Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học module 9
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Mô đun 9 với nội dung “Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh tiểu học/THCS/THPT”. Khi tập huấn mô đun 9, giáo viên sẽ phải nộp Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học trong kế hoạch dạy học để giảng viên chấm bài, cho điểm. Dưới đây là Mẫu bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin module 9 mà Hoatieu.vn sưu tầm được và chia sẻ miễn phí tới các thầy cô, mời các bạn tham khảo.
Mẫu bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin
BẢN MÔ TẢ PHƯƠNG ÁN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO HOẠT ĐỘNG HỌC TRONG KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TÊN BÀI DẠY: SỐ 6
MÔN HỌC: TOÁN - LỚP 1
THỜI LƯỢNG: 1 TIẾT
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
1. Học xong bài này, HS đạt được các yêu cầu sau:
- Biết cách đếm các nhóm đồ vật có số lượng đến 6. Thông qua đó HS nhận biết được số lượng, hình thành biểu tượng về số 6.
- Đọc, viết được số 6.
- Lập được các nhóm đồ vật có số lượng là 6.
- Thực hiện tách, gộp 6.
2. Có cơ hội hình thành và phát triển:
- Năng lực: Sử dụng công cụ, phương tiện học toán; Giao tiếp toán học; Mô hình hóa toán học.
- Phẩm chất: Chăm chỉ; trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU SỐ:
- Thiết bị: Máy vi tính, ti vi.
- Học liệu số: Bài PowerPoint, video hướng dẫn quy trình viết số 6, hình ảnh.
III. MÔ TẢ HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ ỨNG DỤNG CNTT, THIẾT BỊ, PHẦN MỀM VÀ HỌC LIỆU SỐ
Tên hoạt động: Hình thành kiến thức mới
a/ Mục tiêu: Biết cách đếm các nhóm đồ vật có số lượng đến 6. Thông qua đó HS nhận biết được số lượng, hình thành biểu tượng về số 6.
- Đọc, viết được số 6.
- Thực hiện tách số 6 theo yêu cầu.
b/ Nội dung:
- Học sinh quan sát hình ảnh giáo viên chia sẻ về nhóm một số đối tượng (6 số lượng) để có biểu tượng về số 6, nhận diện được số 6.
- Học sinh quan sát dãy số từ 1 đến 5 giáo viên chia sẻ để nhận biết vị trí, thứ tự của số 6 trong dãy số tự nhiên.
- Học sinh xem video quy trình viết số 6 giáo viên chia sẻ, thực hành viết số 6.
- Học sinh dựa vào hình ảnh gợi ý giáo viên chia sẻ, thực hiện việc tách số 6 theo yêu cầu.
b/ Sản phẩm:
- Câu trả lời của học sinh: Xác định đúng các nhóm đồ vật có số lượng đến 6.
- Học sinh đọc - viết đúng số 6.
- Học sinh tách đúng số 6 theo yêu cầu.
c/ Tổ chức thực hiện:
|
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động học của học sinh/ sản phẩm mong đợi |
|
Cách tiến hành: * Hình thành số 6 - GV trình chiếu hình vẽ 6 con bướm và yêu cầu học sinh đếm: Có mấy con bướm? GV trình chiếu tiếp hình vẽ 6 chấm tròn: Có mấy chấm tròn? - GV giới thiệu bài: số 6 - Gv chiếu 2 nhóm đồ vật có số lượng 5 và 6 - Yêu cầu HS đếm và nêu nhóm đồ vật có số lượng là 6. * Đọc- viết số 6 - Gv chiếu số 6.
- GV chiếu tiếp dãy số từ 1 đến 6.
+Trong dãy số từ 1 đến 6 thì số 6 đứng sau số nào ? - Gv cho HS xem video hướng dẫn quy trình viết số 6. * Thực hiện tách số 6 - GV chiếu hình ảnh minh họa việc tách số 6. - GV nhận xét việc tách số của học sinh. |
- HS quan sát, đếm và nêu: Có 6 con bướm.
- HS quan sát, đếm và nêu: Có 6 chấm tròn. - HS nhắc lại.
- HS đếm và nêu nhóm đồ vật có số lượng là 6 (hình 2: có 6 cái mũ).
- HS nối tiếp đọc (cá nhân, nhóm, tổ): Số sáu. - HS đọc các số từ 1 đến 6. - Số 6 đứng sau số 5.
- HS xem và tự viết số 6 vào bảng con.
- HS quan sát, thực hiện tách số 6 theo hình ảnh. - Học sinh lắng nghe, quan sát, nhận xét bạn. |
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
-
Chia sẻ:
Nguyễn Huyền Trang
- Ngày:
Bản mô tả phương án ứng dụng công nghệ thông tin cho hoạt động học module 9
38,5 KB 17/12/2021 10:34:00 SATheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Tập huấn tải nhiều
-
12 mẫu Kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học module 5 (Mới cập nhật)
-
Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên cấp Mầm Non 44 module
-
Bài tập cuối khóa mô đun 3 GVPT - Sử dụng công nghệ thông tin (3 câu cuối 19, 20, 21)
-
Bảng kiểm tra cá nhân và kế hoạch hành động 2025
-
Top 8 Kế hoạch phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh Tiểu Học
-
Báo cáo phân tích trường hợp thực tiễn tư vấn hỗ trợ học sinh 2025
-
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Toán tiểu học
-
Thiết kế một hoạt động giáo dục/dạy học nhằm xây dựng văn hoá nhà trường lành mạnh thân thiện ở trường tiểu học nơi thầy cô đang công tác
-
Kế hoạch xây dựng lớp học an toàn và phòng chống bạo lực học đường (Mới cập nhật)
-
11 câu phân tích kế hoạch bài dạy - Tất cả các môn
Học tập tải nhiều
-
Đề thi học kì 1 môn Lịch Sử Địa Lí lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2025
-
Đề thi học kì 1 Lịch Sử Địa Lí lớp 4 Kết nối tri thức năm 2025
-
Ngân hàng Câu hỏi ôn tập Khoa học lớp 4 học kì 1 sách mới (3 mức độ)
-
Bảng mã hóa năng lực môn Hóa học 12 chương trình mới
-
Bảng mã hóa năng lực môn Hóa học 11 Kết nối tri thức
-
Đề cương ôn tập học kì 1 Khoa học lớp 4 năm 2025
-
Bảng mã hóa năng lực môn Hóa học 10 Chân trời sáng tạo
-
Phiếu bài tập cuối tuần lớp 3 môn Tiếng Việt Cánh diều - Tuần 18 (Cơ bản + Nâng cao)
-
Đề cương ôn tập học kì 1 Khoa học 4 Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Bộ đề thi học kì 1 môn Ngữ văn 6 năm 2025 - 2026 (Sách mới)
Bài viết hay Tập huấn
-
Đáp án trắc nghiệm module 5 môn Khoa học tự nhiên THCS
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục công dân lớp 6 sách Cánh Diều
-
Tài liệu bồi dưỡng Mô đun 2 môn Âm nhạc THCS
-
Kế hoạch hành động cá nhân mô đun 2 2025
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 19