PowerPoint Tin học 7 Bài 4: Mạng xã hội và một số kênh trao đổi thông tin trên internet

Tải về
Lớp: Lớp 7
Môn: Tin Học
Dạng tài liệu: Giáo án
Bộ sách: Cánh diều

Giáo án PowerPoint Tin học 7 Bài 4: Mạng xã hội và một số kênh trao đổi thông tin trên internet được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

PowerPoint Tin học 7 Bài 4: Mạng xã hội và một số kênh trao đổi thông tin trên internet được biên soạn dưới dạng file Word + PPT bám sát nội dung trong sách giáo khoa Chủ đề 2 Tổ chức lưu trữ tìm kiếm và trao đổi thông tin. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Tin học 7 Bài 4 Kết nối tri thức mời các bạn tải tại đây.

PowerPoint Tin học 7 Bài 4: Mạng xã hội và một số kênh trao đổi thông tin trên internet

PowerPoint Tin học 7 Bài 4

PowerPoint Tin học 7 Bài 4

PowerPoint Tin học 7 Bài 4

PowerPoint Tin học 7 Bài 4

PowerPoint Tin học 7 Bài 4

Giáo án Tin học 7 Bài 4 Mạng xã hội và một số kênh trao đổi thông tin trên internet

CHỦ ĐỀ 2. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM, VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

TÊN BÀI DẠY: Mạng xã hội và một số kênh trao đổi thông tin trên Internet

Môn: Tin học lớp: 7

Thời gian thực hiện: (2 tiết)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:

- Nêu được một số chức năng cơ bản của mạng xã hội. Nhận biết được một số website là mạng xã hội.

- Sử dụng được một số chức năng cơ bản của một mạng xã hội để giao lưu và chia sẻ thông tin.

- Nêu được tên một kênh trao đổi thông tin thông dụng trên Internet và loại thông tin trao đổi trên kênh đó.

- Nêu được ví dụ cụ thể về hậu quả của việc sử dụng thông tin vào mục đích sai trái.

2. Năng lực:

2.1. Năng lực chung

- Năng lực tự chủ, tự học: tự học, tự tìm hiểu một số chức năng của phần mềm ứng dụng. Tự chủ trong việc sử dụng mạng xã hội.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hình thành năng lực giao tiếp xã hội ngay cả trên không gian mạng một cách an toàn và có trách nhiệm.

2.2. Năng lực Tin học

- Ứng xử phù hợp trong môi trường số (NLb)

- Giao tiếp, hợp tác trong môi trường kĩ thuật số (NLe).

- Ứng dụng mạng xã hội trong học và tự học (NLd)

3. Phẩm chất:

- Rèn luyện tinh thần trách nhiệm đối với bản thân và xã hội trong việc sử dụng các công cụ kỹ thuật số, cụ thể là mạng xã hội.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

- Thiết bị dạy học: Máy chiếu, máy tính giáo viên, phiếu học tập

- Học liệu: Sách giáo khoa Tin học 7

III. Tiến trình dạy học

Hoạt động 1: Khởi động (5p)

a) Mục tiêu: Giúp học sinh xác định được vấn đề cần giải quyết: mạng xã hội.

b) Nội dung: Học sinh đọc đoạn văn bản trong sách giáo khoa và trả lời câu hỏi: em biết những được điều gì sau khi đọc xong đoạn văn bản đó.

c) Sản phẩm: Học sinh trả lời về thông tin trong đoạn văn bản.

d) Tổ chức thực hiện: Chiếu đoạn văn bản, hoặc yêu cầu học sinh đọc trong Sách giáo khoa.

Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (60p)

1. Mạng xã hội – Kênh trao đổi thông tin phổ biến trên Internet (35p)

HĐ 2.1. Cách thức trao đổi thông tin trên Internet (15p)

a) Mục tiêu: Nhận dạng một số kênh trao đổi thông tin trên Internet

b) Nội dung: Phiếu học tập số 1

c) Sản phẩm: Kết quả điền phiếu của các nhóm

d) Tổ chức thực hiện:

- Chuyển giao nhiệm vụ: GV giới thiệu mục đích yêu cầu và tiến trình của hoạt động thảo luận trước lớp.

· Chia nhóm HS.

· Phát phiếu học tập.

- Thực hiện nhiệm vụ:

· HS phân công nhóm trưởng, người báo cáo

· HS thảo luận và viết câu trả lời theo nhóm

- Báo cáo, thảo luận

· HS trình bày kết quả, nhóm khác nhận xét, bổ sung.

- Kết luận, nhận định

· GV nhận xét, đánh giá và chuẩn kiến thức

· Yêu cầu học sinh ghi vào vở

Ghi nhớ:

- Thư điện tử, diễn đàn, mạng xã hội,… là những kênh trao đổi thông tin thông dụng trên Internet.

- Tham gia mạng xã hội là tham gia một cộng đồng trực tuyến, nơi mọi người tương tác với nhau theo nhiều cách.

- Mạng xã hội thường được tổ chức dưới dạn các website. Mỗi mạng xã hội thường có mục đích nhất định như: thảo luận, chia sẻ ảnh, video,…

HĐ 1.2. Điểm tích cực và tiêu cực của mạng xã hội. (15p)

a) Mục tiêu: HS nêu được các điểm tích cực và tiêu cực khi sử dụng mạng xã hội.

b) Nội dung: Phiếu học tập số 2.

c) Sản phẩm: Kết quả điền phiếu của các nhóm.

d) Tổ chức thực hiện:

- Chuyển giao nhiệm vụ: GV giới thiệu mục đích yêu cầu và tiến trình của hoạt động thảo luận trước lớp.

· Chia nhóm HS.

· Phát phiếu học tập.

- Thực hiện nhiệm vụ:

· HS phân công nhóm trưởng, người báo cáo.

· HS thảo luận và viết câu trả lời theo nhóm.

- Báo cáo, thảo luận

· HS trình bày kết quả, nhóm khác nhận xét, bổ sung.

- Kết luận, nhận định

· GV nhận xét, đánh giá và chuẩn kiến thức.

· Yêu cầu học sinh ghi vào vở.

Ghi nhớ:

- Mạng xã hội giúp người sử dụng kết nối, giao lưu, chia sẻ và thảo luận các vấn đề mà họ quan tâm.

- Cần tuân thủ đúng các quy định khi sử dụng mạng xã hội và các kênh trao đổi thông tin trên Internet.

.............

Mời các bạn tải file về để xem trọn bộ giáo án

Đánh giá bài viết
1 25
PowerPoint Tin học 7 Bài 4: Mạng xã hội và một số kênh trao đổi thông tin trên internet
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm