Soạn bài Viết văn bản quảng cáo hoặc tờ rơi về một sản phẩm hay một hoạt động trang 23

Viết văn bản quảng cáo hoặc tờ rơi về một sản phẩm hay một hoạt động là nội dung bài học trang 23 sách giáo khoa Ngữ văn 9 tập 2 Chân trời sáng tạo. Sau đây là gợi ý soạn bài Viết văn bản quảng cáo hoặc tờ rơi về một sản phẩm hay một hoạt động lớp 9 CTST, mời các bạn cùng tham khảo.

Viết văn bản quảng cáo hoặc tờ rơi về một sản phẩm hay một hoạt động - Chân trời sáng tạo

- Văn bản quảng cáo là kiểu văn bản kết hợp sử dụng phương tiện ngôn ngữ và phi ngôn ngữ nhằm thuyết phục người đọc, người xem sử dụng sản phẩm hoặc tham gia hoạt động. Văn bản này tiếp cận người đọc, người xem qua các phương tiện thông tin đại chúng (báo, tạp chí, trang thông tin điện tử,...) Và các xuất bản phẩm (sách in, tranh, ảnh, tờ rơi,...).

- Tờ rơi là một dạng của văn bản quảng cáo, có kích thước nhỏ, được in trên một hoặc cả hai mặt của một tờ giấy (thường là khổ giấy A4, A5). Ưu điểm của quảng cáo bằng tờ rơi so với các hình thức quảng cáo khác là chi phí thấp, dễ tiếp cận người đọc, người xem.

- Yêu cầu đối với kiểu văn bản:

• Nội dung: cung cấp thông tin về ưu điểm, giá trị của sản phẩm/ dịch vụ/ hoạt động thông qua kênh chữ, kênh hình.

• Cách thể hiện:

- Kết hợp phương tiện ngôn ngữ và phi ngôn ngữ (hình ảnh, biểu tượng, sơ đồ,...) để biểu đạt nội dung quảng cáo.

- Ngôn ngữ ngắn gọn, sử dụng kết hợp các cách thuyết phục người đọc, người xem như: sử dụng các từ ngữ có sắc thái nghĩa tích cực để khẳng định chất lượng, tính ưu việt của sản phẩm/ dịch vụ/ hoạt động (ví dụ: được chuyên gia khuyên dùng, công nghệ đột phá,...) hoặc sử dụng tên/ hình ảnh người nổi tiếng để chứng thực cho chất lượng sản phẩm/ dịch vụ/ hoạt động; khắc sâu tên của sản phẩm/ dịch vụ/ hoạt động vào trí nhớ người đọc, người xem bằng một một cụm từ ngắn gọn (khẩu hiệu); khơi gợi cảm xúc tích cực ở họ (ví dụ: Vì sức khỏe gia đình bạn,...); phối hợp các cỡ chữ, kiểu chữ, màu sắc đậm, nhạt,...

- Sơ đồ, hình ảnh, biểu tượng,..: có đường nét, màu sắc nổi bật, tác động mạnh đến thị giác, thính giác người đọc, người xem nhằm làm rõ tính ưu việt, hữu ích của sản phẩm/ dịch vụ/ hoạt động.

• Bố cục thường gồm các phần:

- Tiêu đề: giới thiệu khái quát sản phẩm/ dịch vụ/ hoạt động.

- Nội dung chính: cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm/ dịch vụ/ hoạt động bằng kênh chữ, kênh hình; nêu khẩu hiệu của sản phẩm/ dịch vụ hoặc thông điệp của hoạt động.

* Hướng dẫn phân tích kiểu văn bản:

Văn bản: Tờ rơi quảng cáo một hoạt động

Câu 1: Tiêu đề của tờ rơi có phù hợp với nội dung của hoạt động hay không?

Tiêu đề của tờ rơi có phù hợp với nội dung của hoạt động.

Câu 2: Văn bản đã sử dụng những cách thể hiện nào để thuyết phục người đọc?

Văn bản đã sử dụng những cách thể hiện để thuyết phục người đọc:

- Dùng tục ngữ để kêu gọi.

- Thông điệp rõ ràng: VÌ ĐỒNG BÀO MIỀN TRUNG!

- Sử dụng ngôn ngữ phù hợp với đối tượng học sinh trung học cơ sở.

- Kết hợp hình ảnh: quần áo, đồ dùng…

Câu 3: Nhận xét về sự phối hợp của các kiểu chữ, cỡ chữ, màu sắc chữ trong văn bản quảng cáo.

Nhận xét về sự phối hợp của các kiểu chữ, cỡ chữ, màu sắc chữ trong văn bản:

- Kiểu chữ: Sử dụng kiểu chữ đơn giản, dễ đọc, phối hợp giữa chữ in, chữ thường.

- Cỡ chữ: Tiêu đề được in đậm và to hơn.

- Màu sắc chữ: màu đỏ cho tiêu đề và màu xanh cho nội dung, tạo sự tương phản và thu hút sự chú ý.

Câu 4: Nhận xét về tác dụng của việc sử dụng kết hợp ngôn ngữ và hình ảnh minh hoạ trong văn bản.

- Hình ảnh minh họa: hình ảnh trái tim, sách vở, quần áo, đồ dùng học tập.

- Tác dụng:

+ Người đọc dễ dàng tiếp nhận thông tin.

+ Tạo cảm xúc và khơi gợi lòng nhân ái của người đọc.

+ Gây sự chú ý, hấp dẫn với người tiếp nhận.

* Hướng dẫn quy trình viết:

Hãy thiết kế tờ rơi quảng cáo một sản phẩm hay một hoạt động, sử dụng kết hợp phương tiện ngôn ngữ và phương tiện phi ngôn ngữ.

Gợi ý

Quảng cáo Phở Hà Nội - Đặc Sản Hà Nội "Vạn Người Mê"

Phở Hà Nội là món ăn truyền thống lâu đời, mang hương vị riêng của đất Bắc. Sự khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa phở Hà Nội và phở trong Nam chính là bánh phở dẹp và to hơn, đồng thời, một số nơi sẽ ăn kèm phở với quẩy. Khách du lịch Hà Nội có thể chọn phở gà, phở bò hay phở ngan tùy theo sở thích ăn uống của mỗi người.

Một số địa chỉ ăn phở ngon mà bạn có thể nghía qua:

Phở Bát Đàn: địa chỉ ở 49 Bát Đàn, quán mở lúc sáng từ 6h30 tới 8h30, giá khoảng 30,000 VND - 55,000 VND / bát.

Phở Thìn: 13 phố Lò Đúc, quán mở cửa từ 5h đến 21h, giá khoảng 40,000 VND - 60,000 VND / bát.

Phở Lý Quốc Sư: giá khoảng 50,000 VND - 77,000 VND / bát, giờ mở cửa 6h tới 14h và 17h30 tới 22h. Bạn có thể tìm thấy tại 3 địa chỉ: Địa chỉ 1: Số 10 Lý Quốc Sư - Địa chỉ 2: 42 Hàng Vôi – Địa chỉ 3: N2A Hoàng Minh Giám

Phở Sướng: có 2 địa chỉ Ngõ Trung Yên, phố Đinh Liệt (khu phố cổ) HOẶC Nguyên Hồng, giá khoảng 40,000 VND - 55,000 VND / bát.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập - Lớp 9 của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 88
Soạn bài Viết văn bản quảng cáo hoặc tờ rơi về một sản phẩm hay một hoạt động trang 23
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng