Soạn bài Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết trang 18
Soạn Văn 9 CTST bài Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết trang 18
Bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết thuộc kiểu bài nghị luận xã hội, trong đó, người viết nêu lí lẽ, bằng chứng để phân tích một vấn đề cần giải quyết, từ đó, đưa ra những giải pháp khả thi, thuyết phục cho vấn đề. Sau đây là gợi ý soạn bài Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết trang 18 trong SGK Văn 9 tập 2 CTST. Mời các bạn cùng tham khảo.
Trả lời câu hỏi trang 20 Ngữ văn 9 CTST tập 2
Câu 1: Văn bản trên bàn luận đến vấn đề gì?
- Văn bản trên bàn luận đến vấn đề: Giải pháp khắc phục tình trạng tin giả trên mạng Internet
Câu 2: Xác định đoạn văn giải thích và nêu ý nghĩa của thao tác giải thích đối với nội dung văn bản.
- Đoạn văn giải thích: đoạn 2: Tin giả là những thông tin sai lệch, phiến diện, gây hiểu lầm, được trình bày dưới dạng giống tin thật (như bài báo, đoạn phim, bản tin,...)
- Ý nghĩa:
+ Làm rõ khái niệm tin giả, giải thích giúp người đọc hiểu rõ định nghĩa, đặc điểm, tác hại của tin giả.
+ Tránh sự nhầm lẫn giữa tin giả với các loại thông tin sai lệch khác.
Câu 3: Tác giả bài viết đã phân tích vấn đề trên những khía cạnh nào?
Tác giả bài viết đã phân tích vấn đề trên những khía cạnh: thực trạng, nguyên nhân, tác hại.
Câu 4: Các giải pháp tác giả đưa ra là gì? Em có nhận xét gì về các giải pháp này?
- Các giải pháp tác giả đưa ra là:
+ Giải pháp thứ nhất là cách quản lí: Chúng ta cần tuyên truyền về tác hại của tin giả và giúp mọi người hình thành kĩ năng nhận biết tin giả.
+ Giải pháp thứ hai là đến từ mỗi người sử dụng mạng xã hội: Chúng ta cần học cách xác thực thông tin trên mạng và chịu trách nhiệm với hành vi lan truyền thông tin.
- Nhận xét: Các giải pháp đều có tính thực tiễn cao, có thể áp dụng vào thực tiễn.
Hướng dẫn quy trình viết:
Đề bài: Câu lạc bộ truyền thông của trường tổ chức diễn đàn Giúp nhau tiến bộ, đăng những bài viết đề xuất giải pháp cho các vấn đề mà học sinh thường gặp phải. Em hãy chọn một vấn đề mà mình quan tâm, viết bài nghị luận để gửi đăng ở diễn đàn này.
Bước 1: Chuẩn bị trước khi viết
• Đề tài bài viết là một vấn đề mà học sinh thường gặp, cần có giải pháp khắc phục. Bài viết sẽ hay hơn nếu em chọn được vấn đề mà bản thân và các bạn quan tâm, gần gũi với thực tế cuộc sống, ví dụ:
- Hiện tượng xả rác bừa bãi trong trường học.
- Tình trạng học đối phó.
- Thói quen nói chuyện riêng trong giờ học.
- Tình trạng học sinh thiếu kĩ năng sống.
-...
- Mục đích viết của bài này là gì? Đối tượng người đọc là ai? Họ mong chờ, thu nhận được điều gì từ bài viết của em? Trên cơ sở đó, em hãy lựa chọn cách viết phù hợp.
- Thu thập các bài báo, đoạn phỏng vấn, bài nghiên cứu,... liên quan đến đề tài cần viết, lập bảng thống kê tài liệu thu thập được. Ghi chép các thông tin hữu ích, những giải pháp đã thực hiện để giải quyết, khắc phục vấn đề.
Bước 2: Tìm ý, lập dàn ý
Liệt kê các ý tưởng cho bài viết dựa vào sơ đồ sau:
Phân tích vấn đề | Giải pháp |
- Vấn đề diễn ra như thế nào? - Nguyên nhân của vấn đề là gì? - Hậu quả mà vấn đề gây ra? | - Giải pháp 1... - Giải pháp 2 ... - Giải pháp |
Lưu ý: Có thể phân tích vấn đề trên nhiều phương diện: cá nhân - gia đình - nhà trường - xã hội, chủ quan - khách quan, trong nước - ngoài nước,...
- Để tăng tính khả thi, thuyết phục cho các giải pháp, cần trả lời những câu hỏi:
- Ai là người thực hiện giải pháp?
- Thực hiện giải pháp như thế nào? Các bước tiến hành ra sao?
- Có phương tiện gì hỗ trợ thực hiện giải pháp hay không?
- Những bằng chứng nào cho thấy giải pháp có hiệu quả trong thực tế?
Chọn lọc, sắp xếp các ý để lập dàn ý, dựa vào sơ đồ sau:
Mở bài | - Giới thiệu vấn đề. - Nêu tầm quan trọng của việc giải quyết, khắc phục vấn đề. |
Thân bài | 1. Giải thích vấn đề. 2. Phân tích vấn đề - Thực trạng - Nguyên nhân - Hậu quả 3. Nêu giải pháp khắc phục vấn đề: - Giải pháp 1... - Giải pháp ... |
Kết bài | - Khẳng định lại ý nghĩa của việc khắc phục, giải quyết vấn đề. - Rút ra bài học cho bản thân. |
Bước 3: Viết bài
Viết bài văn hoàn chỉnh, đảm bảo đúng chính tả, từ ngữ, ngữ pháp.
Lưu ý:
- Kết hợp nêu luận điểm, lí lẽ, bằng chứng.
- Tách đoạn hợp lí, sử dụng các phương tiện liên kết để liên kết luận điểm, lí lẽ, bằng chứng.
- Có thể trích dẫn danh ngôn, nhận định để tăng sức thuyết phục cho bài viết.
Nghị luận về một vấn đề cần giải quyết ý nghĩa của tình bạn đẹp
Trong hành trình lớn lên và trưởng thành, đi đến thành công, hạnh phúc, chúng ta rất cần có các mối quan hệ tốt đẹp như tình cảm tốt đẹp từ người thân trong gia đình, tình làng nghĩa xóm, tình thầy trò … Đặc biệt là một tình bạn đẹp. Một điểm tựa vô hình giúp ta vượt qua được những khó khăn, giông bão của cuộc đời. Mỗi chúng ta, ai cũng cần lắm một tình bạn đẹp.
Để có được một tình bạn đẹp, chúng ta cần hiểu khái niệm tình bạn đẹp là gì? Tình bạn là tình cảm gắn bó thân thiết giữa những người có nét chung về sở thích, tính tình, ước mơ, lý tưởng...Tình bạn đẹp là tình bạn luôn gắn bó, yêu thương, sẵn sàng sẻ chia, đồng cảm, có trách nhiệm và giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Tình bạn đẹp phải trên cơ sở tôn trọng, chân thành và tin cậy lẫn nhau.
Những người bạn đó luôn chia sẻ với nhau mọi niềm vui, nỗi buồn. Biết động viên, an ủi, khích lệ khi một ai đó buồn, gặp điều không may trong cuộc sống. Trong học tập, luôn giúp đỡ, giảng giải để cùng nhau tiến bộ. Khi một ai đó mắc khuyết điểm, người còn lại biết thấu hiểu, cảm thông, rộng lòng tha thứ. Nhưng khi bạn mắc phải những sai lầm có ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của bạn, người còn lại không vì bạn là bạn thân mà bao che, bênh vực, dung túng cho cái sai của bạn mà biết dùng thái độ chân thành, kín đáo, lựa lời khuyên bảo nhưng vô cùng kiên quyết trong góp ý để bạn biết sai mà sửa. Giúp bạn vượt qua vũng lầy đen tối càng sớm càng tốt. Có những tâm sự, nỗi lòng, đặc biệt là nỗi buồn, sự bế tắc trong cuộc sống, khi chúng ta không muốn cha mẹ, anh chị phải phiền lòng, bản thân cần tâm sự. Cần một chỗ dựa, một chỗ trút bầu tâm sự, chỗ tạm nghỉ khi thấy mình quá mệt mỏi mà đến được nhà của một người bạn tá túc, làm phiền, thổ lộ tâm tình, được nhận một cái ôm, lời động viên, chia sẻ, cùng nhau tìm hướng giải quyết thì đó chính là một tình bạn đẹp. Đó chính là tri kỉ. Trong lịch sử nhận loại, những tình bạn được ghi nhận, lưu danh sử sách như Các –mác- Ăng- ghen, Bá Nha- Tử Kì, ở Việt Nam có tình bạn của Nguyễn Khuyến và Dương Khuê. Họ là đại diện tiêu biểu cho tình bạn đẹp.
Khi có một tình bạn đẹp sẽ làm cho cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa hơn. Biết yêu thương, đồng cảm, sẻ chia trong cuộc sống. Biết vì bạn, rộng ra là vì người khác mà sống một cuộc đời tươi đẹp, giàu ý nghĩa. Tình bạn sẽ trở thành động lực, cùng nhau vượt qua những sóng gió của cuộc đời để đi thành công. Khi có niềm vui, nhờ tình bạn mà được nhân đôi, khi có nỗi buồn, nỗi buồn ấy được chia nửa. Được tự tin là chính mình ngày cả khi đau khổ, bất hạnh nhất. Được có một bàn tay đủ mạnh, đủ ấm áp kéo ta quay trở lại thiện lương nếu một ngày kia ta lầm đường lạc lối…Bạn là liều thuốc quý, là món quà đẹp nhất, ý nghĩa nhất mà cuộc đời ban tặng chúng ta.
Biết là như vậy, biết là cha ông đã nhắc nhở “Giàu vì bạn, sang vì vợ”. Bạn rất quan trọng với chúng ta, nhưng vẫn còn có nhiều người mang tư tưởng mang danh bạn thân mà cho mình cái quyền ỷ lại, lợi dụng bạn để mưu cầu lợi ích cho bản thân. Coi bạn như một công cụ để thỏa mãn tính ích kỉ của mình. Hoặc những kẻ sống hai mặt. Trước mặt bạn thì bạn là nhất, hết lời ca tụng, nói lời hay ý đẹp Nhưng quay lưng, lại kể bao chuyện xấu của bạn, dựng cả những chuyện không có để kể với mọi người. Coi bạn như một con ngốc để mình lợi dụng, giật dây. Không tôn trọng bạn, chỉ biết nhận mà không biết cho đi. Người đó không xứng đáng có một người bạn bình thường chứ đừng nói có một tri kỉ- một tình bạn đẹp. Hoặc có những người vì cả nể, yếu hèn, mang danh tình bạn mà khi bạn mắc sai lầm đã dung túng, bỏ qua khiến bạn càng ngày càng vướng vào những sai lầm trong cuộc sống. Nếu như vậy thì không phải là bạn.
Do đó, chúng ta hãy tôn trọng tình bạn, cùng nhau xây dựng tình bạn chân thành, cởi mở, tôn trọng và cùng nhau đi đến niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống. Luôn biết xây dựng tình bạn dựa trên sự trân trọng, tin yêu và đối xử bình đẳng với nhau. Luôn thấu hiểu và tha thứ, gật gù, tâm đắc ở điểm chung và coi sự khác biệt của nhau là mảnh ghép của chính mình đang thiếu để bù đắp, tôn trọng, cùng nhau xây dựng một tình bạn đẹp, được nhận những giá trị tốt nhất từ người bạn của mình. Cùng được nắm tay nhau lớn lên, trưởng thành rồi cùng nhau già đi trong niềm hạnh phúc.
Nghị luận về một vấn đề cần giải quyết vai trò của tự học
Cùng với sự đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo với mục tiêu chuyển giao giáo dục và đào tạo từ chủ yếu là truyền thụ kiến thức sang phát triển những năng lực và phẩm chất của người học. Để đáp ứng được yêu cầu đó cũng như việc học thật sự đạt được những kết quả như mong đợi đòi hỏi người học ngoài việc học ở trường lớp thì tự học, tự rèn luyện có vai trò hết sức quan trọng trong việc phát triển năng lực và phẩm chất con người.
Trước tiên chúng ta cần hiểu tự học có nghĩa là gì? Tự học là ý thức tự rèn luyện tích cực để tiếp thu kiến thức và hình thành kỹ năng cho bản thân mà không cần ai phải nhắc, phải dục. Tinh thần tự học được xuất phát từ khao khát lĩnh hội tri thức, chủ động học tập trong mọi lĩnh vực mà không ngại khó khăn, gian khổ.
Tự học được biểu hiện ở những việc làm cụ thể như trong giờ học, chủ động lắng nghe thầy cô giảng bài, ghi chép lại đầy đủ, về nhà tự đọc sách và làm hết các bài tập và tìm thêm những bài tập khác để làm khắc sâu kiến thức. Luôn tích cực suy nghĩ, sáng tạo trong học tập nhằm rút ra những tri thức hữu ích cho bản thân. Bên cạnh đó, tự học còn được thể hiện ở việc tự mày mò tìm hiểu tri thức trên sách, báo, từ các thiết bị thông minh có kết nối Internet. Luôn luôn chủ động tiếp nhận tri thức, rèn luyện kỹ năng, kinh nghiệm cho bản thân. Những tấm gương sáng về tinh thần tự học mà chúng ta có thể noi theo như: Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong hành trình tìm đường cứu nước, lấy tự học làm nòng cốt, làm phương thức chủ yếu để nâng cao trình độ mọi mặt của bản thân. Luận điểm quan trọng trong tư tưởng Hồ Chí Minh là tự học và học tập suốt đời. Trong những năm tháng bôn ba ở nước ngoài, Bác đi khắp các nước, vùng lãnh thổ như Anh, Pháp, Nga… Dù là khi làm bồi bếp trên tàu biển, khi thì đốt lò, quét tuyết thì ở đâu, làm gì Bác đều tranh thủ để tự học. Bác đến thư viện đọc sách hoặc nghe những buổi nói chuyện để trau dồi thêm kiến thức. Tối đến, Bác tham dự các mít tinh để làm quen với các nhà hoạt động chính trị và nâng cao trình độ hiểu biết của mình.Tấm gương thứ hai mà chúng ta cần noi theo về tinh thần tự học đó là Nguyễn Khuyến(1835 - 1909)- đã lưu danh trong sử sách về tinh thần tự học. Từ khi còn là một cậu bé, ông đã nghe các bài thơ cha dạy cho các anh khóa trên và thuộc làu làu từng bài. Khi được cha mua tập giấy và bút, ông rất vui mừng và hàng ngày đều chăm chỉ học tập. Học đến quên ăn, quên ngủ và một ngày có thể học thuộc cả mấy chục trang sách. Vì nhà nghèo không có đèn dầu thắp. Để học được vào ban đêm, ông phải đã mượn ánh sáng của trăng trong những đêm trăng tỏ, đốt lá để học trong những đêm trăng mờ. Từ lòng ham học hỏi, Nguyễn Khuyến đã đỗ đầu 3 kỳ thi Hương, thi Hội, thi Đình được nhân dân gọi là tam nguyên Yên Đổ. Được làm quan lớn trong triều đình. Trong lớp của chúng ta cũng có rất nhiều bạn có tinh thần tự học và đạt kết quả cao trong học tập.
Điều chúng ta cần quan tâm hơn nữa đó tác dụng, vai trò của tự học. Đầu tiên chúng ta phải kể đến đó là tạo cho người học có một tinh thần tốt. Luôn bắt đầu việc học bằng sự đam mê, khát vọng chinh phục tri thức của nhân loại. Luôn cảm thấy vui vẻ, thoải mái, háo hức khi bắt đầu học. Việc tự học sẽ giúp người học nhớ lâu, vận dụng tốt, có tư duy độc lập, trở nên năng động sáng tạo, không phụ thuộc vào người khác và có khả năng học tập mọi nơi mọi lúc, học suốt đời. Người tự học luôn có khát vọng đi tìm giới hạn của chính mình và phá vỡ nó. Thúc đẩy đam mê với công việc. Người tự học, vừa có kiến thức vững chắc, thực hành tốt, đặc biệt là khả năng hoàn thành các nhiệm vụ đặt ra trong cuộc sống. Như vậy, tự học là yếu tố quan trọng trong việc hình thành phát triển năng lực con người.
Tự học đạt hiệu quả cũng đã thể hiện các phẩm chất ý chí, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm...Người tự học sẽ dễ dàng ứng phó với các tình huống xảy ra của cuộc sống. Sẽ khơi gợi được trong họ đam mê, khát vọng cống hiến tâm, trí, tài, lực cho quê hương, đất nước là một trong những người có công lớn trọng sự nghiệp thúc đẩy sự giàu mạnh của đất nước. Bản thân luôn chủ động, dễ dàng có được niềm vui, hạnh phúc, thành công trong cuộc sống.
Có lẽ ai trong chúng ta cũng biết đến tác dụng vô biên của tinh thần tự học với cá nhân người học, với sự giàu mạnh của đất nước vậy mà vẫn còn rất nhiều bạn còn lười biếng; thiếu ý chí, thiếu tự giác; không có thói quen tư duy độc lập trong học tập. Hoặc có những bạn lại nản chí khi đứng trước những vấn đề mới mẻ, khó khăn; không xác định được động cơ mục đích học tập nên học chỉ để lấy bằng cấp chứ không phải học để biết, học để làm, học để sống…Một số khác lại bảo thủ, dấu dốt rồi tự cao tự đại, tự cho mình là giỏi nhất thiên hạ không cần học thêm nữa trở thành kẻ “Ếch ngồi đáy giếng”. Hậu quả là trở thành kẻ thụt lùi trước sự phát triển của xã hội. Bản thân nghèo nàn về tri thức, kĩ năng, kinh nghiệm. Rất khó để làm tốt một việc nào đó khi được giao phó. Những người này hoặc là không giúp ích được nhiều cho bản thân, gia đình và xã hội hoặc sẽ trở thành gánh nặng của gia đình và xã hội. Họ khó có được niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống.
Trong thời đại nào thì tinh thần tự học luôn được đề cao và có vai trò to lớn trong hành trình chinh phục, tích lũy tri thức, kĩ năng, kinh nghiệm của người học. Góp phần quyết định sự thành công của bản thân người học, sự giàu mạnh của đất nước. Đặc biệt là học sinh chúng ta- giai đoạn vàng của học tập, chúng ta phải luôn bền bỉ trong học tập, học để biết, học để giỏi, học để đầu tư và thay thế cái lỗi thời, tiếp nhận cái mới, cái tiên tiến, cái hợp thời. Luôn đặt ra những mục tiêu và kiên trì tự học để hoàn thành nó các bạn nhé.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập - Lớp 9 của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:
Phạm Huyền Trang
- Ngày:
Tham khảo thêm
Soạn bài Tiếng Việt của Lưu Quang Vũ
Phân tích bài thơ Không có gì tự đến đâu con của Nguyễn Đăng Tấn
Top 9 bài phân tích vẻ đẹp của Vũ Nương siêu hay
(Có đáp án) Trắc nghiệm Lịch sử 9 Kết nối tri thức bài 1-22
Tự chủ là gì?
Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ 8 chữ Nhớ con sông quê hương
Em cần làm gì để giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt?
Viết đoạn văn ngắn về Global warming (4 mẫu)
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- Soạn bài Quê hương lớp 9 Chân trời sáng tạo
- Soạn Văn 9 Chân trời sáng tạo bài Bếp lửa
- (Cực hay) Viết một đoạn văn 200 chữ thể hiện tình cảm với người có ảnh hưởng lớn đến em
- (2 mẫu) Phân tích mối quan hệ giữa hình ảnh bếp lửa và hình ảnh bà trong bài thơ
- Đọc kết nối chủ điểm: Vẻ đẹp của sông Đà
- Soạn văn 9 Chân trời sáng tạo Thực hành tiếng Việt trang 20
- Đọc mở rộng theo thể loại Mùa xuân nho nhỏ
- Soạn Làm một bài thơ tám chữ lớp 9 CTST
- Soạn Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ tám chữ trang 25
- Soạn Thảo luận về một vấn đề đáng quan tâm trong đời sống trang 28
- Soạn bài Ôn tập trang 30 Văn 9 tập 1 CTST
- Soạn bài Về hình tượng bà Tú trong bài Thương vợ
- Soạn bài Ý nghĩa văn chương lớp 9
- Đọc kết nối chủ điểm Thơ ca lớp 9
- Thực hành tiếng Việt 9 trang 42 tập 1
- Soạn bài Tính đa nghĩa trong bài thơ Bánh trôi nước
- Soạn Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học lớp 9
- Phân tích truyện ngắn Những ngày mới của Thạch Lam
- (Có dàn ý) Phân tích bài thơ Khát vọng của Bùi Minh Tuấn
- (Ngắn gọn) Phân tích bài thơ Hành quân giữa rừng xuân của Lê Anh Xuân
- (Có dàn ý) Phân tích bài thơ Cảnh rừng Việt Bắc ngắn gọn
- Phân tích truyện ngắn Quê mẹ của Thanh Tịnh
- Phân tích bài thơ Tổ quốc là tiếng mẹ của Nguyễn Việt Chiến
- Viết bài văn phân tích một tác phẩm văn học (truyện, thơ)
- Phân tích bài thơ Tết quê bà
- Soạn Văn 9 CTST bài Nghe và nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến
- Soạn bài Ôn tập Văn 9 CTST trang 54
- Soạn bài Rừng quốc gia Cúc Phương
- Soạn bài Ngọ môn lớp 9
- Soạn bài Nhiều giá trị khảo cổ từ Hoàng Thành Thăng Long cần được UNESCO công nhận
- Thực hành tiếng Việt 9 trang 71 Chân trời sáng tạo
- Soạn bài Cột cờ Thủ Ngữ - Di tích cổ bên sông Sài Gòn
- Soạn bài Viết bài văn thuyết minh về một danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử CTST
- Thuyết minh về di tích lịch sử đền Hùng
- Thuyết minh về Văn Miếu Quốc Tử Giám
- Thuyết minh về danh lam thắng cảnh Hồ Gươm
- Thuyết minh về danh lam thắng cảnh Chùa Hương
- Thuyết minh về lăng chủ tịch Hồ Chí Minh
- Thuyết minh bảo tàng Dân tộc học Việt Nam lớp 9
- Viết bài văn thuyết minh về một danh lam thắng cảnh hồ Ba Bể
- Nói và nghe Thuyết minh về một danh lam thắng cảnh hay di tích lịch sử
- Soạn bài Ôn tập Văn 9 trang 86 Chân trời sáng tạo
- Soạn Chuyện người con gái Nam Xương CTST
- Soạn bài Truyện lạ nhà thuyền chài ngắn gọn
- Soạn bài Sơn tinh Thủy tinh lớp 9 Chân trời sáng tạo
- Thực hành tiếng Việt 9 trang 109 tập 1
- Soạn bài Dế chọi Chân trời sáng tạo
- Soạn Văn 9 Viết một truyện sáng tạo dựa trên một truyện đã đọc
- Nói và nghe Kể một câu chuyện tưởng tượng lớp 9 Chân trời sáng tạo
- Soạn bài Ôn tập lớp 9 trang 121 Chân trời sáng tạo
- Soạn bài Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga Chân trời sáng tạo
- Soạn bài Thúy Kiều báo ân báo oán
- Soạn bài Nhân vật lí tưởng trong kết thúc của truyện cổ tích thần kì
- Thực hành Tiếng Việt 9 trang 138
- Đọc mở rộng theo thể loại: Tiếng đàn giải oan
- Soạn bài Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học lớp 9 CTST
- Viết bài giới thiệu về Vẻ đẹp của truyện thơ Việt Nam
- Ôn tập trang 148
- Ôn tập cuối học kì 1
- Đấu tranh cho một thế giới hòa bình
- Viết bài văn nghị luận về một vấn đề cần giải quyết trang 18
- Viết văn bản quảng cáo hoặc tờ rơi về một sản phẩm hay một hoạt động trang 23
- Hãy thiết kế tờ rơi quảng cáo một sản phẩm hay một hoạt động
- Không tìm thấy
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Top 4 bài phân tích 16 câu giữa bài Vội vàng
Mẫu hợp đồng góp vốn