PowerPoint Tin học 7 Bài 12: Định dạng đối tượng trên trang chiếu

Tải về

Giáo án PowerPoint Tin học 7 Bài 12: Định dạng đối tượng trên trang chiếu được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

PowerPoint Tin học 7 Bài 12: Định dạng đối tượng trên trang chiếu được biên soạn dưới dạng file Word + PPT bám sát nội dung trong sách giáo khoa Chủ đề 4 Ứng dụng tin học. Qua đó giúp giáo viên dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Tin học 7 Bài 12 Kết nối tri thức mời các bạn tải tại đây.

PowerPoint Tin học 7 Bài 12: Định dạng đối tượng trên trang chiếu

Định dạng đối tượng trên trang chiếu

Định dạng đối tượng trên trang chiếu

Định dạng đối tượng trên trang chiếu

Định dạng đối tượng trên trang chiếu

Định dạng đối tượng trên trang chiếu

Giáo án Tin học 7 Bài 12 Kết nối tri thức

BÀI 12 – ĐỊNH DẠNG ĐỐI TƯỢNG TRÊN TRANG CHIẾU

Tin học Lớp 7

Thời gian thực hiện: 2 tiết

I. Mục tiêu

1. Về kiến thức:

⁃ Sao chép được dữ liệu từ tệp văn bản sang trang trình chiếu.

⁃ Đưa được hình ảnh minh hoạ vào bài trình chiếu.

⁃ Biết sử dụng các định dạng cho văn bản, ảnh minh hoạ một cách hợp lí.

2. Về năng lực:

2.1. Năng lực chung

⁃ Năng lực tự chủ và tự học: HS có khả năng tự đọc SGK, kết hợp với gợi ý và dẫn dắt của GV để trả lời các câu hỏi.

⁃ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: sử dụng các công cụ trên phần mềm máy tính để giải quyết vấn đề.

⁃ Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS có khả năng hoạt động nhóm để hoàn thành các nhiệm vụ học tập.

2.2. Năng lực Tin học

NLc: Tư duy phân tích, thiết kế

⁃ Định dạng cho văn bản và hình ảnh hợp lý.

3. Về phẩm chất:

⁃ Chăm chỉ: miệt mài, chú ý lắng nghe, đọc, làm bài tập, vận dụng kiến thức vào thực tiễn.

⁃ Trung thực: Sẵn sàng chia sẻ sản phẩm của mình cho các bạn góp ý, đánh giá.

⁃ Trách nhiệm: Trách nhiệm của học sinh khi thực hiện hoạt động nhóm, báo cáo kết quả hoạt động.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

- GV: SGK, kế hoạch DH, phiếu học tập.

- HS: Sách giáo khoa, bảng nhóm, tìm hiểu nội dung bài mới, học bài cũ.

III. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động 1: Khởi động (5’)

a) Mục tiêu: HS biết được các nội dung chính sẽ học trong bài

b) Nội dung: GV cho hs đóng vai 3 bạn An, Minh, Khoa thể hiện nội dung trong hoạt động khởi động

c) Sản phẩm: Hs đóng vai thể hiện hoạt động

d) Tổ chức thực hiện:

* Chuyển giao nhiệm vụ:

+ GV chiếu tình huống SGK và mời 3 hs đóng vai

- Thực hiện nhiệm vụ: Hs đóng vai và thể hiện tình huống

- Báo cáo, thảo luận: Hs nhận xét tình huống

- Kết luận, nhận định: GV nhận xét, sau đó dẫn dắt HS vào bài học mới.

2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức (20’)

Hoạt động 2.1: Ảnh minh họa

a) Mục tiêu:

- Hs trình bày được suy nghĩ, nêu được các ưu điểm của việc sử dụng hình ảnh minh họa trong bài trình chiếu.

- Hs nêu được yêu cầu lựa chọn hình ảnh cho bài trình bày và lý do lựa chọn.

b) Nội dung: GV yêu cầu HS trao đổi nhóm để trả lời các câu hỏi.

c) Sản phẩm: Kết quả trả lời trong phiếu học tập 1.

d) Tổ chức thực hiện:

* Chuyển giao nhiệm vụ 1: GV giao nhiệm vụ HS hoạt động nhóm thảo luận thống nhất kết quả trên phiếu học tập 1.

.........

Mời các bạn tải file về để xem trọn bộ giáo án

Đánh giá bài viết
1 4
PowerPoint Tin học 7 Bài 12: Định dạng đối tượng trên trang chiếu
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm