PowerPoint Ngữ Văn 8 Bài 9: Diễn từ ứng khẩu của thủ lĩnh da đỏ Xi-át-tơn

Tải về
Lớp: Lớp 8
Môn: Ngữ Văn
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Giáo án điện tử Ngữ Văn 8 Kết nối tri thức là một trong những tài liệu giảng dạy vô cùng bổ ích cho các thầy cô giáo để cô đọng lại các nội dung kiến thức bài học cũng như trình bày sinh động trực quan, giúp cho tiết học trở nên thú vị và các em học sinh dễ tiếp thu bài giảng hơn. Sau đây là giáo án PowerPoint Ngữ Văn 8 Bài 9: Diễn từ ứng khẩu của thủ lĩnh da đỏ Xi-át-tơn với đầy đủ file PPT và Word, Mời các thầy cô cùng tham khảo và tải về sử dụng.

Bài giảng Ngữ Văn 8 KNTT Bài 9: Diễn từ ứng khẩu của thủ lĩnh da đỏ Xi-át-tơn

Giáo án Bài 9: Diễn từ ứng khẩu của thủ lĩnh da đỏ Xi-át-tơn Ngữ Văn 8 KNTT

DIỄN TỪ ỨNG KHẨU CỦA THỦ LĨNH DA ĐỎ XI-ÁT-TƠN

- Xi – át – tơn -

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

- Những nét tiêu biểu về thủ lĩnh Xi-át-tơn

- Những nét chung về văn bản “Diễn từ ứng khẩu của thủ lĩnh da đỏ Xi-át-tơn”.

- Thái độ của người da đỏ đối với môi trường.

2. Năng lực

- Phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực hợp tác qua hoạt động nhóm và trình bày sản phẩm học tập.

- Phân tích được thông tin cơ bản của văn bản “Diễn từ ứng khẩu của thủ lĩnh da đỏ Xi-át-tơn”.

- Phân tích được vai trò của các chi tiết trong việc thể hiện thông tin cơ bản của văn bản.

3. Phẩm chất

Tiết học góp phần bồi dưỡng phẩm chất trách nhiệm: có trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

- Thiết bị: Máy tính, máy chiếu…

- Học liệu: Video, hình ảnh, phiếu học tập có liên quan đến nội dung của tiết học.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU (5’)

a. Mục tiêu: HS xác định được nội dung chính của tiết học qua việc huy động kiến thức nền từ việc quan sát một số hình ảnh trong cuộc sống.

b. Nội dung:

GV sử dụng KT đặt câu hỏi để hỏi HS, sau đó kết nối với nội dung của tiết đọc – hiểu văn bản.

HS quan sát hình ảnh, suy nghĩ cá nhân và trả lời câu hỏi của giáo viên.

c. Sản phẩm:

- HS nói được nội dung của những hình ảnh đó là cháy rừng, lũ lụt và sóng thần

- Học sinh nêu nguyên nhân của hiện tượng cháy rừng và lũ lụt, sóng thần là do ô nhiễm môi trường

d. Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ (GV)

GV: Trước khi vào nội dung của tiết học này, cô mời các em đến với một số hình ảnh sau. Các em chú ý quan sát những hình ảnh và cho cô biết:

1. Nêu nội dung những bức ảnh, nguyên nhân nào gây ra hậu quả trên?

2. Dựa vào quan sát môi trường xung quanh, em hãy cho biết thực trạng môi trường hiện nay?

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:

GV chiếu hình ảnh

HS:

- Nhận nhiệm vụ.

- Quan sát hình ảnh và suy nghĩ cá nhân để đưa ra câu trả lời.

- Sau khi trả lời xong câu hỏi số 1, HS nghe câu hỏi số 2 và suy nghĩ cá nhân để đưa ra câu trả lời.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận:

GV mời một vài HS xung phong trả lời câu hỏi.

HS trả lời câu hỏi 1, 2…

Bước 4: Kết luận, nhận định (GV):

- Nhận xét câu trả lời của HS, bổ sung thêm thông tin (nếu cần)

- Kết nối vào nội dung đọc – hiểu văn bản:………..

2. HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI (30’)

I. TÌM HIỂU CHUNG (10 phút)

1. Tác giả

Mục tiêu: Giúp học sinh biết được những thông tin cơ bản về Xi-at-tơn

Nội dung:

GV: Sử dụng kĩ thuật đặt câu hỏi và yêu cầu học sinh (HS) thực hiện nhiệm vụ.

HS: Chuẩn bị phiếu học tập số 1 ở nhà và thực hiện nhiệm vụ của giáo viên (GV) giao.

Tổ chức thực hiện

Sản phẩm

Bước 1: Giao nhiệm vụ (GV)

(?) Trình bày những thông tin chính về Xi-at-tơn?

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ

GV gợi ý: Quan sát chú thích trong SGK

HS: Đọc thông tin về Xi-át-tơn ở chú thích trong SGK để trả lời câu hỏi

Bước 3: Báo cáo thảo luận

GV: Mời HS trả lời câu hỏi

HS:

- Đại diện trình bày thông tin về Xi-at-tơn –

- Những HS còn lại lắng nghe, theo dõi bạn trình bày, sau đó nhận xét, bổ sung (nếu cần) cho câu trả lời của bạn.

Bước 4: Kết luận, nhận định (GV)

GV:

- Nhận xét phần chuẩn bị của HS, nhận xét sản phẩm trình bày của HS cũng như lời bổ sung của HS khác (nếu có).

- Chốt sản phẩm lên màn hình và chuyển dẫn sang nội dung tiếp theo.

- Xi-at-tơn là một tù trưởng bộ tộc Duwamish sinh sống tại vùng Tây Bắc Hoa Kỳ, khi vùng đất thuộc tiểu bang Washington ngày nay còn là vùng đất của người da đỏ.

 

Chuyển dẫn: GV tập trung vào phong cách sáng tác để bình, kết nối sang phần 2

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Mời thầy cô và các bạn tham khảo thêm các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án bài giảng của Hoatieu.vn

Đánh giá bài viết
1 49
PowerPoint Ngữ Văn 8 Bài 9: Diễn từ ứng khẩu của thủ lĩnh da đỏ Xi-át-tơn
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm