Bài thu hoạch tập huấn môn Mỹ thuật lớp 2 sách Cánh Diều
Bài thu hoạch tập huấn môn Mỹ thuật lớp 2 sách Cánh Diều là mẫu thầy cô phải lập sau khi tập huấn SGK mới nhằm nêu lên nội dung cơ bản của chương trình tập huấn, điểm mới của sách giáo khoa.... Sau đây là nội dung chi tiết, mời các thầy cô tham khảo và tải về.
Bài thu hoạch tập huấn môn Mỹ thuật 2 sách Cánh Diều được thầy cô giáo gửi tới Hoatieu.vn nhằm chia sẻ miễn phí đến các bạn, góp phần cho hữu ích cho công việc chuẩn bị tập huấn bộ sách Cánh diều lớp 2
Bài kiểm tra cuối khóa SGK lớp 2 Cánh Diều môn Mỹ thuật
CÂU HỎI
Câu 1: Đồng chí hãy xây dựng Phân phối chương trình cả năm với 01 môn học / hoạt động giáo dục lớp 2 theo sách giáo khoa đã được trường đồng chí lựa chọn sử dụng cho năm học 2021 – 2022. (5 điểm)
Câu 2: Căn cứ vào Phân phối chương trình trên, đồng chí hãy xây dựng 01 kế hoạch bài dạy theo định hướng phát triển năng lực học sinh. (5 điểm)
BÀI LÀM
Câu 1: Phân phối chương trình cả năm Mỹ Thuật lớp 2 theo sách giáo khoa Cánh Diều
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MÔN MĨ THUẬT LỚP 2
BỘ SÁCH CÁNH DIỀU
CHỦ ĐỀ | SỐ | THỜI LƯỢNG | TÊN BÀI |
Học vui cùng màu sắc | 1 | Tiết 1, 2 Tiết 3,4 | Bài 1: Vui chơi với màu Bài 2: Màu đậm, màu nhạt |
Sáng tạo với nét | 2 | Tiết 5, 6 Tiết 7, 8 | Bài 3: Cùng học vui với nét Bài 4: Sáng tạo cùng sản phẩm thủ công |
Trang trí bằng chấm , nét lặp lại | 3 | Tiết 9, 10 Tiết 11, 12 | Bài 5: Khu vườn vui vẻ Bài 6: Hộp bút thân quen |
Học vui với tranh in | 4 | Tiết 13, 14 Tiết 15, 16 Tiết 17, 18 | Bài 7: Làm quen với tranh in Bài 8: Hoa quả mùa xuân Bài 9: Cùng nhau ôn tập học kì 1 |
Những hình khối lặp lại | 5 | Tiết 19, 20 Tiết 21, 22 | Bài 10: Chiếc túi xinh xắn Bài 11: Phương tiện giao thông |
Nhịp điệu vui | 6 | Tiết 23, 24 Tiết 25, 26 | Bài 12: Làm quen với nhịp điệu Bài 13: Chiếc bánh sinh nhật |
Cuộc sống vui nhộn | 7 | Tiết 27, 28 Tiết 29, 30 Tiết 31, 32 Tiết 33, 34, 35 | Bài 14: Con vật quen thuộc Bài 15: Trang phục em yêu thích Bài 16: Một ngày thú vị của em Bài 17: Cùng nhau ôn tập học kì 2 |
Câu 2. Kế hoạch bài dạy theo định hướng phát triển năng lực học sinh môn Mỹ Thuật 2 Cánh Diều số 1
MĨ THUẬT
CHỦ ĐỀ 7: CUỘC SỐNG VUI NHỘN
Bài 14: CON VẬT NUÔI QUEN THUỘC (Tuần 27-28)
I. MỤC TIÊU
1. Về phẩm chất:
- Biết chuẩn bị đồ dùng, công cụ, họa phẩm để thực hành.
- Biết giữ vệ sinh cá nhân và lớp học trong và sau khi thực hành.
- Tôn trọng sự lựa chọn hình thức thực hành và tạo sản phẩm của bạn bè.
- Yêu quý động vật, có ý thức chăm sóc, bảo vệ động vật.
2. Về năng lực
Chủ đề góp phần hình thành, phát triển ở HS các năng lực sau:
2.1. Năng lực đặc thù môn học
+ Biết chia sẻ ý tưởng và giới thiệu sản phẩm.
+ Biết dùng lượng họa phẩm, chất liệu, vật liệu phù hợp với hình thức tạo con vật.
+ Biết được con vật có thể được tạo từ nhiều nguyên vật liệu khác nhau sẵn có trong tự nhiên, đời sống.
2.2. Năng lực chung
+Năng lực tự chủ và tự học: Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập; tự lựa chọn vật liệu, công cụ, họa phẩm,…để tạo hình, khối con vật.
+ Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, thảo luận với bạn và trưng bày, nhận xét sản phẩm.
+Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết vận dụng công cụ, họa phẩm… để thử nghiệm cách tạo hình, khối con vật từ các vật liệu khác nhau, kết hợp vẽ trang trí lặp lại để tạo sản phẩm theo ý thích.
2.3. Năng lực đặc thù của HS
- Năng lực ngôn ngữ: Vận dụng kĩ năng nói trong trao đổi, giới thiệu, nhận xét.
- Năng lực tính toán: Vận dụng sự hiểu biết màu sắc trong việc lựa chọn trang phục, đồ dùng học tập, sinh hoạt hằng ngày.
II. ĐỒ DÙNG DẠY VÀ HỌC
1. Giáo viên
- SGK, vở thực hành; giấy màu, bút viết bảng hoặc màu dạ; kéo, bút chì, hồ dán. Máy tính, máy chiếu/ti vi.
- Tranh, ảnh các con vật quen thuộc, sản phẩm của học sinh về con vật, hình minh họa cách làm…
2. Học sinh
- SGK, vở thực hành, giấy bìa, giấy thủ công, hộp có sẵn như hộp sữa, hộp bánh kẹo…, màu vẽ, kéo, hồ dán…
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, trực quan, mẫu, thực hành sáng tạo, thảo luận nhóm, luyện tập, đánh giá;
- Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của HS | Hoạt động của GV |
1. Khởi động - Lớp trưởng báo cáo sĩ số. HS để đồ dùng lên mặt bàn. - Xem video về con vật. + HS kể tên một số con vật mình quan sát được trong video. - HS ghi nhớ tên đầu bài. 2. Khám phá * Hoạt động 1: Quan sát con vật. + Kể tên những con vật mình thường thấy trong cuộc sống. + 3-4 HS trả lời theo cảm nhận. * HS lắng nghe và ghi nhớ.
* Hoạt động 2: Quan sát sản phẩm tạo hình, khối về con vật. + 3 HS trả lời. + Đại diện 1 nhóm lên trình bày phần thảo luận, các nhóm khác nhận xét, bổ sung. * HS lắng nghe và ghi nhớ.
* Hoạt động 3:Cảm nhận, chia sẻ. + Chia sẻ cảm nhận về sản phẩm của bạn. + HS lên giới thiệu sản phẩm của mình. + HS tự đánh giá về sp của mình và của bạn. - HS lắng nghe và ghi nhớ. 3. Tổng kết tiết học - GV đặt câu hỏi: + Con có thể tạo hình con vật nuôi quen thuộc bằng cách nào khác? + Qua bài học này con có cảm nhận gì? - GV nhận xét kết quả thực hành, ý thức học, chuẩn bị bài của học sinh | - Kiểm tra sĩ số và đồ dùng của HS. - Cho HS xem video về con vật. + Kể tên một số con vật con quan sát được trong video? - GV dẫn dắt vào bài mới, nêu và ghi tên đầu bài - GV đặt câu hỏi: + Kể tên những con vật con thường thấy trong cuộc sống hàng ngày? - GV cho HS quan sát ảnh chụp con vật và đặt câu hỏi: - Hãy chỉ ra những điểm nổi bật của các con vật này? * GV chốt: Mỗi con vật có hình dáng khác nhau. Mỗi bộ phận của con vật có dạng khối khác nhau… - GV cho HS quan sát ảnh chụp sản phẩm con vật, đặt câu hỏi: + Mỗi cặp sản phẩm này mô tả con vật nào? + GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm 2 (1 phút) câu hỏi: Hình dạng con vật ở mỗi cặp sản phẩm đó có khác nhau không? * GV chốt: Cùng là 1 con vật, có thể dùng nhiều cách, nhiều chất liệu khác nhau để mô tả lại hình khối của chúng.d. Hoạt động - GV tổ chức cho HS quan sát sp của cả lớp, chọn 6 sp trưng bày để nhận xét: + Con có nhận xét hay cảm nhận gì về sp của bạn? + HS lên giới thiệu về sản phẩm của mình? + HS tự đánh giá về sp của mình và của bạn? - GV nhận xét, đánh giá. + 2-3 HS trả lời. + 2 HS trả lời: Yêu quý, chăm sóc, bảo vệ con vật. - HS lắng nghe và ghi nhớ. - HS lắng nghe và ghi nhớ. |
Câu 2. Kế hoạch bài dạy theo định hướng phát triển năng lực học sinh Mỹ Thuật 2 Cánh Diều số 2
MĨ THUẬT
CHỦ ĐỀ 1: HỌC VUI CÙNG SẮC MÀU
BÀI 1: VUI CHƠI VỚI MÀU (TIẾT 1)
I. MỤC TIÊU
1. Về phẩm chất:
- Biết sử dụng và bảo quản một số vật liệu, chất liệu thông dụng như màu vẽ, giấy màu…trong thực hành sáng tạo;
- Biết đoàn kết hợp tác làm việc nhóm cùng các bạn;
- Có ý thức giữ gìn đồ dùng, sản phẩm mĩ thuật, bảo vệ môi trường.
2. Về năng lực
Chủ đề góp phần hình thành, phát triển ở HS các năng lực sau:
2.1. Năng lực đặc thù môn học
- Nhận biết được các màu cơ bản; sử dụng màu cơ bản để thực hành, sáng tạo sản phẩm theo ý thích
- Biết trưng bày, nêu tên sản phẩm và phân biệt màu cơ bản.
2.2. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, thảo luận quá trình học/thực hành trưng bày, nêu tên sản phẩm.
2.3. Năng lực đặc thù của HS
- Năng lực ngôn ngữ: Vận dụng kĩ năng nói trong trao đổi, giới thiệu, nhận xét.
- Năng lực tính toán: Vận dụng sự hiểu biết màu sắc trong việc lựa chọn trang phục, đồ dùng học tập, sinh hoạt hằng ngày.
II. ĐỒ DÙNG DẠY VÀ HỌC
1. Giáo viên
- Một số hình ảnh minh họa có sử dụng ba màu cơ bản: đỏ, vàng, lam.
- Màu vẽ, giấy màu,…
2. Học sinh
- SGK, VBT; giấy trắng, tẩy/gôm, bìa, giấy màu, keo dán, kéo, bút lông, bảng pha màu, tăm bông, vật liệu (lõi giấy, vỏ hộp cũ),…
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
- Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, trực quan, mẫu, thực hành sáng tạo, thảo luận nhóm, luyện tập, đánh giá;
- Hình thức tổ chức: Hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm.
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của HS | Hoạt động của GV |
1. Khởi động - HS lắng nghe - HS chơi cá nhân 2. Khám phá a. Hoạt động 1: Quan sát nhận biết - HS quan sát và đọc tên ba màu cơ bản - HS tìm ba màu cơ bản có trong lớp học của mình và ở trong cuộc sống mà em nhìn thấy. - HS chỉ được những màu cơ bản có trong những tác phẩm b. Hoạt động 2: Thực hành sáng tạo - HS nhắc lại ba màu cơ bản - HS chia sẻ cách vẽ và tô màu theo ý thích của mình c. Hoạt động 3: Luyện tập thực hành - HS thực hành cá nhân: Chọn một hình ảnh mình thích và tô màu từ ba màu cơ bản VD: Bông hoa màu đỏ, quả chuối, quả bòng màu vàng, cái mũ màu lam…. d. Hoạt động 4: Trưng bầy và chia sẻ - HS chia sẻ sản phẩm của mình : kể tên vật liệu, chất liệu, hình thức tạo hình, màu sắc… - HS khác nhận xét bổ sung ý kiến của mình cho bạn. 3. Tổng kết tiết học - HS nhận xét bình bầu những bạn có ý thưc trong tiết học. - Chuẩn bị đồ dùng học tập cho tiết 2 và bảo quản sản phẩm ở tiết 1. | - Kiểm tra đồ dùng của HS - Tổ chức chơi trò chơi: Đoán màu qua đồ vật. - GV hướng dẫn cách chơi: GV nêu tên một loài hoa hoặc quả hay bất kì hình ảnh nào và yêu cầu HS nêu màu của hình ảnh đó( VD: Quả chuối khi chin có màu gì? Nước biển có màu gì?...) - GV nhận xét HS chơi và hướng dẫn vào bài học - Gv sử dụng ba màu cơ bản: đỏ, vàng, lam - Yêu cầu HS đọc ba màu đó - Yêu cầu HS tìm ba màu cơ bản trong lớp và trong đời sống. - GV cho HS quan sát một số bức tranh trong đó có sử dụng ba màu cơ bản * KL: Các màu cơ bản xuất hiện trong thiên nhiên, trong đời sống và trong sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật. - Yêu cầu HS nhắc lại ba màu cơ bản - Gv cho HS quan sát một số sản phẩm vẽ nhiều màu vàng, nhiều màu đỏ, nhiều màu lam. - Gv hướng dẫn vẽ và tô màu - GV yêu cầu HS chọn một hình ảnh mình thích để vẽ và tô màu - GV quan sát gợi ý HS làm bài. - GV hướng dẫn trưng bày sản phẩm - Nhận xét sản phẩm của HS. - Nhận xét kết quả học tập và ý thức của HS trong tiết học - Gợi mở nội dung học ở tiết 2 |
Trên đây là Bài thu hoạch tập huấn môn Mỹ thuật lớp 2 sách Cánh Diều mà Hoatieu.vn sưu tầm được và muốn chia sẻ đến các thầy cô nhằm hoàn thành các bài tập sau tập huấn một cách tốt nhất.
Mời các bạn tham khảo các giáo án, tài liệu khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Rosie1331
- Ngày:
Bài thu hoạch tập huấn môn Mỹ thuật lớp 2 sách Cánh Diều
68,5 KB 20/07/2021 10:02:11 SAGợi ý cho bạn
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Khoa học 4 Kết nối tri thức
-
Hồ sơ lựa chọn SGK mới lớp 9 môn Khoa học tự nhiên
-
Bộ câu hỏi ôn thi Rung Chuông Vàng Trung học phổ thông 2024 có đáp án
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Chân trời sáng tạo - Tất cả các môn
-
Câu hỏi trắc nghiệm Luật viên chức
-
Khi học sinh tiểu học gặp khó khăn vượt quá khả năng tư vấn, hỗ trợ của giáo viên thì cách làm nào dưới đây là phù hợp?
-
Bài tập Tết lớp 2 năm 2024
-
Biên bản góp ý lựa chọn sách giáo khoa mới lớp 8 môn Hoạt động trải nghiệm
-
Trọn bộ tài liệu, đáp án mô đun 9 Tiểu học
-
Rung chuông vàng về chủ đề 22-12
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Chương trình giáo dục phổ thông môn Vật lý
Cách xếp loại học lực cấp 2 mới nhất 2024
Bộ câu hỏi ôn thi Rung Chuông Vàng Trung học phổ thông 2024 có đáp án
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục thể chất lớp 6 sách Cánh Diều
Đáp án tập huấn Ngữ Văn lớp 6 Sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Tài liệu bồi dưỡng mô đun 4 môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp THCS