Bài tuyên truyền về công tác bồi dưỡng giáo viên 2024

Để đáp ứng các yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, đặc biệt là đáp ứng những đổi mới của chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Chất lượng đội ngũ giáo viên chính là nhân tố quyết định chất lượng giáo dục và phụ thuộc vào công tác đào tạo, công tác bồi dưỡng giáo viên. Chuẩn bị một bài tuyên truyền hay về công tác bồi dưỡng chất lượng đội ngũ giáo viên là một bước rất cần thiết trong quá trình này. Dưới đây, Hoatieu sẽ chia sẻ với các bạn Bài tuyên truyền về công tác bồi dưỡng giáo viên, mời các bạn cùng tham khảo.

1. Bài tuyên truyền về công tác bồi dưỡng giáo viên số 1

Năm học 2022 – 2023 là năm học thứ ba thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông mới 2018. Cũng giống như năm học trước song song với việc đổi mới chương trình, việc tập huấn cho giáo viên cũng có nhiều đổi mới mang lại hiệu quả cao.

Thực hiện kế hoạch bồi dưỡng giáo viên của Sở giáo dục và Đào tạo Hải Dương, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Gia Lộc; Ngay từ những ngày hè tháng 6, các thầy giáo cô giáo trường Tiểu học Đức Xương đã tích cực tham gia công tác bồi dưỡng giáo viên hè 2022. BGH và các đồng chí GV cốt cán được phân công đã tham gia đầy đủ, đúng thành phần các buổi tập huấn do Phòng Giáo dục tổ chức. Nhà trường đã bồi dưỡng kỹ năng báo cáo cho đội ngũ GV cốt cán là tổ trưởng, tổ phó các khối chuyên môn. Sau mỗi đợt tập huấn các đồng chí GV cốt cán trong tổ, khối chuyên môn tập huấn lại cho GV toàn trường với hình thức trực tiếp, tập trung toàn trường với các nội dung cụ thể như sau:

- Tập huấn thay sách giáo khoa lớp 3 theo chương trình GDPT 2018;

- Ứng dụng CNTT trong quản lý lưu giữ hồ sơ sổ sách trên Drive;

- Công tác phòng chống bạo lực học đường;

- Công tác lập kế hoạch giáo dục các môn học;

- Công tác ra đề kiểm tra định kì cho học sinh;

Các buổi tập huấn nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho CBQL và GV. Tạo cơ hội cho CBQL và GV được ứng dụng học tập và chia sẻ cùng các phần mềm, tài nguyên hỗ trợ giáo dục, đáp ứng nhu cầu phát triển ứng dụng và cập nhật công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy. Đây đều là những nội dung mới, cần thiết với mỗi CBGV trong công tác giảng dạy.
Công tác tập huấn giúp CBQL – GV cập nhật thêm nhiều kiến thức mới, đúc kết thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích trong hoạt động giáo dục HS, tạo cơ hội mới giúp giáo viên năng động sáng tạo trong hình thức dạy học mới, trải nghiệm phương pháp dạy học linh hoạt, tiên tiến.

Cuối mỗi buổi tập huấn các báo cáo viên đều dành thời gian trao đổi, phân tích tiết dạy, phân tích tình huống… để giải đáp cho đồng nghiệp những khó khăn, thắc mắc trong quá trình giảng dạy.

Sau khi thực hiện bồi dưỡng tập trung, các tổ chuyên môn đã tiếp tục tổ chức cho giáo viên thảo luận, giải đáp thắc mắc băn khoăn đối với từng nội dung.

Bài tuyên truyền về công tác bồi dưỡng giáo viên
Bài tuyên truyền về công tác bồi dưỡng giáo viên

2. Bài tuyên truyền về công tác bồi dưỡng giáo viên số 2

Thế kỷ 21 là thế kỷ của trí tuệ, là thế kỷ của nền kinh tế trí thức. Đất nước Việt Nam tiến tới năm 2022 với sự thay đổi của nền kinh tế, xã hội và công nghệ cùng với nó là hình ảnh người công dân Việt Nam mới với trình độ học vấn cao, năng động, sáng tạo, có khả năng xử lý thông tin, có khả năng tự lựa chọn và giải quyết các vấn đề đặt ra trong cuộc sống, thích ứng với sự biến đổi không ngừng của xã hội. Trách nhiệm này đòi hỏi ngành giáo dục phải có đội ngũ cán bộ quản lý và đội ngũ giáo viên giỏi, vì đội ngũ cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên có vai trò quyết định chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ở các Trường Mầm non.

Mục tiêu của công tác bồi dưỡng nhằm hoàn thiện quá trình đào tạo, khắc phục những thiếu sót lệch lạc trong công tác giảng dạy, đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục để theo kịp những yêu cầu của xã hội. Để đảm bảo chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ đòi hỏi người giáo viên mầm non phải có phẩm chất chính trị, trình độ năng lực, có lương tâm nghề nghiệp và nhân cách nhà giáo, có lòng nhân ái tận tuỵ, thương yêu trẻ hết mình, những điều đó được thể hiện ở tinh thần tự học, tự bồi dưỡng để cải tiến nội dung, phương pháp chăm sóc giáo dục trẻ của mỗi giáo viên. Làm sao để thúc đẩy bản thân mỗi giáo viên đều phải suy nghĩ làm thế nào để đưa trường mình trở thành một đơn vị tốt, muốn thế trước hết phải xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên.

Từ nhận thức sâu sắc về vai trò của đội ngũ, giáo viên là lực lượng nòng cốt, quyết định chất lượng giáo dục ở mỗi nhà trường chính vì vậy mà tôi luôn quan tâm đến việc xây dựng, bồi dưỡng giáo viên để trường có một đội ngũ, giáo viên đồng bộ về cơ cấu, có phẩm chất đạo đức tốt, chất lượng chuyên môn cao, có lòng yêu nghề mến trẻ, tận tụy say sưa với công việc, coi trường như nhà, quý trẻ như con, có như vậy thì ở nơi đó chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ mới đạt hiệu quả cao.

Ngoài ra giáo viên mầm non phải biết kiên trì chịu khó, linh hoạt trong mọi tình huống giáo dục, nhất là đối với các trẻ cá biệt, trẻ khuyết tật; giáo viên phải tìm ra cho mình một phương pháp giáo dục đối với mọi đứa trẻ. Phải linh hoạt, thay đổi theo từng bài dạy của lứa tuổi khác nhau để trẻ dễ tiếp thu không bị nhàm chán. Giáo viên mầm non còn là một tuyên truyền viên giỏi, tuyên truyền phổ biến kiến thức nuôi dạy con theo khoa học cho các bậc cha mẹ, nhất là công tác xã hội hóa giáo dục đối với ngành học mầm non, giúp các bậc cha mẹ và cả cộng đồng hiểu được tầm quan trọng của ngành học, xây dựng cơ sở vật chất, tạo điều kiện để đưa trường học phát triển.

Để thực hiện được các yêu cầu trên, người giáo viên mầm non phải có trình độ chuyên môn vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, thật sự là tấm gương sáng cho các cháu noi theo. Vì vậy phải tập trung làm tốt công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn mạnh về công tác quản lý lớp và các hoạt động phong trào, đạo đức lối sống tốt, để hoàn thành chiến lược giáo dục mầm non năm 2021-2022 mà Đảng ta đã khẳng định.

Cụ thể như sau:

* Đối với CBQL: Muốn nâng cao chất lượng của đội ngũ giáo viên, người cán bộ quản lý phải xây dựng được kế hoạch chỉ đạo thật cụ thể, rõ ràng, xuyên suốt trong cả một năm học. Khi xây dựng cần bám sát vào nội dung công văn hướng dẫn của ngành, của địa phương và phải phù hợp với năng lực, nhận thức của mỗi người, với điều kiện thực tế của trường.

Xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên đề, dự giờ thăm lớp cho các khối một cách cụ thể theo từng tháng, năm và kế hoạch hội thi cho các cháu cụ thể trong cả năm học. Thành lập các ban kiểm tra để phối kết hợp với Ban giám hiệu nhà trường, kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ của từng giáo viên, nhất là trong công tác giảng dạy. Tiến hành kiểm tra, đánh giá, xếp loại chuyên môn nghiệp vụ giáo viên hàng năm cụ thể, chi tiết, công bằng và đúng theo kế hoạch đã đề ra.

* Đối với tổ chuyên môn: Tập trung, tích cực tham gia nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn, tổ chuyên môn mỗi tháng sinh hoạt 2 lần để cùng nhau thống nhất phương pháp, kế hoạch CSGD trẻ của tổ khối, nhóm lớp mình phụ trách.

Tổ chức dự giờ, đánh giá giờ dạy của giáo viên được thực hiện thường xuyên theo từng tháng.

Triển khai cụ thể hoá các nội dung tiêu chí thi đua để kiểm tra đánh giá xếp loại cuối tháng, cuối năm được khách quan, chính xác.

Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy - học và quản lý chất lượng dạy học; tổ chức thao giảng một số tiết có ứng dụng công nghệ thông tin để học hỏi, cũng như rút kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Tích cực xây dựng, thực hiện các chuyên đề và các đề tài sáng kiến kinh nghiệm về ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, về đổi mới phương pháp dạy học và thường xuyên cập nhật đưa trang bài lên website của nhà trường để bạn bè đồng nghiệp cùng chia sẻ, đây cũng là một trong những tiêu chí xếp loại thi đua hàng tháng.

* Đối với giáo viên: Trong nhà trường , nội quy, quy chế chuyên môn đóng vai trò như một hành lang pháp lí đảm bảo cho mục tiêu hoạt động dạy và học. Vì vậy mỗi giáo viên cần phải thực hiện tốt quy chế chuyên môn của nghành, nội quy, quy định của cơ quan.

Cần tích cực học tập bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và nhận thức chính trị. Học tập và thực hiện tốt các nội dung, quan điểm chỉ đạo của kế hoạch nhiệm vụ năm học.

Xây dựng kế hoạch công tác, học tập, rèn luyện của cá nhân cụ thể, sát với thực tiễn của nhà trường.

Tham gia, thực hiện tốt các nền nếp hoạt động chuyên môn như:

Thao giảng , dự giờ, tự làm đồ dùng phục vụ cho hoạt động dạy học Tích cực thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường mạnh mẽ và cụ thể các biện pháp nhằm phát huy tính tích cực chủ động tự học tập, tự nghiên cứu tài liệu qua tạp chí, qua mạng internet của các đ/c giáo viên. Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.

Năm học 2022 – 2023 được dự báo là năm học còn nhiều khó khăn vì sự phức tạp của dịch bệnh. Với sự chuẩn bị chu đáo của Nhà xuất bản sách và sự chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo và lòng nhiệt tình, phấn khới tham gia công tác bồi dưỡng của các đồng chí cán bộ, quản lý, giáo viên các nhà trường, chúng ta cùng hi vọng năm học mới sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Bồi dưỡng giáo viên là điều kiện tiên quyết để đổi mới giáo dục thành công, trong quá trình này, vai trò của bài tuyên truyền về công tác bồi dưỡng giáo viên là rất quan trọng. Trên đây là một số mẫu bài tuyên truyền mà Hoatieu sưu tầm được, mời các bạn cùng tham khảo thêm các bài viết khác trong mục Tài liệu: Dành cho giáo viên nhé.

Đánh giá bài viết
1 305
0 Bình luận
Sắp xếp theo