụng học trực tuyến này.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 1.348
0 Bình luận
Sắp xếp theo