PowerPoint Tin học 8 Bài 5: Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình

Tải về

Xin mời quý thầy cô tham khảo và tải file giáo án PowerPoint Tin học 8 Bài 5: Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình sách Cánh Diều về để sử dụng. Mẫu giáo án được HoaTieu.vn sưu tầm và giới thiệu dưới đây là mẫu giáo án được soạn theo chương trình giáo dục mới rất khoa học, phù hợp giảng dạy trên lớp. Hy vọng bài giảng điện tử Tin học 8 Bài 5: Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình sẽ là tài liệu hữu ích giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong quá trình soạn bài và có những tiết giảng dạy chất lượng.

Bài giảng PowerPoint Tin học 8 Cánh Diều Chủ đề F Bài 5

Giáo án Bài 5 Chủ đề F Tin học 8 Cánh Diều

BÀI 5. THỂ HIỆN CẤU TRÚC LẶP TRONG CHƯƠNG TRÌNH

I. Mục tiêu:

1. Về kiến thức:

- Thể hiện được trong chương trình Scratch có hai loại cấu trúc lặp: Lặp với số lần biết trước và lặp với số lần lặp không biết trước.

2. Về năng lực:

2.1. Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh có khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết hợp với gợi ý của giáo viên để trả lời câu hỏi về cấu trúc lặp khi biết trước số lần lặp; cấu trúc lặp khi không biết trước số lần lặp.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh có khả năng hoạt động nhóm để hoàn thành các nhiệm vụ học tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh đưa ra thêm một số ví dụ về cấu trúc lặp khi biết trước số lần lặp; cấu trúc lặp khi không biết trước số lần lặp trong chương trình Scratch.

– Năng lực A (NLa): HS sử dụng đúng cách phần mềm học tập Scratch phục vụ cho việc lập trình.

- Năng lực C (NLc): Bước đầu có tư duy về cấu trúc lặp khi biết trước số lần lặp; cấu trúc lặp khi không biết trước số lần lặp trong chương trình Scratch.

Năng lực D (NLd): Học sinh sử dụng được phần mềm Scratch

3. Về phẩm chất:

- Chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.

- Trách nhiệm: Hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.

II. Thiết bị dạy học và học liệu:

1. Giáo viên: Kế hoạch bài dạy, máy tính, máy chiếu

2. Học sinh: SGK, bảng phụ, bút lông

III. Tiến trình dạy học:

1. Hoạt động 1: Khởi động (5 phút)

a) Mục tiêu:

- Định hướng cho học sinh nội dung cần hướng tới của bài học, tạo tâm thế cho học sinh đi vào tìm hiểu bài mới.

b) Nội dung:

- HS thảo luận vấn đề do giáo viên đưa ra.

c) Sản phẩm:

- Câu trả lời của HS.

d) Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của GV và HS

Dự kiến sản phẩm

*GV giao nhiệm vụ học tập

- GV yêu cầu HS thảo luận cặp đôi trong vòng 3 phút trả lời câu hỏi sau:

Khi nào trong mô tả thuật toán cần dùng cấu trúc lặp ? Nếu em đã từng tạo chương trình Scratch có thể hiện cấu trúc lặp thì đó là tình huống nào?

* HS thực hiện nhiệm vụ

- HS: Thực hiện yêu cầu của GV đưa ra.

- GV: Quan sát các cặp đôi hoạt động, hỗ trợ các cặp đôi khi gặp khó khăn.

* Báo cáo, thảo luận

- GV: Thông báo hết thời gian hoạt động. Gọi đại diện 1 vài cặp đôi báo cáo kết quả hoạt động, các nhóm còn lại theo dõi nhận xét.

* Kết luận, nhận định

- GV: Nhận xét kết quả thực hiện nhiệm vụ và đánh giá mức độ hoàn thành của HS.

- HS cả lớp quan sát, lắng nghe.

+ Trong mô tả thuật toán ta cần dùng cấu trúc lặp khi thể hiện một số lệnh được thực hiện lặp đi lặp lại với số lần có thể biết trước hoặc không biết trước.

+ Tình huống: Tính tổng các số từ 1 đến 10.

Mời thầy cô và các bạn tham khảo thêm các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án bài giảng của Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 16
PowerPoint Tin học 8 Bài 5: Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng